hocquangcao.vn
Kiến Thức Marketing, Xu Hướng

Hubspot tổng hợp xu hướng tiếp thị 2022 từ hơn 1.000 marketer

investo - hubspot - 220422

Hãy cùng khám phá các xu hướng và chiến thuật tiếp thị hiệu quả với dữ liệu khảo sát từ hơn 1.000 nhà tiếp thị toàn cầu mà các thương hiệu nên chú trọng trong năm 2022.

Một điều bất biến trong marketing đó là vận vật luôn luôn biến đổi.

Nếu bạn là một nhà tiếp thị, một nhà lãnh đạo doanh nghiệp hoặc một doanh nhân, bạn đang muốn hoạch định chiến lược tiếp thị hiệu quả vào năm 2022 để chiến thắng các đối thủ cạnh tranh thì bạn phải nắm được những yếu tố sau:

Những thách thức mà giới tiếp thị đang phải đối mặt.

Để giúp các blogger và độc giả trả lời các câu hỏi trên và hiểu rõ hơn về ngành tiếp thị khi lập kế hoạch năm 2022, HubSpot Blog đã thực hiện Khảo sát ngành tiếp thị.

Đối tượng khảo sát

Cuộc khảo sát được thực hiện trên 1,067 nhà tiếp thị toàn cầu từ cả các doanh nghiệp B2C and B2B lớn và nhỏ. Thành phần tham gia khảo sát bao gồm các chuyên gia ở nhiều cấp độ từ các nước: Mỹ, Úc, Canada, Đức, Anh, Pháp và Nhật Bản.

Bạn hãy đọc bài viết để nắm được các phát hiện thú vị, các lời khuyên về chiến lược dựa trên dữ liệu khảo sát và thậm chí là các nội dung blog chuyên sâu về nghiên cứu.

Các điểm chính của Khảo sát Ngành Tiếp thị 2022

  1. Influencer marketing (Tiếp thị dựa trên người nổi tiếng) là xu hướng tiếp thị dẫn đầu.
  2. Mạng xã hội là kênh tiếp thị số một của các nhà tiếp thị.
  3. Instagram là nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất, chỉ sau YouTube và Facebook.
  4. Các xu hướng tiếp thị hàng đầu của các nhà tiếp thị trong năm 2022 lần đầu tiên được sử dụng là video dạng ngắn, trách nhiệm xã hội và inbound marketing.
  5. Các nhà tiếp thị nhận thấy ngân sách dành cho tiếp thị sẽ tăng vào năm 2022.

Các công ty hiện đang sử dụng những xu hướng tiếp thị nào? (Top 5)

Các xu hướng này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022 do các nhà tiếp thị tăng cường đầu tư hoặc tiếp tục đầu tư ngân sách tương tự năm trước.

Hãy đi sâu vào từng xu hướng và khám phá xem các nhà tiếp thị dự đoán các xu hướng này sẽ phát triển ra sao trong năm tới.

1. Influencer marketing

Mặc dù influencer marketing từng là bài toán với các doanh nghiệp nhỏ vì không đủ tiềm lực để mời các ngôi sao đắt giá hoặc người dùng mạng xã hội hot nhất. Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội, các doanh nghiệp nhỏ đã có thể tiếp cận xu hướng này vì có vô số influencer với lượng người theo dõi khủng hoặc tầm trung trên mạng.

Giờ đây, khi ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư vào influencer marketing, họ bắt đầu nhận thấy những lợi ích vững chắc. Trong cuộc khảo sát này, influencer marketing là xu hướng phổ biến nhất và hiệu quả nhất, có điểm ROI cao nhất.

Khi làm việc với một người có ảnh hưởng đã đạt được sự tin tưởng của công chúng, chuyên gia hoặc nổi tiếng trong một ngành cụ thể, các thương hiệu có thể có được độ nhận diện, mức độ quan tâm và chuyển đổi khách hàng tiềm năng từ người theo dõi của người có ảnh hưởng đó.

2. Video dạng ngắn

Khi TikTok ngày càng trở thành mạng xã hội nổi tiếng vào năm 2020 và 2021, các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram và YouTube đều tham gia vào mảng vieo dạng ngắn. Khi nhiều nền tảng chuyển sang ưu tiên các nội dung ngắn, tốc độ nhanh, các nhà tiếp thị cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Kết quả Khảo sát chiến lược tiếp thị cho thấy video dạng ngắn phổ biến và rất hiệu quả. Xu hướng tiếp thị này vẫn đang phát triển, đặc biệt là với các nhà tiếp thị trên mạng xã hội.

Trên thực tế, 30% nhà tiếp thị mạng xã hội có kế hoạch đầu tư vào video dạng ngắn nhiều hơn các chiến lược tiếp thị mạng xã hội trong năm 2022. Trong khi đó, 33% dự định sử dụng video dạng ngắn lần đầu tiên vào năm 2022.

3. Sự kiện ảo

Các sự kiện ảo đang dần phổ biến, tỏ ra hiệu quả và sẽ tiếp tục là đòn bẩy tiếp thị hàng đầu vào năm 2022.

Tuy nhiên, 17% nhà tiếp thị sẽ giảm đầu tư vào sự kiện ảo trong năm 2022. Đây là mức giảm cao thứ hai trong số các xu hướng tiếp thị đã đầu tư năm 2021. Hiện nay có 31% nhà tiếp thị đang sử dụng sự kiện ảo làm đòn bẩy tiếp thị, nhưng chỉ 9% có kế hoạch sử dụng xu hướng này lần đầu tiên vào năm 2022.

Nếu bạn đã lên kế hoạch sử dụng các sự kiện ảo, đừng hoang mang. Các sự kiện ảo vẫn là xu hướng nổi bật thứ ba mà các nhà tiếp thị sẽ đầu tư vào trong suốt năm tới.

Ngoài ra, sự sụt giảm được đề cập ở trên có thể báo hiệu sự chuyển đổi tự nhiên từ các sự kiện ảo sang hỗn hợp hoặc sự kiện thực tế khi nhiều địa điểm tổ chức mở cửa trở lại hoàn toàn trong năm tới. Điều quan trọng là bạn phải cân nhắc tất cả các lựa chọn và theo dõi chỉ thị của địa phương để xác định loại sự kiện nào sẽ hiệu quả và thuận tiện nhất cho khán giả trong năm tới.

Các nhà tiếp thị dự định sẽ sử dụng xu hướng nào lần đầu tiên trong năm 2022?

Video dạng ngắn, trách nhiệm xã hội và inbound marketing là những xu hướng hàng đầu mà các nhà tiếp thị có kế hoạch sử dụng lần đầu tiên vào năm 2022.

Lý do vì sao các video dạng ngắn có sức hút lớn với các nhà tiếp thị đã được đề cập ở nửa trên bài viết. Dưới đây là sơ lược về hai xu hướng còn lại.

Các nhà tiếp thị dự định sử dụng xu hướng nào lần đầu tiên vào năm 2022 (top 6)

Các thương hiệu sẽ đảm nhiệm thêm nhiều trách nhiệm xã hội

Trong năm 2020 và 2021, người tiêu dùng dành sự quan tâm hơn bao giờ hết đến cách các công ty cư xử với khách hàng, khán giả, nhân viên và thế giới xung quanh họ. Nhiều công ty đã tận dụng cơ hội này để đưa ra lập trường về giá trị của mình. Khi các thương hiệu thực hiện trách nhiệm xã hội nhiều hơn, họ nhận thấy rằng mình tạo được giá trị chung với khách hàng và có được sự tin tưởng, uy tín, khả năng ghi nhớ và nhận diện từ người tiêu dùng.

Bước sang năm 2022, nhiều nhà tiếp thị đã nhận ra tầm quan trọng của trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào trách nhiệm xã hội sẽ tiếp tục tăng trưởng do các nhà tiếp thị tiếp tục đầu tư và cả những nhà tiếp thị có kế hoạch sử dụng lần đầu vào năm 2002.

Chuyển đổi kỹ thuật số sẽ thúc đẩy Inbound marketing phát triển

Bước sang năm 2022, người tiêu dùng sẽ được kết nối nhiều hơn với các trang web và các nền tảng kỹ thuật số. Các chiến lược outbound marketing sẽ dần trở nên lỗi thời.

Để tiếp cận được khách hàng và đối tượng mục tiêu, 23% nhà tiếp thị sẽ sử dụng inbound marketing lần đầu tiên.

Doanh nghiệp đang sử dụng những kênh tiếp thị nào?

Các kênh tiếp thị hàng đầu là mạng xã hội, các trang web/blog và tiếp thị qua email.

Các công ty đang sử dụng những kênh tiếp thị nào? (top 7)

1. Mạng xã hội

Mạng xã hội là kênh tiếp thị phổ biến nhất và hiệu quả nhất với điểm ROI cao nhất.

Mạng xã hội sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai. 39% những người không sử dụng mạng xã hội có kế hoạch sử dụng mạng xã hội lần đầu tiên vào năm 2022.

Ngoài ra, 26% nhà tiếp thị có kế hoạch đầu tư vào mạng xã hội nhiều hơn các kênh tiếp thị khác trong năm 2022.

Trong năm 2022, 51% nhà tiếp thị sử dụng mạng xã hội có kế hoạch tăng đầu tư vào tiếp thị mạng xã hội và 37% sẽ tiếp tục đầu tư ngân sách tương tự năm trước.

Các nền tảng mạng xã hội hàng đầu

1. Instagram

Instagram là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất, chỉ sau YouTube và Facebook.

Tuy nhiên, Facebook có chỉ số ROI lớn nhất và 25% các nhà tiếp thị trên mạng xã hội cho biết họ sẽ đầu tư vào Facebook nhiều hơn các nền tảng khác vào năm 2022.

Nền tảng mạng xã hội nào có chỉ số ROI lớn nhất trong năm nay? (Top 5)

2. YouTube

YouTube đứng thứ 2 về mức độ sử dụng nhưng lại có điểm ROI kém hơn Facebook, Instagram, LinkedIn và TikTok. Tuy nhiên, bạn có thể kỳ vọng nền tảng này tiếp tục tăng trưởng khi các thương hiệu vẫn chuộng Youtube vì nền tảng này có lượng khán giả khổng lồ và cơ hội phát triển thương hiệu.

3. TikTok

Trong khi TikTok là nền tảng đứng thứ 6 về mức độ sử dụng của các nhà tiếp thị, 62% có kế hoạch tăng đầu tư vào năm 2022, cao hơn bất kỳ nền tảng xã hội nào.

Các nhà tiếp thị có kế hoạch tăng đầu tư vào nền tảng truyền thông xã hội nào cho năm 2022? (Top 5)

Các định dạng nội dung tiếp thị hàng đầu

Nội dung video, blog, hình ảnh và infographic là các định dạng truyền thông hàng đầu.

Các công ty tiếp thị sử dụng những dạng phương tiện truyền thông nào? (Các định dạng có % sử dụng cao nhất)

1. Video

Video là định dạng phổ biến và hiệu quả nhất với điểm ROI cao nhất. 30% nhà tiếp thị nội dung có kế hoạch đầu tư vào video nhiều hơn các định dạng khác trong năm 2022.

2. Blog

Blog rất phổ biến, hiệu quả và có điểm ROI cao thứ 3.

Blog sẽ tiếp tục tăng trưởng vào năm 2022. 29% nhà tiếp thị nội dung dự định sử dụng blog lần đầu tiên và 10% dự định đầu tư vào blog nhiều hơn các định dạng khác.

3. Infographics (Đồ họa thông tin)

Infographic sẽ tiếp tục phát triển và trở nên phổ biến hơn vì 45% nhà tiếp thị nội dung hiện đang sử dụng định dạng này và 38% dự định sử dụng lần đầu vào năm 2022.

Ngoài ra, 56% nhà tiếp thị nội dung cho biết đây là định dạng nội dung hiệu quả nhất.

4. Podcast và nội dung âm thanh

Tỷ lệ các nhà tiếp thị nội dung sử dụng podcast hoặc nội dung âm thanh khác là 1/3. Trong đó, 51% có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào năm 2022, 43% dự định tiếp tục đầu tư ngân sách tương tự năm trước.

Mặc dù có báo cáo chỉ số ROI thấp, 53% nhà tiếp thị nội dung sử dụng podcast và nội dung âm thanh khác cho biết đây là định dạng hiệu quả nhất mà họ sử dụng.

5. Phòng trò chuyện âm thanh

Chỉ 14% các nhà tiếp thị truyền thông xã hội sử dụng các phòng trò chuyện âm thanh như Clubhouse và Twitter Spaces nhưng có tới 68% cho rằng đây là chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả nhất của họ bất kể điểm ROI thấp.

Ngoài ra, 49% những người đã sử dụng phòng trò chuyện âm thanh có kế hoạch tăng đầu tư vào năm 2022, trong khi 47% dự định duy trì mức đầu tư hiện tại của họ vào năm tới.

Vân Anh – Theo blog.hubspot.com

Related posts

Affiliate Marketing là gì? Tất tần tật về Affiliate Marketing

Võ Mạnh Hào
1 năm ago

Zalo OA Api là gì? Phân loại và Cách sử dụng zalo oa api

Võ Mạnh Hào
1 năm ago

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tránh né hệ thống Google Ads

Anh Duy
2 năm ago
Exit mobile version