hocquangcao.vn
Kiến Thức Marketing, Xu Hướng

Học digital marketing nên bắt đầu từ đâu?

Học Digital Marketing bắt đầu từ đâu

Hiện nay, Digital marketing là một trong những ngành nghề đang rất được quan tâm và dự kiến sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới. Trong bài viết này hocquangcao.vn sẽ chia sẻ cho bạn cách tự học Digital marketing để trở thành một Marketer.

Digital marketing là gì?

Digital marketing bao gồm việc quảng bá và bán các sản phẩm hoặc dịch vụ trên Internet. Thông qua việc sử dụng một hoặc nhiều kênh tiếp thị, chẳng hạn như công cụ tìm kiếm, các nền tảng truyền thông xã hội và quảng cáo PPC.

Nói chung Digital Marketing vẫn là marketing. Tuy nhiên khác với marketing truyền thống ở những công cụ và phương pháp khác nhau được sử dụng để đạt được mục tiêu truyền tải thông điệp. Do đó, việc phát triển các kỹ năng cốt lõi của marketing như nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch chiến lược và truyền tải thông điệp vẫn rất quan trọng trong digital marketing. Để thành công trong digital marketing, không nên bỏ qua những điều cơ bản này.

Digital Marketing là gì?

Tại sao bạn nên chọn Digital Marketing?

Digital Marketing là một lĩnh vực năng động và luôn thay đổi. Nhằm cung cấp cho bạn nhiều cơ hội phát triển và tiếp cận công nghệ mới. Bạn có thể linh hoạt trong thời gian làm việc cũng như đãi ngộ hấp dẫn. Trong Digital Marketing, bạn có thể tương tác với sếp của mình như với đồng nghiệp, bạn bè của mình. Tất nhiên vì là lĩnh vực mới nên bạn sẽ làm việc với đa số người trẻ và năng động.

Bạn có thể giúp đỡ người khác. Đừng nghĩ rằng Digital Marketing chỉ liên quan đến thiết kế hoặc tối ưu hóa một trang web. Bạn giúp cho doanh nghiệp hoặc khách hàng của mình tiếp cận được với tệp khách hàng của họ. Đó là chìa khóa thành công trong Digital Marketing.

Nếu bạn tìm kiếm “Digital Marketing” trên Google Trends. Một điều dễ dàng nhìn thấy nhu cầu ngành đang tăng gần đây.

Xu hướng Digital Marketing hiện nay

Vì sao Digital Marketing lại quan trọng?

Trong thời đại internet phát triển liên tục cùng với sự thống trị của các thiết bị kỹ thuật số, Digital Marketing trở thành trái tim của hình thức Marketing hiện đại. Digital Marketing ngày càng phổ biến và trở thành xu hướng trong các chiến dịch quảng cáo sản phẩm, thương hiệu của cá nhân và doanh nghiệp, nhờ vào nhiều ưu điểm nổi bật:

  1. Tính tương tác cao: Digital Marketing tạo kết nối 2 chiều giữa người tiêu dùng và người làm Marketer. Giúp Marketer nắm bắt và xử lý nhanh phản ứng của khách hàng mục tiêu.
  2. Tính lan tỏa: Điều này mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch, giúp tiết kiệm chi phí, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Digital Marketing không bị giới hạn bởi không gian và thời gian và có thể được tiếp thị liên tục, 24/7/365.
  3. Xác định rõ phân khúc khách hàng: Trong Digital Marketing, mỗi công cụ sẽ có nhiệm vụ riêng của mình, áp dụng cho một phân khúc khách hàng khác nhau. Những công cụ này cần phù hợp với đặc tính của mỗi khách hàng mục tiêu cụ thể. Một số công cụ Digital Marketing bao gồm: mạng xã hội, email, trang web, di động, và nhiều công cụ khác.

Các kỹ năng cần có để làm Digital Marketing

Dưới đây là một cái nhìn sơ lược về các kỹ năng cần có để làm Digital marketing:

1. Kỹ năng Viết là rất quan trọng trong Digital Marketing

Trong lĩnh vực Digital marketing, mỗi từ viết ra đều có sức ảnh hưởng đặc biệt. Việc viết email, bài blog, trên mạng xã hội, trên trang web, văn bản hợp đồng, các bản đề xuất hay thông cáo báo chí,…. Đó những công việc thường xuyên và chỉ khi viết với giọng văn mạch lạc, tự tin, súc tích và rõ ràng thì bạn mới có thể hoàn thành tốt những công việc này.

Kỹ năng viết trong Digital Marketing

2. SEO là một trong những Kỹ năng không thể thiếu trong Digital Marketing

Để thành công trong nghề Digital marketing hay quản trị nội dung. Việc hiểu rõ về tầm quan trọng của SEO và cách ứng dụng của nó là vô cùng cần thiết. SEO thường là bước đầu tiên trong một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả và ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu chung. Bằng cách nắm vững cách hoạt động của SEO, bạn sẽ có khả năng phối hợp tốt hơn với các thành viên khác trong đội ngũ Digital và tránh nhầm lẫn, góp phần mang lại kết quả tốt cho chiến dịch của mình.

SEO là kỹ năng quan trọng trong Digital Marketing

3. Kỹ năng Phân tích dữ liệu

Để học Digital Marketing các Marketer cần biết phân tích dữ liệu để ra quyết định đúng đắn. Nếu không hiểu rõ ý nghĩa của các con số và dữ liệu thì bạn đang lãng phí thời gian và tiền bạc của chiến dịch.

Kỹ năng phân tích dữ liệu trong Digital Marketing

4. Kỹ năng Suy nghĩ sáng tạo

Như một nhà tiếp thị kỹ thuật số, việc suy nghĩ sáng tạo là điều rất quan trọng. Bạn cần hiểu rằng mọi thứ đều thay đổi theo thời gian. Do đó bạn cần sáng tạo để thiết kế các chiến dịch tiếp thị mang tính hiệu quả cao. Ngoài ra, bạn cần tìm kiếm các kênh quảng bá nội dung và sản phẩm mới liên tục để đạt mục tiêu công việc.

Sáng tạo là tất yếu trong Digital Marketing

5. Kỹ năng Social Media Marketing

Trong sự phát triển của công nghệ hiện nay MXH đang chiếm nhiều thời gian hơn. Thống kê cho thấy một người bình thường sẽ dành khoảng 4h để kiểm tra Facebook, Instagram và Zalo,… Với tư cách là một chuyên gia bạn nên tận dụng lợi thế tiếp cận khách hàng.

Kỹ năng Social Media Marketing

Những công cụ dùng để thực hiện các hoạt động digital marketing

Để dễ dàng tự học Digital Marketing và trở thành một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số, bạn cần có kiến thức về các công cụ sau:

  1. Website/Landing page/Blog,…
  2. Nội dung: Nội dung là một phần quan trọng trong Digital marketing.
  3. SEO (Search Engine Optimization): Tối ưu hóa website để có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
  4. SEM (Search Engine Marketing): Tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm, ví dụ như quảng cáo trên Google Ads.
  5. Email Marketing: Tiếp thị thông qua email.
  6. Quan hệ công chúng trực tuyến (Online PR).
  7. Tiếp thị trên mạng xã hội (Social Media Marketing): Tiếp thị và tương tác với người dùng trên các mạng xã hội.
  8. Tiếp thị di động (Mobile Marketing): Ứng dụng di động, SMS, Location based,…
  9. Phân tích web: Sử dụng các công cụ phân tích như Google Analytics để phân tích dữ liệu Website.

Các bước mà các bạn bắt đầu tự học Digital Marketing nên nắm.

Bước 1: Xây dựng trang web

Để bắt đầu, bạn cần mua tên miền và xây dựng một trang web. Cho dù đó là một blog đơn giản hay một trang web thương mại điện tử phức tạp. Điều quan trọng là bạn cần hiểu bản chất và cách hoạt động của website. Vì hầu hết các hoạt động trong Digital marketing đều xoay quanh trang web, nên nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực này, việc hiểu biết về trang web là rất cần thiết.

Bước 2: Nâng cao kỹ năng viết

Kỹ năng viết là một yếu tố quan trọng trong Digital marketing. Vì nó ảnh hưởng đến khả năng tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn và hiệu quả. Bạn cần luyện tập viết các loại nội dung khác nhau, từ nội dung trên trang web cho đến nội dung quảng cáo, email marketing và bài đăng trên mạng xã hội. Hãy đọc và học từ tài liệu trên internet, đặc biệt là từ các trang website lĩnh vực Marketing.

Bước 3: Thành thạo về SEO và SEM

SEO và SEM là hai kỹ thuật quan trọng trong Digital marketing. SEO giúp tối ưu hóa trang web để tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Trong khi SEM là hình thức quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm. Học cách sử dụng các công cụ như Google Analytics, Google AdWords và các công cụ tìm kiếm khác để tìm hiểu và cải thiện hiệu quả của chiến dịch tiếp thị.

Bước 4: Tiếp cận với Social Media Marketing

Social Media Marketing là một trong những phương tiện quảng cáo phổ biến nhất trong Digital marketing. Hãy học các quảng cáo sản phẩm trên các MXH như Facebook, Instagram. Tìm hiểu cách tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội.

Bước 5: Thực hành và đánh giá

Cuối cùng, hãy thực hành và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch Digital marketing của bạn. Hãy cố gắng thực hiện nhiều chiến dịch thử nghiệm để tìm ra các kỹ thuật và phương pháp tốt nhất

Các khóa học Digital Marketing miễn phí mà bạn có thể tham khảo

Khóa học trực tuyến về quảng cáo Google Ads được chia thành các phần. Bao gồm bán hàng kỹ thuật số và quảng cáo trên màn hình, thiết bị di động, tìm kiếm, video và quảng cáo mua sắm. Từ đó đưa ra được cách hoạt động của quảng cáo Google. Đây là một khóa học mà bạn nên cân nhắc khi tự học về tiếp thị kỹ thuật số.

HubSpot Academy cung cấp một khóa học toàn diện và miễn phí về tiếp thị kỹ thuật số inbound với hơn bốn giờ rưỡi thông tin được cung cấp thông qua 38 bài học. Bạn sẽ học về tiếp thị nội địa và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, cũng như nhiều lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số chung, từ SEO đến tối ưu hóa trang đích.

Khóa học giới thiệu về Google Analytics cho người mới bắt đầu: Là một khóa học video do Google cung cấp, bao gồm bốn đơn vị và 17 bài học. Bạn có thể tham gia khóa học miễn phí và tìm hiểu về cách thức hoạt động của Google Analytics. Cùng với cách điều hướng các menu, báo cáo và cài đặt bảng điều khiển và phím tắt, cùng với nhiều lĩnh vực học tập chính khác.

Mong rằng bài viết về tự học Digital marketing đã cung cấp cho bạn những giá trị hữu ích. Để bạn có thể trở thành một Marketer chuyên nghiệp. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến hoặc đóng góp nào, hãy để lại bình luận phía dưới. Chúc bạn ngày càng thành công hơn trong việc phát triển kỹ năng và kiến thức Digital Marketing của mình.

Related posts

Cách khắc phục nội dung quảng cáo bị từ chối Tiktok ads

Anh Duy
2 năm ago

Tiktok shop là gì? Hướng dẫn mở shop trên Tiktok chi tiết nhất 2022

Anh Duy
2 năm ago

Xây dựng niềm tin thông qua những câu chuyện kể

Danio
2 năm ago
Exit mobile version