Nội dung là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng bán được sản phẩm hay dịch vụ. Do đó, việc đầu tư vào một nội dung tốt là một trong những điều tiên quyết mà bạn cần thực hiện. Vậy, cách viết bài quảng cáo trên Facebook sao cho hấp dẫn, thúc đẩy được hành động chuyển đổi của khách hàng? Cùng Hocquangcao tìm hiểu ngay thông qua bài viết dưới đây nhé!

Phân tích chân dung khách hàng

Khách hàng mục tiêu chính là đối tượng mà bạn mong muốn họ sẽ xem và đọc nội dung quảng cáo của bạn. Thế nên, hiểu khách hàng là điều tất yếu, quyết định đến sự thành công của chiến dịch.

Bởi, có thể bạn đã quá hiểu và thành thạo để viết một mẫu nội dung quảng cáo cho tệp khách hàng cũ của công ty. Nhưng với tệp khách hàng mới thì không thể khẳng định được nếu như bạn không nắm rõ được chân dung của họ. Lúc này, các lead thu về được chỉ là do may mắn.

Phân tích chân dung khách hàng
Phân tích chân dung khách hàng trước khi xây dựng nội dung Facebook Ads

Vì vậy, một trong những cách viết bài quảng cáo trên Facebook đúng đối tượng mục tiêu đó chính là phân tích chân dung khách hàng. Bạn sẽ cần trả lời được những câu hỏi cơ bản sau:

  • Who: Khách hàng mục tiêu của chiến dịch là ai? Bao nhiêu tuổi? Đã kết hôn hay chưa?…
  • Why: Tại sao khách hàng phải xem quảng cáo của bạn? Có thể đánh vào insight nào không? Có “điểm đau” nào của khách hàng có thể sử dụng để title quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn không?… Hãy cố gắng trả lời những câu hỏi trên, chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho nội dung quảng cáo của bạn!
  • Where: Khách hàng của bạn ở đâu? Văn hóa, phong tục như thế nào? Có điểm đặc trưng nào đối với vùng miền đó?…
  • When: Thời điểm khách hàng xem quảng cáo là khi nào? Thời điểm đó có đang theo “trend” nào không? Nhu cầu thị trường tại thời điểm có có cao không?…
  • What: Khách hàng của bạn đang quan tâm về điều gì? Họ muốn nghe những gì? Cái gì có thể hấp dẫn họ?…

Xem thêm: Facebook Audience insights là gì? Hướng dẫn cách sử dụng facebook audience insights chi tiết nhất 

Cách viết bài quảng cáo trên Facebook bằng việc phân tích thương hiệu, sản phẩm

Bên cạnh thấu hiểu khách hàng, thấu hiểu thương hiệu, sản phẩm cũng là điều mà bạn cần quan tâm. Bạn cần xác định được rằng, thương hiệu, sản phẩm của bạn có điểm gì hay hơn so với các đối thủ khác, điều gì khiến khách hàng phải lựa chọn sản phẩm này mà không phải của những công ty khác.

Cách viết bài quảng cáo trên Facebook
Hiểu rõ sản phẩm, thương hiệu là cách viết bài quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Bởi, hầu hết mọi khách hàng đều luôn so sánh giữa nhiều phương án rồi mới đưa ra lựa chọn cuối cùng. Lựa chọn mà họ cảm thấy phù hợp nhất với nhu cầu, cũng như mức giá cần bỏ ra là xứng đáng.

Để làm được điều này, bạn cần quan tâm đến việc phát triển sản phẩm, thương hiệu của mình. Luôn nâng cấp sản phẩm/dịch vụ để nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng. Đừng chỉ “đâm đầu” vào “promotion” mà quên đi cái “gốc” của vấn đề là “product”.

Nghiên cứu đối thủ

Một trong những điều khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm của đối thủ chứ không phải của bạn đó chính là ở sản phẩm của đối thủ có những điểm hay hơn, xứng đáng hơn so với nhu cầu của họ. 

Vì vậy, hãy dành thời gian vào xem Facebook Ads library của đối thủ. Sau đó chắc lọc ra những mẫu quảng cáo tốt để học hỏi, cũng như phân tích những điểm không tốt để tránh đi. Từ đó nâng cao chất lượng nội dung Facebook Ads của mình.

Một tiêu đề hay có thể thay cho vạn câu từ

Tiêu đề hấp dẫn có thể tạo được ấn tượng tốt, thu hút được khách hàng click vào quảng cáo của bạn để xem. Tuy nhiên, để đặt được một tiêu đề cuốn hút là điều không hề dễ dàng.

Tiêu đề hấp dẫn
Tiêu đề hay, ấn tượng có thể hấp dẫn người dùng click vào xem quảng cáo của bạn

Vậy, cách viết bài quảng cáo trên Facebook với tiêu đề hấp dẫn sẽ như thế nào? Sau đây là những nguyên tắc mà bạn cần lưu ý khi viết tiêu đề Facebook Ads:

  • Tiêu đề càng ngắn gọn, càng xúc tích càng tốt.
  • Thể hiện được sự chi tiết, tránh viết tiêu đề chung chung,
  • Tạo được sự tò mò, lôi cuốn khách hàng đọc, xem quảng cáo.
  • Mang tính sáng tạo, thể hiện được sử mới mẻ.

Một số mẫu tiêu đề mà bạn có thể tham khảo:

  • Viết tiêu đề có vần điệu: Ngày hội xả kho – Không lo về giá, Mua 1 được 2 – Ngại gì không hốt,…
  • Dùng các câu cảm thán, giật “tít”: Trời ơi tin được không!, Mua ngay kẻo lỡ!, Chậm tay là hết!,…
  • Tạo sự khan hiếm, thúc giục khách hàng hành động: Cơ hội chỉ dành cho 99 khách hàng đăng ký đầu tiên, Ngày hội xả kho duy nhất trong năm,…
  • Tạo lý do để khuyến mãi: Giảm giá 49% nhân dịp khai trương cửa hàng, Giảm 50% nhân ngày Quốc tế Phụ nữ,…

Viết về giá trị mà khách hàng nhận được

Khi viết nội dung Facebook Ads, bạn cần nêu được những lợi ích, giá trị mà khách hàng có thể nhận được. Điều này sẽ giúp họ cảm thấy thích thú và dễ dàng chuyển đổi thành hành động hơn. Bạn không nên triển khai nội dung theo hướng mô tả sản phẩm vì có thể khiến bài viết trở nên trừu tượng, khó gây cảm xúc mạnh.

Triển khai nội dung theo hướng giá trị mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm

Ví dụ về cách viết bài quảng cáo trên Facebook: Bạn đang muốn viết một mẫu quảng cáo về thực phẩm chức năng giúp làm trắng da. Thay vì viết đơn thuần theo dạng liệt kê về sản phẩm như thành phần, công dụng,… bạn có thể viết theo hướng thực phẩm chức năng đó mang lại hiệu quả trắng da sau bao nhiêu ngày, KOL đang sử dụng có sự thay đổi về làn da như thế nào sau 1 tháng sử dụng, da trắng hơn 2 tone sau 1 liệu trình,…

Thể hiện điểm nổi bật của sản phẩm so với đối thủ mà khách hàng quan tâm

Để một mẫu quảng cáo có thể hấp dẫn được khách hàng, bạn cần đánh đúng vào mối quan tâm của họ đối với sản phẩm. Đồng thời cũng phải thể hiện được sự khác biệt trong sản phẩm của bạn so với đối thủ.

Trong trường hợp bạn đã tìm ra mối quan tâm, “điểm đau” của khách hàng nhưng sản phẩm của bạn lại không có điểm nào thực sự nổi bật, hãy cố gắng tối ưu sản phẩm của mình. Bởi, dù nội dung quảng cáo có hay đến đâu nhưng sản phẩm yếu kém thì cũng không thể mang lại sự thành công.

Cần thể hiện được sự nổi bật trong sản phẩm/dịch vụ của bạn

Cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả không thể thiếu hình ảnh và video

Hình ảnh và video chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua trong Facebook Ads. Nếu chỉ tập trung vào câu chữ mà bỏ qua đi phần hình ảnh, video thì coi như chiến dịch quảng cáo của bạn gần như đã mất đi điểm mấu chốt tạo nên sự thành công.

Seeding và comment là phần không thể thiếu trong cách viết bài quảng cáo trên Facebook

Theo một vài nghiên cứu chỉ ra rằng, người dùng Facebook rất thích đọc phần comment trong các bài đăng. Một bài quảng cáo có nhiều comment sẽ tạo nên sự thu hút, khiến người dùng muốn vào đọc comment.

Do đó, khi chạy quảng cáo, bạn cũng nên quan tâm đến việc seeding với nội dung comment có ý nghĩa, đáng tin cậy. Bạn có thể sử dụng các hình chụp sản phẩm thực tế với nhiều góc quay, chụp khác nhau, hình ảnh feedback của khách hàng, hình ảnh, video khách hàng đang mua/sử dụng sản phẩm,…

Seeding và comment là phần không thể thiếu trong cách viết bài quảng cáo trên Facebook
Không nên bỏ qua phần seeding và comment trong bài quảng cáo Facebook

Đừng quên chèn hashtag liên quan, kêu gọi khách hàng hành động

Việc gắn hashtag cho bài viết không chỉ giúp nhấn mạnh nội dung mà còn giúp kết nối những bài viết có chung chủ đề hay hashtag lại với nhau. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa có liên quan đến hashtag, bài quảng cáo của bạn sẽ có cơ hội hiển thị. Tuy nhiên, đừng chèn quá nhiều hashtag vào bài viết nhé!

Ngoài ra, bạn cũng nên chèn một câu “Call to action” vào bài viết như kêu gọi nhấn vào link, truy cập vào website, liên hệ, inbox để được tư vấn,… để thôi thúc hành động của khách hàng.

Viết bài quảng cáo theo công thức ABC Checklist, AIDA, PAS, Before – After – Bridge,…

Việc triển khai nội dung quảng cáo theo công thức sẽ giúp cho bạn xác định được định hướng nội dung, thứ tự viết bài, những mục cần có trong bài,… Do đó, bạn có thể tìm hiểu về các công thức viết bài để việc xây dựng content trở nên dễ dàng hơn.

Viết bài quảng cáo theo công thức AIDA
Áp dụng các công thức viết bài quảng cáo

Tuy nhiên, bạn cũng cần biết rằng, không một ai quy định rằng bạn bắt buộc phải viết quảng cáo theo đúng công thức nhé!

Trên đây là những cách viết bài quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà Hocquangcao muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc tạo nên những mẫu quảng cáo hay, hấp dẫn người dùng. Chúc bạn thành công với những cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả này nhé!

Các bài viết liên quan: