hocquangcao.vn
Công Cụ Hỗ Trợ

Top 15 Marketing tool mà các nhà quảng cáo không thể bỏ qua

tool marketing

tool marketing

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, ngành Marketing đã trở nên ngày càng phát triển với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ nhiều công cụ hiện đại. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày về khái niệm “Marketing tool” và giới thiệu đến bạn 15 công cụ phổ biến mà các nhà quản lý Marketing thường sử dụng, mang lại nhiều lợi ích cho công việc của họ.

1. Marketing tool là gì?

Marketing tool, hay còn gọi là công cụ tiếp thị, là thuật ngữ tổng quát để chỉ các công cụ hỗ trợ cho hoạt động tiếp thị tổng thể.

Các công cụ tiếp thị kỹ thuật số này được sử dụng bởi các tổ chức và cá nhân nhằm giải quyết công việc của họ một cách hiệu quả. Các công cụ này có mục tiêu hỗ trợ tùy thuộc vào vị trí công việc cụ thể. Tóm lại, các công cụ này giúp hoàn thiện quy trình tiếp thị, tối ưu hóa công việc, giảm chi phí và tiết kiệm thời gian bằng cách tự động hóa các quy trình.

Đặc biệt, việc sử dụng các công cụ phù hợp còn phụ thuộc vào từng loại tổ chức. Hiện nay, có nhiều công cụ tiếp thị được sử dụng, trong đó gần đây nhất là sự ra đời của Chat GPT, cũng đã được áp dụng rộng rãi.

Một số chức năng mà các công cụ tiếp thị kỹ thuật số mang lại cho các nhà tiếp thị bao gồm:

2. Top 15 Marketing tools mà hầu như doanh nghiệp nào cũng cần có.

2.1 Mailchimp – Tool gửi mail

Mailchimp là một trong những công cụ tiếp thị trực tuyến phổ biến được sử dụng bởi hầu hết các nhà tiếp thị qua email.

Trước khi bạn quyết định mua, bạn có thể sử dụng phiên bản miễn phí để trải nghiệm. Mailchimp có giao diện trực quan, dễ sử dụng và tích hợp nhiều tính năng tự động hóa tiếp thị, cung cấp báo cáo và phân tích.

Tuy nhiên, công cụ này có một số hạn chế của phiên bản miễn phí, bao gồm việc không thể đặt lịch gửi email và chỉ được truy cập trong vòng 30 ngày, cũng như giới hạn số lượng email gửi.

2.2 HubSpot – phần mềm CRM

Khi nhắc đến email marketing, không thể không nhắc đến Mailchimp – một trong những công cụ tiếp thị hàng đầu. Còn khi đề cập đến phần mềm CRM, HubSpot trở thành một cái tên không thể thiếu. HubSpot là một công cụ hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng, nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng cho các doanh nghiệp.

Trong tinh thần của bài viết này, chúng tôi chỉ nhắc đến các lợi ích của HubSpot trong lĩnh vực tiếp thị. Công ty này đã đề cập đến sức mạnh của họ trong việc theo dõi sự thay đổi từ khi khách hàng đến thăm trang web, thực hiện các hành động trên trang và cho đến khi họ rời đi.

Với HubSpot, bạn có thể tiếp cận các công cụ hỗ trợ như viết blog, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tiếp thị trên mạng xã hội, quản lý website, quản lý khách hàng tiềm năng, tạo landing page, tạo các lời kêu gọi hành động (CTA), tự động hóa tiếp thị, gửi email, và phân tích dữ liệu.

Với HubSpot, bạn có mọi công cụ tiếp thị trong tay. Đó là lý do tại sao HubSpot trở thành lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh.

2.3 Trello – Tool quản lý dự án

Trello không chỉ là một công cụ quản lý công việc phục vụ cho các nhà tiếp thị, mà còn rất hiệu quả cho mọi người. Nó giúp đảm bảo không bỏ sót công việc và dễ dàng theo dõi tiến trình công việc của nhóm.

Thông qua việc sắp xếp các thẻ nhiệm vụ vào các cột tương ứng và gắn kết người phụ trách, hạn chế thời gian hoàn thành và thông báo qua email.

Việc di chuyển các thẻ nhiệm vụ dễ dàng để theo dõi tiến trình công việc và phân loại theo dự án.

2.4 Hootsuite – Digital marketing tool

Hootsuite là một công cụ dành cho các chuyên gia tiếp thị mạng xã hội, có thể sử dụng được trên cả giao diện desktop và di động.

Ứng dụng này giúp quản lý các trang mạng xã hội, và những nhà tiếp thị đang tìm kiếm một công cụ phù hợp cho việc tiếp thị trên Facebook, Instagram, Twitter, và YouTube có thể xem xét sử dụng Hootsuite thông qua chương trình dùng thử miễn phí.

Với Hootsuite, bạn có thể tự động hóa các bài đăng và tương tác, quản lý tin nhắn trả lời chỉ trên một giao diện duy nhất.

Tuy nhiên, hiện tại Hootsuite chỉ hỗ trợ cho Fanpage trên nền tảng Facebook do chính sách bảo vệ quyền riêng tư của Facebook từ năm 2018.

2.5 Google Analytics

Google Analytics (GA) là một trong những công cụ tiếp thị của Google được sử dụng rộng rãi bởi nhiều doanh nghiệp. Nó được Google ra mắt vào tháng 4 năm 2005.

Với GA, bạn có thể xem các thống kê chi tiết về trang web bao gồm số lượt người dùng, thông tin về người dùng mới và người dùng quay trở lại, thông tin về độ tuổi, sở thích, địa lý, loại thiết bị di động sử dụng, hành vi và tần suất sử dụng.

Ngoài ra, GA cũng tích hợp với Google AdWords – công cụ quảng cáo, cho phép bạn xem xét các chiến dịch trực tuyến. Nhà tiếp thị có thể sử dụng báo cáo chi tiết và dữ liệu cấp cao để đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch.

Bên cạnh đó, với Google E-commerce, doanh nghiệp có thể theo dõi các đơn hàng, giao dịch và doanh thu.

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ nghiên cứu thị trường này để phân tích chân dung khách hàng một cách chi tiết hơn. Tuy nhiên, một nhược điểm nhỏ là GA không thể ghi nhận chính xác số liệu do một số chương trình hoặc tiện ích chặn quảng cáo và ứng dụng chặn việc theo dõi vị trí thực tế.

2.6 Tool KISSmetrics

KISSmetrics là một trong những công cụ tiếp thị dành cho các nhà tiếp thị. Một trong những ưu điểm của nền tảng này là sự phù hợp với các thương hiệu có kích thước khác nhau, từ các startup đến các doanh nghiệp quy mô lớn.

Nền tảng này cung cấp khả năng tự động hóa các chiến dịch email, từ giai đoạn tiếp cận đến thúc đẩy doanh số, giúp các nhà tiếp thị tiết kiệm thời gian và công sức.

Hơn nữa, KISSmetrics cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về hành vi của khách hàng và cung cấp báo cáo dữ liệu chi tiết, giúp thay đổi chiến lược một cách linh hoạt và kịp thời.

Tuy nhiên, một số khách hàng đã đánh giá rằng giao diện của nền tảng này không trực quan và chế độ hỗ trợ của nó chưa đáp ứng được mong đợi về thời gian phản hồi.

2.7 Followerwonk

Đối với các doanh nghiệp muốn phân tích hành vi người dùng trên nền tảng Twitter, không thể bỏ qua công cụ tiếp thị này.

Với Followerwonk, bạn sẽ có được biểu đồ trực quan về sự thay đổi số lượng người theo dõi và cũng biết được những người theo dõi có ảnh hưởng và theo dõi lâu nhất.

Từ đó, những nhà tiếp thị có thể xây dựng chiến lược phù hợp. Tuy để sử dụng toàn bộ tính năng như nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ cần trả phí. Với phiên bản miễn phí, bạn chỉ có thể phân tích tối đa 25.000 người theo dõi.

2.8 BuzzSumo – Tool xây dựng ý tưởng bài viết

BuzzSumo là một trong những công cụ tiếp thị dành cho những người làm nội dung và SEO, đáng để thử.

Với BuzzSumo, bạn có thể tìm hiểu về các từ khóa và xu hướng tìm kiếm gần đây. Điều này giúp bạn phân tích nội dung và xây dựng chiến lược vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm ra cơ hội hợp tác với những Influencer quan trọng. BuzzSumo cung cấp báo cáo phân tích và thông tin về backlinks.

Tuy nhiên, hiện tại, công cụ này có một số hạn chế trong việc thu thập thông tin trên các nền tảng như TikTok và Snapchat. BuzzSumo cũng thuộc dạng truy cập trả phí.

2.9 Crazy Egg

Việc tìm kiếm công cụ nghiên cứu thị trường cho website trở nên dễ dàng hơn nhiều khi sử dụng Crazy Egg. Đặc biệt, công cụ này giúp nhà tiếp thị theo dõi số lượng nhấp chuột và lưu lượng truy cập trên trang web.

Crazy Egg cho phép xác định các điểm nóng trên trang như vị trí người dùng cuộn đến, nơi họ dừng lại và khi nào họ rời khỏi trang. Nhờ đó, nhà tiếp thị có thể hiểu rõ hơn về hành vi cụ thể của người dùng và điều chỉnh nội dung tương ứng.

2.10 AHREFS

Đây là một công cụ được sử dụng rộng rãi bởi các chuyên gia Content và SEO Onpage/Offpage, với nhiều chức năng hữu ích:

2.11 KEYWORDTOOL.IO

Keywordtool là một công cụ tiếp thị được nhiều Content Marketer lựa chọn để phân tích trước khi chọn chủ đề và triển khai kế hoạch nội dung.

Thông qua Keywordtool, bạn có thể biết được từ khóa mà người dùng tìm kiếm, nhận gợi ý về các từ khóa liên quan, cụm từ khóa dài, và giá trị CPC (Chi phí trên mỗi lượt nhấp chuột). Dữ liệu cung cấp bởi công cụ này có độ chính xác khá cao.

Tuy nhiên, Keywordtool là một công cụ trả phí, với gói Pro Basic có giá khoảng $69 và gói Pro Business có giá khoảng $159.

2.12 CRM

Phần lớn người sử dụng CRM thường là nhân viên phòng chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, dữ liệu trong CRM cũng rất hữu ích cho các nhà tiếp thị để phân tích khách hàng doanh nghiệp của họ.

Hiện nay, có nhiều phần mềm quản lý CRM như 1Office, IPOS, Sapo CRM… và tất cả đều có tính phí.

Tùy thuộc vào từng loại phần mềm, chúng tích hợp các tính năng như quản lý dữ liệu khách hàng, tạo thông tin hợp đồng, gửi tin nhắn, email hay thực hiện cuộc gọi điện cho khách hàng.

2.13 Google trends

Google Trends là một trong những công cụ tiếp thị kỹ thuật số miễn phí đáng xem xét. Thông qua nó, bạn có thể hiểu được sự quan tâm của người dùng trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, một nhược điểm của Google Trends là có rất nhiều chủ đề và để kiểm tra lượt quan tâm tốt nhất và phù hợp nhất với chiến lược tương lai, bạn cần sử dụng các công cụ chính xác hơn.

2.14 CANVA

Công cụ Canva là một công cụ quen thuộc đối với tất cả các nhà tiếp thị. Nó cung cấp một kho thiết kế đa dạng, cho phép dễ dàng chỉnh sửa, sử dụng và tạo ra hình ảnh, video một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, để sử dụng Canva một cách hiệu quả, bạn cần có khả năng thẩm mỹ. Hơn nữa, để truy cập và sử dụng các mẫu thiết kế chất lượng cao hơn, bạn sẽ phải trả phí.

2.15 NEWSCRED

Newscred là một công cụ tiếp thị dành cho quản lý chiến lược nội dung trên các nền tảng. Với Newscred, bạn có thể quản lý quyền truy cập với các cấp độ khác nhau.

Bạn có thể lên lịch phân phối nội dung trên các nền tảng như Twitter, Facebook và LinkedIn. Ngoài ra, công cụ này cũng giúp bạn quảng bá nội dung và dễ dàng phân tích chiến dịch cũng như ROI (hiệu quả đầu tư).

Đoạn kết

Thông tin về các marketing tool hy vọng sẽ hữu ích cho các nhà tiếp thị. Nếu bạn yêu thích và muốn học hỏi về Marketing. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào đừng bình luận để hocquangcao biết và trả lời giúp bạn 1 cách sớm nhất nhé.

Các bài viết liên quan:

Related posts

3 Cách lấy ID Fanpage đơn giản nhất

Performanceteam
2 năm ago

Hướng dẫn cách chặn quảng cáo Google Chrome trên máy tính, điện thoại cực kỳ đơn giản

quyennd
1 năm ago

Top 7 Công cụ phân tích Fanpage đối thủ hiệu quả nhất năm 2022

Performanceteam
2 năm ago
Exit mobile version