Nhà quảng cáo mong muốn người dùng thấy được quảng cáo đúng như những nơi mình mong muốn và phù hợp với mục tiêu quảng cáo. Đòi hỏi nhà quảng cáo cần phải có sự thiết lập vị trí quảng cáo đúng nơi, đúng vị trí. Tìm hiểu nhanh về 12 vị trí quảng cáo facebook hiện nay để tìm ra cho chiến dịch của mình những vị trí hiển thị phù hợp nhé.

1. Vị trí quảng cáo Facebook là gì?

Hiểu rõ rằng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có vị trí quảng cáo, một khía cạnh thường bị xem nhẹ nhưng lại đóng một vai trò quan trọng. Vị trí quảng cáo là các vị trí hiển thị trên Facebook mà chúng ta có thể chạy quảng cáo được.

2. Các vị trí quảng cáo Facebook

Hiện nay, trên trình quảng cáo facebook có 12 vị trí để hiển thị quảng cáo của bạn. Vậy, đâu là vị trí giúp chiến dịch quảng cáo của bạn hiện đúng nơi, đúng chỗ và mang lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất? Hãy cùng hocquangcao tìm hiểu 12 vị trí quảng cáo dưới đây nhé

2.1 Facebook News Feed (Bảng tin)

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên bảng tin của cả máy tính và điện thoại di động, bao gồm cả những người không sử dụng ứng dụng Facebook mà truy cập thông qua trình duyệt web. Đây là một lựa chọn phổ biến và quan trọng trong chiến dịch quảng cáo, vì nó đem lại hiệu quả tốt nhất ở nhiều vị trí quảng cáo khác nhau. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng việc này có thể gây ra chi phí cao về số lần hiển thị quảng cáo (CPM – Cost per mille).

Facebook News Feed (Bảng tin)
Facebook News Feed (Bảng tin)

2.2 Instagram Feed (Bảng tin Instagram)

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi người xem duyệt bảng tin trên Instagram, không phụ thuộc vào việc họ sử dụng trình duyệt web hay ứng dụng di động. Theo thống kê từ Statistic, Instagram có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, con số ấn tượng này giúp bảng tin Instagram trở thành vị trí quảng cáo hiệu quả đứng thứ hai. Điều này đặc biệt đúng đối với những đối tượng mục tiêu thường xuyên sử dụng Instagram.

Instagram Feed (Bảng tin Instagram)
Instagram Feed (Bảng tin Instagram)

2.3 Vị trí quảng cáo Facebook Market

Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên trang chủ Marketplace hoặc khi người dùng lướt qua Marketplace trong ứng dụng Facebook trên điện thoại. Tuy nhiên, để chọn vị trí quảng cáo này, bạn phải kết hợp với lựa chọn “Bảng tin Facebook”.

Marketplace là một nền tảng mới trên Facebook và thường phù hợp với các doanh nghiệp thương mại điện tử hoặc bán lẻ có mục tiêu chủ yếu trong phạm vi địa phương, chủ yếu kinh doanh các sản phẩm với giá trung bình và thấp. Nếu doanh nghiệp của bạn tập trung vào sản phẩm cao cấp hoặc cung cấp dịch vụ, Marketplace có thể không phải là vị trí lý tưởng để quảng cáo và tận dụng.

Vị trí quảng cáo Facebook Market
Vị trí quảng cáo Facebook Market

2.4 Vị trí quảng cáo Facebook Video (Bảng tin video Facebook)

Video được xem là một trong những loại nội dung được đánh giá là hiệu quả nhất trong việc thu được lượng tương tác cao với chi phí khá rẻ. Bạn có thể gây được thu hút và sau đó có thể  tiếp thị lại cho đối tượng này. Để sử dụng vị trí này thì nội dung bạn cần có là dang video và nội dung này sẽ hiển thị trên facebook watch. Với sự phát triển và đầu tư của Facebook vào nền tảng Facebook Watch, đây là một vị trí rất tiềm năng và hiệu quả bạn nên cân nhắc phát triển.

Vị trí quảng cáo Facebook Video
Vị trí quảng cáo Facebook Video

2.5 Cột bên phải trên Facebook

Vị trí quảng cáo này ít được sử dụng do chỉ hiển thị trên máy tính, đặc biệt là ở cột bên phải gần bảng tin. Khu vực hiển thị này thường được chiến dịch remarketing sử dụng để nhắm đến những đối tượng quan trọng, nhằm đưa thương hiệu trở thành đỉnh tâm trí của họ.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu bạn muốn tăng cường nhận thức về thương hiệu, việc này cần được xem xét một cách cẩn thận. Vì chỉ người dùng máy tính mới có thể thấy quảng cáo ở vị trí này, trong khi đa số lượt tiếp cận đến từ nền tảng di động. Điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của chiến dịch nếu mục tiêu của bạn là tăng nhận diện thương hiệu trên cả hai nền tảng.

Cột bên phải trên Facebook
Cột bên phải trên Facebook

2.6 Khám phá Instagram (Instagram Explore)

Facebook vừa thêm một vị trí quảng cáo mới đặc biệt dành cho Instagram. Bây giờ, doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận khán giả ngay cả khi họ đang tận hưởng những nội dung mới trên tab “Khám phá” của Instagram. 

Với việc tab “Khám phá” được thiết kế để hiển thị nội dung phù hợp với từng người dùng cá nhân, đồng nghĩa người xem có xu hướng dành nhiều thời gian hơn để khám phá nội dung trong tab này. Điều này sẽ giúp nội dung quảng cáo của bạn tiếp cận một cách hiệu quả hơn và tạo ấn tượng tích cực với khán giả.

Khám phá Instagram (Instagram Explore)
Khám phá Instagram (Instagram Explore)

2.7 Hộp thư Messenger (Messenger Inbox)

Messenger được coi là một không gian riêng tư, nơi mà người dùng thường chỉ truy cập khi có mục đích cụ thể như nhắn tin, không phải để lướt qua như trên bảng tin. Do đó, việc quảng cáo xuất hiện trong Messenger có thể tạo cảm giác khó chịu và tạo ấn tượng tiêu cực với người xem. Ngoài ra, vị trí quảng cáo này có phạm vi hiển thị nhỏ hơn đáng kể so với các vị trí khác, dẫn đến việc nội dung của bạn thường bị Facebook tự động cắt giảm.

 Hộp thư Messenger (Messenger Inbox)
Hộp thư Messenger (Messenger Inbox)

2.8 Bài viết tức thì trên Facebook (Facebook Instant Articles)

Vị trí quảng cáo này có đặc điểm khá quen thuộc và giống những quảng cáo thường xuất hiện trên các trang web. Trong trường hợp này, Facebook sẽ hiển thị nội dung quảng cáo ngay trong khi người dùng đang đọc tin tức hoặc một bài viết. Tuy nhiên, vị trí quảng cáo này có thể làm gián đoạn trải nghiệm đọc và tạo cảm giác không thoải mái cho người xem. 

Tỉ lệ tương tác có thể giảm do quảng cáo này xen giữa nội dung chính mà người dùng đã chọn để đọc. Đây có thể là một lựa chọn phù hợp cho hot audiences trong các chiến dịch remarketing cho website, nhưng nên xem xét kỹ trước khi sử dụng, đặc biệt là nếu đã có các vị trí quảng cáo khác như bảng tin và cột bên phải.

 Bài viết tức thì trên Facebook
Bài viết tức thì trên Facebook

2.9 Video trong luồng trên Facebook (Facebook In-stream Videos)

Hiện nay, xu hướng rõ ràng đang chuyển hướng vào nền tảng video clip, với sự ưa chuộng của người dùng đối với việc xem video thay vì đọc bài viết hoặc xem hình ảnh thông thường. Facebook đã ra mắt các tính năng như Watch và IGTV để cạnh tranh với YouTube, và do đó, quảng cáo video trên các vị trí như đầu, giữa, hoặc cuối video trên Facebook và Audience Network đang được tối ưu hóa để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng về nội dung video.

Quảng cáo video có thể có thời lượng hiển thị từ 5 đến 15 giây, và doanh nghiệp cần tập trung vào tạo ra nội dung sáng tạo và thú vị để thu hút sự chú ý của người xem, đặc biệt là trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, như mọi loại quảng cáo khác, có khả năng gây gián đoạn trải nghiệm xem video và nhiều người có thể bỏ qua nếu nội dung không đủ hấp dẫn.

Video trong luồng trên Facebook
Video trong luồng trên Facebook

2.10 Ứng dụng và trang web (Apps and Sites / Facebook Audience Network)

Nói một cách đơn giản và dễ hiểu về vị trí quảng cáo facebook này, nội dung của bạn sẽ không xuất hiện trực tiếp trên Facebook mà là trên các ứng dụng và trang web đối tác thông qua Audience Network. Có ba lựa chọn chính trong Audience Network:

  1. Quảng cáo tự nhiên, biểu ngữ, và chèn giữa: Đây là những vị trí quảng cáo tự nhiên, biểu ngữ và chèn giữa trên các ứng dụng và trang web đối tác, giống như quảng cáo hiển thị của Google (Google Display Ad).
  2. Video kèm phần thưởng: Quảng cáo video xuất hiện dưới dạng video mà người xem có thể xem để đổi lấy phần thưởng trong ứng dụng, ví dụ như tiền hoặc vật phẩm trong game.
  3. Các Video trong luồng: Đây giống hệt với vị trí video trong luồng trên Facebook, nơi video được hiển thị trong dòng thời gian của người dùng.

Mặc dù chi phí cho vị trí này thường thấp hơn so với các lựa chọn khác, nhưng tỷ lệ chuyển đổi không đạt được mức khả quan theo báo cáo.

Ứng dụng và trang web
Ứng dụng và trang web

2.11 Facebook Stories

Tính năng Stories, kể từ khi được giới thiệu, đã nhanh chóng trở thành một trong những tính năng phát triển và được sử dụng mạnh mẽ nhất trên các nền tảng xã hội. Đa dạng người dùng cho biết họ dành một phần lớn thời gian trực tuyến để theo dõi các stories từ bạn bè, thần tượng, và những người họ theo dõi. Đối với quảng cáo, có ba vị trí được cung cấp trên ba nền tảng hàng đầu là Facebook, Instagram và Messenger, với Instagram là nền tảng phổ biến nhất trong số đó.

Việc chọn quảng cáo trên Instagram Stories mang lại nhiều cơ hội hấp dẫn do sự phổ biến của nó. Người tiêu dùng thường xuyên duyệt qua các Stories, tạo ra một cơ hội lớn để kết nối với họ qua nội dung quảng cáo sáng tạo và thu hút. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả mà còn tận dụng được sự tương tác tích cực của người dùng với nền tảng này.

 Facebook Stories
Facebook Stories

2.12 Tin nhắn được tài trợ trên Messenger (Messenger Sponsored Messages)

Một tin nhắn quảng cáo sẽ được chuyển đến trực tiếp hộp thư cá nhân của khách hàng nếu họ đã tương tác trước đó bằng cách nhắn tin cho bạn. Vị trí này hoàn toàn khác biệt so với hộp thư Messenger, và điều quan trọng là cần phải phân biệt rõ ràng giữa chúng.

Đặc điểm này đặt ra yêu cầu cho doanh nghiệp cần chuẩn bị thông điệp quảng cáo một cách hấp dẫn và lôi cuốn người nhận từ ngay khi bắt đầu chiến dịch.

 Tin nhắn được tài trợ trên Messenger
Tin nhắn được tài trợ trên Messenger

3. Những lưu ý khi chọn vị trí quảng cáo Facebook

3.1 Đối với mục tiêu tăng lượt xem video

Nếu bạn đang hướng đến việc tăng lượt xem video, tận dụng các vị trí quảng cáo trên bảng tin Facebook, Instagram và bảng tin video là lựa chọn hợp lý. Cần lưu ý rằng trên Instagram, video chỉ có thể kéo dài tối đa 120 giây. Bạn có thể tạo một phiên bản ngắn từ video gốc để chạy riêng trên Instagram, hoặc làm một video dưới 120 giây để sử dụng chung trên cả hai nền tảng.

3.2 Đối với mục tiêu tăng lượt truy cập

Audience Network thường được xem là vị trí ít hiệu quả khi muốn đạt được lượt truy cập, vì vậy nên loại bỏ nó khỏi danh sách để tránh lãng phí nguồn lực. Sử dụng các vị trí trên bảng tin Facebook, Instagram và Stories sẽ là những sự lựa chọn hàng đầu khi triển khai chiến dịch nhằm thu hút lượt truy cập cho trang web kinh doanh.

3.3 Đối với mục tiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi

Lựa chọn vị trí quảng cáo tự động giúp đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao. Facebook sẽ hiển thị nội dung quảng cáo của bạn tại những vị trí có hiệu suất tốt nhất và trước đối tượng tiềm năng nhất để kích thích hành động chuyển đổi.

Một số bài viết liên quan