hocquangcao.vn
Google Ads, Kiến Thức Quảng Cáo

Phân tích chi tiết 8 loại hình quảng cáo Google Ads phổ biến hiện nay

Quảng cáo Google Asd là hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến, giúp bạn tiếp cận hàng triệu người dùng trên nhiều nền tảng khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu 8 loại quảng cáo Google Ads phổ biến hiện nay, cùng với lợi ích và vị trí hiển thị của từng loại.

1. Quảng cáo Google Search

Quảng cáo Google search là gì?

Quảng cáo Google Search là quảng cáo văn bản xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google, khi người dùng nhập vào một từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Quảng cáo này thu hút khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Hình thức Google Search

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng (RSA) là gì?

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng (RSA) là một dạng quảng cáo Google Search mới, cho phép bạn nhập vào nhiều tiêu đề và mô tả khác nhau cho cùng một chiến dịch. Google sẽ tự động kết hợp các tiêu đề và mô tả để tạo ra các phiên bản khác nhau, phù hợp với từ khóa và thiết bị của người dùng. Quảng cáo tìm kiếm thích ứng giúp bạn tăng hiệu quả quảng cáo bằng cách thử nghiệm nhiều biến thể quảng cáo và tối ưu hóa chúng theo thời gian.

Google Search xuất hiện ở đâu

Quảng cáo Google Search xuất hiện ở vị trí trên cùng hoặc dưới cùng của trang kết quả tìm kiếm, có dấu hiệu “Quảng cáo” để phân biệt với kết quả tự nhiên. Nó cũng có thể xuất hiện trên các trang web đối tác của như Google Maps, Google Shopping, YouTube, Gmail và các trang web khác.

2. Quảng cáo Google Display Network

Hình thức quảng cáo Display Network là cách hiện thị trên các trang web, ứng dụng hoặc video thuộc mạng lưới hiển thị GDN, bao gồm hơn 2 triệu trang web và ứng dụng trên toàn thế giới. Nó có thể có dạng văn bản, hình ảnh, video, hoặc định dạng khác. Phương thức này giúp bạn tăng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng mới, và tạo ra những tương tác với khách hàng hiện tại.

Quảng cáo xuất hiện trên trang web

Quảng cáo Google Display Network xuất hiện ở các vị trí khác nhau trên các trang web, ứng dụng hoặc video thuộc GDN, tùy thuộc vào định dạng và kích thước của hình thức bạn chọn. Bạn có thể chọn vị trí hiển thị quảng cáo dựa trên các tiêu chí như chủ đề, từ khóa, đối tượng, hoặc trang web cụ thể mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện.

3. Google Shopping

Quảng cáo Google Shopping là quảng cáo dành cho các nhà bán lẻ, cho phép bạn quảng cáo các sản phẩm cụ thể trên Google. Hình thức này thường có dạng hình ảnh, bao gồm tên sản phẩm, giá, nhà bán lẻ, và các thông tin khác.

 Hình thức Shopping thu hút khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm giống hoặc tương tự với sản phẩm của bạn, và tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.

Google Shopping

Quảng cáo Google Shopping xuất hiện ở vị trí trên cùng hoặc bên phải của trang kết quả tìm kiếm, hoặc trên trang Google Shopping, có dấu hiệu “Được tài trợ” để phân biệt với kết quả tự nhiên. Phương thức quảng cáo này cũng có thể xuất hiện trên các trang web đối tác như YouTube, Gmail, và các trang web khác.

4. Quảng cáo Google với Video Ads

Hình thức Video Ads là quảng cáo dùng video để truyền đạt thông điệp quảng cáo của bạn. Hình thức này có thể có nhiều mục đích, từ tăng nhận diện thương hiệu, kể câu chuyện, giới thiệu sản phẩm, đến kêu gọi hành động. Hình thức Video Ads thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng tương tác, và tạo ra cảm xúc.

Hình thức Video Ads

 Video Ads xuất hiện ở các vị trí khác nhau trên các nền tảng video như YouTube, Google TV, Google Play, và các trang web hoặc ứng dụng thuộc GDN. Hình thức Video Ads có thể có nhiều định dạng, như  video có thể bỏ qua (skippable),  video không thể bỏ qua (non-skippable),  video outstream,  video bumper,  video discovery, và  video masthead.

5. Quảng cáo qua Apps

Hình thức Apps là hình thức dành cho các nhà phát triển ứng dụng, cho phép bạn quảng bá ứng dụng của mình cho những người dùng có khả năng tải và sử dụng ứng dụng. Nó có thể có dạng văn bản, hình ảnh, video, hoặc định dạng khác. Nó có thể giúp bạn tăng lượt tải, lượt cài đặt, và lượt sử dụng ứng dụng của mình.

Hiện thị quảng cáo trên các Apps

Hiện thị quảng cáo trên các Apps ở các vị trí khác nhau trên các ứng dụng di động hoặc trang web di động thuộc GDN, như banner, interstitial, native, hoặc rewarded. Bạn có thể chọn vị trí hiển thị quảng cáo dựa trên các tiêu chí như từ khóa, đối tượng, chủ đề, hoặc ứng dụng cụ thể mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện.

6. Chiến dịch Google Smart

Chiến dịch Google smart (thông minh) là chiến dịch sử dụng trí tuệ nhân tạo của Google để tự động tạo ra và tối ưu hóa chúng theo thời gian.

Chiến dịch Google thông minh xuất hiện ở nhiều nền tảng khác nhau của Google, bao gồm Google Search, Google Maps, Google Display Network, YouTube, Gmail, và các trang web hoặc ứng dụng đối tác. Google sẽ tự động chọn vị trí hiển thị phù hợp nhất với mục tiêu chiến dịch của bạn.

7. Quảng cáo Performance Max

Quảng cáo Google Performance Max là quảng cáo mới nhất của Google, cho phép bạn hiện thị trên toàn bộ các nền tảng của Google, bao gồm cả những nền tảng mà bạn không thể truy cập được bằng các loại quảng cáo khác.

Quảng cáo Google Performance Max sử dụng trí tuệ nhân tạo của Google để tạo ra các quảng cáo tùy biến theo từng người dùng, dựa trên các tài nguyên như hình ảnh, video, văn bản, hoặc logo mà bạn cung cấp. Quảng cáo Google Performance Max giúp bạn tăng tầm vóc chiến dịch, tiếp cận khách hàng mới, và tăng hiệu suất của chiến dịch.

Quảng cáo Performace Max

Hình thức Google Performance Max xuất hiện ở tất cả các nền tảng của Google, bao gồm Google Search, Google Display Network, YouTube, Gmail, Google Discover, Google Maps, Google Shopping, Google TV, Google Play, và các trang web hoặc ứng dụng đối tác. Google sẽ tự động chọn vị trí hiển thị tối ưu nhất cho từng người dùng, dựa trên hành vi, sở thích, và nhu cầu của họ.

8. Quảng cáo Google Demand-Gen

Google Demand-Gen là hình thức dành cho các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ phức tạp, đòi hỏi quá trình ra quyết định mua hàng dài hạn của khách hàng. Google Google Demand-Gen giúp bạn tạo ra nhu cầu cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bằng cách cung cấp các thông tin hữu ích, giá trị, và thuyết phục cho khách hàng tiềm năng. Google Google Demand-Gen cũng giúp bạn duy trì mối quan hệ với khách hàng, và thúc đẩy họ đến hành động mua hàng.

Google Demand Gen

Quảng cáo Google Demand-Gen xuất hiện ở các nền tảng khác nhau của Google, bao gồm Search, Display Network, YouTube, Gmail, Discover, Maps,  Shopping, và các trang web hoặc ứng dụng đối tác. Hình thức Google Demand-Gen có thể có dạng văn bản, hình ảnh, video, hoặc định dạng khác.

Quảng cáo Google Demand-Gen được hiển thị cho những người dùng có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, dựa trên các tiêu chí như từ khóa, đối tượng, chủ đề, hoặc trang web cụ thể.

Các thông tin thêm

Ngoài ra, bạn cũng nên biết rằng:

Kết luận

Quảng cáo Google Ads là một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Bằng cách hiểu rõ các loại quảng cáo Google Ads khác nhau, bạn có thể lựa chọn loại  phù hợp nhất với doanh nghiệp và mục tiêu của bạn.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về 8 loại quảng cáo Google Ads phổ biến hiện nay. Chúc bạn thành công với chiến dịch quảng cáo của mình!

Các bài viết liên quan:

Related posts

Học Digital Marketing cần học những gì?

quyennd
1 năm ago

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo zalo bằng số điện thoại

HaHuynh
1 năm ago

HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN TIKTOK CHO DOANH NGHIỆP

TrongNhan
7 tháng ago
Exit mobile version