hocquangcao.vn
Facebook Ads, Kiến Thức Quảng Cáo

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream Facebook cho người mới

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream Facebook cho người mới

Khi lướt Facebook bạn sẽ thấy rất nhiều video livestream được quảng cáo hay có chữ “Được tài trợ” (“Sponsored”). Bạn cũng muốn vừa livestream vừa chạy quảng cáo video của mình để tiếp cận được nhiều người xem hơn và bán được nhiều hàng hơn? Tuy nhiên, bạn chưa biết cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook như thế nào.

Trong bài viết này, hocquangcao sẽ hướng dẫn bạn chạy quảng cáo livestream Facebook như thế nào, cùng theo dõi nhé!

Chạy quảng cáo livestream là gì?

Chạy quảng cáo livestream (Ads livestream) là hình thức quảng cáo dạng được tài trợ cho các video livestream trực tiếp, bạn có thể vừa livestream vừa chạy quảng cáo. Nghĩa là khi đang livestream, chủ shop hoàn toàn có thể tiến hành chạy quảng cáo ngay tại thời điểm phát trực tiếp để tiếp cận nhiều người hơn và cải thiện lượt xem, tăng doanh thu.

Với các dạng quảng cáo này, bạn sẽ được phép nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác hơn.

Ví dụ: khi bạn livestream bán giày chạy bộ cho nữ, bạn có thể target đến khách hàng là nữ trong độ tuổi từ 18 – 35 tuổi, thường xuyên tập thể dục và đang tập gym.

Tại sao nên chạy quảng cáo livestream bán hàng?

Quảng cáo Facebook là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu và cửa hàng của bạn. Để đảm bảo sản phẩm của bạn đang tiếp cận với càng nhiều người càng tốt cho chương trình sắp tới của mình. Vì vậy, hãy sử dụng quảng cáo để quảng bá video livestream trực tiếp và thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.

Đây là cách bạn có thể thiết lập quảng cáo Facebook để có nhiều lượt xem và tương tác hơn cho video livestream của mình, giúp tăng hiệu quả bán hàng hơn.

Ví dụ: trung bình bạn bán được 5 đơn trong 1 giờ livestream bán váy công sở với số người xem ở mỗi thời điểm là 30. Nếu chạy quảng cáo livestream trên Facebook, lượt view sẽ tăng lên 300 người, tiếp cận đúng đối tượng đang có nhu cầu. Chỉ cần sử dụng công thức đơn giản, có thể tính ra trong 1 giờ bạn hoàn toàn có thể bán được 100 đơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo thói quen xem livestream cho khách hàng, bằng cách sử dụng chiến lược quảng cáo livestream trên fanpage một thời gian. Sau đó, không cần dùng nhiều đến dạng quảng cáo này nữa, khách hàng có nhu cầu trước đó, sẽ biết bạn livestream vào khung giờ nào và xem ở đâu. Như vậy vừa tiết kiệm chi phí lại vừa đảm bảo được số lượng người xem.

Điều kiện để chạy quảng cáo livestream Facebook

Fanpage tích xanh

Để vừa livestream vừa chạy quảng cáo trong thời gian thực, bạn cần phải triển khai trên fanpage có tích xanh.

Với fanpage có tích xanh được Facebook xác thực thông tin thì mới có thể duyệt quảng cáo tự động. 

Tích xanh Facebook là gì?

Tích xanh Facebook là dấu xác nhận chính chủ do Facebook cung cấp cho các fanpage hoặc tài khoản cá nhân.

Đăng ký tích xanh Facebook nhằm:

Lợi ích của việc có Facebook tích xanh:

Điều kiện để có tích xanh trên Facebook Fanpage

Để có dấu tích xanh trên Fanpage Facebook,. bạn cần phải làm tăng uy tín và sự tin tưởng cho fanpage của mình. Khi đó, Facebook sẽ dễ nhận thấy và xét duyệt nhanh chóng.

Facebook chỉ cung cấp tích xanh dành cho thương hiệu nổi tiếng hoặc dành cho những cá nhân, ca sĩ, diễn viên hoặc người có ảnh hưởng đến công chúng. Hầu như không cung cấp các dấu tích xanh đại trà.

Một fanpage để có dấu tích xanh cần:

Ngoài ra, Fanpage của bạn sẽ được xét duyệt nhanh hơn nếu:

Tài khoản quảng cáo

Tài khoản quảng cáo có thể là tài khoản quảng cáo Business hoặc tài khoản cá nhân của bạn.

Thẻ visa

Thẻ visa thanh toán chỉ cần thêm thông tin thẻ vào khi Facebook yêu cầu là được.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream Facebook tích xanh

Khi đã đáp ứng đủ điều kiện chạy quảng cáo livestream Facebook rồi, tiếp theo bạn sẽ tiến hành thực hiện các bước sau.

Trước tiên bạn cần bắt đầu phát livestream. Nhấn nút quảng cáo Live ở bên dưới góc phải.

Và thực hiện chiến dịch tạo quảng cáo:

Bước 1: Tạo chiến dịch đặt mục tiêu lượt xem video livestream.

Bước 2: Tạo nhóm quảng cáo

Bao gồm:

A. Đối tượng: 

Bạn vào mục chỉnh sửa và chọn đối tượng chi tiết

Giới tính: Nam, nữ hoặc tất cả

Độ tuổi

Vị trí: ví dụ chọn TP. Hồ Chí Minh, có bán kính 2km.

Nhắm mục tiêu chi tiết: bạn cần nhập sở thích, hành vi của đối tượng.

Đối tượng mục tiêu của bạn càng được nhắm mục tiêu, chi phí quảng cáo của bạn và tỷ lệ chuyển đổi kết quả càng cao.

Ví dụ: Bạn đang livestream bán giày chạy bộ thì có thể chọn sở thích như thể thao, thời trang,… Hoặc có thể nhấp vào mục Lướt xem để tìm.

B. Cài đặt thời gian và lựa chọn ngân sách

Bước 1: Đặt giờ bắt đầu và giờ kết thúc

Bước 2: Đặt ngân sách chạy quảng cáo cho livestream.

Ví dụ: Bạn livestream trong khoảng 2h, bạn có thể đặt ngân sách là 500.000VNĐ. 

Nếu muốn tiếp cận nhiều người hơn, để có nhiều lượt xem, bạn có thể chọn ngân sách lớn hơn tùy theo khả năng.

Đặt ngân sách phù hợp với bạn và Facebook sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ không chi tiêu vượt quá giới hạn mà bạn đã đặt cho quảng cáo của mình.

C. Vị trí quảng cáo 

Chọn vào mục Chỉnh sửa vị trí quảng cáo

Vj trí quảng cáo

Sau đó chọn vào mục tùy chọn duy nhất: In-Stream Videos ở mục Facebook để chạy quảng cáo livestream trực tiếp.

Vj trí quảng cáo

D. Tạo quảng cáo

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn bấm vào nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo của mình hoặc có thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn, bạn sẽ bấm nút Xác nhận.

Phần này cũng giống như các chiến dịch quảng cáo khác, thay vì chọn bài viết hay video nào đó thì bạn chọn đúng vào video đang phát trực tiếp của mình.

E. Xác nhận quảng cáo

Cuối cùng, xác nhận chiến dịch quảng cáo và thêm thẻ thanh toán nếu tài khoản của bạn chưa có thẻ.

Cách thanh toán cho Facebook Ads đối với những bạn chưa tạo tài khoản Facebook Ads, một biểu mẫu thông tin bổ sung để thêm tài khoản Facebook Ads sẽ xuất hiện. Điền đầy đủ và chính xác các thông tin thanh toán và nhấp vào nút Tiếp tục để hoàn tất quá trình.

Xác nhận quảng cáo

Tổng Kết

Chạy quảng cáo livestream Facebook thực sự mang lại hiệu quả chuyển đổi cao và giúp fanpage tăng doanh thu nhanh chóng. Đồng thời giúp tăng lượt like trên fanpage và tăng tương tác trên các video livestream khác. Tuy nhiên, vì chạy quảng cáo livestream cần có page tích xanh nên sẽ có không ít khó khăn cho bạn. Bạn có thể dùng một cách khác để chạy quảng cáo livestream, hocquangcao sẽ chia sẻ cho bạn ở bài viết khác. Chúc các bạn thành công.

Các bài viết liên quan:

Related posts

Hướng dẫn cách khắc phục tài khoản Tiktok bị đình chỉ do vi phạm chính sách cộng đồng

HaHuynh
2 năm ago

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Click to web Facebook hiệu quả 2023

Thanh Phương
1 năm ago

Những nội dung quảng cáo Zalo bị cấm xuất hiện

TrongNhan
2 năm ago
Exit mobile version