Bạn đang chạy quảng cáo AdX Admicro nhưng không đạt hiệu quả. Bạn đang gặp phải tình trạng dù đã tăng giá thầu nhưng quảng cáo không cắn tiền, hoặc đã đốt khá nhiều tiền nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp… Hãy cùng hocquangcao tìm hiểu nguyên nhân và cách tối ưu quảng cáo Adx Admicro trong bài viết dưới đây nhé

1. Chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Một trong những lý do cơ bản nhất khiến quảng cáo của bạn kém hiệu quả đó là do bạn chưa nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Do đó, nhà quảng cáo nên xác định cụ thể chân dung khách hàng mục tiêu của mình trước khi tiến hành chạy quảng cáo.

Việc bạn lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu đã là một sự đóng góp lớn vào sự hiệu quả của chiến dịch. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp chạy chiến dịch remarketing, hiển thị lại banner với nhóm khách hàng đã truy cập vào website/landing page nhằm nhắc lại nhu cầu của họ và gợi ý thực hiện hành vi mua hàng.

tối ưu quảng cáo adx admicro

2. Lựa chọn website phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu 

Mỗi nhóm khách hàng mục tiêu có hành vi và mối quan tâm đến các nhóm nội dung khác nhau. Do đó, bạn cần lựa chọn website hiển thị sao cho phù hợp với nhu cầu đó. Việc lựa chọn website rất quan trọng bởi nó sẽ tác động đến CTR của banner từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch.

Với hơn 300 website, nền tảng quảng cáo AdX cung cấp cho bạn lựa chọn đa dạng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu và mục tiêu của từng thương hiệu. Việc của bạn là lựa chọn những website nào phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình và triển khai chiến dịch trên hệ thống website đó. 

tối ưu quảng cáo adx admicro

3. Tối ưu nội dung banner

Một mẫu banner có nội dung tốt sẽ tăng khả năng thu hút khách hàng click về website/landing page. Theo thống kê, một bộ banner tốt chiếm đến 60% thành công của chiến dịch.

Dưới đây là một số tiêu chuẩn quan trọng cần đáp ứng khi tiến hành thiết kế banner:

  • Chuẩn nhận diện thương hiệu: Banner quảng cáo sẽ là nơi đặt liên kết tới trang landing page mà bạn muốn hướng người dùng vào. Hãy đảm bảo thiết kế banner quảng cáo của bạn phù hợp với thương hiệu và landing page để khách hàng không bị nhầm lẫn và hoang mang.
  • Thông điệp rõ ràng: Vì người dùng chỉ dành 1 tới 2 giây đồng hồ để lướt qua mẫu quảng cáo của bạn mà thôi. Một banner với thiết kế đơn giản, truyền tải đúng thông điệp nhắm trúng nhu cầu của người dùng thì họ sẽ click chuột ngay vào quảng cáo không đắn đo.
  • Hình ảnh minh họa phù hợp: Hãy chọn hình ảnh có liên quan tới thông điệp quảng cáo, tránh các hình ảnh mang tính trừu tượng khiến người xem mất thời gian để hiểu. Vì trên thực tế họ cũng không dừng lại quá lâu để tìm hiểu về hình ảnh quảng cáo của bạn.
  • Có Call to Action kích thích: Tùy thuộc vào loại banner, các nút CTA sẽ gia tăng tỉ lệ click (CTR) của quảng cáo. Sử dụng màu tương phản để khiến nút CTA thật nổi bật nhưng vẫn phải nhất quán với toàn bộ quảng cáo.
  • Hiệu ứng chuyển động vừa phải: Các banner quảng cáo hình động thường cho hiệu quả tốt hơn so với các quảng cáo tĩnh và có thể sẽ rất hiệu quả trong quảng cáo trên web. Nhưng bạn cũng nên đảm bảo rằng việc sử dụng hình động sẽ không làm người dùng bị phân tâm khỏi thông điệp quảng cáo của bạn. Sử dụng các hình động không quá 15s và không gặp lại quá 3 lần.

Sau khi đã có một mẫu nội dung banner đáp ứng các tiêu chí bên trên, bạn hãy resize banner đó với đa dạng các kích thước quảng cáo AdX trên cả nền tảng PC và Mobile để banner được hiển thị tại nhiều vị trí khác nhau, thu hút được sự chú ý của khách hàng.

4. Phân bổ ngân sách hợp lý

Một trong những nguyên tắc không thể thiếu khi tối ưu quảng cáo AdX là phân bổ ngân sách hợp lý. Bạn nên xây dựng kế hoạch phân bổ ngân sách theo từng mẫu quảng cáo để thực hiện A/B Testing cũng như kế hoạch phân bổ theo ngày, theo giai đoạn của cả chiến dịch.

Việc phân bổ hợp lý giúp bạn biết đâu là mẫu quảng cáo đem lại hiệu quả nhất cũng như giai đoạn nào cần push mạnh để đạt được KPIs tổng. Hãy theo dõi ngân sách tiêu hàng ngày, điều chỉnh giá bid hợp lý để đảm bảo banner được hiển thị đều đặn. Không có chiến dịch nào chạy hiệu quả nếu không dành thời gian theo dõi thường xuyên và đưa ra phương án tối ưu kịp thời.

tối ưu quảng cáo adx admicro

Đoạn Kết

Hocquangcao hi vọng với bài viết trên sẽ giúp cho bạn có thêm kiến thức về cách tối ưu quảng cáo AdX Admicro và áp dụng vào thực tế để nâng cao hiệu quả chiến dịch quảng cáo.