hocquangcao.vn
Công Cụ Hỗ Trợ

Top 7 Công cụ phân tích Fanpage đối thủ hiệu quả nhất năm 2022

Việc phân tích Fanpage có vai trò quan trọng để có thể tìm ra được insight khách hàng và bắt tay thực hiện các chiến lược Marketing hiệu quả. Để đáp ứng nhu cầu thiết yếu này, các công cụ phân tích Fanpage đã được phát triển mạnh mẽ.

Vậy nên, các Marketer cần phải biết cách nghiên cứu và sử dụng các công cụ phân tích hiệu quả. Từ đó, bạn sẽ đưa ra các kế hoạch tiếp cận khách hàng phù hợp.

Dưới đây là Top 7 công cụ phân tích Fanpage hiệu quả nhất năm 2022 mà hocquangcao chia sẻ với bạn:

1. Facebook Insights

Một điều hết sức hiển nhiên! Nếu bạn muốn hiểu Facebook không phải chúng ta nên bắt đầu từ chính nó hay sao? Và thật sự, Facebook có hẳn riêng một công cụ giúp đỡ chúng ta chính là Facebook Insights. 

Facebook Insights là công cụ phân tích Fanpage đơn giản và miễn phí, có sẵn trên trang bạn quản lý. Với công cụ này, bạn có thể:

Điều kiện để quản trị viên có thể truy cập vào Facebook Insights rất đơn giản, chỉ cần Fanpage bạn có hơn 30 người theo dõi. Các bước tủy cập vào Facebook Insight như sau:

2. Fanpage Karma

Fanpage Karma sẽ hỗ trợ phân tích tài khoản của bạn lẫn của đối thủ, gồm các mạng xã hội: Facebook, Twitter. Google+, Instagram, YouTube và Pinterest. Tuy nhiên, các tính năng hữu ích của Karma được phát huy mạnh mẽ nhất chính là với Facebook.

Với gói Free, bạn sẽ được cung cấp các phân tích chi tiết trong 90 ngày qua của 1 trang. Ngoài ra, còn có một bảng so sánh với đối thủ và không giới hạn về số lượng đối thủ..

Ngoài ra Fanpage Karma còn cho ra các bảng báo cáo và cảnh báo định kỳ hàng tuần. Nếu bạn muốn hãy cài đặt chọn chế độ này.

Bên cạnh đó, các so sánh được Karma cung cấp miễn phí. Bao gồm: độ tương tác, mức tăng trưởng, nguồn content thường được sử dụng và các keyword, nội dung bài đăng đứng đầu, tần suất, độ tương tác theo ngày và thời gian, dạng bài viết cùng các số liệu khác.

Bảng phân tích fanpage chi tiết về keyword và nguồn content tương tác (được gắn theo màu thể hiện mức độ), độ dài, loại bài đăng, lịch sử bài đăng và nhiều thứ khác.

Điểm mạnh của Fanpage Karma là giao diện độc đáo hiển thị các biểu đồ và đồ thị so sánh. Điều này cho phép bạn đánh giá nhanh các điểm mạnh, yếu của trang cùng lĩnh vực, hoặc đối thủ. .

Từ đó có thể đào sâu hơn về các loại content, thời gian và keyword tool để hiểu lí do đằng sau các dữ liệu đó. Sau đó có thể điều chỉnh chiến lược của mình sao cho phù hợp.

3. Sociograph.io

Tương tự Fanpage Karma, Sociograph.io là một công cụ đánh giá fanpage tuyệt vời! Bạn có thể phân tích nội dung bất kỳ trang Fanpage nào của mình một cách hoàn toàn miễn phí.

Công cụ sẽ hiển thị cho bạn tổng số bài viết, số người comment và đã like bài đăng của bạn. Ngoài ra công cụ cũng show ra các số liệu khác như số lượt like, share và comment trung bình trên mỗi bài đăng.

Nếu bạn cần, các dạng bài đăng khác nhau và các bài đăng hàng đầu trong các khung thời gian nhất định cũng sẽ được hiển thị.

Bạn có thể xem lại các trang được tạo ban đầu. Và dĩ nhiên, công cụ này không cung cấp được nhiều thông tin mang tính hành động cho bạn. Tuy nhiên, nó có thể giúp bạn thống kê thông tin lại rõ ràng và dễ dàng để tính toán.

4. Facebook “Info and Ads” Tool

Tiếp theo, một công cụ nghiên cứu nhằm phục vụ cho tính năng tăng tính minh bạch cho các Fanpage với tên gọi Facebook “Info and Ads” Tool. Được xuất hiện từ chính Facebook cũng khá lâu nhưng nó đã được chuyển sang Thư viên Quảng cáo cách đây 6 tháng với một nền tảng nâng cấp và bao quát hơn.

Facebook “Info and Ads” Tool đơn giản chỉ giúp người dùng biết điều và hiểu những nội dung quảng cáo mà họ nhìn thấy đang chạy từ các thương hiệu nào. Nhưng với một người thông minh, nhạy bén, bạn có thể sử dụng tính năng này để biết các đối thủ của bạn có đang chạy quảng cáo ở vị trí quanh bạn hay không và còn chạy ở vị trí nào nữa.

Tuy nhiên, nhược điểm của công cụ này là Fanpage của đối thủ cạnh tranh cũng có thể kiểm tra ngược lại giống như bạn vậy. Hơn nữa, họ vô tình hay cố ý treo cờ quảng cáo của bạn không phù hợp dù không có lý do gì đi chăng nữa. Ngoài ral bạn cũng không có báo cáo về lượt thích, số bình luận hay lượt chia sẻ của một bài viết cụ thể.

5. MeltWater

Mặc dù chỉ đang sản xuất demo, nhưng với tiền thân là công cụ phân tích fanpage LikeAlyzer nổi tiếng, MeltWater với bộ tính năng tương tự, cũng được trông đợi nhiều từ người dùng và fan hâm mộ.

Chia sẻ về LikeAlyzer, đây là công cụ giúp tối ưu và phân tích mạng truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh một cách đơn giản. Nó phù hợp cho bất kỳ ai đang lên và có chiến lược social trên Facebook.

Công cụ này sẽ đề xuất cho bạn những page nào nên xem. Cũng như sẽ đánh giá về cách trang của bạn đang hoạt động. Đồng thời, khuyến nghị cho bạn hành động thực tế cần thiết để thực hiện có thể cải thiện chúng.

Bạn cũng có thể so sánh bản thân trang của mình với các trang khác. Từ đó tìm ra những thiếu sót của mình với đối thủ.

Bên cạnh đó, các kết quả phân tích của công cụ cung cấp vô cùng đơn giản và dễ hiểu. Nhưng có một điều tôi cũng phải thừa nhận về công cụ này. Đó là LikeAlyzer cũng không thật sự cung cấp cho bạn biết được nhiều nhiều thông tin cho lắm. Dù vậy bạn hoàn toàn có thể trông đợi vào phiên bản nâng

6. Klear

Công cụ nghiên cứu Klear trước đây là Twtrland. Đây là nền tảng giúp nhận diện người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng, cho ra các bảng phân tích. Với chức năng tìm kiếm những người có sức ảnh hưởng theo kỹ năng, lĩnh vực và/hoặc theo vị trí của họ, Klear sẽ cung cấp cho bạn 10 người cho mỗi hạng mục nếu bạn sử dụng tài khoản Free.

Bạn có thể thể xem hồ sơ phân tích về bất kỳ một tài khoản Facebook đối thủ nào. Bằng cách search thẳng tên của người đó hoặc truy cập vào đường link: http://klear.com/profile/USERNAME 

Bạn cũng có thể nghiên cứu về tần suất, mức độ hoạt động cũng như danh sách những tài khoản khác mà tài khoản đó đang thường xuyên tương tác nhất.

Khi bạn chuyển qua Tab Network trên công cụ sẽ có một danh sách của những người đang follow và tương tác với tài khoản được xếp theo cấp độ.

Tab Demingraphics sẽ hiển thị độ tuổi, location, giới tính và sở thích. Mặc dù bạn phải nâng cấp tài khoản để có thể xem được nhiều hơn 1 hoặc 2 kết quả cho mỗi mục.

Với công cụ này, bạn có thể xây dựng cho mình một danh sách những người có ảnh hưởng và cũng là công cụ tuyệt vời để tìm hiểu về tài khoản của chính đối thủ cạnh tranh của mình.

Klear xây dựng bảng Top Content một cách rất trực quan và dễ đọc. Giúp bạn tiếp cận không chỉ về số lượng mà còn cả về chất lượng tệp khách hàng mà tài khoản đối thủ đang tiếp cận.

7. Boardreader

Giao diện Boardreader đơn giản. Với một thanh tìm kiếm giúp bạn tiếp cận với các bài review và các bài được đăng trên forum. Đây vốn là những thông tin thường bị quên lãng trong dữ liệu social media.

Bạn có thể tìm hiểu về các bài viết, chủ đề xu hướng trong hôm trước và trong một năm gần đây.

Các tính năng tìm kiếm nâng cao cho phép bạn lọc các kết quả giúp tìm hiểu chi tiết hơn.

Biểu đồ “Trendy” giúp bạn dễ dàng so sánh về mức độ các thương hiệu đối thủ được nhắc tới. Mặc dù bạn không thể biết rõ được nội dung những lần được nhắc tới đó là các phản ứng tiêu cực hay thật sự tích cực.

Dù sao, với công cụ phân tích fanpage này cũng có thể là điểm khởi đầu hiệu quả cho bạn để bắt đầu cho việc phân tích một cách thật sự Free.

Tổng kết

Giờ đây, có lẽ với sự hỗ trợ của 7 công cụ phân tích fanpage free trên bạn đã có thể dễ dàng kiểm tra về sự hiện diện cũng như hoạt động của các đối thủ trên Facebook. Công việc bây giờ của bạn sau bài viết chia sẻ này chính là sử dụng các tài nguyên tài một cách thật hiệu quả. Thiết lập các mục tiêu hành động để có thể cải thiện được chiến lược của mình.

Related posts

Top 15 Marketing tool mà các nhà quảng cáo không thể bỏ qua

Thanh Phương
1 năm ago

Xu hướng thiết kế website mới nhất hiện nay

Performanceteam
2 năm ago

Top 12 phần mềm Tool chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất hiện nay

Thanh Phương
1 năm ago
Exit mobile version