MGID là 1 nền tảng quảng cáo native ads hiệu quả nhất hiện nay và đang được triển khai khá rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tối ưu để mang lại hiệu quả cao nhất. Chính vì vậy, trong bài viết này hocquangcao sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm tối ưu quảng cáo MGID để mang lại hiệu quả cao nhất.

1. Tối ưu khách hàng mục tiêu

Việc nhắm mục tiêu khách hàng mà bạn hướng tới cũng là một trong những yếu tố ảnh hướng đến tính hiệu quả của chiến dịch của bạn

MGID có hệ thống nhắm mục tiêu khách hàng, tuy không chuyên sâu như Facebook hay Google nhưng nó vừa đủ để bạn đẩy những sản phẩm high demand . MGID có 4 tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết cho loại hình quảng cáo hiển thị mà trước giờ bạn đã quen sử dụng, đó là:

  • Vị trí địa lý: vị trí địa lý & quốc gia (thành phố hoặc vùng cụ thể)
  • Trình duyệt: trình duyệt web hiển thị.
  • Ngôn ngữ: ngôn ngữ trình duyệt, tương tự campaign language.
  • Thiết bị và hệ điều hành : thiết bị & hệ điều hành của thiết bị, bạn có những lựa chọn như: Desktop, Mobile, Tablet và các hệ điều hành quen thuộc như: Android, iOS…

Tùy vào hình thức kinh doanh và bản chất của sản phẩm mà bạn đang kinh doanh mà có hình thức nhắm mục tiêu khác nhau sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng nhất có thể.

hướng dẫn cách tối ưu quảng cáo mgid

2. Tối ưu khung giờ quảng cáo

Khi bạn thiết lập và bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo. Bạn nên để quảng cáo chạy 24h/ngày. Sau đó một vài ngày, hoặc một tuần, bạn hãy thống kê lại và đo lường. Việc làm này sẽ giúp bạn có thể biết được khung giờ nào sẽ có nhiều chuyển đổi nhất. Để từ đó điều chỉnh cho phù hợp để nâng hiệu quả chuyển đổi hơn nhé

hướng dẫn cách tối ưu quảng cáo mgid

3. Tối ưu mẫu quảng cáo

Tối ưu mẫu quảng cáo gồm có 2 việc là tối ưu hình ảnh hiển thị và tiêu đề quảng cáo. Việc tối ưu này sẽ giúp tăng lượng traffic về trang đích. Góp phần tăng hiệu quả chiến dịch.

Một lời khuyên nhỏ là bạn nên tạo nhiều mẫu quảng cáo và tiêu đề quảng cáo, sau đó đi test, nếu mẫu quảng cáo nào tốt thì giữ lại và tiếp tục triển khai chiến dịch, nếu không tốt thì loại bỏ.

Một mẹo nhỏ mình chia sẻ về nội dung và hình ảnh:

  • Thông thường bạn chỉ có 3s để khách hàng dừng lại đọc quảng cáo của mình, nếu chiếm đc 3s đó thì đã thành công 50% rồi. Chính vì vậy trong 3s đầu tiên này bạn cần phải gây được ấn tượng mạnh với khách, điều đó sẽ giúp bạn có được 50% sự thành công.
  • Ảnh là quan trọng nhất, cần đầu tư nhiều (đẹp, lạ mắt, nhìn qua cũng hiểu mình bán gì, tóm gọn đc thông điệp trong 1-2 dòng)
  • Giật title: Đừng dài dòng, hãy cho khách hàng 1 câu thôi, và đó phải là câu KHẲNG ĐỊNH về sản phẩm, thương hiệu hay lợi ích v..v…Đánh trực tiếp vào tâm lý khách hàng, điều đó sẽ thôi thúc, khơi gợi tính tò của khách hàng => Dễ dàng click vào quảng cáo để tìm hiểu sản phẩm hơn

4. Tối ưu trang đích

Việc tối ưu trang đích là yếu tố then chốt, quyết định đến sự thành công của một chiến dich. Chính vì vậy bạn cần thực sự nghiêm túc và đầu tư vào yếu tố này. 

Việc tối ưu hóa trang đích cũng là cách để bạn tối ưu giá thầu, vì khi trang đích có điểm chất lượng cao hơn thì chi phí cũng sẽ thấp hơn và giúp gia tăng chuyển đổi của khách hàng thành liên hệ hơn, thành đơn hàng hơn.

  • Đầu tiên hãy làm sao để khách hàng ở lại trang của bạn càng lâu càng tốt bằng cách bạn tạo cho họ càng nhiều trải nghiệm, cho đi càng nhiều giá trị càng tốt.
  • Thứ hai Đừng chỉ dùng chữ mà hãy dùng hình và video thật nhiều, họ lười đọc nhưng lại rất siêng xem hình và video.
  • Thứ ba hãy tăng tương tác trên web bằng cách cho họ những hành động cụ thể để nhận những giá trị cụ thể để điều hướng họ qua những trang nội dung khác để gia tăng các giá trị cho họ rồi sau đó lại chuyển họ tới trang mua hàng, trang liên hệ.
  • Thứ tư hãy tạo ra ít nhất 2 trang đích với 2 cách nói, cách thể hiện khác nhau nhưng vẫn cùng một mục đích là giải quyết cho một vấn đề nào đó của khách hàng bằng một giải pháp của bạn để xem xem trang đích nào tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn rồi tối ưu lại cho trang kia và lại tiếp tục so sánh.

5. Cài đặt tracking chuyển đổi MGID

MGID cho phép ta cài đặt tracking để đo lường hiệu quả chuyển đổi, điều đó sẽ cho ta biết được widget, thiết bị, khu vực nào có chuyển đổi tốt, không chuyển đổi, và giá chuyển đổi như thế nào. Dựa vào đó bạn biết nên tắt những target để tiết kiệm chi phí. Tập trung vào các target nhiều chuyển đổi để tối ưu quảng cáo MGID, tăng đơn hàng, doanh số.

hướng dẫn cách tối ưu quảng cáo mgid

Kết

Hi vọng với nội dung chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp được cho bạn biết cách tối ưu quảng cáo MGID để nâng cao hiệu quả và giảm được chi phí quảng cáo. Hocquangcao chúc bạn thành công!