hocquangcao.vn
Kiến Thức Quảng Cáo, Zalo Ads

Các Ngành Phù Hợp Để Chạy Quảng Cáo Zalo

Các Ngành Phù Hợp Để Chạy Quảng Cáo Zalo

Hocquangcao nhận được nhiều câu hỏi về cách chạy, cách target khách hàng trên Zalo rất nhiều từ các độc giả. Do đó, Hocquangcao xin chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo ra nghìn đơn mà chúng tôi đã thực hiện qua để giúp các bạn tăng gấp bội lợi nhuận, thêm vào đó chúng tôi cũng sẽ giới thiệu cho các bạn các ngành phù hợp để chạy quảng cáo Zalo đạt hiệu quả cao. Cùng theo dõi bài viết bên dưới để hiểu rõ thêm nhé.

1. Ngành nào phù hợp để quảng cáo Zalo nhất?

Mặc dù Zalo cho quảng cáo tất cả các ngành nghề trên hệ thống này (không vi phạm chính sách), tuy nhiên vẫn có những ngành đặc thù sẽ đạt hiệu quả cực cao. Bạn cần phải biết được sản phẩm của mình có phù hợp trên kênh Marketing này không để đo lường hiệu quả tốt hơn.

1.1 Một số ngành phù hợp để chạy quảng cáo Zalo đạt hiệu quả cao

  1. Các dịch vụ khám, chữa bệnh như: thẩm mỹ viện, spa…
  2. Các dịch vụ về tín dụng, các công ty tài chính, cho vay, đầu tư quỹ.
  3. Các dịch vụ tuyển sinh, khóa học.
  4. Các dịch vụ về game.
  5. Dịch vụ nhượng quyền thương hiệu, tuyển đại lý.
  6. Ngành môi giới bất động sản.
  7. Các sản phẩm về thiết bị điện tử.

2. Một bài quảng cáo chuẩn như thế nào?

Để thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng, bài quảng cáo của bạn phải chất, phải bắt mắt và thật thu hút. Theo thống kê, mỗi người chỉ dành ra 2,67 giây để đọc một bài quảng cáo. Chính vì điều này bạn cần phải làm thật sự khéo léo làm thế nào mà bài quảng cáo của mình được người dùng chú ý.

Nội dung hiển thị là thứ sẽ khiến khách hàng tò mò và chú ý đến bạn. Hãy tưởng tượng, bạn có một đoạn nội dung thật hot và ai ai cũng thấy thích thú, thì việc tiếp cận đầu tiên đã thành công rồi đấy. Trong phần tùy chỉnh quảng cáo chính là phần Chú thích, chỉ bao gồm 90 ký tự.

Một số chú thích thường được các nhà quảng cáo sử dụng như: Cách giảm 5kg trong 30 ngày mà không phải nhịn ăn, Kỹ thuật học tập hiệu quả dành cho người hay quên.

Phần Mô tả (thường giống với Tiêu đề) chỉ cho sử dụng tối đa 60 ký tự. Do đó, hãy tận dụng hết mức có thể để thể hiện được công dụng hoặc tên sản phẩm của bạn.

Như ví dụ trên mình sẽ đặt phần mô tả là: “Bí quyết giảm cân hiệu quả”, “Giải pháp học tập”.

Phần mô tả thêm Zalo không bắt buộc phải điền thông tin. Tuy nhiên, bạn cũng nên tận dụng tối đa 60 ký tự cho phần này để có thể thu hút thêm người dùng. Phần này thường Hocquangcao sẽ điền các ưu đãi thêm để kích thích khách hàng hoặc brandname tăng sự uy tín.

2.1 Test quảng cáo

Giống như Facebook Ads, để tối ưu Zalo Ads, bạn phải xác định nhóm khách hàng mục tiêu bạn chọn sẽ phù hợp với kiểu content nào và xây dựng content hợp lý. Một cách chi tiết hơn, bạn sẽ set từ 2 đến 3 quảng cáo đồng thời và target vào cùng một nhóm đối tượng khách hàng, cho chạy thử.

Nhiều bạn hỏi FC Media tại sao phải như vậy thì chúng tôi xin trả lời rằng đây là cách để đo lường xem bài quảng cáo nào sẽ hiệu quả hơn, tỉ lệ CTR như thế nào và từ đó đưa ra giải pháp tối ưu.

Nếu bạn có 2-3 bài quảng cáo đều đang được phân phối, bạn sẽ biết được content của bài nào thu hút hơn, bài nào có lượt chuyển đổi hơn. Từ đó chúng ta sẽ giữ lại bài quảng cáo đang đạt hiệu quả nhất và tắt 2 bài quảng cáo còn lại.

Trong trường hợp 1 bài quảng cáo có CTR cao nhưng không ra đơn mà bài quảng cáo CTR thấp lại ra đơn nhiều hơn thì bạn cần phải xem xét lại. Nếu cùng chung một sản phẩm thì bạn nên đổi content cho bài CTR thấp để đạt hiệu quả hơn.

2.2 Target đối tượng

Target hay chọn đối tượng có thể được xem là yếu tố khá quan trọng, quyết định việc bạn chạy quảng cáo có hiệu quả hay không.

Với Zalo, bạn nên target khách hàng theo tệp SĐT có sẵn để tối ưu hiệu quả quảng cáo nhất. Tệp SĐT có thể thu thập từ các khách hàng đã mua hoặc sử dụng các phần mềm Zalo Marketing để tìm kiếm các khách hàng mới. Bạn nên tìm các group kín có liên quan với sản phẩm, sau đó dùng phần mềm quét để lấy một lượng lớn thông tin cần thiết.

2.3 Thông điệp, nội dung

Yếu tố quan trọng nhất và dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng nhất chính là hình ảnh và nội dung. 

Hình ảnh quảng cáo phải có kích thước tiêu chuẩn là 1200*675 pixels và hình đại diện page sẽ là 300*300 pixels, chú ý hình ảnh quảng cáo không được chứa quá 30% văn bản tính cả logo, nếu không sẽ không được duyệt nhé.

Nội dung quảng cáo chính là trung tâm, một bài quảng cáo thực sự thu hút và hấp dẫn sẽ làm giảm được giá thầu nhiều nhất, nhưng vẫn được tiếp cận khách hàng đều.

2.4 Lựa chọn ngân sách hợp lí

Nếu bạn không biết thì Zalo phân phối quảng cáo dựa trên các chỉ số sau:

2.5 Thời điểm đăng bài, chạy quảng cáo trên Zalo

Để nhận được nhiều sự quan tâm, bạn nên chạy quảng cáo vào các khung giờ vàng: 7h30 – 10h30; 15h – 18h; 19h – 23h.

Do người dùng Zalo đa phần sẽ là dân công sở, do đó thời điểm trên sở hữu lượng truy cập vào Zalo nhiều nhất và quảng cáo cũng như bài đăng của bạn sẽ dễ dàng phân phối tới khách hàng hơn, thu hút hàng triệu lượt quan tâm.

3. Đo lường hiệu quả quảng cáo như thế nào?

Để xem xét quảng cáo trên Zalo Ads có được tối ưu đúng cách hay không và hiệu quả ra sao, bạn chỉ cần dựa vào cột chỉ số CTR trong tài khoản quảng cáo.

CTR chính là số lượt hiển thị quảng cáo/số lượt nhấp.

Vậy CTR trung bình trong quảng cáo Zalo bao nhiêu là tốt?

CTR trong khoảng 0.7 – 0.9%: Quảng cáo hoạt động ổn.

CTR từ 1% trở lên: Quảng cáo hoạt động rất tốt, content phù hợp với người dùng.

CTR thấp hơn 0.7%: Quảng cáo có khả năng bị hạn chế hay thậm chí là ngưng phân phối tới khách hàng.

Tổng Kết

Bên trên là tất cả những kinh nghiệm của Hocquangcao được đúc kết với những chiến dịch Zalo Ads thực tiễn, chúng tôi còn giới thiệu cho các bạn các ngành phù hợp để chạy quảng cáo Zalo

Tuy nhiên, mỗi ngành nghề và sản phẩm đều có một tính chất khác nhau nhất định. Do đó, bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ thị trường, nghiên cứu từng hành vi của khách hàng để không bị lãng phí tài nguyên không đáng có.

Chúc các bạn thành công!

Related posts

Điều kiện để chạy quảng cáo livestream Facebook

Performanceteam
2 năm ago

Hướng dẫn chi tiết cách hẹn giờ gửi tin nhắn trên messenger

HaHuynh
2 năm ago

Tài khoản BM là gì? Hướng dẫn cách tạo tài khoản BM Facebook

HaHuynh
1 năm ago
Exit mobile version