hocquangcao.vn
Google Ads, Kiến Thức Marketing

Google Mobile App Campaign là gì? Các mục tiêu phổ biến của chiến dịch ứng dụng 

Google Mobile App Campaign là gì? Các mục tiêu phổ biến của chiến dịch ứng dụng

Google Mobile App Campaign là gì? Các mục tiêu phổ biến của chiến dịch ứng dụng

Google Mobile App Campaign là một phần quan trọng của chiến dịch tiếp thị ứng dụng di động, giúp các nhà phát triển ứng dụng tối ưu hóa quảng cáo và thu hút người dùng mới đến ứng dụng của họ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về Google Mobile App Campaign là gì và những mục tiêu phổ biến mà bạn có thể đạt được thông qua việc triển khai chiến dịch này.

1. Google Mobile App Campaign là gì?

Google Mobile App Campaign là gì?

Google Mobile App Campaign là một hình thức quảng cáo, cho phép bạn tiếp cận một lượng lớn người dùng trên các nền tảng hàng đầu của Google như Tìm kiếm, Google Play, YouTube và Mạng hiển thị của Google, nhằm thúc đẩy ứng dụng của bạn đến một tập hợp người dùng tiềm năng.

2. Phương thức hoạt động của Mobile app campaign

Phương thức hoạt động của Mobile app campaign

Không giống như đa số các chiến dịch Google Ads, bạn không cần tạo riêng từng quảng cáo cho Chiến dịch ứng dụng. Thay vào đó, chúng tôi sẽ tận dụng nội dung và ý tưởng quảng cáo từ danh sách cửa hàng ứng dụng của bạn để tạo ra một chuỗi quảng cáo đa dạng trên nhiều nền tảng và trong nhiều định dạng.

Để giúp bạn tận dụng hiệu quả mỗi tải xuống, Google Ads cũng tự động hoá quá trình tập trung mục tiêu và đặt giá thầu. Bạn có thể điều chỉnh tập trung mục tiêu theo từng chiến dịch để chú trọng vào việc thu hút người dùng có giá trị dựa trên hành động mà bạn quan tâm, như việc họ thực hiện các tương tác quan trọng trong ứng dụng của bạn.

3. Quảng cáo mobile app campaign xuất hiện ở đâu

Quảng cáo mobile app campaign xuất hiện ở đâu

Định dạng chiến dịch quảng cáo này cho phép bạn hiển thị quảng cáo trên đồng thời nhiều mạng lưới quảng cáo quan trọng của Google, bao gồm quảng cáo trên kết quả tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, quảng cáo trên YouTube, cửa hàng ứng dụng Google Play, và tất cả điều này có thể được quản lý và điều chỉnh thông qua tài khoản Google Ads của bạn.

4. Các mục tiêu của Mobile app campaign

Mục tiêu của Mobile app campaign

4.1 Tập trung vào việc tạo ra nhiều lượt cài đặt hơn. 

Google Ads sẽ tối ưu hóa giá thầu và mục tiêu của bạn để đảm bảo bạn thu hút nhiều người dùng mới hơn đến ứng dụng của bạn. Giá thầu mà bạn đặt chính là số tiền trung bình mà bạn sẵn sàng chi trả mỗi khi có người cài đặt ứng dụng của bạn. Với sự linh hoạt của trải nghiệm Google Ads mới, bạn có khả năng tập trung vào việc đối tượng mục tiêu là những người có khả năng cài đặt ứng dụng của bạn và thực hiện các hành động cụ thể. Trong trường hợp này, bạn vẫn sẽ đặt giá thầu cho mỗi lượt cài đặt.

4.2 Tập trung vào thúc đẩy hành động bên trong ứng dụng. 

Nếu mục tiêu của bạn là tìm kiếm và thu hút người dùng có giá trị hơn, và bạn đã xác định các hành động quan trọng bên trong ứng dụng, ví dụ như việc thực hiện các sự kiện chuyển đổi, thì lựa chọn này phù hợp. Google Ads sẽ tập trung vào người dùng có khả năng cao hoàn tất các hành động cụ thể mà bạn đã xác định trong ứng dụng của mình cho chiến dịch này. Bạn có thể đặt mục tiêu chi phí mỗi hành động (CPA), tức là số tiền trung bình bạn sẵn sàng chi trả mỗi khi ai đó thực hiện một hành động nhất định trong ứng dụng của bạn.

4.3 Tập trung vào thúc đẩy giá trị từ hành động trong ứng dụng. 

Cho chiến dịch tập trung vào gia tăng giá trị từ hành động trong ứng dụng, Google Ads sẽ tập trung vào những người dùng có khả năng tạo ra giá trị tốt nhất theo thời gian. Giá thầu bạn đặt sẽ dựa trên giá trị chuyển đổi trung bình mà bạn muốn đạt được cho mỗi đồng bạn tiêu trên quảng cáo. Điều này được gọi là Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo (ROAS – Return on Advertising Spend). Ví dụ, nếu bạn muốn đảm bảo rằng mỗi 10.000 đồng bạn tiêu vào quảng cáo sẽ tạo ra 5.000 đồng doanh thu trong ứng dụng, bạn sẽ đặt ROAS mục tiêu là 50%.

Đoạn kết

Google Mobile App Campaign là một công cụ mạnh mẽ để tiếp thị ứng dụng di động của bạn. Bằng cách sử dụng nó một cách hiệu quả và đặt ra các mục tiêu cụ thể, bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo và thu hút người dùng mới đến ứng dụng của bạn, đồng thời tạo ra cơ hội để tăng doanh số bán hàng và doanh thu. Để thành công, hãy luôn theo dõi và điều chỉnh chiến dịch của bạn dựa trên dữ liệu và phản hồi từ người dùng. Theo dõi hocquangcao để được cập nhật kiến thức mới nhất.

Các bài viết liên quan:

Related posts

Điểm chất lượng là gì? Bí quyết tối ưu điểm chất lượng quảng cáo Google Ads cực dễ

HaHuynh
1 năm ago

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Google đột ngột không cắn tiền

Anh Duy
2 năm ago

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Dùng Tiktok Analytis Cho Doanh Nghiệp

TrongNhan
7 tháng ago
Exit mobile version