hocquangcao.vn
Kiến Thức Marketing

Những trường đại học đào tạo Marketing tốt nhất Việt Nam

Marketing đang là xu hướng ngành nghề mới được nhiều học sinh, sinh viên khao khát theo đuổi. So sánh các điểm chuẩn của những khối ngành đại học những năm gần đây, Marketing luôn là ngành có điểm cao nhất ở những trường dạy chất lượng.

Bạn đang muốn học Marketing và thắc mắc tường nào thì tốt, hãy tham khảo 8 trường đại học đào tạo Marketing tốt nhất Việt Nam và đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất với mình nhé

1. Đôi nét về ngành học Marketing

Chưa có định nghĩa tổng quát chính xác về Marketing, mỗi một công ty ở quy mô khác nhau sẽ có những định nghĩa và tầm quan trọng khác nhau của bộ phận Marketing. Đây là một thế giới rộng lớn và phức tạp, hãy cùng tìm hiểu:

1.1 Ngành Marketing là gì?

Steve Jobs – người sáng lập Apple định nghĩa Marketing như sau: “Marketing là một thế giới rộng lớn và phức tạp, Marketing nói về giá trị”

Giá trị ở đây là những thứ mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng như chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, mức giá hợp lý, những cảm xúc bạn đem đến cho khách hàng,…

Có thể hiểu: Marketing là tổng thể các hoạt động mang đến giá trị cho khách hàng

1.2 Học Marketing ra trường làm gì?

Có nhiều vị trí công việc mà sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành marketing có thể đảm nhận, bao gồm:

Với nền tảng kiến thức và kỹ năng trong ngành marketing, sinh viên có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này.

2. Những trường đại học đào tạo Marketing tốt nhất Việt Nam

2.1 Đại học RMIT

Trường Đại học RMIT được xem là một trong những trường đại học danh giá hàng đầu và nằm trong số những trường có chương trình đào tạo chất lượng nhất tại Việt Nam.

Với sự đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn Châu Âu, RMIT cung cấp một môi trường học tập hiện đại và cơ sở vật chất tiên tiến để hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập.

Đối với nhiều sinh viên, RMIT là một trường mơ ước, đặc biệt là đối với những ngành học liên quan đến kinh tế.

Tại RMIT, sinh viên được học marketing kết hợp với ứng dụng kỹ thuật số, giúp họ có được kiến thức thực tiễn và sẵn sàng làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Không chỉ dựa trên sách vở, RMIT còn tạo ra các dự án thực tế để sinh viên có cơ hội trải nghiệm và thực hành. Điều này giúp sinh viên tích luỹ được nhiều kinh nghiệm quý giá ngay từ khi ra trường.

Địa chỉ:

Website: www.rmit.edu.vn/vi

2.2 Đại học Kinh tế quốc dân

Nếu bạn là một tân sinh viên ở miền Bắc và đam mê ngành marketing, thì không thể bỏ qua Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU).

Tên gọi của trường đã phần nào tôn vinh được điểm mạnh của nó – chương trình đào tạo về kinh tế, tài chính và đặc biệt là marketing.

NEU cung cấp cho sinh viên những kiến thức nền tảng vững chắc từ cơ bản đến nâng cao trong lĩnh vực này, bao gồm thẩm định giá, quản trị bán hàng, truyền thông marketing và quản trị marketing.

Điều này giúp các sinh viên từ NEU có kiến thức chắc chắn và sẵn sàng để tham gia vào thị trường lao động với mức lương cao.

Đa phần các sinh viên tốt nghiệp từ NEU có trình độ kiến thức vững và có thể tìm được công việc với mức lương cao.

NEU là một lựa chọn tốt cho những ai muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực marketing và kinh tế.

2.3 Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Chuyên ngành Quảng cáo – Marketing tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức bổ ích, bao gồm:

Bản chất và sự phát triển của quảng cáo: Sinh viên sẽ được tìm hiểu về khái niệm, sự phát triển của ngành quảng cáo – marketing, vai trò và nguyên tắc hoạt động của nó.

Lập kế hoạch quảng cáo marketing: Sinh viên sẽ học cách xây dựng kế hoạch quảng cáo marketing nhằm tiếp cận và thay đổi nhận thức, hành vi mua sắm của khách hàng mục tiêu.

Vai trò của phương tiện truyền thông đại chúng: Sinh viên sẽ hiểu về vai trò của các phương tiện truyền thông đại chúng và cách áp dụng chúng để lan rộng quy mô của quảng cáo.

Ngoài việc bổ sung kiến thức, môi trường học tập tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền còn giúp sinh viên phát triển nhiều kỹ năng mềm quan trọng như làm việc nhóm, phân tích và xử lý tình huống, kỹ năng thuyết trình và thảo luận.

Điều này giúp sinh viên trở thành những chuyên gia marketing toàn diện và có thể thích ứng với nhiều tình huống trong lĩnh vực này.

2.4 Đại học Thương Mại

Khi nhắc đến các trường đại học hàng đầu về đào tạo chuyên ngành marketing ở miền Bắc, không thể không đề cập đến Đại học Thương mại.

Trường này đã xác lập được danh tiếng và vị trí trong top 5 trường đại học đào tạo marketing tốt nhất Việt Nam.

Khoa marketing của trường bao gồm 4 ngành chính: Quản trị thương hiệu, Marketing thương mại, Quản lý chuỗi cung ứng, Logistics.

Các giảng viên tại đây đều là những người có kinh nghiệm phong phú và đam mê trong lĩnh vực này. Sự kết hợp giữa sự giàu kinh nghiệm và tâm huyết giảng dạy cùng với phương pháp dạy hiệu quả, giúp sinh viên tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Đại học Thương mại là một lựa chọn xuất sắc cho những ai muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực marketing.

Trường này không chỉ cung cấp kiến thức chuyên môn mà còn phát triển tư duy và kỹ năng cần thiết cho sinh viên để thành công trong thị trường lao động.

Địa chỉ:

Website: tmu.edu.vn/vi/

2.5 Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Kinh tế TP.HCM đã xứng danh là một trường trọng điểm quốc gia với sự nổi tiếng và uy tín về đào tạo và giảng dạy.

Trong số các khoa tại trường, khoa marketing được đánh giá cao về chất lượng đầu ra.

Tại đây, sinh viên có thể lựa chọn từ một số chuyên ngành marketing như: Quản trị và phát triển sản phẩm, Quản trị marketing, Quảng cáo, PR, thương hiệu, Marketing toàn cầu, Digital marketing, Quản trị truyền thông tích hợp, và nhiều hơn nữa.

Ngoài việc đảm bảo kiến thức chuyên môn, trường cũng bổ sung các kỹ năng mềm quan trọng trong quá trình giảng dạy.

Đáng chú ý nhất là kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh – một kỹ năng vô cùng cần thiết trong thời đại toàn cầu như hiện nay.

Đại học Kinh tế TP.HCM không chỉ đào tạo các chuyên gia marketing có kiến thức chắc chắn mà còn trang bị cho sinh viên những kỹ năng và định hướng phù hợp để thành công trong sự nghiệp marketing đa dạng và đầy thách thức.

2.6 Đại học Kinh tế – Luật

Đại học Kinh tế – Luật (UEL) đứng vững trong danh sách các trường đại học hàng đầu đào tạo marketing tốt nhất tại Việt Nam.

Sinh viên tại UEL được trang bị kiến thức đồng thời phát triển kỹ năng cần thiết trước khi tốt nghiệp, và có cơ hội tiếp xúc với môi trường thực tế.

Trường UEL không ngừng cập nhật chương trình đào tạo và đổi mới để đáp ứng những yêu cầu kiến thức hiện đại.

Các chuyên ngành mà sinh viên có thể học tại đây bao gồm: quản trị và phát triển sản phẩm mới, quản trị marketing, quản trị kênh phân phối, quản trị lực lượng bán hàng, quan hệ công chúng, chiến lược định giá, quảng cáo, và nhiều chuyên ngành khác.

UEL mang đến cho sinh viên sự đa dạng và phong phú trong lĩnh vực marketing.

Qua việc học tập tại UEL, sinh viên được trang bị kiến thức chuyên môn sâu sắc cùng với khả năng thích ứng và ứng dụng trong môi trường làm việc thực tế.

2.7 Đại học FPT

Trường Đại học FPT hiện nay đã mở chuyên ngành Digital Marketing (Marketing số) để đào tạo cho sinh viên. Đây là một ngành kết hợp giữa marketing truyền thống và kỹ thuật số hiện đại.

Tại đây, sinh viên có cơ hội nắm vững các kiến thức cần thiết để xây dựng chiến lược kinh doanh trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội và internet nói chung.

Điều này bao gồm cách sử dụng các công cụ phân tích và tối ưu hóa như SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và SEM (tiếp thị qua công cụ tìm kiếm).

Trường Đại học FPT đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chuyên gia digital marketing trong thị trường hiện đại.

Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để nắm bắt và thành công trong lĩnh vực này, với sự tương tác chặt chẽ với công nghệ và xu hướng kỹ thuật số.

Địa chỉ – điện thoại:

Website: daihoc.fpt.edu.vn/

2.8 Đại học Tôn Đức Thắng

Trường Đại học Tôn Đức Thắng cung cấp chương trình đào tạo ngành Marketing với việc trang bị sinh viên đầy đủ kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết để áp dụng sáng tạo và linh hoạt trong các hoạt động Marketing trực tuyến và ngoại tuyến của các doanh nghiệp và tổ chức.

Ngoài việc học các môn học chuyên ngành, sinh viên còn có cơ hội tham gia vào các hoạt động thực tập, hội thảo chuyên ngành và thực hiện các đề án.

Các câu lạc bộ và hoạt động PR, truyền thông cũng là môi trường để sinh viên trau dồi kinh nghiệm thực tiễn và phát triển kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, làm việc nhóm và xử lý các tình huống thực tế.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng tạo ra một môi trường học tập và rèn luyện thực tế giúp sinh viên phát triển toàn diện trong lĩnh vực Marketing và chuẩn bị sẵn sàng cho sự nghiệp trong ngành này.

Địa chỉ: 19 Đ. Nguyễn Hữu Thọ, Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: tdtu.edu.vn

Đoạn kết

Bên trên là danh sách tóm tắt 8 trường đại học hàng đầu đào tạo marketing tốt nhất tại Việt Nam.

Những tân sinh viên quan tâm có thể tìm hiểu thêm về chương trình đào tạo chi tiết trên trang web chính thức của từng trường.

Lựa chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong cuộc đời sinh viên, do đó hãy xem xét cẩn thận và đánh giá nhiều yếu tố để đưa ra quyết định đúng đắn cho bản thân.

Qua việc tìm hiểu kỹ lưỡng về chương trình đào tạo, môi trường học tập, cơ sở vật chất, và cơ hội phát triển sự nghiệp, sinh viên sẽ có thể chọn được trường phù hợp với mục tiêu và sở thích của mình.

Quyết định đúng đắn về trường đại học sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng sự nghiệp và thành công trong lĩnh vực marketing.

Các bài viết liên quan:

Related posts

Hướng dẫn chạy quảng cáo lead form zalo ads hiệu quả

quyennd
2 năm ago

Cập nhật kích thước video TikTok Ads chuẩn nhất hiện nay

quyennd
1 năm ago

Marketing plan là gì? Hướng dẫn lập kế hoạch Marketing?

Performanceteam
1 năm ago
Exit mobile version