hocquangcao.vn
Kiến Thức Quảng Cáo

Target đối tượng Facebook là gì? Hướng dẫn cách target đối tượng Facebook hiệu quả dành cho người mới

target-doi-tuong-facebook-

target-doi-tuong-facebook-

Khi chúng ta chạy quảng cáo Facebook thì việc target đúng đối tượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính hiệu quả của chiến dịch, giúp giảm chi phí và nâng cao được chất lượng chiến dịch. Vậy Target đối tượng Facebook là gì? Cách target đối tượng Facebook như thế nào mới chính xác. Hãy cùng hocquangcao.vn tìm hiểu qua nội dung bài viết sau:

1. Target đối tượng Facebook là gì?

Target đối tượng Facebook là cách mà bạn chọn những đối tượng phù hợp với sản phẩm mà bạn quảng cáo. Hay nói cách khác đó chính là những đặc điểm, hành vi, sở thích….của khách hàng mà bạn nhắm đến

2. Hướng dẫn cách target đối tượng Facebook hiệu quả dành cho người mới

2.1. Target đối tượng Facebook theo độ tuổi

Những bạn trẻ nằm trong khoảng này phần đa là sinh viên, còn đi học chưa có thu nhập, hoặc đi làm thêm với thu nhập thấp chỉ đủ trang trải một phần sinh hoạt phí.

Số ít còn lại đã đi làm nhưng thu nhập cũng chưa thể cao và ổn định được. Hành vi độ tuổi này thường rất thích lên mạng, thích like, comment, tag hoặc share,… Khả năng tương tác của họ rất cao, nhưng việc mua hàng với họ vẫn quá xa vời vì điều kiện tài chính còn quá thấp.

Nhóm này là những bạn mới tốt nghiệp đại học, bắt đầu tự lập bằng cách gửi hồ sơ xin việc, rồi thử việc rồi đi làm chính thức,… Mức thu nhập trung bình của các bạn tuổi này tại thời điểm hiện nay cũng chỉ nằm ở mức trung bình 5 – 6 triệu VNĐ.

Nghĩa là thu nhập họ đã có, nhưng chưa cao, chưa ổn định. Vậy câu hỏi dành cho những người bán hàng khi nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook là họ cần gì? Thông thường, các bạn nữ độ tuổi này sẽ kết hôn và làm mẹ, nên những mặt hàng mẹ và bé sẽ là những sản phẩm độ tuổi này có nhu cầu cao. Hoặc các món hàng đồ ăn vặt, mặt hàng phụ kiện, thời trang có giá tầm trung…

Nhóm khách hàng này đã qua thời kỳ khó khăn, họ đã có công việc và thu nhập phần nào ổn định hơn, mức sống cũng khá hơn, tâm lý chín chắn hơn, có thể một số bạn còn đã có vị trí tốt trong công việc, xã hội rồi.

Nam giới độ tuổi này đã bắt đầu muốn tìm bạn đời để lập gia đình, họ sẽ có nhu cầu mua quà tặng giá trị tặng bạn gái. Hoặc xu hướng mua sắm những bộ đồ công sở giá 500K – 2 triệu (mua đồ đắt hơn). Còn đối với nữ giới, đây sẽ là độ tuổi sinh nở nhiều nhất, những sản phẩm mẹ và bé là mặt hàng bạn nên tập trung.

Những người này đã có thu nhập dư dả, mức sống cao nên yêu cầu mua sắm của họ cũng cao hơn. Phải là những sản phẩm chất lượng chuẩn, cao cấp, đương nhiên là bởi giá cả không phải vấn đề họ phải bận tâm nhiều.

Nhóm người này không chỉ thu nhập cao mà họ còn có khoản tiết kiệm, tài sản riêng, con cái đã trưởng thành nữa nên họ càng chẳng có vướng bận nhiều. Những hành vi tương tác trên mạng xã hội của họ có thể không cao, nhưng khả năng mua hàng của họ trên facebook là vẫn bình thường.

Target đôi tượng Facebook theo độ tuổi

2.2. Target đối tượng facebook theo địa lý

Target đối tượng Facebook ads theo vị trí địa lý tức là với mỗi chiến dịch quảng cáo bạn có thể thiết lập vị trí mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị.

Sau đó quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị đến những người sống ở đó. Bạn có thể chọn các vị trí chẳng hạn như cả nước, các khu vực như thành phố hoặc một vùng hay thậm chí bán kính xung quanh một vị trí.

Nhắm mục tiêu theo vị trí giúp bạn tập trung quảng cáo vào các khu vực nơi bạn sẽ tìm thấy đúng khách hàng và hy vọng giúp bạn tăng lợi nhuận như mong đợi. Tôi khuyên bạn nên chọn vùng nơi khách hàng của bạn sống và nơi mà bạn có thể phục vụ họ.

Target đối tượng facebook theo địa lý

Có ba phương pháp chính để chọn vị trí:

Nhập vị trí:

Các bạn thực hiện như sau:

Trong ví dụ này, khi nhập “Hồ Chí Minh” các tùy chọn về những địa điểm, vị trí trong Hồ Chí Minh sẽ được hiển thị, hãy chắc chắn rằng bạn chọn đúng vị trí muốn quảng cáo nhá.

Còn một cách khác nữa là bạn có thể chọn những vị trí mà facebook đề xuất sẵn có. Hiện tại facebook đề xuất những mục tiêu cho bạn sau đây:

Quốc gia: liệt kê hàng loạt những quốc gia cho bạn chọn hoặc cho phép cho bạn chọn toàn thế giới để chạy quảng cáo.

Khu vực: 

Thực hiện “Thả ghim” trên bản đồ

Các bạn thực hiện như sau:

Điều hướng trên bản đồ bằng cách sử dụng tùy chọn +/- và cũng bằng cách kéo bản đồ, đến nơi bạn muốn thả ghim vị trí. Khi bạn đã tìm thấy vị trí của mình, hãy nhấp vào nút “Thả ghim”:

Con trỏ chuột của bạn bây giờ sẽ được đánh dấu bằng một dấu “kiểm tra”, mà bạn có thể thả bất cứ nơi nào bạn muốn trên bản đồ:

Khi bạn nhấp để thả ghim, bản đồ sẽ điền với tọa độ GPS cho vị trí bạn đã chọn:

Bây giờ bạn có thể nhấp vào bán kính km để điều chỉnh khi cần thiết. Bạn có thể nhập vào bán kính mới hoặc trượt thanh đến vị trí mong muốn. Theo mình thì bạn nên chọn trung bình là bán kính 7km nếu như ngân sách bạn chạy quảng cáo ít, chứ không nên tiền ít mà muốn hít nhiều.

Thêm hàng loạt vị trí

Bước 1: Tại Target vị trí ta Click vào chức năng Thêm hàng loạt vị trí

Bước 2: Chọn một loại vị trí mà bạn muốn. Ở đây facebook cung cấp các định dạng địa lý khác nhau. Tuy nhiên chúng ta chỉ quan tâm tới định dạng Thành phố thôi. Và các bạn chú ý nhé, tùy vào mục đích của các bạn mà chọn cho hợp lý nhé

Bước 3: Bạn mở danh sách những tỉnh thành mà bạn có sẵn, nếu có sẵn một file excel về các tỉnh thành thì càng tốt. Sau đó bạn chỉ cần copy những vị trí mà bạn muốn hiển thị quảng cáo và paste vào bảng.

Bước 4: Quá trình thêm nhiều vị trí kết thúc. Các bạn nhận thông báo đã thêm vị trí thành công là hoàn thành rồi nhé

Cách loại trừ vị trí

Thay vì nhắm mục tiêu một vị trí, bạn cũng có thể thay đổi công cụ chọn ở bên trái tên vị trí để loại trừ các vị trí cụ thể khỏi mục tiêu của bạn:

Bạn chọn Loại trừ sau đó nhập những vị trí muốn loại trừ vào ô đó.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết sau: Hướng dẫn cách tạo tệp loại trừ đối tượng Facebook Ads

2.3. Target đối tượng facebook ads theo sở thích

Cách target quảng cáo Facebook theo sở thích tức là bạn sẽ nhắm đến những đặc điểm hành vi, sở thích…của khách hàng mà bạn đang nhắm đến.

Muốn làm được điều đó bạn phải dành thời gian nghiên tìm hiểu xem sản phẩm mình đang kinh doanh đang hướng tới những đối tượng khách hàng nào là chủ yếu? Họ bao nhiêu tuổi, giới tính nam hay nữ chiếm ưu thế, làm công việc gì, thu nhập của họ ra sao, họ đang tham gia các diễn đàn, trang mạng hay website thương mại điện tử nào? Nghĩa là bạn phải thực sự hiểu được tất tần tật về khách hàng của mình.

Muốn target đối tượng facebook hiệu quả đừng quên chia nhỏ chiến dịch quảng cáo. Bí quyết để việc target đối tượng trên Facebook đem lại kết quả tối ưu nhất như mong muốn của mình, đó là chia nhỏ từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo, mỗi nhóm lại chia thành những quảng cáo nhỏ riêng. Càng chi tiết bao nhiêu thì việc phân loại tâm lý, hành vi sẽ dễ dàng hơn, thu được kết quả chính xác hơn. Đừng ngại thử thật nhiều cho tới khi chọn ra được nhóm quảng cáo tối ưu nhất nhé!

Target đối tượng facebook ads theo sở thích

3. Ví dụ về cách target đối tượng facebook ads hiệu quả

Cách làm cụ thể bạn có thể tham khảo như sau:
– Về chiến dịch: Chúng ta sẽ nhắm vào khu vực địa lý để chia. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến đang tập trung ở khu vực nào là chủ yếu thì bạn sẽ target đối tượng Facebook của mình ở khu vực đó.
– Về các nhóm quảng cáo: Tùy vào tính chất của sản phẩm và chân dung của khách hàng bạn đang hướng đến mà bạn chia thành các nhóm theo từng độ tuổi khách hàng. Bạn chia càng nhỏ thì càng dễ đánh giá chất lượng của kết quả hơn. Sau đây là gợi ý cách chia nhóm theo độ tuổi để bạn tham khảo.

Tách đối tượng theo độ tuổi trong quảng cáo facebook

Text nhiều lần: Càng chia được nhiều nhóm, nhiều target đối tượng càng tốt. Về mẫu quảng cáo: Mỗi một nhóm bạn nên chia ra được tối thiểu 3 mẫu quảng cáo nhỏ khác nhau.

Kết luận

Qua bài viết trên đã phần nào giúp bạn hiểu được Target đối tượng Facebook là gì? Cách target đối tượng Facebook hiệu quả dành cho người mới như thế nào rồi phải không? Hi vọng với những kiến thức trên sẽ giúp bạn áp dụng vào thực tế chạy quảng cáo tốt hơn và hiệu quả hơn. Chúc bạn có những chiến dịch quảng cáo thành công.

Related posts

Click ảo trong Google Ads là gì? Cách phát hiện và chống click ảo khi chạy Google Ads

HaHuynh
9 tháng ago

Hướng dẫn cách dừng quảng cáo Facebook chi tiết nhất

Performanceteam
2 năm ago

Chính sách quảng cáo Google Ads tại Việt Nam

Bùi Thơ
1 năm ago
Exit mobile version