hocquangcao.vn
Kiến Thức Quảng Cáo

MGID là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo trên MGID cho người mới

huong-dan-chay-quang-cao-tren-mgid

huong-dan-chay-quang-cao-tren-mgid

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nền tảng quảng cáo Native Ads mang lại hiệu quả chuyển đổi cao, một trong những số đó là MGID. Vậy MGID là gì? Cách chạy quảng cáo trên MGID như thế nào? Trong bài viết này, hocquangcao sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo trên MGID chỉ với vài bước cơ bản đơn giản như sau:

1. MGID là gì

Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo trên MGID thì chúng ta cần phải biết MGID là gì? MGID được hiểu là một mạng quảng cáo trung gian hiển thị trên website/blog của các webmaster, MGID giúp hiển thị quảng cáo một cách tự nhiên nhất, đồng thời cũng giúp người chạy Ads kiếm được tiền từ các quảng cáo đó tương tự như Google Adsense, cụ thể là họ sẽ thuê các vị trí (phù hợp với khả năng tài chính có thể chi trả) trên Website của bạn để hiển thị các sản phẩm của họ hoặc của đối tác (khách hàng) của họ.

2. Cách đăng ký tài khoản MGID

Cách đăng ký tài khoản MGID

Bước 1: Vào trang chủ Mgid (tại đây). Sau đó bạn có thể “đăng ký” để tạo lập tài khoản hoặc có thể kết nối trực tiếp với tài khoản Google hoặc Facebook

Bạn sẽ thấy dòng thông báo bên dưới. MGID yêu cầu bạn phải xác minh tài khoản. Lúc này, hãy tiến hành đăng nhập vào địa chỉ email đã đăng ký ở bước trên để hoàn tất.

Dashboard & giao diện tạo quảng cáo

Thao tác đăng ký rất đơn giản: Sau khi truy cập MGID, bạn nhập địa chỉ email mà bạn muốn sử dụng rồi truy cập vào email kích hoạt tài khoản là xong. Lúc này tài khoản đã được kích hoạt, bạn truy cập dashboard MGID và tiến hành bổ sung một vài thông tin cơ bản là đủ. Lưu ý tại đây bạn sẽ chọn loại tài khoản là Advertiser, vì chúng ta là những người chạy quảng cáo trên MGID.

Sau khi điền những thông tin như: Loại tài khoản, tên, thông tin liên hệ, số điện thoại,…Tài khoản của bạn sẽ được truy cập vào dashboard, tại đây, bạn dễ dàng nhìn thấy các khu vực để thao tác với tài khoản MGID:

Nạp ngân sách vào tài khoản (Add Funds)

Nhấn chọn nút Add Funds màu xanh và nhập số tiền mà bạn muốn nạp vào. Bạn có thể nạp $250 hoặc $500 cho lần đầu hoặc bất kỳ số tiền nào bạn mong muốn

3. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên MGID A- Z cho người mới

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo với MGID 

Sau đó, bạn sẽ điền những thông tin cơ bản về chiến dịch vào các mục như sau:

+ Tên: Đặt tên chiến dịch sao cho dễ nhớ & dễ phân biệt.

+ Loại chiến dịch: MGID có 3 loại campaign cho bạn lựa chọn

+ Danh mục chiến dịch: Chọn danh mục phù hợp cho chiến dịch của bạn.

+ Ngôn ngữ chiến dịch: Bạn chạy đến traffic nước nào thì chọn ngôn ngữ của nước đó.

+ Chặn trước khi hiển thị: Bật tính năng này nếu bạn không muốn quảng cáo chạy ngay khi vừa được duyệt xong.

Bước 2: Nhắm mục tiêu chiến dịch

MGID có hệ thống nhắm mục tiêu không chuyên sâu như Facebook hay Google, tuy nhiên nó vừa đủ để bạn đẩy những sản phẩm high demand (Tức là những sản phẩm có nhu cầu cao trong cuộc sống).

MGID có 4 tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết cho loại hình quảng cáo hiển thị mà trước giờ bạn đã quen sử dụng, đó là:

Một điểm yếu của quảng cáo Native Ads với MGID đó là chưa có tính năng chọn target theo tùy chọn kết nối mạng như: 3G, 4G, LTE hay Wifi trên thiết bị truy cập.

Bước 3: Lên lịch chạy cho chiến dịch (Schedule)

Tính năng lên lịch cho phép bạn thiết lập ngày giờ bắt đầu chạy sau khi chiến dịch được duyệt thành công.

Về cơ bản, bạn có thể chọn đơn giản là ngày chiến dịch bắt đầu và ngày kết thúc.

Nâng cao hơn, bạn có thể thiết lập cụ thể ngày giờ nào trong tuần chiến dịch sẽ active và dừng khi cần thiết, bạn sẽ được hiển thị một bảng ngày giờ như hình minh họa bên trên.

Lời khuyên của mình với paid traffic nói chung và với loại hình quảng cáo dạng hiển thị, bạn nên chạy rộng trước, chạy tất cả thời gian, chỉ cần set ngày bắt đầu và kết thúc là được.

Sau khi đã tiêu một khoảng ngân sách để thu về data, thời điểm & ngày nào trong tuần phát sinh chuyển đổi mong muốn nhất thì bắt đầu tối ưu.

Hoặc nếu bạn có dữ liệu về những thời điểm trong ngày/các ngày trong tuần mang về chuyển đổi cao đối với mặt hàng của bạn thì bạn hãy cứ setup theo số liệu đó thì ROI sẽ cao hơn.

Bước 4: Đặt giới hạn cho chiến dịch (Limit)

Tính năng Limit của MGID không chỉ đơn thuần là cho phép bạn đặt giới hạn dựa trên ngân sách.

MGID giúp bạn có thể đặt giới hạn dừng chiến dịch dựa vào:

Với đặc tính của hình thức CPC mà MGID triển khai, bạn sẽ chỉ phải trả tiền khi có phát sinh click từ ads hiển thị.

Vì vậy tính năng giới hạn chiến dịch dựa trên số click ứng dụng trong tình huống này rất hay, thực tế khi nó giúp bạn không bị vượt quá ngân sách cho phép.

Bước 5: Cài thẻ theo dõi

Thẻ tracking tags của MGID sử dụng như một quy ước tự bạn đặt ra cho lượt click của mình. Dựa vào đó bạn có thể đo lường được hiệu quả đến từ: Quảng cáo nào, vị trí nào, thiết bị nào,…tùy theo quy ước bạn đặt ra.

Nó không phải là thiết lập Postback URL như bạn thường thấy ở các tracking tool khi chạy affiliate.

Bước 6: Trình biến đổi chuyển đổi

Để tracking được tỷ lệ chuyển đổi từ traffic mà bạn tạo quảng cáo trên MGID, bạn có 2 lựa chọn sau đây:

Sử dụng tracking code khi nào?

Đây là cách dễ dàng nhất và mình cũng khuyến khích sử dụng.

Đó là khi trang đích mà bạn dẫn traffic tới là page mà bạn tạo và sở hữu. Ví dụ như Prelanding page hoặc landing page bạn tự tạo bằng Ladipage, WordPress hay nền tảng page builder nào đó.

Lúc này bạn chỉ đơn giản là nhấn GET TRACKING CODE rồi copy đoạn code đó và chèn vào tất cả các page mà bạn muốn theo dõi chuyển đổi.

Mình khuyên nên tự tạo landing page riêng, vì:

Sử dụng Postback URL khi nào?

Những bạn chạy affiliate với hình thức CPA marketing quốc tế sẽ sử dụng Postback URL rất nhiều, đặc biệt là khi kết nối với nền tảng tracking bên thứ 3.

Lúc này với MGID, muốn tạo tracking với Postback URL, bạn follow theo quy trình sau:

Bước 7: Thiết lập quảng cáo là những gì bạn muốn hiển thị cho khách hàng của mình nhìn thấy được. Nó bao gồm: 

Kết luận

Hãy tập trung vào xây dựng nội dung trang đích, test nhiều campaign với các Creatives khác nhau về: nội dung trang đích, hình ảnh quảng cáo và tiêu đề quảng cáo.

Như vậy có thể thấy cách quảng cáo trên MGID hầu như là không có gì khó khăn. Chúc bạn có các chiến dịch quảng cáo thành công. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết này để chúng tôi giải đáp bạn sớm nhất.

Related posts

Nên thuê tài khoản Google Ads hay tự tạo? Cái nào tối ưu hơn?

quyennd
1 năm ago

Cách lấy lại tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa cực hiệu quả

quyennd
2 năm ago

Hướng dẫn sử dụng từ khóa phủ định trong Google Adswords

Performanceteam
1 năm ago
Exit mobile version