hocquangcao.vn
Kiến Thức Quảng Cáo

Hướng dẫn cách tối ưu quảng cáo AdX Admicro hiệu quả nhất

huong-dan-cach-toi-uu-admicro

huong-dan-cach-toi-uu-admicro

Bạn đang chạy quảng cáo AdX Admicro nhưng không đạt hiệu quả. Bạn đang gặp phải tình trạng dù đã tăng giá thầu nhưng quảng cáo không cắn tiền, hoặc đã đốt khá nhiều tiền nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp… Hãy cùng hocquangcao tìm hiểu nguyên nhân và cách tối ưu quảng cáo Adx Admicro trong bài viết dưới đây nhé

1. Chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Một trong những lý do cơ bản nhất khiến quảng cáo của bạn kém hiệu quả đó là do bạn chưa nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Do đó, nhà quảng cáo nên xác định cụ thể chân dung khách hàng mục tiêu của mình trước khi tiến hành chạy quảng cáo.

Việc bạn lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu đã là một sự đóng góp lớn vào sự hiệu quả của chiến dịch. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp chạy chiến dịch remarketing, hiển thị lại banner với nhóm khách hàng đã truy cập vào website/landing page nhằm nhắc lại nhu cầu của họ và gợi ý thực hiện hành vi mua hàng.

2. Lựa chọn website phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu 

Mỗi nhóm khách hàng mục tiêu có hành vi và mối quan tâm đến các nhóm nội dung khác nhau. Do đó, bạn cần lựa chọn website hiển thị sao cho phù hợp với nhu cầu đó. Việc lựa chọn website rất quan trọng bởi nó sẽ tác động đến CTR của banner từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch.

Với hơn 300 website, nền tảng quảng cáo AdX cung cấp cho bạn lựa chọn đa dạng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu và mục tiêu của từng thương hiệu. Việc của bạn là lựa chọn những website nào phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình và triển khai chiến dịch trên hệ thống website đó. 

3. Tối ưu nội dung banner

Một mẫu banner có nội dung tốt sẽ tăng khả năng thu hút khách hàng click về website/landing page. Theo thống kê, một bộ banner tốt chiếm đến 60% thành công của chiến dịch.

Dưới đây là một số tiêu chuẩn quan trọng cần đáp ứng khi tiến hành thiết kế banner:

Sau khi đã có một mẫu nội dung banner đáp ứng các tiêu chí bên trên, bạn hãy resize banner đó với đa dạng các kích thước quảng cáo AdX trên cả nền tảng PC và Mobile để banner được hiển thị tại nhiều vị trí khác nhau, thu hút được sự chú ý của khách hàng.

4. Phân bổ ngân sách hợp lý

Một trong những nguyên tắc không thể thiếu khi tối ưu quảng cáo AdX là phân bổ ngân sách hợp lý. Bạn nên xây dựng kế hoạch phân bổ ngân sách theo từng mẫu quảng cáo để thực hiện A/B Testing cũng như kế hoạch phân bổ theo ngày, theo giai đoạn của cả chiến dịch.

Việc phân bổ hợp lý giúp bạn biết đâu là mẫu quảng cáo đem lại hiệu quả nhất cũng như giai đoạn nào cần push mạnh để đạt được KPIs tổng. Hãy theo dõi ngân sách tiêu hàng ngày, điều chỉnh giá bid hợp lý để đảm bảo banner được hiển thị đều đặn. Không có chiến dịch nào chạy hiệu quả nếu không dành thời gian theo dõi thường xuyên và đưa ra phương án tối ưu kịp thời.

Đoạn Kết

Hocquangcao hi vọng với bài viết trên sẽ giúp cho bạn có thêm kiến thức về cách tối ưu quảng cáo AdX Admicro và áp dụng vào thực tế để nâng cao hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

Related posts

GDN là gì? Tổng quan về Google Display Network từ A-Z

Thanh Phương
1 năm ago

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên instagram cho người mới

HaHuynh
2 năm ago

Bí quyết tối ưu quảng cáo Google Ads cực hiệu quả

HaHuynh
2 năm ago
Exit mobile version