hocquangcao.vn
Kiến Thức Marketing, Tiktok Ads

Pixel TikTok Là Gì? Cách Cài Pixel TikTok Vào Website Chi Tiết

Pixel TikTok Là Gì? Cách Cài Pixel TikTok Vào Website Chi Tiết

Trong thế giới của các công cụ quảng cáo trực tuyến, TikTok không còn là một cái tên xa lạ. Nền tảng xã hội video ngắn này ngày càng trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Để giúp các nhà quảng cáo tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên TikTok, Pixel TikTok đã ra đời. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về Pixel TikTok là gì và cách cài đặt nó vào website của bạn.

1. Tiktok Pixel là gì?

Pixel TikTok là đoạn mã HTML đơn giản do Tik Tok thiết lập, mà các nhà quảng cáo nên cài đặt chúng trong website của mình. Khi người dùng nhấp vào Website, pixel sẽ tự động kích hoạt, tự động cập nhật những hành vi và sự chuyển đổi của người dùng. Pixel TikTok vô cùng cần thiết để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên nền tảng TikTok.

2. Tiktok Pixel dùng để làm gì?

Pixel TikTok là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi bạn chạy quảng cáo trên TikTok. Cụ thể, Pixel TikTok có ba công dụng chính mà bạn nên biết:

Khi bạn cài đặt Pixel TikTok thành công, bạn có thể theo dõi số lượng người truy cập vào trang web của bạn thông qua quảng cáo trên TikTok. Điều này giúp bạn đánh giá xem chiến dịch quảng cáo trên TikTok có mang lại hiệu quả hay không.

Bằng cách tạo sự kiện (event) trong Pixel TikTok, bạn có thể theo dõi số lượng người nhấp vào biểu mẫu đăng ký trên trang web của bạn, hoặc hoàn tất quá trình mua hàng (bằng cách truy cập trang cảm ơn), hoặc nhấp vào nút tải xuống phần mềm trên trang web… Thông qua việc thu thập dữ liệu từ Pixel, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo TikTok của mình.

Ngoài việc đo lường hiệu quả, bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu từ Pixel để nhắm mục tiêu quảng cáo cho những người đã truy cập vào những trang cụ thể trên trang web của bạn.

Nếu bạn đã đọc qua hướng dẫn trên bài viết về cách nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo trên TikTok, bạn sẽ biết rằng để tạo đối tượng tùy chỉnh nhắm mục tiêu những người đã tương tác trên trang web hoặc ứng dụng, bạn cần cài đặt Pixel TikTok. Đối tượng tùy chỉnh là tài nguyên quan trọng để triển khai chiến dịch Remarketing hiệu quả trên TikTok.

3. Hướng dẫn tạo Tiktok Pixel

Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo TikTok (TikTok Ads Manager). Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok trước khi đăng nhập.

Bước 2: Trong tab “Tài sản”, chọn “Sự kiện” để truy cập vào Trình quản lý sự kiện.

Bước 3: Trong mục “Sự kiện web”, chọn “Quản lý”.

Bước 4: Chọn “Tạo Pixel”.

Bước 5: Thiết lập Pixel.

Trong phần “Tên Pixel”, hãy đặt tên cho Pixel theo mục đích chuyển đổi (tên Pixel tối đa là 128 ký tự). Ví dụ, nếu bạn muốn đo lượng chuyển đổi đơn hàng từ quảng cáo, hãy đặt tên là “Mua hàng”. Đặt tên dễ hiểu và dễ nhớ sẽ giúp bạn quản lý và phân biệt Pixel một cách dễ dàng. Trong trường hợp bạn muốn đo lường và theo dõi nhiều hành động của khách hàng, bạn có thể đặt tên phù hợp.

Tiếp theo, chọn mục “TikTok Pixel” và nhấp “Tiếp theo”.

Bạn có thể cài đặt Pixel theo hai cách:

Sau khi chọn phương pháp cài đặt, nhấp “Tiếp theo” để bắt đầu cài đặt Pixel TikTok.

4. Cách cài đặt Tiktok Pixel trên Website

4.1 Cài đặt trực tiếp

Lưu ý:

Hãy chắc chắn tuân thủ các hướng dẫn trên để cài đặt thành công Pixel TikTok vào trang web của bạn.

4.2 Cài đặt thông qua Google Tag Manager(GTM)

Để cài đặt Pixel TikTok bằng công cụ bên thứ ba như Google Tag Manager, bạn cần tạo tài khoản và liên kết nó với website của mình. Sau khi tạo thành công tài khoản Google Tag Manager, làm theo các hướng dẫn sau:

Bước 1: Tạo mã Pixel TikTok theo hướng dẫn ở trên. Khi chọn cách cài đặt, hãy chọn “Tự động thiết lập sự kiện web thông qua nền tảng đối tác” và nhấp “Tiếp theo”.

Bước 2: Chọn công cụ Google Tag Manager và nhấp “Tiếp theo”.

Bước 3: Kết nối tài khoản Google Tag Manager.

Sau khi hoàn thành quá trình liên kết, màn hình sẽ hiển thị thông báo về việc kết nối tài khoản Google Tag Manager thành công.

5. Hướng dẫn tạo đối tượng và sử dụng Tiktok Pixel

Bất kể bạn sử dụng phương pháp nào, việc thiết lập pixel để theo dõi hành vi của khách hàng là rất quan trọng. Có hai loại theo dõi sự kiện giúp bạn đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo:

Để theo dõi lượt truy cập URL hoặc theo dõi chuyển đổi lượt nhấp, bạn có thể tuân thủ các bước sau:

Bước 1: Chọn “Nhập từ khóa URL”.

Bước 2: Thiết lập sự kiện

Bạn cần chọn loại sự kiện tương ứng với URL đích mà bạn muốn theo dõi. Ví dụ: Thêm thông tin thanh toán, thêm vào giỏ hàng, hoàn tất thanh toán, và nhiều hành động khác.

Để theo dõi chuyển đổi lượt nhấp, bạn cần cài đặt Trình trợ giúp pixel. Hãy tuân thủ các hướng dẫn trong trình trợ giúp để theo dõi các hoạt động nhấp chuột trên trang web của bạn.

Trong trường hợp bạn muốn gắn mã pixel vào một nút tùy chỉnh không có trong danh sách sự kiện của TikTok, bạn có thể sử dụng mã chuyển đổi tùy chỉnh để theo dõi các hành vi khác của người dùng. Ví dụ: lưu mã giảm giá, thêm sản phẩm vào danh sách ưa thích, và nhiều hành động khác.

6. Hướng dẫn đo lượng sự kiện Website bằng Tiktok Pixel.

Sau khi bạn đã thành công cài đặt Pixel TikTok lên website, bạn sẽ chuyển sang bước 3 để thiết lập sự kiện đo lường.

Nếu bạn đã hiểu rõ về TikTok Pixel, có thể bạn sẽ gặp khó khăn với thuật ngữ “Sự kiện” trong Pixel. Sự kiện đề cập đến các hành động cụ thể mà người dùng thực hiện trên trang web của bạn.

Ví dụ: Thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán, hoặc truy cập vào web thông qua quảng cáo TikTok… Đây là những sự kiện mà bạn muốn ghi nhận thông qua Pixel.

Dưới đây là cách tạo sự kiện đo lường trên TikTok:

Sau khi cài đặt Pixel trên website, nhấp vào “Next” để chuyển sang bước 3.

Chọn sự kiện mà bạn muốn từ 4 mẫu sẵn có:

Hoặc bạn có thể chọn sự kiện tùy chỉnh nếu không phù hợp với 4 mẫu trên.

Đối với mỗi sự kiện, TikTok cung cấp nhiều sự kiện tiêu chuẩn theo hành trình người dùng. Ví dụ: Với sự kiện thương mại điện tử, bạn có thể theo dõi:

Chọn loại thống kê:

Nếu bạn muốn biết liệu một người dùng đã hoàn thành một hành động nhiều lần hay không, hãy chọn “Mỗi lần” (Every Time).

Nếu bạn chỉ muốn ghi lại một sự kiện tương ứng với từng người dùng, hãy chọn “Một lần” (Once).

Sau khi lựa chọn loại sự kiện, hành động bạn muốn theo dõi và loại thống kê, hãy nhấp vào “Hoàn tất” (Complete).

Bằng cách này, bạn đã tạo thành công sự kiện. Hệ thống TikTok sẽ tiếp tục theo dõi và ghi lại toàn bộ người dùng đã thực hiện hành động mà bạn muốn trên trang web của bạn.

Lưu ý rằng việc tạo và đo lường sự kiện đòi hỏi hiểu biết về Pixel TikTok và cách hoạt động của nó. Nếu bạn gặp khó khăn, hãy tìm sự trợ giúp từ các chuyên gia thiết kế web hoặc đơn vị hỗ trợ để cài đặt và tối ưu hóa Pixel TikTok trên trang web của bạn.

Đoạn kết

Việc cài đặt Pixel TikTok vào website mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho các nhà quảng cáo, giúp họ dễ dàng theo dõi hành vi và chuyển đổi của khách hàng. Bài viết này đã cung cấp một hướng dẫn chi tiết và nhanh chóng về cách lấy và cài đặt Pixel TikTok cho website của bạn. Hy vọng rằng thông tin hocquangcao chia sẻ trong bài viết sẽ mang lại nhiều giá trị hữu ích cho bạn.
Các bài viết liên quan:

Related posts

Tiktok shop là gì? Cách đăng ký và bán hàng như thế nào?

Performanceteam
2 năm ago

Tài khoản Agency TikTok là gì? Lợi ích khi sử dụng tài khoản Agency TikTok

TrongNhan
2 năm ago

Voucher Zalo Ads là gì? Hướng dẫn nhận và sử dụng voucher Zalo Ads

quyennd
2 năm ago
Exit mobile version