hocquangcao.vn
Kiến Thức Quảng Cáo

Hướng dẫn cách tối ưu quảng cáo Google Ads

huong-dan-cach-toi-uu-quang-cao-google-ads

huong-dan-cach-toi-uu-quang-cao-google-ads

Để chạy một chiến dịch quảng cáo Google Ads rất dễ dàng nhưng để làm sao chạy được một chiến dịch hiệu quả thì không phải là một vấn đề đơn giản. Vấn đề quang trọng nhất đối với quảng cáo Google Ads chính là việc tối ưu hóa các chiến dịch để chúng tạo ra được lợi nhuận. Chính vì vậy trong bài viết này, hocquangcao sẽ gửi đến bạn 4 mẹo tối ưu hóa chiến dịch để mang lại hiệu quả cao nhất.

1. Điều chỉnh giá thầu

Điều chỉnh giá thầu là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí quảng cáo trên Google tìm kiếm. Tăng giá thầu sẽ giúp cải thiện vị trí thứ hạng và ngược lại giảm giá thấu sẽ làm giảm khả năng hiển thị khi tìm kiếm.

Tuy nhiên, Đặt chi phí mỗi nhấp chuột quá cao sẽ lãng phí nhưng nếu để quá thấp thì không thể quảng cáo được, điều chỉnh này sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của bạn

Hiện tại thì Google có 3 hình thức đặt giá thầu đang được nhiều người sử dụng nhất như sau:

Cách đặt giá thầu CPC thủ công

Một trong những cách đơn giản nhất được nhiều người áp dụng là đặt giá thầu quảng cáo Google thủ công. Cách đặt giá thầu này cho phép người thực hiện có thể kiểm soát được số tiền bỏ ra cho các chiến dịch quảng cáo tốt nhất.

Với phương pháp đặt giá thầu thủ công, người thực hiện cài đặt một mức giá nhất định cho mỗi lần nhấp chuột. Mức giá này có thể điều chỉnh phù hợp cho từng từ khóa riêng lẻ.

Khi sử dụng cách đặt giá chạy Google Adwords thủ công, người thực hiện cần điều chỉnh giá theo hai hướng dưới đây:

Tăng giá thầu quảng cáo

Giảm giá thầu quảng cáo

Cách đặt giá thầu CPA mục tiêu

Bên cạnh phương pháp thủ công, bạn có thể chọn cách đặt giá chạy quảng cáo Google tự động CPA mục tiêu. Cách đặt quảng cáo này phù hợp với các chiến dịch quảng cáo có mục tiêu là lượt chuyển đổi. Cách đặt giá thầu tự động CPA sẽ giúp bạn tối ưu được các lượt chuyển đổi trong phạm vi ngân sách có thể chi trả.

Ưu điểm của cách đặt giá thầu tự động CPA mục tiêu là hạn chế được những lần nhấp chuột không sinh lời cho đơn vị. Đồng thời, hệ thống sẽ tự động nghiên cứu lịch sử chuyển đổi để chọn mức giá thầu phù hợp nhất cho chiến dịch.

Nếu lượng click chiến dịch sinh lời cao, hệ thống sẽ điều chỉnh giá thầu tăng. Ngược lại, nếu lượng click chiến dịch không sinh lời cao thì sẽ điều chỉnh giảm giá thầu. Nhờ đó, nhà đầu tư sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí cho hoạt động quảng cáo.

Để đặt giá thầu theo cách này, bạn cần phải đặt ra các mục tiêu CPA khi bắt đầu. Cụ thể, bạn cần đặt hạn mức số tiền có thể chi trả cho mỗi một lần click chuyển đổi. Dựa vào mục tiêu bạn đã đặt ra, hệ thống sẽ tự đồng điều chỉnh tăng hoặc giảm giá thầu khi chạy chiến dịch. Do đó, nếu bạn muốn đặt quảng cáo Google lên website với chi phí tối ưu nhất hãy áp dụng cách bid giá này.

Cách đặt giá thầu Google lợi tức mục tiêu

Đây là cách đặt giá Google quảng cáo phù hợp với các chiến dịch mua sắm. Cách đặt giá thầu này sẽ hoàn toàn được tự động hóa mà vẫn đảm bảo được lợi ích tối đa cho người thực hiện.

Với cách đặt giá thầu lợi tức mục tiêu/chi tiêu quảng cáo, bạn chỉ cần xác định giá trị cho lợi tức mục tiêu. Bạn có thể hiểu đơn giản đó là giá trị bạn thu về khi chạy quảng cáo. Chẳng hạn, bạn bỏ ra 10$ để thực hiện quảng cáo Google. Sau quảng cáo, bạn thu về được 500$ thì mức lợi tức chi tiêu quảng cáo của bạn được tính là 500%.

2. Tối ưu từ khóa

Tạm dừng các từ khóa không hiệu quả

Tạm dừng những từ khóa không mang lại giá trị chuyển đổi khi phải bỏ lượng lớn chi phí nhưng không mang lại giá trị tương xứng, điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được ngân sách chiến dịch. Tránh vứt tiền qua cửa sổ vô ích.

Xử lý truy vấn tìm kiếm ( Thêm và phủ từ khóa truy vấn )

Sử dụng truy vấn tìm kiếm để xem các truy vấn tìm kiếm thực tế đã dẫn đến hiển thị quảng cáo của bạn. Việc hiểu rõ một cách chính xác cách người dùng tìm kiếm loại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ mang lại cho bạn cơ hội tinh chỉnh danh sách từ khóa Google Ads ( thêm hoặc phủ định từ khóa), điều này sẽ giúp cho bạn tiếp cận được nhiều đối tượng rộng hơn và hiển thị quảng cáo của bạn hiệu quả hơn

3. Tối ưu các yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu và hiệu quả

Tối ưu khung giờ quảng cáo

Khi bạn thiết lập và bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Bạn nên để quảng cáo chạy 24h/ngày. Sau đó một vài ngày, hoặc một tuần, bạn hãy thống kê lại và đo lường nhé. Việc làm này sẽ giúp bạn có thể biết được khung giờ nào sẽ có nhiều chuyển đổi nhất. Để từ đó điều chỉnh tăng giá thầu cho những khung giờ đó.

Lưu ý rằng những khung giờ khác không có chuyển đổi, bạn có thể tắt đi để có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo tốt nhất nhé.

Tối ưu ưu tiên thiết bị

Thiết lập ưu tiên thiết bị cũng là một cách tối ưu chiến dịch google adwords hiệu quả. Việc theo dõi này rất quan trọng, bạn sẽ biết được khách hàng đang dùng nhiều thiết bị nào khi nhìn vào những báo cáo kết quả chạy quảng cáo.

Từ đó bạn có thể điều chỉnh tăng giảm ngân sách cho từng thiết bị người dùng, giúp tăng hiệu quả chuyển đổi hơn.

Tối ưu khu vực địa lý

Trong cài đặt chiến dịch, bạn có thể thay đổi nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý, bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo của mình sao cho có liên quan đến người dùng tại khu vực gần khu vực của doanh nghiệp bạn. 

Ví dụ: nếu một công ty bán sách nhận thấy rằng người dùng ở nội thành Hà Nội có tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử cao hơn, thì công ty đó có thể tạo chiến dịch được nhắm mục tiêu theo địa lý cho thành phố Hà Nội với văn bản quảng cáo bao gồm “Miễn phí giao hàng nội thành Hà Nội”. Chia theo vị trí địa lý, nếu khu vực nào chuyển đổi tốt thì tăng ngân sách khu vực ấy và giảm tiền ở những khu vực khác.

Tối ưu điểm chất lượng: 

Điểm chất lượng là tiêu chí đánh giá đặc biệt quan trọng trong quảng cáo Google. Tiêu chí này tác động mạnh đến chi phí đấu giá, nếu từ khóa bạn đang chạy có điểm chất lượng < 8 (thang điểm từ 1-10), bạn vui lòng xem lại cách tối ưu hóa quảng cáo và website để nâng điểm chất lượng, nếu không bạn sẽ tốn chi phí đấu giá cao hơn các đối thủ cạnh tranh và hiệu quả giữa chi phí bỏ ra trên số click chuột mang lại sẽ rất thấp.

 Điểm chất lượng phụ thuộc vào các yếu tố quan trọng như: Nội dung quảng cáo, Nội dung trang đích khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, mức độ trải nghiệm người dùng của website, chỉ số CTR (chỉ số click/số lượt hiển thị)…

Về bản chất, nhà quảng cáo phải trả tiền cho mỗi click chuột của người dùng internet khi sử dụng Google Adwords. Để có nhiều lượt truy cập đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải chi trả chi phí lớn. Vấn đề là làm sao để cùng với số tiền bỏ ra, bạn có được nhiều click hơn thì hiệu quả bán hàng của bạn cao hơn.

 4. Tối ưu hóa nội dung Văn bản quảng cáo

Từ khóa chạy quảng cáo cần được đặt trong văn bản quảng cáo, nếu chạy nhiều từ khóa, tốt nhất bạn nên tách nhóm từ khóa ra thành nhiều quảng cáo khác nhau để văn bản quảng cáo được bao quát đầy đủ nội dung chứa từ khóa.

Kết Luận

Tối ưu quảng cáo Google Ads là một quá trình phức tạp đòi hỏi bạn phải có tư duy phân tích dữ liệu và xử lý chúng. Hi vọng với nội dung bài viết trên có thể giúp bạn hoàn thiện được cách tối ưu quảng cáo Google Ads để nâng hiệu quả cao nhất.

Các bài viết liên quan:

Related posts

Nguyên nhân quảng cáo facebook không cắn tiền và cách khắc phục

TrongNhan
2 năm ago

Thuật toán Facebook là gì? Thuật toán chạy quảng cáo Facebook hoạt động ra sao?

Performanceteam
2 năm ago

Chi phí quảng cáo tiktok ads là bao nhiêu? có nên chạy quảng cáo tiktok không?

Performanceteam
1 năm ago
Exit mobile version