hocquangcao.vn
Facebook Ads, Kiến Thức Quảng Cáo

Via là gì? Via Facebook là gì? Tổng hợp các kiến thức về Via Facebook

via là gì? via facebook là gì?

Đối với những nhà quảng cáo sử dụng nên tảng Facebook ads, thuật ngữ Via Facebook là thuật ngữ vô cùng quen thuộc và được nhắc đến rất nhiều. Vậy via Facebook là gì? Lợi ích của via Facebook như thế nào? Hãy cùng Hocquangcao tìm hiểu về thuật ngữ trên thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về tài khoản Via Facebook

1.1 Via Facebook là gì?

Via là gì? Một cách đơn giản để hiểu, tài khoản Via trên Facebook là tài khoản được sở hữu bởi một người thật, có đầy đủ thông tin được cập nhật từ chủ sở hữu và luôn tương tác với bạn bè trong danh sách bạn bè, giống như một tài khoản Facebook thật.

1.2 Phân biệt Clone Facebook và Via Facebook

Cả VIA và clone đều là tên gọi chỉ các loại tài khoản trên Facebook. Nick Clone trên Facebook là các tài khoản được tạo ra để thực hiện các hành động như tương tác hoặc tham gia nhóm mà không muốn tiết lộ danh tính thật của người sử dụng. Nick clone thường được tạo bởi chính người sử dụng hoặc sử dụng các tài khoản trắng, không có thông tin cá nhân nào được cập nhật. 

Tài khoản VIA lại là tài khoản thường dùng hàng ngày. Để có tài khoản VIA – Verified Information Account, bạn cần đăng ký bằng thông tin chính chủ và thông qua việc kiểm duyệt khuôn mặt và hình ảnh. Vì thế, khi tương tác trên Facebook, bạn bè dễ dàng nhận ra bạn, giống như một tài khoản thật. Đơn giản hơn, VIA Facebook là tài khoản được sử dụng thường xuyên trên mạng xã hội với các hoạt động tương tác như like, share, bình luận, với đầy đủ thông tin cá nhân, hình đại diện và số lượng bạn bè lớn.

Vậy là bạn đã hiểu via facebook là gì và clone facebook là gì rồi nhé!

1.3 Nguồn gốc của Via Facebook

Các tài khoản VIA trên Facebook có thể là các tài khoản đã bị đánh cắp từ các người dùng khác, bị thay đổi mật khẩu và thông tin bảo mật hoặc được tạo ra với thông tin người dùng giả để giả dạng là tài khoản thật. Ngoài ra, một cách khác để có tài khoản VIA là sử dụng các công cụ và phần mềm hỗ trợ, từ việc tạo tài khoản đến việc tương tác (như like, share,…) vẫn được thực hiện bằng các công cụ này. Sau khi nuôi dưỡng một thời gian đủ lâu và đạt đủ độ tin cậy, các tài khoản VIA sẽ được bán cho những người có nhu cầu sử dụng.

1.4 Các loại VIA Facebook và cách nhận biết

Via Việt và Via ngoại: Dựa vào tên gọi của chúng, chúng ta có thể biết được tiêu chí phân loại các tài khoản VIA Facebook. Cụ thể, các tài khoản VIA Việt là những tài khoản có nguồn gốc tại Việt Nam, trong khi các tài khoản VIA Ngoại là những tài khoản có nguồn gốc từ các quốc gia khác. Hiện nay, một số tài khoản VIA Ngoại phổ biến bao gồm VIA Philippine, VIA Thái, VIA Mexico,…

Via tương tác & không tương tác: Với các tài khoản VIA Facebook đã có lượng tương tác, người mua sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức so với việc phải tự tạo và tương tác từ đầu. Tuy nhiên, nếu mua tài khoản VIA không có tương tác, bạn sẽ cần phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức hơn để tương tác và phát triển tài khoản.

Via cổ: Đây là những tài khoản VIA Facebook có tuổi đời hơn 10 năm (từ năm 2008, 2009, v.v.). Bởi vì đã tồn tại trong thời gian dài, những tài khoản VIA này đã tích lũy được một lượng tương tác đáng kể và độ tin cậy của chúng cũng khá cao.

Via 902: VIA 902 là những tài khoản Facebook có khả năng kháng link 902, thường do các nguyên nhân như IP bị liên kết với tài khoản Facebook bẩn, tài khoản bị hack hoặc bị report. Sau khi kháng thành công, những tài khoản này thường có độ bền và độ tin cậy cao hơn so với những tài khoản bình thường.

2. Via XMDT là gì?

Via XMDT là những tài khoản Via Facebook đã thực hiện xác minh giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD, việc này đảm bảo xác minh danh tính đã hoàn tất.

3. Có bao nhiêu loại tài khoản Via trên Facebook hiện nay?

3.1 Phân loại theo quốc gia của Via

Những loại VIA được sử dụng phổ biến nhất bao gồm VIA Philippine, VIA Thái, VIA Indonesia, VIA Việt và VIA Mỹ (US). Các loại VIA này được đặt tên theo nguồn gốc của chúng. Ví dụ, VIA Việt là tài khoản Facebook có nguồn gốc từ Việt Nam, và các loại VIA của các quốc gia khác cũng tương tự.

3.2 Phân loại theo năm tạo của Via

Bạn có thể kiểm tra năm tạo của một tài khoản VIA Facebook bằng cách truy cập vào đường link tài khoản của bạn, sau đó vào phần “Personal Information”. 

Thông tin về “Your Account Creation Date” sẽ cho biết ngày tạo tài khoản của VIA. Nếu tài khoản VIA đã tồn tại trong thời gian dài thì độ trust của nó cũng sẽ cao hơn so với các tài khoản mới hơn. Do đó, các tài khoản VIA cổ hơn thường được ưa chuộng hơn để chạy quảng cáo trên Facebook và có giá trị cao hơn so với các VIA mới.

3.3 Phân loại theo hình thức thanh toán của Via

Có 2 loại hình thức thanh toán của via là: Tài khoản Via trả trướcTài khoản Via trả sau

Có một số định nghĩa ở đây bạn cần hiểu:

3.4 Phân loại theo giới hạn thanh toán (ngưỡng thanh toán)

Ngưỡng thanh toán trên Facebook là chỉ số cho biết tài khoản có khả năng tiêu tiền tối đa trong 1 ngày (24 giờ). Các ngưỡng thanh toán phổ biến trên tài khoản Via Facebook bao gồm: 25$, 50$, 250$, 350$ và không giới hạn (Nolimit).

Ngưỡng thanh toán trên Facebook được gọi là giới hạn chi tiêu trong ngày (Limit ngày) và thường được sử dụng bởi các nhà quảng cáo cá nhân. Tài khoản Via Facebook hoặc tài khoản BM với giới hạn chi tiêu càng cao, giá trị càng lớn. Tài khoản Via Facebook với ngưỡng thanh toán Nolimit có thể chi tiêu không giới hạn trong ngày. Những tài khoản này thường có giá trị rất cao và được săn đón trên thị trường.

3.5 Phân loại theo lỗi vô hiệu hoá tài khoản Via Facebook

Ban đầu, tài khoản Via là tài khoản Facebook của người khác được mua lại bởi mình, vì vậy nếu không được chăm sóc cẩn thận, Via có thể bị vô hiệu hóa bất cứ lúc nào. Hoặc đơn giản, nếu bạn chạy quảng cáo cho các sản phẩm không được Facebook chấp thuận (vi phạm chính sách của Facebook – VPCS), tài khoản Via cũng có thể bị xóa.

Có 2 loại lỗi thường gặp: 

4. Tác dụng của Via là gì? 

Tài khoản VIA Facebook là một tài khoản người dùng thực có độ tin cậy rất cao đối với Facebook và đã được sử dụng trong một thời gian dài. Loại tài khoản này rất được nhiều người tìm mua và sử dụng cho một số mục đích sau đây:

  1. Dùng để khởi động tài khoản chính của người dùng.
  2. Sử dụng làm tài khoản chạy quảng cáo bởi vì nó có độ tin cậy rất cao.
  3. Sử dụng để spam các tin nhắn bán hàng trên các nhóm Facebook để tăng độ tương tác.
  4. Tạo ra các fanpage mới với độ thành công cao hơn so với sử dụng các tài khoản clone Facebook.
  5. Dùng để chia sẻ các đoạn livestream bán hàng nhằm thu hút khách hàng.

5. Giá bán các tài khoản Via Facebook hiện nay là bao nhiêu?

Bởi vì mỗi tài khoản Facebook ở mỗi quốc gia sẽ có các chức năng khác nhau, giá của chúng sẽ thay đổi tùy thuộc vào loại tài khoản. Thông thường, giá của tài khoản VIA Facebook của người dùng Việt Nam dao động từ 40.000 đến 90.000 đồng cho một tài khoản.

Ngoài ra, tài khoản VIA Facebook của các quốc gia ở Châu Âu và Đông Nam Á thường có giá khoảng 200.000 đồng cho mỗi tài khoản. Với những tài khoản đã thay đổi thông tin cá nhân, giá cả sẽ dao động trên mức 200.000 đồng cho một tài khoản.

Giá của tài khoản VIA Facebook phụ thuộc vào những tiêu chí sau:

  1. Số lượng bạn bè trên tài khoản VIA Facebook càng nhiều thì giá càng cao.
  2. Tài khoản VIA Facebook đã thay đổi thông tin cá nhân hay chưa?
  3. Thời gian hoạt động càng lâu thì giá trị càng cao.
  4. Tài khoản đó có tính năng bảo mật 2 lớp hay không?

6. Mua tài khoản via Facebook ở đâu?

Bạn có thể mua tài khoản VIA Facebook từ các trang web bán tài khoản, các nhóm Facebook bán tài khoản, hoặc thông qua các đối tác bán tài khoản uy tín. Tuy nhiên, khi mua tài khoản VIA Facebook, bạn cần lưu ý chọn những địa chỉ uy tín, đảm bảo tính bảo mật và độ tin cậy của tài khoản. Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến tài khoản như nguồn gốc, độ tin cậy, giá cả và các tiêu chí liên quan trước khi quyết định mua.

7. Cách đăng nhập và sử dụng Via Facebook

7.1 Cách đăng nhập Via Facebook

Để đăng nhập vào tài khoản VIA Facebook, bạn chỉ cần sử dụng tên đăng nhập là UID và mật khẩu tương ứng. Nếu Facebook yêu cầu nhập mã 2FA, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

1. Copy đoạn mã hóa 2FA ở cuối mỗi dòng tương ứng với từng tài khoản.

2. Truy cập trang web 2FA.live.

3. Dán đoạn mã đã sao chép được vào ô 2FASecret.

4. Trong ô 2FA Code, sẽ hiển thị mã gồm 6 chữ số. Bạn sao chép dãy số này vào Facebook để hoàn tất đăng nhập.

Tuy nhiên, khi thêm tài khoản VIA vào trình duyệt mới, bạn nên tuân thủ các thuật toán sau của Facebook để tránh tài khoản bị vô hiệu hóa:

  1. Tạo một profile mới hoặc sử dụng trình duyệt portable để đăng nhập vào tài khoản VIA.
  2. Sử dụng dcom để đổi địa chỉ IP nếu mạng wifi nhà bạn đã có quá nhiều người sử dụng.
  3. Trên điện thoại, hãy sử dụng nhiều trình duyệt khác nhau như Chrome, Coccoc, Opera,.. và sử dụng ứng dụng Facebook Lite cũng là một lựa chọn tốt.
  4. Sử dụng ứng dụng clone để nhân bản nhiều ứng dụng Facebook khác nhau, mỗi ứng dụng sẽ đăng nhập vào một tài khoản khác nhau.

7.2 Cách sử dụng Via Facebook

Hiện nay, rất nhiều nick VIA Facebook bị hack để sử dụng cho những mục đích lừa đảo với những chiêu trò vô cùng tinh vi. Để bảo vệ tài khoản Facebook của mình, người dùng có thể thực hiện các biện pháp sau:

  1. Không nên đăng xuất ra hoặc đăng nhập liên tục vào tài khoản, vì Facebook sẽ phát hiện tài khoản đang có hoạt động bất thường.
  2. Không nên thay đổi thông tin ngay khi đăng nhập từ trình duyệt mới. Facebook có thuật toán bảo vệ người dùng, nếu phát hiện điều bất thường trên trình duyệt mới, Facebook sẽ nghi ngờ tài khoản bị xâm nhập trái phép và yêu cầu xác minh. Nên để khoảng 2 đến 3 ngày trước khi thay đổi thông tin.
  3. Nên cài đặt mật khẩu hai lớp và liên kết tài khoản với số điện thoại của mình.
  4. Hạn chế nhấn vào những liên kết lạ hay chơi những trò chơi trên Facebook, vì các hacker rất dễ dàng đánh cắp thông tin của bạn thông qua việc đăng nhập vào các trò chơi này.
  5. Nên lựa chọn những người tin cậy để có thể lấy lại thông tin tài khoản của bạn một cách dễ dàng trong mọi trường hợp.

8. Một số lưu ý để bảo vệ tài khoản via Facebook

Luôn kiểm tra lại có đăng nhập trên thiết bị của người khác không

Khi đăng nhập vào Facebook, vị trí và thiết bị sẽ được hiển thị để biết người dùng đã đăng nhập từ đâu. Facebook sẽ cảnh báo cho người dùng nếu có bất kỳ hoạt động nào kỳ lạ hoặc không phải từ người dùng chính. Người dùng có thể thoát khỏi thiết bị đó nếu đó không phải là mình.

Người dùng Facebook cần nhớ kiểm tra xem mình đã đăng nhập tài khoản Facebook trên máy tính công cộng hay thiết bị của người khác hay chưa.

Nên đăng ký nhận cảnh báo về những lần đăng nhập không nhận ra

Facebook khuyên người dùng nên đăng ký “Nhận cảnh báo về những lần đăng nhập không nhận ra”.

Khi bật chức năng này, người dùng sẽ nhận được thông báo trên Facebook, Messenger và email đăng ký tài khoản nếu có ai đăng nhập trái phép vào tài khoản của họ trên một thiết bị lạ hoặc không được nhận dạng.

Người dùng có thể chọn “không phải tôi” và thoát khỏi thiết bị đó.

Không đặt mật khẩu dễ đoán.

Để tránh việc tin tặc dễ dàng đoán hoặc suy luận mật khẩu cá nhân của mình, người dùng nên tránh sử dụng mật khẩu dễ nhớ hoặc có liên quan đến thông tin cá nhân. Thay vào đó, họ nên sử dụng một mật khẩu độc nhất và khó đoán. Để đảm bảo tính an toàn, mật khẩu cần phải bao gồm cả chữ cái và số và được sắp xếp theo cách đặc biệt. Điều quan trọng là người dùng nên thường xuyên cập nhật mật khẩu của mình bằng cách sử dụng tính năng “Thay đổi mật khẩu”. Điều này có thể được coi là biện pháp bảo mật quan trọng nhất mà người dùng có thể áp dụng

Đề xuất để tăng cường bảo mật cho tài khoản Facebook là sử dụng chức năng xác thực hai yếu tố.

Xác thực hai yếu tố giúp bảo vệ tài khoản Facebook của người dùng bằng cách yêu cầu họ nhập thông tin đăng nhập bao gồm mật khẩu và mã đăng nhập đặc biệt được gửi đến số điện thoại của họ qua tin nhắn.

Chức năng xác thực hai yếu tố này thường được sử dụng bởi các ngân hàng và các nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến thông tin cá nhân hoặc tài chính để tăng cường bảo mật cho khách hàng.

Khi đã thiết lập xác thực hai yếu tố, người dùng có thể chỉ định các thiết bị thường xuyên sử dụng để đăng nhập vào tài khoản mà không cần nhập mã đăng nhập mỗi lần đăng nhập.

Bài viết trên Hocquangcao đã giúp bạn trả lời câu hỏi “VIA là gì? VIA FACEBOOK là gì?” và giới thiệu một số loại tài khoản VIA Facebook phổ biến hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có hiểu biết rõ hơn về VIA Facebook và có thể áp dụng chúng một cách hiệu quả vào công việc kinh doanh. Chúc bạn thành công!

Các bài viết liên quan:

Related posts

Hướng dẫn cách tối ưu Zalo Ads hiệu quả nhất

Performanceteam
2 năm ago

Hướng dẫn đăng ký Tiktok Shop bán hàng online chi tiết nhất

quyennd
1 năm ago

Insight khách hàng là gì? 5 Cách tìm insight khách hàng đơn giản nhất

HaHuynh
2 năm ago
Exit mobile version