hocquangcao.vn
Google Ads, Kiến Thức Marketing

11 Cách viết quảng cáo Google Adwords thu hút nhất

11 Cách viết quảng cáo Google Adwords thu hút nhất

Nếu bạn muốn thu hút khách hàng tiềm năng trên Google Tìm Kiếm, bạn cần có những quảng cáo Adwords chất lượng và hấp dẫn. Quảng cáo Adwords không chỉ ảnh hưởng đến thứ hạng, giá thầu và lượt nhấp vào quảng cáo của bạn mà còn quyết định tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng của bạn. Vì vậy, Cách viết quảng cáo Google là vô cùng quan trọng, hãy cùng tìm hiểu về chủ đề này nhé!

1. Cập nhật phần viết nội dung quảng cáo Google Ads

Google đã cập nhật cách thức hiển thị quảng cáo Adwords trên kết quả tìm kiếm. Những thay đổi chính bao gồm:

• Bạn có thể sử dụng 2 tiêu đề và 2 dòng mô tả cho mỗi quảng cáo, thay vì chỉ 1 tiêu đề và 2 dòng mô tả như trước.

• Bạn có thể viết nhiều ký tự hơn cho quảng cáo của bạn. Mỗi tiêu đề có thể dài tối đa 30 ký tự, mỗi dòng mô tả có thể dài tối đa 80 ký tự. Tổng số ký tự cho một quảng cáo là 140 ký tự, trong khi trước đây chỉ là 95 ký tự.

• Bạn có thể thêm 2 cấp danh mục cho URL hiển thị của bạn, để cho khách hàng biết rõ hơn về nội dung trang web của bạn.

2. Cấu trúc mẫu quảng cáo Google Ads

Bạn muốn tạo ra những quảng cáo hiệu quả trên Google Tìm Kiếm? Bạn cần biết cách viết quảng cáo Google được cho là có 4 thành phần chính của một quảng cáo trên mạng tìm kiếm của Google, bao gồm:

  1. Đường dẫn
  2. Tiêu đề
  3. Mô tả
  4. Các tiện ích mở rộng Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết nội dung cho từng thành phần này một cách chi tiết và dễ hiểu. 

3. Nhà quảng cáo có thể làm gì?

• Bạn có thể sử dụng nhiều ký tự hơn để viết nội dung quảng cáo hấp dẫn và thuyết phục hơn. • Bạn có thể tạo ra 2 tiêu đề riêng biệt cho mỗi quảng cáo, mỗi tiêu đề dài tối đa 30 ký tự và được ngăn cách bởi dấu gạch đứng. • Bạn có thể thêm 2 cấp danh mục cho URL hiển thị để cho khách hàng biết rõ hơn về nội dung trang web của bạn. • Bạn có thể tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, nhưng cũng sẽ làm khó khăn hơn cho những người làm seo. 

Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng có một số ảnh hưởng không mong muốn như:

• Thứ nhất: Bạn có thể gặp khó khăn khi chuyển từ việc viết quảng cáo ngắn gọn sang viết quảng cáo dài hơn và nhiều ký tự hơn. 

• Thứ hai: Bạn có thể phải đối mặt với nhiều sự lựa chọn hơn khi viết tiêu đề quảng cáo adwords. 

• Thứ ba: Bạn cần phải thử nghiệm và tìm ra mẫu quảng cáo phù hợp nhất để đảm bảo điểm chất lượng quảng cáo cao nhất.

4. Hướng dẫn cách viết quảng cáo Google Adwords

4.1 Cách viết quảng cáo Google theo mục đích và nhu cầu khách hàng

Để viết nội dung quảng cáo Adwords hiệu quả, bạn cần phải hiểu rõ mục tiêu tìm kiếm của khách hàng. Từ đó, bạn sẽ viết nội dung quảng cáo phù hợp với nhu cầu của họ.

Ví dụ: Nếu khách hàng tìm kiếm từ khóa “dịch vụ quảng cáo Google”, có thể họ muốn biết bảng giá dịch vụ, quy trình quảng cáo, cam kết và hiệu quả của dịch vụ.

Lúc này, bạn có thể viết tiêu đề quảng cáo như: “Dịch vụ quảng cáo Google giá rẻ | Cam kết hiệu quả”.

Phần mô tả bạn có thể viết như: “Chạy quảng cáo Google với giá cạnh tranh, hỗ trợ chuyên nghiệp. Quy trình quảng cáo đơn giản, hỗ trợ từ A – Z. Đăng ký ngay để nhận ưu đãi”.

4.2 Khéo léo trong việc đưa số liệu vào tiêu đề quảng cáo

Viết mẫu quảng cáo Google có chứa số lượng trên tiêu đề quảng cáo sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng. Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn, điểm chất lượng của bạn sẽ tăng và giá thầu quảng cáo của bạn sẽ giảm.

Ví dụ: Nếu khách hàng tìm kiếm từ khóa “Máy phiên dịch”.

Lúc này bạn có thể đưa khách hàng đến trang danh mục sản phẩm của bạn. Và nội dung mẫu quảng cáo Adwords có thể viết như sau:

• Tiêu đề: Mua Ngay 20 Loại Máy Phiên Dịch Giá Rẻ | Dịch Chính Xác 100%‎.

• Mô tả: Cung Cấp Máy Phiên Dịch Trực Tiếp Sang Tiếng Việt Giá Rẻ Nhất Thị Trường, Máy Phiên Dịch Nhanh Chóng.

4.3 Đưa từ khóa vào nội dung quảng cáo

Bạn cần đảm bảo rằng từ khóa xuất hiện ít nhất một lần trong tiêu đề hoặc mô tả quảng cáo. Bạn không nên lặp lại từ khóa nhiều lần trong cùng một quảng cáo, vì điều này có thể bị coi là spam.

Khi khách hàng thấy từ khóa trong quảng cáo của bạn, họ sẽ cảm thấy tin tưởng hơn rằng quảng cáo của bạn có liên quan đến nhu cầu của họ. Việc này sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ nhấp chuột và điểm chất lượng quảng cáo.

Ví dụ:Tiêu đề: Máy Phiên Dịch Giá Rẻ | Dịch Chính Xác 100%‎. • Mô tả: Cung Cấp 20 Loại Máy Phiên Dịch Trực Tiếp Sang Tiếng Việt Giá Rẻ Nhất Thị Trường, Máy Phiên Dịch Nhanh Chóng.

4.4 Liệt kê điểm mạnh dịch vụ và sản phẩm

Một trong những cách viết quảng cáo Google là đưa ra được điểm mạnh của sản phẩm, để tăng cả tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo, bạn cần phải nêu rõ những điểm mạnh của sản phẩm, dịch vụ của mình. Bạn cũng nên xem xét những quảng cáo của đối thủ để biết họ có nêu những điểm mạnh nào và bạn có thể làm tốt hơn họ không.

Ví dụ: Bạn bán Máy phiên dịch chẳng hạn.

• Tiêu đề viết: Máy Phiên Dịch Siêu Nhỏ Gọn | Dịch Chính Xác 100%‎ | Giá Rẻ – Bảo Hành 12 Tháng. • Mô tả viết: Máy phiên dịch cầm tay tiện lợi cho du lịch, học tập, v.v. Bảo Hành 12 Tháng, 1 Đổi 1, Tặng Kèm Bao Da Trị Giá 700.000 đ. Máy Phiên Dịch Hàng Đầu Thế Giới – 20 loại máy dịch nhanh chóng sang tiếng Việt. Giảm giá 40% Free Ship Toàn Quốc. Chỉ có tại chúng tôi.

4.5 Viết quảng cáo theo tâm lý khách hàng

Nội dung quảng cáo có ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi. Do đó, khi viết mẫu quảng cáo Google Adwords bạn nên kích thích tâm lý khách hàng bằng những từ khóa như “Khuyến mãi”, “Deal ưu đãi”, “Giảm giá” . . .

Hầu hết khách hàng đều thích mua hàng với giá rẻ hơn, dù họ có giàu hay nghèo. Họ sẽ chú ý hơn đến những quảng cáo có từ khóa liên quan đến khuyến mãi, giảm giá.

Bạn có thể thêm từ khóa này vào phần tiêu đề quảng cáo. Cách này sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng và ghi điểm trong tâm trí họ.

Xem thêm: Hướng dẫn viết quảng cáo Google chuẩn quốc tế

4.6 Hãy thêm Call to action vào quảng cáo

Call To Action là lời kêu gọi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể. Bạn nên thêm CTA vào nội dung quảng cáo để khuyến khích khách hàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.

Bạn có thể sử dụng những CTA như: Mua Ngay, Đăng Ký Ngay, Đặt Hàng Ngay . . .

Khi viết mẫu quảng cáo Google Adwords, bạn không cần lo lắng về số ký tự khi thêm CTA. Bạn có thể chèn CTA vào tiêu đề hoặc mô tả quảng cáo tùy ý.

4.7 Sử dụng các động từ mạnh để chốt sale

“Giảm giá tới…”, “Mua ngay hôm nay”, “Chỉ còn X đồng” là những cụm từ chốt SALE hiệu quả cho nhiều loại quảng cáo, kể cả khi viết quảng cáo Google Adwords.

Bạn nên bổ sung những cụm từ có liên quan đến khuyến mãi, các từ nhấn mạnh sự độc đáo của sản phẩm hoặc tương tự vào phần mô tả, thậm chí trong tiêu đề để tăng tỉ lệ chuyển đổi, thu hút khách mua hàng, chốt SALE nhanh gọn và chắc chắn.

4.8 Thêm số điện thoại để khách hàng dễ dàng liên hệ

Bạn có thể viết quảng cáo rất hấp dẫn, nhưng nếu không có thông tin liên hệ thì sẽ là một sai lầm lớn. Vì vậy, bạn nên sử dụng 2 tiện ích là số điện thoại và địa chỉ, để khách hàng có thể liên lạc với bạn dễ dàng. Điều này sẽ giúp bạn tăng sự tin tưởng của khách hàng và đẩy mạnh doanh số bán hàng.

4.9 Đưa ưu đãi vào đoạn tiêu đề

Tiêu đề là phần quan trọng nhất của một mẫu quảng cáo Google Ads. Một tiêu đề hấp dẫn, gây ấn tượng cho người xem sẽ giúp tăng tỉ lệ nhấp chuột và tỉ lệ chuyển đổi từ đó cũng sẽ cao hơn.

Theo chính sách mới nhất của Google, một mẫu quảng cáo cần tuân thủ những yêu cầu sau:

Font chữ: “Arial, sans-serif” Màu chữ: xanh dương (mã màu #1a0dab) Cỡ chữ: 20px Như tôi đã nói ở trên, một đoạn tiêu đề thường sẽ gồm 3 đoạn tiêu đề nhỏ, được ngăn cách với nhau bởi dấu “|” do Google tự động thêm vào. Tuy nhiên, Google cũng không ép bạn phải có 3 đoạn tiêu đề nhỏ. Bạn có thể tạo ra 1 hoặc 2 đoạn tùy theo ý muốn.

4.10 Thêm tiện ích mở rộng

Các tiện ích mở rộng là những thông tin bổ sung cho quảng cáo của bạn, giúp bạn thuyết phục khách hàng hơn. Bạn nên sử dụng hết các tiện ích mà Google cung cấp cho bạn. Ví dụ như:

Mở rộng vị trí (Location): Cho biết chính xác, rõ ràng vị trí doanh nghiệp, cửa hàng của bạn. Điều này sẽ tăng độ tin cậy và giúp khách hàng tìm đến bạn dễ dàng hơn.

Mở rộng vị trí của các đơn vị liên kết (Affiliate location): Liệt kê các đơn vị bán sản phẩm của bạn. Tiện ích này thường được sử dụng bởi các nhà sản xuất, nhà phân phối. Thu hút khách hàng liên hệ với bạn Tính năng này giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và kích thích CTA mạnh mẽ hơn. Bạn có thể làm điều này bằng cách thêm số điện thoại của doanh nghiệp vào quảng cáo.

Mở rộng về giá (Price extensions): thêm giá sản phẩm/dịch vụ vào quảng cáo giúp khách hàng quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. Mở rộng đường liên kết trang web (Sitelink extensions): thêm vào các đường link dẫn đến các trang web con trong website của bạn liên quan đến các sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

Mở rộng về đoạn thông tin có cấu trúc (Structured snippet extensions): giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về bản chất và phạm vi cung cấp của sản phẩm/dịch vụ của bạn.

App extension là một tiện ích rất hữu ích nếu như doanh nghiệp của bạn có ứng dụng trên smartphone. Tiện ích này giúp khách hàng truy cập vào để xem và mua hàng từ bạn một cách tiện lợi và chuyên nghiệp.

Đối với quảng cáo trên mạng hiển thị Google thì việc tạo ra một mẫu Google Ads thu hút khách hàng là rất quan trọng vì nếu một mẫu quảng cáo không lôi cuốn, nhàm chán thì khách hàng sẽ bỏ qua.

4.11 Viết mẫu quảng cáo tương thích với nội dung URL đích

Đường dẫn cuối cùng (Final URL) là đường dẫn để dẫn người xem đến trang web của bạn (landing page). Bạn chỉ cần sao chép đường dẫn trang web của bạn và dán vào là xong.

Bạn cần phân biệt giữa đường dẫn cuối cùng và đường link hiển thị trên mẫu quảng cáo Google Ads. Cụ thể:

Đường dẫn cuối cùng (Final URL) là đường dẫn thật của website, là đường dẫn mà người xem nhấp vào để đến trang web của bạn. Đường link hiển thị (Display Path) chỉ là đường dẫn hình thức, mục đích tạo ra nó chỉ để gây ấn tượng cho người tìm kiếm.

Nội dung quảng cáo Google Adwords có vai trò quan trọng trong hiệu quả của chiến dịch. Vì vậy, bạn cần biết cách diễn đạt lại nội dung quảng cáo Google Adwords để sử dụng cho các quảng cáo của bạn. Hy vọng chia sẻ hôm nay của chúng mình có thể giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy liên hệ cho hocquangcao nhé, chúng mình sẻ giải đáp thắc mắc của bạn nhanh nhất có thể

Các bài viết liên quan:

Related posts

Mô hình AIDA là gì và vai trò của AIDA trong marketing? 

Performanceteam
1 năm ago

Account Marketing là gì? tất tần tật về nghề Account Marketing

Quốc Dũng
1 năm ago

Google Partner là gì? Các đối tác Google Partner tại Việt Nam

HaHuynh
9 tháng ago
Exit mobile version