hocquangcao.vn
Facebook Ads, Kiến Thức Quảng Cáo

Điều kiện để chạy quảng cáo livestream Facebook

Quảng cáo livestream gần đây đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người kinh doanh khi mang lại hiệu quả quảng cáo tốt, thu doanh thu cao cho doanh nghiệp. Đây là hình thức quảng cáo trên facebook cho một video đang phát trực tiếp tại 1 thời điểm cụ thể, vì vậy nó thu hút được nhiều người xem và mua hàng. Tuy nhiên hình thức này không phải ai cũng có thể chạy được, hãy cùng hocquangcao tìm hiểu những điều kiện để chạy quảng cáo livestream Facebook qua bài viết sau đây nhé!

1. Chạy quảng cáo livestream là gì?

Chạy quảng cáo livestream (Ads livestream) là hình thức quảng cáo dạng được tài trợ cho các video livestream trực tiếp, bạn có thể vừa livestream vừa chạy quảng cáo. Nghĩa là khi đang livestream, chủ shop hoàn toàn có thể tiến hành chạy quảng cáo ngay tại thời điểm phát trực tiếp để tiếp cận nhiều người hơn và cải thiện lượt xem, tăng doanh thu.

Với các dạng quảng cáo này, bạn sẽ được phép nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác hơn. 

Ví dụ: khi bạn livestream bán đầm công sở, bạn có thể điều chỉnh hướng quảng cáo nhắm đến nhóm người dùng là nữ, có độ tuổi từ 22-35 tuổi đang đi làm.

2. Tại sao nên chạy quảng cáo livestream bán hàng?

Quảng cáo Facebook là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu và cửa hàng của bạn. Để đảm bảo sản phẩm của bạn đang tiếp cận với càng nhiều người càng tốt cho chương trình sắp tới của mình. Vì vậy, hãy sử dụng quảng cáo để quảng bá video livestream trực tiếp và thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.

Đây là cách bạn có thể thiết lập quảng cáo Facebook để có nhiều lượt xem và tương tác hơn cho video livestream của mình.

Giúp tăng hiệu quả bán hàng hơn. Ví dụ: trung bình bạn chỉ bán được 10 đơn trong 1 giờ livestream bán son với số người xem ở mỗi thời điểm là 50. Nếu chạy quảng cáo livestream trên Facebook, lượt view sẽ tăng lên 500 người, tiếp cận đúng đối tượng đang có nhu cầu. Chỉ cần sử dụng công thức đơn giản, có thể tính ra trong 1 giờ bạn hoàn toàn có thể bán được 100 đơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo thói quen xem livestream cho khách hàng, bằng cách sử dụng chiến lược quảng cáo livestream trên fanpage một thời gian. Sau đó, không cần dùng nhiều đến dạng quảng cáo này nữa, khách hàng có nhu cầu trước đó, sẽ biết bạn livestream vào khung giờ nào và xem ở đâu. Như vậy vừa tiết kiệm chi phí lại vừa đảm bảo được số lượng người xem.

3. Điều kiện để chạy quảng cáo livestream Facebook

3.1 Fanpage tích xanh

Để vừa livestream vừa chạy quảng cáo trong thời gian thực, bạn cần phải triển khai trên fanpage có tích xanh.

Với fanpage có tích xanh được Facebook xác thực thông tin thì mới có thể duyệt quảng cáo tự động.

3.1.1 Tích xanh Facebook là gì?

Đăng ký tích xanh Facebook nhằm:

Lợi ích của việc có Facebook tích xanh:

3.1.2 Điều kiện để có tích xanh trên Facebook Fanpage

Để có dấu tích xanh trên Fanpage Facebook,. bạn cần phải làm răng uy tín và sự tin tưởng chi fanpage của mình. Khi đó, Facebook sẽ dễ nhận thấy và xét duyệt nhanh chóng.

Facebook chỉ cung cấp tích xanh dành cho thương hiệu nổi tiếng hoặc dành cho những cá nhân, ca sĩ, diễn viên hoặc người có ảnh hưởng đến công chúng. Hầu như không cung cấp các dấu tích xanh đại trà.

Một fanpage để có dấu tích xanh cần:

Ngoài ra, Fanpage của bạn sẽ được xét duyệt nhanh hơn nếu:

3.1.3 Cách có tích xanh trên Facebook

Cách để có tích xanh Facebook, bạn sẽ tự đi xin dấu tích. 

Bước 1: Bạn cần truy cập vào Trung tâm hỗ trợ của Facebook. https://www.facebook.com/help/contact/295038365360854  

Bước 2: Nhập đầy đủ các thông và giấy tờ theo yêu cầu của Facebook.

Chọn hạng mục cho trang hoặc Trang cá nhân: Facebook sẽ yêu cầu bạn Facebook cá nhân hay fanpage thì bạn cứ chọn vào tài khoản muốn có dấu tích xanh.

Bên dưới bạn chọn thể loại fanpage, quốc gia và tải lên giấy tờ cần thiết theo đúng quy định của Facebook.

Nếu tài khoản của bạn đại diện cho một người: Giấy tờ tùy thân phải có ảnh chụp do nhà nước cấp và nêu rõ tên cùng ngày sinh của bạn. Ví dụ: Bằng lái xe, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.

Nếu tài khoản của bạn đại diện cho đối tượng khác (có thể là doanh nghiệp, cửa hàng), hãy cung cấp tài liệu về tổ chức như sau:

Bước 3: Điền lý do cần xác minh tài khoản

Ở phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản”, bạn cần cho Facebook biết được nguyên nhân cụ thể. Nếu bỏ qua không ghi phần này hoặc trả lời một cách hời hợt thì khả năng được duyệt sẽ rất thấp.

Lưu ý: Bạn cần viết lý do tại sao Fanpage của bạn cần được xác minh bằng tiếng anh để tăng khả năng thuyết phục Facebook hơn nhé.

Bước 4: Bấm nút gửi

Bước 5: Đợi phản hồi từ Facebook

Thông thường Facebook sẽ mất vài giờ đến vài ngày để phản hồi cho bạn.

Trong thời gian đợi phản hồi, bạn không nên nhấn gửi lại yêu cầu nhiều lần, vì như vậy sẽ bị đánh dấu là spam và cho vào danh sách giới hạn thì bạn sẽ không còn khả năng được duyệt.

3.2 Tài khoản quảng cáo

Tài khoản quảng cáo có thể là tài khoản quảng cáo Business hoặc tài khoản cá nhân của bạn.

Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook:

3.3 Thẻ visa

Thẻ visa thanh toán chỉ cần thêm thông tin thẻ vào khi Facebook yêu cầu là được.

4. Tổng kết

Hi vọng với nội dung bài viết mà hocquangcao chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về quảng cáo livestream là gì?   điều kiện để chạy quảng cáo livestream hiệu quả. Chúc bạn thành công.

Các bài viết liên quan:

Related posts

Top 5 bí quyết quản lý fanpage Facebook hiệu quả nhất cho người làm kinh doanh

Bùi Thơ
1 năm ago

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tránh né hệ thống Google Ads

Anh Duy
2 năm ago

Cập nhật kích thước video TikTok Ads chuẩn nhất hiện nay

quyennd
1 năm ago
Exit mobile version