hocquangcao.vn
Facebook Ads, Kiến Thức Quảng Cáo

Chỉ số quảng cáo Facebook là gì? Các chỉ số quảng cáo Facebook cần phân tích để tối ưu quảng cáo

cac-chi-so-quang-cao-facebook-ads

cac-chi-so-quang-cao-facebook-ads

Khái niệm Facebook Ads là gì đã không còn gì xa lạ và xuất hiện ngày càng nhiều và dưới nhiều hình thức đa dạng khác nhau. Song, không phải mẫu quảng cáo Facebook nào trên Facebook cũng đạt hiệu quả như mong đợi hay nói cách khác là không phải ai cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook. Để đánh giá được quảng cáo chưa hiệu quả ở đâu bạn cần phải phân tích chỉ số quảng cáo Facebook để điều chỉnh cho phù hợp. Việc này đòi hỏi bạn biết cách xác định và hiểu các chỉ số ấy chính xác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chúng ta cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản và dễ hiểu nhất để mang lại hiệu quả cho chiến dịch.

Chỉ số quảng cáo Facebook là gì?

Chỉ số quảng cáo là những con số cụ thể giúp bạn biết được kết quả về khả năng tiếp cận người dùng của chiến dịch. Chỉ khi bạn hiểu được những chỉ số này thì mới có thể điều chỉnh để tối ưu hiệu quả các mẫu quảng cáo.

Lợi ích khi nghiên cứu phân tích chỉ số quảng cáo Facebook

Một quảng cáo có thực sự hiệu quả hay không thì phải qua một thời gian thực hiện mới đo lường được. Thường mất khoảng 3 ngày đầu tiên của chiến dịch thì những chỉ số mới ổn định và tương đối chính xác. Khi bạn nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ biết được quảng cáo đã nhắm khách hàng mục tiêu đúng chưa, cần thay đổi điều gì ở nhân khẩu học hay giá thầu để tiết kiệm chi phí hơn. Quả thật vậy, luôn theo dõi kết quả hoạt động thì sẽ hạn chế được những rủi ro đồng thời tăng hiệu suất hơn.

Các chỉ số quảng cáo Facebook cần phân tích để tối ưu quảng cáo

Trong Trình quản lý quảng cáo Facebook sẽ có nhiều chỉ số được thể hiện bao gồm chỉ số quan trọng và không quan trọng. Nếu bạn không phân biệt và cứ tập trung cải thiện các chỉ số phụ thì vừa gây mất thời gian, công sức vừa không mang lại hiệu quả. Dưới đây là các chỉ số quảng cáo Facebook quang trọng cần phân tích.

Click Through Rate (CTR)

Đây là một chỉ số phổ biến trong các công cụ quảng cáo online nhằm đo lường sự quan tâm của người dùng đối với quảng cáo. Chỉ số này thể hiện cùng lúc cả hai yếu tố Lượt hiển thị (impression) và Số lượt nhấp (click). Công thức tính CTR như sau:

CTR = (Tổng lượt nhấp / Tổng lượt hiển thị quảng cáo) x 100%

Từ kết quả đó bạn sẽ đánh giá được mẫu quảng cáo của mình có thu hút đúng đối tượng tiếp cận hay không. Nếu lượt hiển thị cao nhưng người dùng không nhấp vào thì nguyên nhân có thể do nội dung quảng cáo của bạn không nổi bật, không thu hút hoặc đang nhắm đến sai đối tượng. Cách khắc phục là phải xác định thật chính xác và cụ thể từng đặc điểm của đối tượng khách hàng mục tiêu và sáng tạo nên những content ấn tượng.

Một quảng cáo được thực hiện hiệu quả là khi lượt hiển thị bị hạn chế do ngân sách ít nhưng tỉ lệ CTR lại cao. Bạn cần phát huy những mẫu quảng cáo khác biệt và đem lại giá trị cho đối tượng tiếp cận.

Cost Per Mille (CPM)

CPM tức là chi phí cho 1000 lượt hiển thị đến khách hàng. Lý do để bạn lưu tâm đến chỉ số này là vì tỉ lệ thuận với giá thầu, tức CPM thấp thì giá thầu cũng thấp. CPM còn tác động đến tốc độ tiêu hao ngân sách và số lượng đối tượng tiếp cận của bạn. Để CPM có mức giá tốt thì bạn phải tối ưu CTR. Nội dung quảng cáo, tệp khách hàng mục tiêu đều ảnh hưởng đến 3 chỉ số CPM, CTR, CPC.

Cost Per Click (CPC)

CPC là mức chi phí mà bạn phải trả cho mỗi lần ai đó click vào mẫu quảng cáo. Khi bạn đã quen với việc chạy quảng cáo Facebook thì chỉ cần dựa vào CPC có thể tính được CPM và CTR. Các chỉ số này có mối liên hệ tương quan với nhau như sau:

Thông qua mối liên hệ này bạn có thể thấy được tầm quan trọng của việc xây dựng nội dung, khi content của bạn hay, thu hút được nhiều lượt click thì số tiền bạn cần trả cho mỗi click của khách hàng sẽ giảm xuống.

Impression

·         Impression (lượt hiển thị) cao chứng tỏ quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều người. Chỉ số này càng quan trọng khi bạn thực hiện các chiến dịch truyền thông thương hiệu vì khi đó thông điệp được truyền tải hiệu quả đến đại chúng, giúp họ ghi nhớ thương hiệu của bạn.

·         Lượt hiển thị là một chỉ số trọng tâm giúp bạn đánh giá được hiệu quả của mẫu quảng cáo đang chạy khi tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Thuật toán của Facebook luôn ưu tiên hiển thị những mẫu quảng cáo chất lượng tốt.

Conversion Rate (CR)

·         Chỉ số này đặc biệt quan trọng với những người bán hàng. CR sẽ cho bạn biết tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách mua hàng. Công thức tính như sau:

·         CR = Tổng số đơn hàng / Tổng số lượt nhấp

·         Trong trường hợp, tỉ lệ nhấp chuột (CTR) cao nhưng chỉ số CR thấp thì nguyên nhân có thể đến từ việc bạn chưa Call to action (Kêu gọi hành động) một cách thuyết phục hoặc chất lượng sản phẩm của bạn chưa đáp ứng được như mong muốn của khách hàng.

Kết luận

Đó là tất cả các chỉ số quảng cáo Facebook mà bạn nên quan tâm khi vừa bước chân vào Facebook Ads. Để có thể chinh phục được quảng cáo Facebook thì cần phải học hỏi không ngừng và trải nghiệm thực tế. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những kiến thức marketing hữu ích. Chúc bạn thành công khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Facebook nhé!

Các bài viết liên quan:

Related posts

Trình quản lý quảng cáo facebook là gì? Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng trình quản lý quảng cáo trên facebook

HaHuynh
2 năm ago

Nguyên nhân Fanpage bị hạn chế quảng cáo và cách khắc phục

Performanceteam
1 năm ago

Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa Google Ads

Performanceteam
2 năm ago
Exit mobile version