Hầu như tất cả người Việt đều biết đến Zalo, không dừng lại là một ứng dụng nhắn tin được người Việt sử dụng nhiều nhất mà Zalo là một mạng xã hội được khá nhiều người yêu thích. Không ngừng phát triển, nên Zalo hiện tại là một kênh quảng cáo khá tiềm năng cho các doanh nghiệp và các đơn vị kinh doanh. Cùng hocquangcao tìm hiểu cách chạy Zalo Ads hiệu quả qua bài viết này nhé.
Danh Mục
1. Zalo Ads là gì?
Zalo Ads là nền tảng (platform) cho phép các nhà quảng cáo tạo quảng cáo và tối ưu quảng cáo của mình trên hệ thống của Zalo Network gồm:
- App Zalo (các bài viết trong Media Box và quảng cáo trên Nhật ký người dùng).
- Zing Mp3 – ứng dụng và website nghe nhạc hàng đầu Việt Nam.
- Zing News và Báo Mới.
2. Các hình thức quảng cáo Zalo Ads
Quảng cáo Tin đăng
Quảng cáo tin đăng hỗ trợ ngành Xe Hơi và Bất động sản. Ưu điểm nổi bật là người bán có thể kết bạn và tư vấn cho người mua qua tài khoản Zalo cá nhân, giúp người bán có thể tiếp cận một cách sát nhất từ đó tư vấn bán hàng tốt nhất
Quảng cáo Tin nhắn
Hình thức quảng cáo tin nhắn giúp cách doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng của mình qua tin nhắn Zalo. Hình thức quảng cáo này sẽ hiển thị trên App Zalo, Trang tin tức Zing New, Báo Mới, Zing Mp3
Quảng cáo Form
Quảng cáo Form giúp các nhà quảng cáo thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất như Tên, Email, Số điện thoại….hình thức quảng cáo này sẽ hiển thị trên Zalo News Feed và Zalo Article
Quảng cáo website
Quảng cáo website là hình thức quảng cáo giúp nhà quảng cáo điều hướng người dùng đến website hoặc landing page của mình, từ đó giới thiệu sản phẩm. Từ đó có thể bán được hàng hoặc nhận được thông tin của khách hàng để lại
Quảng cáo Zalo Official Account
Quảng cáo Zalo Official Account giúp tăng lượt quan tâm trang Zalo Official Account của doanh nghiệp, cửa hàng.
Quảng cáo video
Quảng cáo Video giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng một cách trực quan, sinh động và sáng tạo hơn thông qua một đoạn video ngắn.
Quảng cáo sản phẩm
Quảng cáo Sản phẩm giúp tăng lượt nhấn vào trang sản phẩm trên Zalo Official Account, từ đó giúp các doanh nghiệp, cửa hàng bán được hàng.
Quảng cáo bài viết
Quảng cáo Bài viết là hình thức quảng cáo nội dung bài viết trên Zalo Official Account của doanh nghiệp hoặc cửa hàng. Từ đó thu hút được khách hàng quan tâm đến sản phẩm đang kinh doanh
3. Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads hiệu quả
Bước 1: Đăng nhập vào Zalo Ads
Đầu tiên bạn có thể truy cập trình quản lý quảng cáo của Zalo bằng link sau: https://ads.zalo.me/
Sau đó nhập mật khẩu tài khoản Zalo hoặc quét mã QR để đăng nhập
Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo
Chọn quản lý chiến dịch -> Tạo quảng cáo
Bước tiếp theo bạn chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp với mong muốn của mình (phần này bạn có thể tham khảo lại mục số 2 của bài viết này)
Bước 3: Target cho chiến dịch quảng cáo
– Vị trí: Zalo đang hỗ trợ các nhà quảng cáo target vào các tỉnh thành phố và quận huyện cụ thể
– Giới tính: Bạn có thể chọn Nam hoặc Nữ hoặc cả 2
– Độ tuổi: Nhà quảng cáo chọn nhóm độ tuổi phù hợp với mục tiêu quảng cáo (từ dưới 18 tuổi đến 65 tuổi)
– Nền tảng: Nhà quảng cáo có thể chọn trên di động là Android, iOS hoặc trên PC.
– Target theo tiêu chí khác ( Nhân khẩu học và Sở thích):
Nhà quảng cáo lựa chọn Nhân khẩu học và Sở thích để nhắm đúng nhóm đối tượng phân phối quảng cáo.
Phần target mục tiêu theo nhân khẩu học, bạn sẽ có 5 tùy chọn:
- Tình trạng hôn nhân
- Nghề nghiệp
- Thu nhập
- Trình độ học vấn
- Tình trạng con cái
Phần target khách hàng mục tiêu với tiêu chí sở thích này chúng ta cũng có các tùy chọn như:
- Sức khỏe
- Thời trang, làm đẹp
- Mua sắm
- Giải trí
- Công nghệ
- Phương tiện di chuyển
- Gia đình
- Thể thao & Fitness
- Sở thích & Hoạt động
- Ẩm thực
- Nhà cửa & Nội ngoại thất
- Tài chính – Kinh doanh
- Giáo dục
- Bất động sản
Target kênh phân phối: Hiện tại có 3 kênh phân phối là:
- Tin tức, báo chí
- Game
- Nền tảng âm nhạc
Nếu nhà quảng cáo không có nhu cầu và k target phần này thì quảng cáo vẫn phân phối bình thường.
Bước 4: Thiết lập thời gian và ngân sách
Tại mục này bạn có thể chọn thời gian phân phối quảng cáo theo ý muốn
Phần thiết lập giá chúng tôi khuyên bạn nên chọn giá trên mỗi nhấn
Lưu ý:
– Bạn nên để giá mỗi lượt nhấn cao hơn giá Zalo đề xuất.
– Nên chọn ngân sách hàng ngày để dễ dàng kiểm soát và kiểm tra hiệu quả.
Bước 5: Tạo nội dung quảng cáo
Mỗi hình thức quảng cáo đều có các yêu cầu về nội dung khác nhau. Zalo đã có các hướng dẫn chi tiết, bạn cố gắng là đúng theo yêu cầu của Zalo là được
Bạn có thể tham khảo quy định về nội dung quảng cáo Zalo tại đây: https://ads.zalo.me/business/quy-dinh-ve-noi-dung-quang-cao/
Bước 6: Gửi duyệt quảng cáo
Xong tất cả các bước trên, bạn chọn Gửi duyệt quảng cáo. Sau khi quảng cáo của bạn được đội ngũ Zalo xét duyệt thành công thì quảng cáo sẽ được phân phối. Một số trường hợp sẽ không được duyệt, nếu bạn gặp phải thì đừng quá lo lắng, Zalo sẽ thông báo lý do từ chối, bạn có thể dựa vào đó chỉnh sửa và gửi duyệt lại
4. Tạm kết
Zalo luôn cập nhật và cải tiến, chắc chắn thời gian tới sẽ có những hình thức quảng cáo mới tuy nhiên bài viết trên đã tổng hợp đầy đủ tất cả các kiến thức về chạy quảng cáo Zalo ở thời điểm hiện tại, hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn triển khai những chiến dịch Zalo Ads một cách hiệu quả nhất. Nếu có bất cứ thắc mắc nào bạn có thể để lại câu hỏi ở dưới phần bình luận nhé. Hocquangcao chúc bạn thành công!
Các bài viết liên quan:
Related posts
Hot Topics