hocquangcao.vn
Công Cụ Hỗ Trợ, Google Ads, Kiến Thức Quảng Cáo

Quảng cáo Google Search là gì? Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Search

Quảng cáo Google Search là gì? Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Search

Cuộc đua quảng cáo trên Google Search không phải chỉ là việc ai có nhiều tiền hơn thì sẽ dẫn đầu, mà còn phụ thuộc vào việc nhà quảng cáo có hiểu rõ luật chơi của Google hay không. Google luôn đặt giá trị người dùng lên hàng đầu, do đó, để tối ưu chi phí và hiệu quả, mỗi doanh nghiệp cần hiểu rõ bản chất của quảng cáo trên Google Search trước khi triển khai.

1. Quảng cáo Google Search (mạng tìm kiếm) là gì?

Google Search Ads, hay còn gọi là quảng cáo tìm kiếm, là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến của Google, được hiển thị dưới dạng văn bản ngay trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Mỗi trang kết quả tìm kiếm có thể hiển thị tối đa 7 quảng cáo từ các doanh nghiệp khác nhau.

Quảng cáo tìm kiếm tiếp cận người dùng khi họ tìm kiếm thông tin trên Google. Với chiến dịch Search Ads, doanh nghiệp có thể đặt ra 3 mục tiêu chính là: tăng lưu lượng truy cập trang web, tăng số lượng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng trên trang web.

Để tăng hiệu quả của quảng cáo Google Search, doanh nghiệp cần có chiến lược thiết lập và tối ưu phù hợp với mục tiêu đặt ra. Nếu bạn là người mới bắt đầu và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo, Hocquangcao sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập chiến dịch Search Ads.

2. Những lợi ích của quảng cáo mạng tìm kiếm (Google Search)

Mặc dù quảng cáo trên Google Search là một hình thức cạnh tranh cao, hàng triệu doanh nghiệp vẫn sẵn sàng chi tiêu để quảng cáo bởi những lợi ích như sau:

3. Cách thức hoạt động của quảng cáo Google Search(Mạng tìm kiếm)

Mặc dù các kỹ thuật viên sẽ trực tiếp triển khai các chiến dịch, nhưng nhìn từ góc độ người đầu tư chi phí, bạn cũng cần hiểu rõ cách thức hoạt động của quảng cáo trên mạng tìm kiếm. Việc hiểu được các thông tin này sẽ giúp bạn theo dõi tiến độ và hiệu quả của các chiến dịch được triển khai.

3.1 Cách tính chi phí quảng cáo Google Search

Bạn có thể chọn một trong hai cách tính phí cho các chiến dịch quảng cáo trên Google Search như sau:

Cách thứ nhất là tính phí theo lượt click, hay còn được gọi là CPC (Chi phí cho mỗi lượt click).

Khi sử dụng hình thức này, quảng cáo của bạn sẽ bị tính phí khi có người dùng tìm kiếm và nhấp vào mẫu quảng cáo của bạn. Đây là cách tính phí phổ biến nhất hiện nay được sử dụng bởi hầu hết các nhà quảng cáo. Nếu quảng cáo được hiển thị mà không có người dùng nhấp vào, bạn sẽ không bị tính phí. Loại hình này thường phù hợp với mục tiêu tăng lượt truy cập vào trang web và tạo ra cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp.

Cách thứ hai là tính phí theo hành động trên trang đích, hay còn được gọi là CPA (Chi phí cho mỗi hành động).

Khi bạn thiết lập chiến dịch quảng cáo theo cơ chế CPA, bạn sẽ bị tính phí khi có khách hàng truy cập vào trang web và thực hiện một hành động nhất định, chẳng hạn như điền thông tin để nhận tư vấn, để lại địa chỉ email để nhận thông tin hoặc thực hiện mua hàng. Các hành động mục tiêu này phải được thiết lập trước theo yêu cầu của Google.

Mặc dù CPA hướng đến mục tiêu chuyển đổi mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, nhưng không phải là hình thức phổ biến. Để tối ưu hiệu quả theo CPA đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và người chạy quảng cáo phải tuân thủ đúng một số quy định từ Google.

3.2 Những vị trí hiển thị quảng cáo Google Search căn cứ vào các tiêu chuẩn nào

Để xuất hiện ở vị trí hàng đầu trên trang kết quả tìm kiếm, các quảng cáo phải tham gia đấu giá để cạnh tranh với nhau. Google đã đưa ra một chỉ số được gọi là “Ad Rank” để so sánh giữa các quảng cáo.

Vị trí hiển thị của quảng cáo phụ thuộc vào Ad Rank, tức là Ad Rank càng cao thì vị trí hiển thị càng đứng đầu trên trang kết quả tìm kiếm. Google sử dụng công thức sau để tính Ad Rank:

Ad Rank = CPC tối đa x Điểm chất lượng

Trong đó:

3.3 Tối ưu điểm chất lượng dựa trên các yếu tố nào

Điểm chất lượng của quảng cáo trên Google Search được đánh giá căn cứ vào 3 tiêu chí quan trọng như sau:

Tỷ lệ nhấp chuột của từ khóa – tài khoản – trang đích

Chất lượng của trang đích

Trang đích là nơi khách hàng sẽ tìm hiểu thông tin và thực hiện chuyển đổi. Do đó, chất lượng của trang đích là một yếu tố rất quan trọng. Trang đích cần chứa đựng những nội dung chất lượng và đầy đủ thông tin hữu ích cho người dùng. Tốc độ tải trang nhanh chóng cũng góp phần tạo nên trải nghiệm tốt cho người dùng.

Mức độ liên quan giữa từ khóa – nội dung – trang đích của quảng cáo

Google không đánh giá cao nếu nội dung quảng cáo về “nội thất” nhưng lại dẫn đến trang đích về “quần áo” hoặc các trường hợp tương tự.

Đảm bảo sự liên quan giữa từ khóa – nội dung – trang đích là cần thiết để người dùng không bị dẫn đến các trang đích không đáp ứng được nhu cầu của họ.

Ba yếu tố trên là nền tảng để doanh nghiệp hiểu rõ những điểm chưa được tối ưu. Phối hợp tốt với các nhà quảng cáo Google để nâng cao điểm chất lượng quảng cáo.

3.4 Cấu trúc của 1 mẫu quảng cáo Google Search

Một quảng cáo trên Google Search bao gồm các thành phần như sau khi được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm:

4. Hướng dẫn tạo chiến dịch Google Search Ads

Lựa chọn mục tiêu và loại hình quảng cáo

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo tìm kiếm trên Google, trước hết bạn cần đăng ký tài khoản quảng cáo Google Ads. Sau đó, truy cập vào trang quản lý Google Ads, nhấn vào biểu tượng (+) như trong hình dưới đây và chọn “New Campaign” để tạo một chiến dịch quảng cáo mới. Tiếp theo, chọn “Tạo chiến dịch mà không có mục tiêu” và lựa chọn loại chiến dịch “Search” để tiếp tục. Bạn cũng có thể chọn mục tiêu muốn đạt được từ chiến dịch này thông qua ba ô tick chọn dưới đó, tuy nhiên việc này không bắt buộc và bạn có thể bỏ qua.

Cài đặt và bắt đầu chiến dịch quảng cáo Google Search

General settings

Nhấp vào “Show more settings”:

Mục tiêu và khán giả (targeting and audiences)

Ngân sách và đấu thầu (Budget and Bidding)

Ad extensions:

Như đã đề cập ở phần tiện ích quảng cáo trước đó, nhà quảng cáo có thể lựa chọn và cài đặt các loại tiện ích phù hợp để hỗ trợ tăng hiệu quả chiến dịch.

Cài đặt nhóm quảng cáo và tạo mẫu quảng cáo tìm kiếm văn bản

Sau khi hoàn tất các tùy chọn cài đặt chiến dịch, bạn cần tạo các nhóm quảng cáo phù hợp với nội dung mà đối tượng khách hàng của bạn đang tìm kiếm trên mạng.

Việc tạo mẫu quảng cáo văn bản trên Google không yêu cầu sử dụng tiện ích quảng cáo, tuy nhiên, việc sử dụng các tiện ích này sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn. Các tiện ích quảng cáo cung cấp thông tin về sản phẩm / dịch vụ hoặc chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp, giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn.

Khi tạo quảng cáo tìm kiếm, một trong những điều quan trọng nhất là đảm bảo tính liên quan của tiêu đề và mô tả quảng cáo với từ khóa của nhóm quảng cáo. Sau khi hoàn tất các thiết lập, quảng cáo của bạn có thể mất vài ngày để bắt đầu hiển thị và được phê duyệt trong vòng một ngày làm việc. Bạn cũng cần thời gian để đặt giá thầu và tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo của mình.

Kết luận

Bài viết trên Hocquangcao đã giới thiệu cho bạn thế nào là quảng cáo Google Search và cách thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Search. Hi vọng đã mang đến cho bạn các kiến thức hữu ích. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Các bài viết liên quan:

Related posts

Hướng Dẫn Cách Kiểm Tra Mức Độ Cạnh Tranh Của Từ Khóa Mới Nhất 2023

HaHuynh
10 tháng ago

Hướng dẫn làm quen với trình quản lý quảng cáo TikTok

Performanceteam
1 năm ago

Click ảo trong Google Ads là gì? Cách phát hiện và chống click ảo khi chạy Google Ads

HaHuynh
9 tháng ago
Exit mobile version