hocquangcao.vn
Google Ads, Kiến Thức Quảng Cáo

Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa Google Ads

Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa Google Ads

Từ khóa (keyword) là một yếu tố vô cùng quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải “cân não” khi tiến hành chạy quảng cáo Google Ads. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp của bạn có thể lựa chọn được những từ khóa hiệu quả nhất, có nhiều người dùng tìm kiếm nhất? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn nghiên cứu từ khóa Google Ads khi chạy quảng cáo.

1. Các bước tiến hành nghiên cứu từ khóa Google Ads

Để có thể xác định được những từ khóa hiệu quả cho hoạt động quảng cáo Google Ads bạn cần phải nghiên cứu từ khóa theo những bước cơ bản sau:

Bước 1: Xác định lĩnh vực website quảng cáo của bạn

Để có thể xác định được bạn cần nghiên cứu từ khóa Google Ads như nào, bạn cần xác định được lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang tiến hành quảng cáo để có thể có những lựa chọn từ khóa phù hợp nhất.

Bước 2: Xác định các từ khóa “hạt giống” liên quan đến lĩnh vực website của bạn

Đây có lẽ là bước đơn giản nhất trong quá trình bạn nghiên cứu từ khóa, đơn giản bạn chỉ cần nghĩ bạn đang là người dùng Google và bạn sẽ dùng những từ khóa nào để có thể tìm được website doanh nghiệp của bạn. Những từ khóa bạn xác định được gọi là những từ khóa “hạt giống” giúp bạn nghiên cứu từ khóa Google Ads.

Ở ví dụ nếu lĩnh vực của bạn về bất động sản, những từ khóa “hạt giống” có thể là: căn hộ vũng tàu, căn hộ hồ chính minh….

Bước 3: Tiến hành nghiên cứu từ khóa, so sánh, xác định mức độ cạnh tranh của các từ khóa

Tại bước này, thông qua những từ khóa “hạt giống” và các công cụ nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ có bảng kết quả những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp của bạn với số lượt tìm kiếm của người dùng và nhiệm vụ của bạn là nghiên cứu về mức độ cạnh tranh, hiệu quả của các từ khóa đó để có thể tìm ra những nhóm từ khóa tốt nhất.

Bước 4: Chọn và phân nhóm từ khóa hiệu quả và phù hợp

Sau khi đã tiến hành nghiên cứu từ khóa, bạn cần chọn những từ khóa phù hợp và hiệu quả với doanh nghiệp của bạn. Một lưu ý ở bước này đó là bạn nên lựa chọn những từ khóa hiệu quả dài hoặc trung bình, nên hạn chế chọn những từ khóa ngắn vì mức độ cạnh tranh của những từ khóa đó rất cao. Sau đó tùy vào mục tiêu hoạt động quảng cáo website của bạn, bạn sẽ phân loại từ khóa ra các nhóm từ khóa để có thể xây dựng và phát triển nội dung tốt nhất.

Bước 5: Định hướng phát triển cho từng nhóm từ khóa

Sau khi đã xác định được nhóm từ khóa cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ bắt đầu định hướng và phát triển nội dung của từng từ, nhóm từ khóa đó trong quảng cáo Google Ads của bạn.

2. Những công cụ nghiên cứu từ khóa Google Ads hiệu quả

Để có thể xác định được những từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất bạn có thể sử dụng những công cụ nghiên cứu từ khóa Google Ads, những công cụ này sẽ cung cấp cho bạn kết quả số lượt tìm kiếm, thứ hạng tìm kiếm của những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn để bạn có thể lựa chọn được những từ khóa hiệu quả nhất. Một số công cụ nghiên cứu từ khóa bạn có thể tham khảo như sau:

2.1 Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí của Google Ads, đây là công cụ phổ biến được đa số những người làm quảng cáo Google Ads ưu dùng. Công cụ nghiên cứu từ khóa này giúp bạn xác định được tần suất của những từ khóa được tìm kiếm theo không gian, vị trí cụ thể trên toàn cầu, trên từng quốc gia hay trên từng thành phố xác định. Bên cạnh đó, nó cũng cho bạn thấy sự thay đổi của các từ được tìm kiếm này theo thời gian, giúp bạn thu hẹp được lượng từ khóa hiệu quả liên quan đến doanh nghiệp của mình.

2.2 KeywordTool.io

Cũng giống như Google Keyword Planner công cụ nghiên cứu từ khóa KeywordTool.io là công cụ nghiên cứu từ khóa Google Ads được rất nhiều người sử dụng. KeywordToool.io có cả nghiên cứu từ khóa miễn phí và nghiên cứu từ khóa mất phí, đây là công cụ thích hợp giúp bạn nghiên cứu những từ khóa dài. Cách sử dụng công cụ này cũng khá đơn giản, sau khi bạn search từ liên quan, công cụ Keywordtool.io sẽ cho ra một bảng kết quả danh sách những từ khóa liên quan và công việc của bạn là lựa chọn những từ khóa hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

2.3 Ahrefs.com

Ahrefs.com là công cụ nghiên cứu từ khóa có mất phí, đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh về check backlink. Đây là một công cụ vô cùng hữu ích cho bạn không chỉ giúp bạn nghiên cứu từ khóa mà còn cung cấp những thông tin dữ liệu giúp bạn đánh giá, phân tích các hiệu quả trong quảng cáo.

3. Tại sao bạn cần nghiên cứu từ khóa Google Ads?

Có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi: Tại sao bạn cần nghiên cứu từ khóa Google Ads? Tầm quan trọng của từ khóa khi tiến hành chạy quảng cáo Google Ads? Xác định từ khóa hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng, thống nhất một hướng nhất định cho các chiến dịch quảng cáo của bạn từ hình thức đến mặt nội dung quảng cáo, nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu, xu hướng của khách hàng của mình, giúp bạn nhận biết được mục tiêu hướng đến của những đối thủ cạnh tranh của mình, giúp bạn có thể lựa chọn được từ khóa hiệu quả nhất thu hút khách hàng và làm tăng lợi thế cạnh tranh cho các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

Nghiên cứu từ khóa Google Ads là một trong những bước quan trọng mà bạn cần thực hiện khi triển khai những chiến dịch quảng cáo Google. Mong rằng thông qua bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn trong việc nghiên cứu và xác định được những từ khóa hiệu quả trong quảng cáo. Chúc bạn thành công

Các bài viết liên quan đến việc tối ưu Google Ads bạn có thể tham khảo thêm:

Related posts

TOP XU HƯỚNG TIKTOK NỔI BẬT 2024

Thanh Phương
9 tháng ago

Nghề chạy quảng cáo là gì? Cách kiếm tiền từ nghề chạy quảng cáo đa kênh?

HaHuynh
2 năm ago

Hướng dẫn cách chạy bùng facebook ads mới nhất

Performanceteam
2 năm ago
Exit mobile version