hocquangcao.vn
Kiến Thức Marketing, Kiến Thức Quảng Cáo, Zalo Ads

Tổng hợp kích thước ảnh Zalo Ads chuẩn nhất hiện nay

Tổng hợp kích thước ảnh Zalo Ads chuẩn nhất hiện nay

Tổng hợp kích thước ảnh Zalo Ads chuẩn nhất hiện nay

Hiện nay, ngoài chạy quảng cáo trên các nền tảng phổ biến như Facebook, TikTok hay Google, các ads thủ, các bạn kinh doanh online cũng triển khai quảng cáo trên Zalo. Để mang sản phẩm hiển thị đến người dùng một cách tốt nhất, yếu tố hình ảnh là vô cùng quan trọng. Chính vì thế, các bạn cần phải nắm rõ các định dạng đúng chuẩn khi chạy Zalo Ads để hiển thị quảng cáo một cách tốt nhất. Bài viết sau đây hocquangcao sẽ gửi đến các bạn những thông tin hữu ích “Tổng hợp kích thước ảnh Zalo Ads 2023”. Cùng theo dõi bài viết nhé!

Hình ảnh quảng cáo Zalo gồm những gì?

Bên cạnh nội dung quảng cáo, hình ảnh quảng cáo là thứ thu hút người dùng đầu tiên khi nhìn vào một mẫu quảng cáo. Theo như chuẩn của Zalo, ảnh quảng cáo bao gồm:

– Phần hình banner quảng cáo (nếu quảng cáo bằng hình ảnh)

– Phần hình logo (đối với tiêu đề)

– Phần ảnh trong video (nếu chạy quảng cáo video)

Đối với quảng cáo OA, ảnh quảng cáo Zalo phải bao gồm logo và ảnh bìa. Trường hợp các bạn quảng cáo hình thức Zalo Form thì trong form phải có ảnh trong biểu mẫu. Các quy định về hình ảnh Zalo Ads rất nghiêm ngặt, vì thế các bạn cần chú ý nghiên cứu kỹ chất lượng, nội dung để tránh gặp phải vi phạm bản quyền hình ảnh hoặc trải nghiệm khách hàng.

Chất lượng ảnh quảng cáo Zalo

Một trong những quy định hàng đầu của Zalo là chất lượng hình ảnh. Ảnh cần phải rõ nét, đặc sắc thì mới có thể gây chú ý đến người dùng, từ đó tăng độ hiệu quả cho quảng cáo của bạn. Để hiểu rõ hơn về chất lượng ảnh, các bạn có thể cần lưu ý đến những điều sau:

– Banner quảng cáo:

.. Ảnh banner và logo cần rõ nét, kiểu chữ dễ đọc, thể hiện được thương hiệu công ty, dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang quảng cáo. Zalo sẽ từ chối nếu hình ảnh quảng cáo của bạn quá mờ hoặc chữ nhỏ máy không thể quét được.

.. Những vấn đề nhạy cảm cần được loại bỏ khỏi banner.

.. Trên banner không nên làm nổi bật một thông điệp gì đó bằng cách gắn viền hoặc đóng khung.

– Chất lượng văn bản trên ảnh:

.. Chữ nên chiếm quá 50% diện tích ảnh quảng cáo theo quy định của Zalo.

.. Bạn cần thể hiện chữ rõ ràng, đúng chính tả, không mờ, dễ đọc và nội dung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang quảng cáo. Lưu ý nếu trên quảng cáo có chứa người cầm banner chữ viết tay thì sẽ không được duyệt.

– Hình ảnh Zalo Ads:

.. Các hình ảnh quảng cáo trên Zalo phải liên quan đến dịch vụ, sản phẩm bạn đang quảng cáo.

.. Cần tránh những ảnh gây hiểu lầm cho người dùng về sản phẩm, thành phần.

.. Đặc biệt tránh những hình ảnh phản cảm, bạo lực, gây cảm giác sợ hãi, không thân thiện với người dùng.

Ảnh quảng cáo zalo ads

Nội dung ảnh quảng cáo Zalo Ads

Ngoài những yêu cầu về hình ảnh, nội dung trên ảnh quảng cáo cũng là yếu tố quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu trong lòng người xem. Bạn cần lưu ý những điều sau về nội dung ảnh quảng cáo Zalo:

– Không sử dụng logo của các cơ quan Nhà nước, chính phủ, logo các nhãn hàng được chứng nhận chính hãng cùng với đó là các văn bản hành chính, giấy tờ, giấy phép liên quan đến sản phẩm.

– Không sử dụng hình ảnh cờ, tiền, bản đồ Việt Nam.

– Tránh các vấn đề nhạy cảm, hình ảnh khói thuốc, tệ nạn.

– Những ảnh chứa mã QR, đánh lừa người dùng click chuột cũng sẽ bị Zalo cấm tuyệt đối.

Bản quyền hình ảnh

Zalo sẽ không duyệt ảnh quảng cáo của bạn nếu vi phạm bản quyền hình ảnh như:

– Bạn sử dụng ảnh có nhân vật thì chỉ được Zalo duyệt khi có thỏa thuận bằng văn bản với người được sử dụng ảnh.

– Ảnh quảng cáo không chứa logo, nhãn hiệu hoặc dấu bản quyền của các nhãn hàng khác khi không có giấy phép sử dụng.

– Ngoài ra những hình ảnh gây thù ghét, hiểu lầm, cạnh tranh không lành mạnh giữa các shop cũng sẽ không được duyệt.

Một số kích thước ảnh khi quảng cáo trên Zalo

Quảng cáo video ngày càng được ưa chuộng bởi sự sinh động, sáng tạo mà nó mang lại. Một số yêu cầu về kích thước ảnh quảng cáo trên Zalo các bạn cần lưu ý:

– Ảnh quảng cáo Zalo: 1024×533 px

– Dung lượng ảnh không vượt quá 2MB và kích thước ảnh chuẩn nhất là 1200×627 px

– Video dùng chạy quảng cáo Zalo Ads dung lượng không quá 5MB (định dạng là mp4), thời lượng tối đa 60 giây và 3 tỷ lệ chuẩn là 16:9, 1:1, 9:16.

– Tất cả các ảnh ads phải được định dạng là png hoặc jpg.

kích thước ảnh quảng cáo zalo ads

Một số kích thước ảnh Zalo khác có thể bạn cần biết

Ngoài kích thước, dung lượng, định dạng ảnh của quảng cáo Zalo. Các bạn có thể tham khảo thêm các loại ảnh khác của Zalo như:

– Kích thước ảnh sản phẩm Zalo:

++ Định dạng 1: dung lượng tối đa 2MB, kích thước ảnh 1024×533 px

++ Định dạng 2: dung lượng tối đa 2MB, kích thước ảnh 500×500 px

– Kích thước ảnh bài viết Zalo: dung lượng tối đa 1MB, kích thước ảnh là 1024×533 px (tỷ lệ 16:9).

– Kích thước ảnh bài viết Zalo OA: kích thước chuẩn là 320×180 px với dung lượng không quá 1MB (tỷ lệ hình chữ nhật 16:9). Đối với ảnh bìa, kích thước chuẩn là 480×250 px, dung lượng không quá 2MB.

– Kích thước ảnh bìa Zalo: kích thước tối thiểu là 320×350 px, dung lượng không quá 1MB. Đối với Zalo OA, kích thước ảnh bìa tối thiểu là 320×180 px.

– Kích thước ảnh Banner Zalo Ads: ảnh banner Zalo được chia làm 3 mẫu phổ biến

++ Mẫu bài viết tin tức: 320×180 px, dung lượng không quá 1MB. Ngoài ra bạn có thể dùng kích thước 480×250 px, dung lượng tối thiểu 2MB cho banner. Cả 2 kích thước này đều đạt chuẩn Zalo.

++ Mẫu sản phẩm cửa hàng: 500×500 px, dung lượng tối đa 1MB.

++ Mẫu event khuyến mãi: 740×220 px, dung lượng không quá 1MB.

– Avatar Zalo: kích thước chuẩn là 150×150 px, dung lượng không quá 1MB.

Tổng kết

Như vậy, muốn chạy quảng cáo Zalo Ads hiệu quả, ngoài việc chú ý đến nội dung, bố cục, màu sắc bạn cần đặc biệt quan tâm tới kích thước ảnh quảng cáo Zalo chuẩn. Trên đây, hocquangcao đã tổng hợp các kích thước, dung lượng, định dạng ảnh Zalo Ads mới nhất năm 2023 dành cho bạn. Hy vọng đã mang lại cho các bạn những thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

Các bài viết liên quan:

Related posts

Chứng chỉ Google Ads là gì? Cách lấy chứng chỉ Google Adwords miễn phí

Thanh Phương
1 năm ago

Top 3 mẫu quảng cáo zalo thu hút khách hàng cực hiệu quả

Thanh Phương
1 năm ago

Chứng chỉ Facebook Blueprint là gì? Hướng dẫn cách lấy chứng chỉ Facebook Blueprint

Bùi Thơ
12 tháng ago
Exit mobile version