hocquangcao.vn
Kiến Thức Marketing, Zalo Ads

Các hình thức tính chi phí quảng cáo zalo ads

Các hình thức tính chi phí quảng cáo zalo ads

Hình thức tính tiền trên Zalo Ads là hình thức đấu giá trực tiếp giữa các nhà quảng cáo tham gia quảng cáo trên hệ thống. Bạn có thể chọn và thanh toán cho hành vi phù hợp với doanh nghiệp của mình. Và vài bài viết này sẽ giới thiệu một số Chi phí quảng cáo zalo

1. Những hình thức và chi phí quảng cáo Zalo

1.1 Những hình thức quảng cáo Zalo

a. Quảng cáo trên trang web

Là hình thức quảng cáo được sử dụng khi doanh nghiệp muốn tăng lượng truy cập vào website trên zalo của mình. Cơ chế hoạt động của loại quảng cáo này là lừa người dùng click vào quảng cáo rồi chuyển hướng họ đến website của bạn, thông qua đó để mua hàng hoặc để lại lời khuyên.

Với quảng cáo website, bạn có thể đặt nhiều thành phần khác nhau trên quảng cáo như logo, tiêu đề, văn bản mô tả, hình ảnh, video, biểu ngữ, tin nhắn và nút. Quảng cáo website trên Zalo sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trên ứng dụng Zalo và Zalo Audience Network.

b. Quảng cáo tăng lượt quan tâm (Quảng cáo Zalo OA)

Zalo OA Ads hay còn gọi là Quảng cáo Zalo OA, đây là loại hình quảng cáo dùng để tăng lượng người quan tâm thích trang Zalo OA của công ty bạn (tương tự như Fanpage Facebook), khách hàng tiềm năng và doanh nghiệp có thể nhắn tin cho những người quan tâm này thông qua Zalo miễn phí hàng loạt tính năng nhắn tin. Càng nhiều người quan tâm đến Zalo OA từ doanh nghiệp của bạn thì cơ hội bán hàng cho khách hàng càng nhiều.

 Tuy nhiên, hình thức quảng cáo này chỉ phù hợp với những doanh nghiệp mới sử dụng Zalo và cần thu hút một lượng người nhất định tương tác, quan tâm đến tài khoản Zalo của mình. Ngoài việc hiển thị quảng cáo, bạn cũng nên tạo nội dung hữu ích để giúp người dùng tin tưởng vào thương hiệu của công ty bạn.

c. Quảng cáo bài viết trên Zalo

Đây là hình thức viết bài quảng cáo đã được đăng tải trên trang Zalo OA (tài khoản Zalo chính thức) của doanh nghiệp, giúp tăng lượt xem và tương tác cho bài viết, đồng thời làm nổi bật những thông tin nổi bật mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng tiềm năng.

Các bài viết sử dụng hình thức quảng cáo này để thu hút người dùng thường có nội dung liên quan đến: khuyến mãi, tri ân khách hàng, sự kiện,…

d. Quảng cáo sản phẩm trên Zalo

Quảng cáo sản phẩm trên Zalo, thường gọi tắt là Zalo Shop, là tính năng giúp người bán đăng sản phẩm lên đó, bao gồm hình ảnh hoặc video nhằm mục đích quảng cáo trong mục Shop của ứng dụng Zalo. Hình thức quảng cáo này giúp sản phẩm của công ty được nhiều đối tượng tiềm năng nhìn thấy hơn và tăng sức mua.

e. Quảng cáo video

Quảng cáo video trên Zalo Ads là hình thức quảng cáo giúp tăng tương tác của khách hàng tiềm năng đối với các video đã đăng trên Zalo OA page. Video được coi là phương thức thu hút người xem hiệu quả nhất nhờ tính trực quan, sinh động và tiết kiệm thời gian. Do đó, quảng cáo video giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp dễ dàng hơn và giúp người dùng nhận diện thương hiệu tốt hơn. 

 Quảng cáo video trên Zalo hoạt động bằng cách tự động phát 1 video tối đa 60 giây, hình ảnh 16:9 khi người dùng duyệt dòng thời gian. Chi phí quảng cáo zalo này được tính bằng số lần hiển thị hoặc lượt xem đã hoàn thành. Sau đó, người xem sẽ được nhắc mua sản phẩm, đăng ký nhận mẹo hoặc ưu đãi, v.v.

f. Quảng cáo tin đăng

Ngoài các hình thức quảng cáo truyền thống như quảng cáo sản phẩm, quảng cáo video, quảng cáo website… Zalo Ads còn cung cấp hình thức quảng cáo ấn phẩm. Đăng tin rao vặt là hình thức quảng cáo trên Zalo Ads hỗ trợ các nhà quảng cáo trong ngành bất động sản, xe cộ. Ở tin đăng này, người bán chỉ cần thực hiện 2 bước đơn giản: đăng thông tin sản phẩm tại đây trên Zalo Nhà & Xe bằng tài khoản cá nhân, sau đó thiết lập tin đăng. Quảng Cáo Zalo Ads

 Người dùng Zalo không cần phải có website bán hàng, chỉ cần đăng mọi tin rao bán trên Nhà & Xe rồi chọn chức năng hiển thị quảng cáo. Khi người mua click vào tin đăng, hệ thống sẽ mở ra thông tin chi tiết về đăng tin giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm.

g. Quảng cáo tin nhắn trên Zalo

Hình thức quảng cáo tin nhắn trên Zalo hay còn gọi là quảng cáo ZNS cho phép doanh nghiệp, cửa hàng gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng mục tiêu bằng cách nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng dựa trên nhân khẩu học, vị trí hoặc thiết bị. Các tin nhắn quảng cáo này sẽ được gửi trực tiếp đến khách hàng qua hộp thư của họ trên Zalo và được ưu tiên hiển thị trong phần tin nhắn, giúp nhận được sự quan tâm và chuyển đổi tốt hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng quảng cáo bằng tin nhắn trên Zalo cần được cân nhắc kỹ lưỡng để tránh gây khó chịu cho khách hàng khi bị bội thực thông tin.

 Với loại quảng cáo này, bạn phải chuẩn bị nội dung: đoạn văn bản, hoặc đoạn văn bản kết hợp với hình ảnh, hoặc đoạn văn bản kết hợp với video. Chi phí quảng cáo zalo chỉ được tính khi người dùng nhấp vào tin nhắn. 

h. Quảng cáo Display

Quảng cáo hiển thị là hình thức quảng cáo hỗ trợ tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp trên các nền tảng khác trong hệ sinh thái Zalo như Desktop, Mobile của Báo Mới, Zing News, Zing MP3, Zalo App.

Quảng cáo hiển thị đảm bảo đáp ứng các quy định về kích thước hiển thị cho từng vị trí hiển thị. Hình ảnh banner và chữ không được bị lệch, bị cắt xén hoặc co giãn, méo hình và phải nằm trong vùng hiển thị của chi phí quảng cáo zalo Zalo.

Một lưu ý quan trọng đối với loại quảng cáo hiển thị hình ảnh này là tổng diện tích văn bản không được vượt quá 40% tổng diện tích biểu ngữ.

 Một số loại và định dạng quảng cáo Display Zalo Ads:

i. Quảng cáo form

Quảng cáo form là hình thức quảng cáo mà sau khi người dùng click vào nút CTA hoặc hình ảnh quảng cáo thì sẽ hiện ra một form để thu thập thông tin khách hàng. Thông tin như tên và số điện thoại của người dùng sẽ được tự động nhập vào biểu mẫu. 

Loại quảng cáo này hiện chỉ được sử dụng cho các danh mục cụ thể như bất động sản, việc làm và giáo dục, ô tô và xe cộ, tài chính và kinh doanh, chăm sóc sắc đẹp và cá nhân, thực phẩm và đồ uống, nhà ở, nội thất, thiết bị gia dụng, thể thao, tin tức và giải trí, internet. và dịch vụ viễn thông, du lịch lữ hành, y tế.

 Đây là loại hình quảng cáo đang được nhiều công ty như bất động sản hay làm đẹp sử dụng nhiều nhất hiện nay trên Zalo. Yêu cầu bắt buộc để chạy được loại hình quảng cáo này là nhà quảng cáo phải có tài khoản Zalo chính chủ (thuộc tài khoản Zalo doanh nghiệp).

1.2 Chi phí quảng cáo Zalo

Số lần nhấp (CPC – Chi phí mỗi lần nhấp):

Đây là phương thức thanh toán khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Đây cũng là phương thức thanh toán phổ biến cho nhiều loại quảng cáo trên Zalo Ads như:

Số lần hiển thị (CPM – Giá mỗi nghìn):

Chi phí quảng cáo zalo tính phí trên mỗi nghìn lượt hiển thị (1M = 1000 lượt hiển thị) video của bạn. Cách này chỉ áp dụng cho quảng cáo video trên Zalo Ads

 Lượt xem (CPV – Giá mỗi lượt xem):

Quảng cáo được lập hóa đơn khi người dùng Zalo xem xong video của bạn.

Cách này chỉ áp dụng cho quảng cáo video trên Zalo Ads

 Lưu ý: Nếu video dài hơn 30 giây, hệ thống sẽ tải lại khi người dùng xem hết 30 giây. Nếu video dưới 30s hệ thống sẽ load khi người dùng kết thúc video.

Làm thế nào để đặt giá thầu trong Chi phí quảng cáo zalo

 Để đặt giá thầu trong quá trình thiết lập quảng cáo, bạn cần thực hiện theo 3 bước sau:

 Bước 1: Chọn lịch mong muốn quảng cáo

Bước 2: Đặt KPI cho từng loại tính phí và chọn tính phí cho cả chiến dịch hoặc tính theo ngày.

Bước 3: Đặt giá cho từng loại phí (Nhấp chuột, Hiển thị, Lượt xem hoặc Liên hệ)

2. Những điểm cần chú ý khi lập giá tiền quảng cáo Zalo

 Nếu bạn thiết lập KPI cho quảng cáo trên toàn chiến dịch, thì sau khi quảng cáo được phê duyệt, bạn không thể thay đổi KPI hàng ngày và ngược lại. Giá tối thiểu (giá tối thiểu cho mỗi lần nhấp) sẽ được hệ thống đặt dựa trên sự lựa chọn nhóm đối tượng của nhà quảng cáo và tại thời điểm tạo quảng cáo. 

Đối tượng mục tiêu được quảng cáo chọn càng lớn thìChi phí quảng cáo zalo mà hệ thống yêu cầu càng thấp. Ngược lại, nhóm đối tượng được chọn càng nhỏ thì Chi phí quảng cáo zalo mà hệ thống yêu cầu càng cao.

3. Quảng cáo Zalo có thể tối ưu chi phí không?

Để tiết kiệm chi phí quảng cáo zalo hiệu quả nhất hiện nay, bạn cần xác định được đối tượng quảng cáo Zalo và nên chú ý một số yếu tố sau:

3.1 Chọn đối tượng quảng cáo như thế nào? 

 Chọn địa điểm: Có thể chọn 5 thành phố lớn trong nước + bán kính 500 km (VD: Hà Nội + 500 km, HCM + 500 km, Đà Nẵng + 500 km, Nha Trang + 500 km, Vũng Tàu + 500 km). Nếu bạn không chỉ định vị trí đặt quảng cáo cho chiến dịch, Zalo sẽ mặc định vị trí đặt quảng cáo trên toàn quốc.

 Chọn Giới tính: Tùy thuộc vào sản phẩm, bạn có thể chọn chỉ hiển thị quảng cáo cho người dùng nam, người dùng nữ hoặc cả hai. Độ tuổi: Phân khúc theo độ tuổi của khách hàng phù hợp với sản phẩm đang kinh doanh. Công ty sẽ giúp bạn tối ưu quảng cáo Zalo hiệu quả. Chọn Nền tảng: Dành cho Tất cả

Lưu ý: Nếu bạn chạy quảng cáo Zalo quá hẹp, quảng cáo sẽ khó phân phát hoặc thậm chí đứng yên và giá CPC cũng sẽ cao. Nếu được phân phối rộng rãi, CPC sẽ rất rẻ và được phân phối tốt. Bạn hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề quảng cáo Zalo bị phân phát không đúng đối tượng. Bởi vì Chi phí quảng cáo zalo dựa trên CPC bạn đặt và những người nhấp vào QC là những người có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ.

3.2 Nên chọn ngân sách như thế nào? 

Zalo sẽ đánh giá và phân phát quảng cáo dựa trên 3 chỉ số giá click, số click và CTR. Giá click: bạn phải đặt cao hơn giá tối thiểu Zalo đưa ra, cơ chế phân phối quảng cáo của Zalo là “đấu giá”, trong một tập đối tượng thì QC nào có giá đặt cao hơn sẽ được ưu tiên. Lượng click: Với những QC có lượng click từ 500 trở lên sẽ được ưu tiên. CTR (tỷ lệ nhấp): Số liệu này sẽ được sử dụng để đánh giá mức độ hấp dẫn và hữu ích của quảng cáo đối với người dùng. CTR càng thấp chứng tỏ quảng cáo không hấp dẫn, không hữu ích với người dùng và Zalo không thích điều đó. Khi CTR < 0,6, nên tắt mẫu QC và tối ưu hóa lại, còn > 1 là tạm thời đúng. Ngân sách hàng ngày hoặc toàn chiến dịch: Khi bạn rời khỏi toàn bộ chiến dịch, QC mặc định là phân phối càng sớm càng tốt ngay cả khi bạn để lịch chạy trong 3 ngày, 1 tuần. Vì vậy, giữ một ngân sách hàng ngày. Tiến độ thực hiện: nên đặt lâu dài, vì mỗi lần thay đổi, gia hạn QC lại phải duyệt lại.

3.3 Tiếp cận người dùng bên ngoài Zalo

Tận dụng các trang MXH lớn là cách tối ưu chi phí quảng cáo Zalo hiệu quả. Bạn có thể tăng sự quan tâm và biến họ thành khách hàng tiềm năng bằng những cách sau.

Chia sẻ link Zalo Page: Người dùng sẽ truy cập trang Zalo Business thông qua trình duyệt web, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng nhiều vì doanh nghiệp của bạn đã thu hút được một lượng người dùng. Sử dụng mã QR: Chia sẻ mã QR Zalo page càng nhiều càng tốt, bạn sẽ có một lượng lớn người dùng quan tâm. 

3.4 Tối ưu mẫu quảng cáo

Về mẫu quảng cáo, tùy vào sản phẩm, dịch vụ hay mục đích, nội dung mà chọn hình ảnh quảng cáo phù hợp để tối ưu Chi phí quảng cáo zalo và đạt hiệu quả cao. Lưu ý: Phần này có thể bao gồm tên sản phẩm, tính năng, chất lượng, thông tin về các chương trình hiện có và có thể là các bảo hành bổ sung. Mô tả: có thể đặt hàng chính sách giao hàng

Thông tin thêm: Phần này tùy bạn, có thể thêm 1 số chỉ số như like, comment, có thể nhấn mạnh call to action, click mua ngay, click chat ngay, click xem thêm,…

Ảnh bìa: Chọn ảnh đúng kích thước 480×250, dung lượng dưới 2MB, phải tự chỉnh sửa hoặc thuê người chỉnh sửa, tránh cắt từ ảnh có kích thước khác khiến ảnh mất góc cạnh, không bắt mắt.

Vậy là hocquangcao đã cung cấp cho các bạn kiến thức về chi phí quảng cáo zalo và cách để tối ưu quảng cáo zalo hiệu quả. Nếu thấy hay thì đừng ngại theo dõi và liên hệ với chúng mình để được giải đáp thắc mắc nhé!

Các bài viết liên quan:

Related posts

Hashtag là gì? Cách sử dụng hashtag trên mạng xã hội hiệu quả

Performanceteam
2 năm ago

Hướng dẫn cách nạp và rút tiền từ Zalo Ads

Performanceteam
2 năm ago

Email marketing là gì? Hướng dẫn chi tiết từ A-Z

Quốc Dũng
1 năm ago
Exit mobile version