hocquangcao.vn
Facebook Ads, Kiến Thức Marketing, Kiến Thức Quảng Cáo, Xu Hướng

Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Quay Vòng Facebook Ads (Facebook Carousel Ads)

Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Quay Vòng Facebook Ads

Facebook Carousel hay được gọi là Quảng cáo quay vòng, một tính năng của Facebook. Tính năng cho phép các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm một cách sáng tạo và thu hút hơn.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi chia sẻ Facebook Carousel Ads là gì và cách tạo quảng cáo quay vòng một cách chi tiết nhất. Tham khảo ngay để biết cách làm nhé!

1. Quảng cáo quay vòng (Facebook Carousel Ads)là gì?

Quảng cáo quay vòng hay còn có cái tên đầy đủ là Facebook Carousel Ads. Được hiểu đơn giản là quảng cáo quay vòng trên Facebook. Quảng cáo này cho phép hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trên các thẻ trong một quảng cáo của Facebook và Instagram.

Quảng cáo quay vòng là gì

Với quảng cáo này, người xem sẽ nắm bắt được nhiều nội dung hơn. Thông qua chuỗi hình ảnh quay vòng và người sáng tạo cũng có thể kiểm soát trình tự của chuỗi quảng cáo theo ý thích hoặc dụng ý của doanh nghiệp.

Theo số liệu thông kê, Facebook Carousel Ads giúp tăng tỉ lệ CTR (lượt click và xem quảng cáo) gấp 10 lần so với các bài quảng cáo thông thường. Ngoài ra, Carousel Ads cho phép người làm quảng cáo kêu gọi hành động và thêm mô tả ngắn gọn vào mỗi ô để quảng cáo từng sản phẩm.

Chính vì vậy, đây được coi là một kênh quảng cáo vô cùng hữu ích giúp các doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

2. Lợi ích khi sử dụng Facebook Carousel

Facebook Carousel là một hình thức Marketing truyền thông hiệu quả các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Nếu được sử dụng hợp lý, quảng cáo Carousel sẽ mang đến những lợi ích sau:

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Quảng cáo cho phép các NQC hiển thị tối đa 5 hình ảnh hoặc video có thể nhấp trong một quảng cáo trên Bảng tin. Bạn có thể sử dụng định dạng quay vòng cho các quảng cáo liên kết hoặc quảng cáo ứng dụng di động để đưa mọi người tới trang web hay ứng dụng đó.

Quảng cáo này giúp các doanh nghiệp giảm từ 30 – 50% chi phí trên mỗi lần chuyển đổi so với quảng cáo liên kết một hình ảnh.

Tăng tương tác cho các bài đăng

Định dạng tương tác của quảng cáo quay vòng khiến người dùng dừng lại và vuốt để xem ô tiếp theo. Bằng cách đó, họ đang tích cực tương tác vào quảng cáo của bạn, thay vì chỉ nhìn thấy nó trong một giây và sau đó tiếp tục cuộn chuột xuống.

Thông qua những bức ảnh, video về dịch vụ/sản phẩm chất lượng, độc đáo sẽ giúp bài quảng cáo của bạn thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu và khuyến khích họ hành động. Facebook Carousel Ads giúp tăng tỉ lệ CTR (lượt click/lượt xem) gấp nhiều lần để quảng cáo website so với các quảng cáo thông thường khác.

Tỉ lệ chuyển đổi cao

Với hình thức quảng cáo Facebook Carousel Ads, khách hàng chỉ cần click qua băng chuyền để xem thêm ảnh sản phẩm. Hơn thế nữa, quảng cáo quay vòng cho phép nhà quảng cáo hiển thị nhiều hình ảnh và video cá nhân hóa theo nhận diện thương hiệu của họ.

Tất cả 10 ô có thể bao gồm mười sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau, mỗi sản phẩm có chi tiết, tiêu đề và nút kêu gọi hành động. Bạn có thể hướng dẫn người dùng thực hiện các bước khác nhau trên ô: Truy cập trang web, tải xuống tài nguyên, tham gia chương trình khuyến mãi

3. Khi nào nên sử dụng Facebook Carousel ?

Định dạng quảng cáo quay vòng có trên Facebook, Instagram, Messenger cũng như Audience Network. Nó cho phép bạn hiển thị 2 hoặc nhiều ảnh hoặc video, tiêu đề và liên kết hoặc nút kêu gọi hành động trong một quảng cáo.

Khi mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn, họ có thể cuộn qua các thẻ quay vòng bằng cách vuốt trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng hay nhấp vào mũi tên trên màn hình máy tính để xem thông tin.

Các NQC thường sử dụng quảng cáo quay vòng để giới thiệu bất động sản, dịch vụ cung cấp, sự kiện,… Facebook Carousel sẽ giúp tạo ra nhiều không gian nội dung hơn trong quảng cáo. Bạn có thể nêu bật các sản phẩm khác nhau, phô bày các chi tiết cụ thể về một sản phẩm/dịch vụ qua từng tấm thẻ quay vòng. Bạn có thể sử dụng quảng cáo Quay vòng để:

Giới thiệu nhiều sản phẩm

Khi nào nên sử dụng Facebook Carousel

Facebook Carousel giúp hiển thị nổi bật sản phẩm khác nhau trên một thẻ và liên kết đến trang đích của chính sản phẩm đó. Từ đó mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn và giúp tăng tỷ lệ click chuột.

Nhấn mạnh tính năng của sản phẩm

Định dạng Carousel thường được sử dụng để hiển thị nhiều sản phẩm cùng lúc nhưng bạn vẫn có thể sáng tạo để làm nổi bật từng sản phẩm/dịch vụ riêng biệt. Mỗi thẻ quay vòng sẽ hiển thị chi tiết hoặc các khía cạnh khác nhau để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm đó.

Thu hút tương tác người dùng

Bạn có thể kể một câu chuyện hấp dẫn trải dài qua các thẻ – định dạng tương tác này. Với cách làm này, bạn sẽ khuyến khích người dùng chuyển ô để xem tất cả các hình ảnh hoặc video để tăng mức độ tương tác trên quảng cáo.

Giải thích một quy trình

Thông qua các hình ảnh hoặc video ngắn bạn có thể đưa ra những hướng dẫn từng bước về sản phẩm/dịch vụ để thu hút người dùng tương tác, vuốt hoặc nhấp xem, toàn bộ quy trình.

Tiếp thị lại sản phẩm

Thông qua quảng cáo quay vòng của Facebook, bạn có thể nhắc nhở khách hàng nhớ về các sản phẩm họ đã xem trên trang web (Retarget) hoặc các nền tảng khác mà bạn đã hiển thị chúng. Đồng thời bạn cũng có thể tiếp thị các sản phẩm mới, đưa ra các  chương trình ưu đãi, khuyến mãi.

4. Thông số quảng cáo quay vòng trên Facebook

Định dạng quay vòng cho phép bạn sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo. Mỗi hình ảnh/video đều phải có liên kết riêng. Dưới đây là những thông số bạn cần phải nắm vững để có thể sử dụng Facebook Carousel một cách hiệu quả nhất.

– Số lượng thẻ trong một quảng cáo Facebook Carousel: tối thiểu là 2 thẻ và tối đa là 10 thẻ.

– Bắt buộc phải có URL và liên kết trang đích.

– Loại file hình ảnh: .jpg hoặc .png và kích thước file hình ảnh tối đa 30MB.

– Loại file video: định dạng file video sẽ được Facebook Carousel hỗ trợ.

– Kích thước file video tối đa là 4G với thời lượng tối đa là 240 phút.

– Độ phân giải khuyên dùng: tối thiểu là 1080 x 1080px với tỉ lệ khuyến nghị là 1:1.

– Tiêu đề quảng cáo tối đa 25 ký tự, mô tả 20 ký tự và nội dung 125 ký tự.

– Text trong ảnh phải nhỏ hơn 20%.

5. Hướng dẫn cách tạo quảng cáo quay vòng

Tạo quảng cáo quay vòng trong Trình quản lý quảng cáo

Trình quản lý trang Fanpage (Facebook Business Manager) là một nền tảng được cung cấp miễn phí phát triển bởi Facebook. Sử dụng Facebook Business Manager giúp doanh nghiệp tổ chức và quản lý các tài khoản quảng cáo của mình trên Facebook hiệu quả hơn. Để tạo quảng cáo quay vòng trên Trình quản lý quảng cáo, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Facebook và mở Trình quản lý quảng cáo.

Hướng dẫn cách tạo quảng cáo quay vòng

Bước 2: Nhấp vào nút (+) Tạo để mở Tạo theo hướng dẫn.

Bước 3: Chọn một mục tiêu hỗ trợ quảng cáo Quay vòng. Các mục tiêu duy nhất mà bạn không thể sử dụng là tương tác và lượt xem video.

Hướng dẫn cách tạo quảng cáo quay vòng

Bước 4: Điền vào phần Đối tượng, Khoảng thời gian, Ngân sách và lịch chạy rồi nhấp vào Tiếp tục.

Hướng dẫn cách tạo quảng cáo quay vòng

Bước 5: Ở cấp độ quảng cáo, chọn Quay vòng làm định dạng quảng cáo.

Hướng dẫn cách tạo quảng cáo quay vòng

Bước 6: (Không bắt buộc:). Nếu bạn không muốn sắp xếp thứ tự các thẻ của quảng cáo theo hiệu quả. Hãy nhấp để bỏ chọn ô bên cạnh Tự động hiển thị thẻ hiệu quả nhất trước tiên.

Bước 7: Nhấp vào (1) để tải hình ảnh lên và điền thông tin chi tiết về thẻ đầu tiên. Thêm các URL và mô tả cụ thể cho từng hình ảnh.

Hướng dẫn cách tạo quảng cáo quay vòng

Bước 8: Lặp lại bước ở trên với (2) và (3) . Nhấp vào (+) nếu bạn muốn thêm thẻ khác hoặc nhấp vào Xóa nếu bạn muốn xóa thẻ.

Lưu ý: Nếu đã cài đặt Facebook Pixel trên trang web. Bạn có thể bật/tắt tùy chọn này trong phần Theo dõi chuyển đổi.

Bước 9: Để xem trước quảng cáo, hãy nhấp vào Xem trước và chọn Bảng tin trên máy tính, Bảng tin trên di động, Marketplace trên di động hoặc Instagram trong menu thả xuống.

Bước 10: Nhấp vào Xem lại để xem lại chi tiết chiến dịch của bạn. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào Xác nhận để đăng quảng cáo.

6. Bí quyết để tăng hiệu quả quảng cáo Facebook Carousel

Để tăng hiệu quả quảng cáo Facebook Carousel bạn có thể thực hiện thông qua một số cách sau:

Thu hút sự chú ý với hình ảnh đầu tiên

Nếu muốn khách hàng chú ý đến quảng cáo và tương tác trên đó thì bạn cần làm cho quảng cáo của mình nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Chính vì vậy hình ảnh ở ô đầu tiên rất quan trọng, hãy đầu tư hình ảnh thật chi tiết và đảm bảo rằng nó có ý nghĩa riêng và cũng đủ để thu hút sự chú ý.

Tuân thủ các khuyến nghị của Facebook

Để tối đa hóa hiệu suất quảng cáo của mình, bạn nên tuân thủ một số các khuyến nghị của Facebook về kích thước kình ảnh, nội dung quảng cáo,… Mẹo để sử dụng Facebook Carousel  hiệu quả là dưới mỗi hình ảnh bạn nên cho tên sản phẩm hoặc lợi ích, ưu đãi giảm giá hoặc tỷ lệ phần trăm hay thậm chí là kêu gọi hành động nào đó.

Tạo hình ảnh dài

Tạo hình ảnh dài

Một số nhà quảng cáo chọn chia một hình ảnh lớn thành từng thẻ nhỏ, để kể một câu chuyện trực quan nhất đến người dùng khi họ vuốt (hoặc nhấp chuột). Để tạo một quảng cáo ở định dạng băng chuyền hiển thị một hình ảnh dài, bạn thực hiện theo các bước sau:

– Xác định rõ số lượng thẻ băng chuyền mà hình ảnh mà bạn muốn sử dụng (nên từ 3 – 5 thẻ).

– Tạo một hình ảnh có kích thước chính xác với chiều cao là 600 pixel và chiều rộng là 600 pixel nhân với số lượng thẻ băng chuyền được sử dụng (VD: bạn sử dụng 4 thẻ thì hình ảnh bốn thẻ đó phải là 2400 × 600 pixel).

– Tải hình ảnh cho thẻ băng chuyền và cắt, chia các hình ảnh đó theo các khoảng bằng nhau theo kích thước 600 × 600px.

7. Cách nhận biết định dạng quay vòng có hoạt động hiệu quả hay không?

Để biết định dạng quay vòng có hoạt động hiệu quả với bạn không, bạn có thể tiến hành một thử nghiệm sau:

Bước 1: Tạo hai nhóm quảng cáo trong một chiến dịch. Một nhóm quảng cáo phải có từ ba đến mười quảng cáo với các hình ảnh hoặc video khác nhau ở một định dạng hình ảnh duy nhất. Nhóm quảng cáo còn lại phải có một quảng cáo ở định dạng quay vòng, chứa ba đến mười hình ảnh hoặc video tương tự đó.

Bước 2: Bạn cần phải đảm bảo rằng mọi thông số của các nhóm quảng cáo càng giống nhau càng tốt. Các nhóm quảng cáo phải có ngân sách, giá thầu, nhắm mục tiêu và trang đích giống nhau.

Bước 3: Tiến hành chạy chiến dịch quảng cáo.

Bước 4: Tạo báo cáo thông tin chi tiết và so sánh các số liệu phù hợp với bạn cho từng nhóm quảng cáo.

Kết luận:

Trên đây là tất tần tật các thông tin về quảng cáo quay vòng Facebook Ads mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ trau dồi được cho mình những kiến thức về quảng cáo quay vòng để áp dụng cho quảng cáo của doanh nghiệp.

Các bài viết liên quan:

Related posts

Checkpoint là gì? Hướng dẫn cách mở khóa tài khoản Facebook bị checkpoint chi tiết nhất

quyennd
2 năm ago

Thiết lập mẫu kế hoạch chạy quảng cáo google Adwords chuyên nghiệp nhất

Bùi Thơ
1 năm ago

Phân tích chi tiết 8 loại hình quảng cáo Google Ads phổ biến hiện nay

Thanh Phương
10 tháng ago
Exit mobile version