hocquangcao.vn
Facebook Ads, Kiến Thức Quảng Cáo

Bí kíp cách tăng ngân sách quảng cáo Facebook x5 lần hiệu quả

Bí kiếp cách tăng ngân sách quảng cáo facebook x5 lần hiệu quả

Bí kiếp cách tăng ngân sách quảng cáo facebook x5 lần hiệu quả

Bạn đang cố gắng tối đa hóa doanh thu của mình bằng cách tăng ngân sách quảng cáo, tuy nhiên, khi bạn tăng ngân sách, giá cả và chi phí trên đơn lại tăng lên đáng kể và lượng đơn không tăng mà còn giảm. Bạn đang gặp phải vấn đề gì? Đừng lo, cùng hocquangcao khám phá bí mật đơn giản về cách tăng ngân sách quảng cáo trên Facebook một cách hiệu quả nhé.

1. Ngân sách quảng cáo Facebook là gì?

Có hai cách để đặt ngân sách quảng cáo trên Facebook, đó là khoản chi phí bạn bỏ ra để mua lượt hiển thị cho khách hàng tiềm năng trong chiến dịch quảng cáo của mình.

Ngân sách quảng cáo Facebook là gì?

1.1 Ngân sách chiến dịch

Số tiền bạn chi cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định được gọi là ngân sách chiến dịch. Mặc dù không có số tiền chi tiêu cố định hàng ngày, tuy nhiên, nếu chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả, thì số tiền chi tiêu trong ngày đó sẽ tăng lên.

1.2 Ngân sách nhóm quảng cáo

Số tiền bạn chi tiêu cho từng nhóm quảng cáo được gọi là ngân sách nhóm quảng cáo, và số tiền này có thể khác nhau cho từng nhóm. Bạn có thể lựa chọn giữa hai loại ngân sách sau đây:

Ngân sách nhóm quảng cáo

Chú ý rằng, bạn nên sử dụng ngân sách chiến dịch khi sản phẩm của bạn thực sự tốt và bài quảng cáo hiệu quả. Lúc đó, Facebook sẽ tự động tối ưu ngân sách của bạn để tiếp cận với khách hàng phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần theo dõi chi phí và doanh thu để có những điều chỉnh phù hợp.

2. Tăng ngân sách quảng cáo Facebook và 4 cách hiệu quả nhất.

Bạn muốn tăng ngân sách quảng cáo hiệu quả mà không ảnh hưởng đến chiến dịch đang chạy và đạt được hiệu quả tốt hơn? Dưới đây là 3 cách tăng ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả để bạn tham khảo.

2.1 Trực tiếp tăng ngân sách quảng cáo Facebook

Để tránh làm lệch chuẩn của tệp khách hàng, bạn nên tăng ngân sách quảng cáo hiện tại từ 10% đến tối đa 30%. Nhiều người chạy quảng cáo đã mắc phải sai lầm là tăng gấp đôi hoặc gấp ba ngân sách khi tệp khách hàng đang hiệu quả, dẫn đến thay đổi tệp khách hàng và giảm hiệu quả chiến dịch.

Trực tiếp tăng ngân sách quảng cáo Facebook

Thời điểm tăng ngân sách thích hợp là trước giờ lượng tin nhắn tới page của bạn đạt đỉnh điểm trong 1 giờ. Ví dụ, nếu thường nhận được nhiều tin nhắn vào khoảng 9h, bạn có thể tăng ngân sách từ 15% đến 30% vào khoảng 7-8h. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tăng ngân sách 1 lần trong 1 ngày để tránh bị đánh giá hành vi bất thường và vô hiệu hóa tài khoản. Việc thay đổi ngân sách quá nhiều lần cũng sẽ làm cho máy học của Facebook kém hiệu quả.

Đây là cách tăng ngân sách cơ bản và phù hợp cho những người mới bắt đầu chạy quảng cáo chưa có nhiều kinh nghiệm.

2.2 Nhân nhóm quảng cáo Facebook

Thay vì tăng ngân sách trực tiếp và gặp rủi ro, bạn có thể sử dụng kỹ thuật nhân nhóm quảng cáo. Đối với những nhóm quảng cáo đang hiệu quả, bạn có thể nhân 3-4 nhóm và tập trung vào giá thầu. Nếu bạn đang chạy với ngân sách hàng ngày từ 3-5 triệu đồng, hãy chú ý đến giá thầu và đặt giá thầu thủ công.

Nhân nhóm quảng cáo Facebook

Bạn có thể đặt ngân sách cho mỗi nhóm quảng cáo khoảng 100.000 đồng và thay đổi nội dung, nhân trên nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.

2.3 Nhân chiến dịch quảng cáo

Bạn có thể áp dụng cùng phương pháp với cấp độ chiến dịch. Nếu chiến dịch hiện tại đang đạt hiệu quả, bạn có thể sao chép toàn bộ chiến dịch và tạo ra các chiến dịch tương tự. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến hiệu quả của từng chiến dịch và sau một ngày chạy, hãy tắt những chiến dịch không đạt hiệu quả.

Nhân chiến dịch quảng cáo

2.4 Mở rộng quy mô đối tượng để tăng ngân sách quảng cáo Facebook

2.4.1 Mở rộng đối tượng về khu vực địa lý và nhắm mục tiêu

Việc nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào loại hình kinh doanh bạn đang điều hành để xác định quy mô đối tượng cần nhắm đến. 

Ví dụ, nếu khách hàng của bạn sống ở một khu vực cụ thể, bạn có thể bắt đầu bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến vị trí đó. 

Nếu bạn muốn mở rộng quy mô chiến dịch của mình, hãy cân nhắc việc tăng cường khu vực địa lý mà bạn đang nhắm đến.

Mở rộng đối tượng về khu vực địa lý và nhắm mục tiêu

Tuy nhiên, quyết định tăng ngân sách quảng cáo Facebook Ads bằng cách mở rộng khu vực địa lý hay không có thể phụ thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và hệ thống phân phối của bạn. Nếu bạn tìm thấy cơ hội thị trường mới hoặc muốn mở rộng kinh doanh tại các địa điểm khác, hãy thử trải nghiệm quảng cáo của mình tại các địa điểm mới. 

Khi pixel Facebook của bạn thu thập đủ dữ liệu về khách hàng lý tưởng của bạn ở một quốc gia, bạn có thể sử dụng pixel này và mở rộng khu vực địa lý cho các trường mục tiêu ở các quốc gia khác để tăng ngân sách quảng cáo Facebook. 

Tuy nhiên, khi thay đổi tiêu điểm vị trí của các quảng cáo chiến dịch, bạn cần phải chỉnh sửa quảng cáo của mình, đặc biệt là nếu chúng đề cập đến một địa điểm cụ thể. 

Hãy giữ cho quảng cáo của bạn ở mức nhỏ khi bạn đang nhắm mục tiêu vào một vị trí mới và sử dụng ngân sách thấp nhất có thể trong giai đoạn đầu để kiểm tra phản hồi của thị trường trước khi thực hiện tham gia vào thị trường đó. Đây là một trong những cách để tăng ngân sách quảng cáo Facebook Ads của bạn hiệu quả.

2.4.2 Sử dụng thêm tệp đối tượng tương tự

Trên Facebook, đối tượng của bạn có thể chứa những khách hàng tiềm năng tương tự như những khách hàng hiện tại của bạn. Để xây dựng đối tượng, bạn cần chọn đối tượng nguồn là đối tượng tùy chỉnh được tạo bằng dữ liệu từ pixel Facebook của bạn. Facebook sẽ xác định những đặc điểm chung của những người trong đối tượng nguồn và cho phép bạn phân phối quảng cáo cho những người giống họ.

Sử dụng thêm tệp đối tượng tương tự

Bạn có thể chọn quy mô đối tượng giống đối tượng của mình, nhưng phần trăm tỷ lệ ngoại hình cao hơn có thể tăng phạm vi tiếp cận tiềm năng của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mở rộng quy mô đối tượng tương tự bằng cách tăng tỷ lệ phần trăm quy mô đối tượng, bạn nên bắt đầu với một đối tượng nhỏ và xem mức độ tiếp nhận của họ đối với quảng cáo của bạn. Nếu quảng cáo của bạn hoạt động tốt với quy mô nhỏ, hãy từ từ mở rộng quy mô của bạn để xem liệu đối tượng lớn hơn có dễ tiếp nhận hay không.

Mở rộng thành công đối tượng tương tự sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, giúp người dùng biết đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn và có thể là một cách hiệu quả để tăng ngân sách quảng cáo Facebook Ads.

2.4.3 Thay đổi loại đối tượng sao cho phù hợp với phân khúc đối tượng của bạn

Phụ thuộc vào vị trí mà bạn xác định trong chiến dịch quảng cáo, đối tượng sẽ phản ứng khác nhau với quảng cáo Facebook của bạn. Vì vậy, việc xem xét cẩn thận các mục tiêu cho mỗi cuộc chiến quảng cáo là rất quan trọng. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là thông báo sản phẩm của mình đến những khách hàng tiềm năng, quảng cáo video giải thích về sản phẩm của bạn có thể là một cách hữu ích để tăng cường nhận thức về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.

Luôn ghi nhớ các mục tiêu chiến dịch của bạn khi tạo nội dung mới cho quảng cáo của mình. Sau khi chạy quảng cáo video, bạn có thể theo dõi dữ liệu và số liệu để biết được hiệu quả của quảng cáo. Nếu video của bạn thành công, bạn có thể chuyển khách hàng tiềm năng sang giai đoạn tiếp theo của kênh để tập trung vào việc nuôi dưỡng họ như những khách hàng tiềm năng.

Thay đổi loại đối tượng sao cho phù hợp với phân khúc đối tượng

Khi bạn hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng và khách hàng tiềm năng, hãy phân khúc đối tượng của bạn. Ví dụ, đối với quảng cáo video, bạn có thể phân đoạn theo lượng người xem 25%, 50%, 75% và 100% video của bạn. Bạn có thể xem bao nhiêu người đã truy cập trang web của bạn thông qua pixel Facebook và sau đó thiết kế quảng cáo nhắm mục tiêu cụ thể đến những người khách truy cập đó. Bất kể chỉ số hoặc điểm dữ liệu nào bạn xem xét, phân đoạn đối tượng sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về vị trí công cụ tốt nhất để tập trung nỗ lực quảng cáo.

Khi bạn mở rộng quy mô quảng cáo và thu hút khách hàng tiềm năng, nhóm khách hàng tiềm năng của bạn sẽ phát triển. Bây giờ, bạn có thể giới thiệu sản phẩm dịch vụ của mình cho tệp khách hàng đã tương tác. Ví dụ, đối với cửa hàng Thương mại điện tử, bạn có thể biết số lượng người đã bỏ giỏ hàng trên trang web của bạn trong 30, 60 hoặc 90 ngày qua. Nhắm mục tiêu lại nhóm này có thể giúp bạn chuyển đổi một số người trong số những người là một trong những cách giúp bạn tăng ngân sách hiệu quả.

Cuối cùng hy vọng những chia sẻ của hocquangcao đã có thể giúp bạn có thể hiểu và áp dụng tăng ngân sách quảng cáo hiệu quả nhé. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng mình nhé.

Các bài viết liên quan:

Related posts

HƯỚNG DẪN CHỌN VỊ TRÍ QUẢNG CÁO FACEBOOK ĐẠT HIỆU QUẢ

TrongNhan
10 tháng ago

Phân tích chi tiết 8 loại hình quảng cáo Google Ads phổ biến hiện nay

Thanh Phương
10 tháng ago

Quy trình nuôi tài khoản quảng cáo Facebook bất tử 100%

Performanceteam
1 năm ago
Exit mobile version