Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh và marketing online. Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, bạn sẽ phải đối mặt với các ngưỡng thanh toán. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về tất tần tật các ngưỡng thanh toán của Facebook và cách nâng cao ngưỡng hiệu quả.

1. Ngưỡng thanh toán Facebook là gì?

Ngưỡng thanh toán Facebook là số tiền mà bạn có thể chi tiêu trước khi Facebook tính phí. Những chi phí sẽ được cộng đồn cho đến khi đạt đến một ngưỡng nhất định, khi đến các ngưỡng thanh toán Facebook sẽ tự động tính phí đối với khoản tiền chạy quảng cáo đó.

các ngưỡng thanh toán Facebook là gì

Ví dụ: giả sử ngưỡng thanh toán trên Facebook của bạn là 320.000 đồng. Trong một ngày, bạn có thể chạy quảng cáo trị giá lên đến 200.000 đồng. Tuy nhiên, nếu bạn chạy quảng cáo trị giá 120.000 đồng vào ngày hôm sau, Facebook sẽ tính phí bạn và xuất hóa đơn toàn bộ số tiền là 320.000 đồng. Sau khi thanh toán được thực hiện, quảng cáo của bạn sẽ tiếp tục chạy như bình thường.

2. Các ngưỡng thanh toán Facebook hiện tại?

Facebook áp dụng các ngưỡng thanh toán khác nhau tùy thuộc vào loại tài khoản quảng cáo và tiền tệ bạn sử dụng. Các ngưỡng thanh toán của Facebook được liệt kê dưới đây:

  • Đối với tiền USD: $25, $50, $250, $500, $750,…
  • Đối với tiền VNĐ: 50.0000, 70.000, 110.000, 230.000, 340.000, 550.000, 1.100.000, 2.800.000… Cao nhất là 20.000.000

Khi số tiền chi tiêu trên tài khoản quảng cáo của bạn đạt đến ngưỡng thanh toán, Facebook sẽ tự động lập hóa đơn và trừ tiền tương ứng. Nếu bạn không đạt đến ngưỡng thanh toán trong tháng, tiền sẽ được tích lũy cho đến khi đạt đủ số tiền thanh toán hoặc bị trừ tự động vào cuối tháng. Lưu ý rằng nếu bạn đổi tiền tệ từ các nước khác sang VNĐ, sẽ bị chênh lệch tỷ giá và mức chi phí sẽ khác nhau.

3. Cơ chế nâng ngưỡng thanh toán Facebook

Tùy thuộc vào thời điểm bạn bị tính phí, phương thức thanh toán và đơn vị tiền tệ được sử dụng cho tài khoản của bạn, quá trình tính ngưỡng thanh toán trên Facebook sẽ khác nhau. Tần suất tính phí cũng phụ thuộc vào việc bạn có đạt ngưỡng lập hóa đơn hay không. 

Cơ chế nâng ngưỡng thanh toán Facebook

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không đạt ngưỡng thanh toán, Facebook vẫn có các cách để tính và lập hóa đơn thanh toán cho các chi phí quảng cáo của bạn.

Facebook cho phép sử dụng hai phương thức thanh toán: trả trước và trả sau. Nếu bạn sử dụng phương thức trả sau, phí chạy quảng cáo sẽ không được thu ngay lập tức, mà sẽ được tính và thu khi tới ngày lập hóa đơn hoặc khi đạt ngưỡng thanh toán. Nhiều nhà quảng cáo đã phải trả tiền cho Facebook mà không chạy quảng cáo, do sử dụng phương thức thanh toán trả sau.

4. Hướng dẫn cách xem phí thanh toán quảng cáo facebook

Để xem phí thanh toán quảng cáo trên Facebook, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo của bạn trên Facebook.

Bước 2: Truy cập vào mục “Hóa đơn” (Billing) bằng cách nhấp vào biểu tượng hình cái đồng xu ở góc trên bên phải của trang.

Bước 3: Trong mục “Hóa đơn”, bạn có thể xem tất cả các khoản phí thanh toán đã được tính toán và lập hóa đơn. Bạn cũng có thể xem chi tiết các khoản phí bằng cách nhấc

Bước 4: Nếu bạn muốn xem các khoản phí thanh toán trong một khoảng thời gian cụ thể, bạn có thể sử dụng bộ lọc

Bước 5: Nếu bạn muốn tải xuống hoặc in hóa đơn, bạn có thể nhấp vào nút “Tải xuống hóa đơn” (Download) hoặc “In hóa đơn” (Print) ở góc trên bên phải của trang.

Chú ý: Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến phí thanh toán quảng cáo trên Facebook, bạn có thể liên hệ với trung tâm trợ giúp của Facebook để được hỗ trợ

Xem chi tiết về cách lập hóa đơn thanh toán: tại đây

5. Hướng dẫn cách tăng hoặc giảm ngưỡng thanh toán

Để tăng hoặc giảm ngưỡng thanh toán trên Facebook, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trình quản lý quảng cáo và lựa chọn đến mục Lập hóa đơn

cách tăng hoặc giảm ngưỡng thanh toán

Bước 2: Nhấn chọn mục Cài đặt thanh toán

cách tăng hoặc giảm ngưỡng thanh toán
cách tăng hoặc giảm ngưỡng thanh toán

Bước 3: Nhấn chọn biểu tượng 3 chấm tại mục Giới hạn chi tiêu cho tài khoản

cách tăng hoặc giảm ngưỡng thanh toán

Bước 4: Trong cửa sổ mới xuất hiện bạn sẽ nhìn thấy ngưỡng lập hóa đơn cho tài khoản hiện tại. Để thay đổi ngưỡng đó, bạn hãy nhập số tiền mới mà bạn muốn.

cách tăng hoặc giảm ngưỡng thanh toán

Bước 5: Nhấp chọn thay đổi ngưỡng

Sau khi thực hiện tăng ngưỡng thanh toán, Facebook sẽ xem xét và cần thời gian để các thay đổi đó được áp dụng. Tuy nhiên khi bạn muốn hạ ngưỡng thanh toán thì yêu cầu này sẽ ngay lập tức có hiệu lực.

Lưu ý rằng, tùy thuộc vào phương thức thanh toán và đơn vị tiền tệ bạn đang sử dụng, các ngưỡng thanh toán có thể khác nhau. Ngoài ra, khi bạn tăng ngưỡng thanh toán, số tiền đang nợ của bạn sẽ được thanh toán trước và phí quảng cáo mới sẽ được tính từ khi ngưỡng thanh toán mới được áp dụng. Tương tự, khi bạn giảm ngưỡng thanh toán, số tiền nợ còn lại của bạn sẽ được chuyển sang ngưỡng thanh toán mới và các chi phí quảng cáo mới sẽ được tính từ đó.

6. Phương pháp nâng ngưỡng thanh toán Facebook nhanh nhất

Để nâng ngưỡng thanh toán trên Facebook nhanh chóng, có thể áp dụng các phương pháp sau:

Sử dụng phương thức thanh toán trả trước: Đây là phương thức thanh toán mà bạn sẽ nạp tiền vào tài khoản quảng cáo của mình trước khi chạy quảng cáo. Khi số tiền trong tài khoản của bạn đạt ngưỡng thanh toán, quảng cáo sẽ được tiếp tục chạy và tiền sẽ được trừ dần từ tài khoản của bạn. Với phương thức này, bạn có thể nâng ngưỡng thanh toán bất cứ lúc nào bằng cách nạp thêm tiền vào tài khoản.

Chạy nhiều quảng cáo hơn: Để đạt ngưỡng thanh toán nhanh hơn, bạn có thể chạy nhiều quảng cáo hơn trên Facebook. Điều này sẽ giúp tăng tổng số tiền chi tiêu trên tài khoản của bạn và giúp bạn đạt ngưỡng thanh toán nhanh hơn.

Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo: Bằng cách tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình, bạn có thể giảm chi phí cho mỗi quảng cáo và đạt ngưỡng thanh toán nhanh hơn. Bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo bằng cách chọn mục tiêu khách hàng, sử dụng các từ khóa đúng, tối ưu hóa trang đích và cải thiện chất lượng quảng cáo của bạn.

Phương pháp nâng ngưỡng thanh toán Facebook

Nâng cấp tài khoản quảng cáo: Nếu bạn nâng cấp tài khoản quảng cáo của mình, bạn sẽ có thể tận dụng các tính năng quảng cáo mới và tiết kiệm chi phí cho mỗi quảng cáo. Bạn có thể nâng cấp tài khoản quảng cáo của mình bằng cách chọn gói quảng cáo phù hợp và tận dụng các ưu đãi của Facebook.

Liên hệ với hỗ trợ của Facebook: Nếu bạn gặp vấn đề khi đạt ngưỡng thanh toán hoặc muốn tăng ngưỡng thanh toán của mình, bạn có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Facebook để được hỗ trợ. Facebook cung cấp nhiều kênh hỗ trợ như email, chat trực tuyến, điện thoại và cộng đồng hỗ tr

7. Hướng dẫn năng ngưỡng thanh toán Facebook hiệu quả nhất

7.1 Ngưỡng thanh toán dưới 20 triệu

Để nâng ngưỡng thanh toán Facebook nhanh nhất, bạn cần chú ý một số điểm sau đây. Đầu tiên, hãy chạy quảng cáo thường xuyên và không để tài khoản báo nợ. Bạn nên nạp sẵn tiền vào tài khoản để Facebook có thể lập hóa đơn khi đạt ngưỡng, tránh để nợ. Điều này sẽ giúp các bill thanh toán trong phần lập hóa đơn của bạn trở nên

Ngưỡng thanh toán dưới 20 triệu

Nếu bạn chạy quảng cáo nợ ngân sách khi bill thanh toán trước đó chưa được lập hóa đơn, bạn sẽ gặp phải nhiều bill thanh toán đồng thời, dẫn đến việc lên ngưỡng chậm hơn. Để tránh tình trạng này, nên tăng ngân sách dần dần theo từng bước thay vì chạy nợ ngân sách.

Ngưỡng lập hóa đơn sẽ tăng dần theo các mốc 50k, 70k, 110k, 160k, 230k, 340k, 550k, 750k, 1M1, 2M8, 4M, 5M5, 9M, 14M và 20M. Tuy nhiên, ngưỡng lập hóa đơn của bạn có thể sẽ không chính xác như các mức trên do tài khoản của bạn chịu thêm thuế hoặc

Đôi khi, ngưỡng lập hóa đơn cũng có thể bị lặp lại ở một vài ngưỡng, tùy thuộc vào từng tài khoản. Nếu bạn chạy thanh toán đều thì tình trạng lặp ngưỡng sẽ ít hơn, thường chỉ xảy ra ở các ngưỡng bé. Tuy nhiên, nếu bạn chạy quảng cáo nợ ngân sách, việc lặp ngưỡng có thể xảy ra nhiều hơn.

7.2 Ngưỡng thanh toán trên 20 triệu

Để được xin tăng ngưỡng trên mức này theo quy định của Facebook, bạn cần thực hiện hai điều kiện sau: tài khoản của bạn đã lập được hóa đơn trị giá 20 triệu đồng và trong 30 ngày gần nhất

Ngưỡng thanh toán trên 20 triệu

Cách 1: Xin trực tiếp qua link

Link xin nâng ngưỡng: https://www.facebook.com/help/contact/649167531904667

Khi truy cập vào link xin nâng ngưỡng, bạn sẽ được yêu cầu chọn tài khoản cần nâng ngưỡng. Sau đó, trong mục “Mục chúng tôi có thể giúp gì?”, bạn chọn “Tôi có câu hỏi về ngưỡng lập hóa đơn”. Tiếp theo, bạn chọn “Thay đổi ngưỡng lập hóa đơn của tôi”. Tại ô bên dưới, bạn điền vào ngưỡng lập hóa đơn mà bạn muốn, lưu ý đơn vị tính là đô la Mỹ (USD). Cuối cùng, bạn cần mô tả và chụp kèm file thanh toán của tất cả các hóa đơn đã được thanh toán đúng hạn để gửi cho Facebook.

Tổng kết lại, việc quản lý và nâng ngưỡng các ngưỡng thanh toán trên Facebook là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp, nhất là trong lĩnh vực marketing trên mạng xã hội này. Nếu bạn muốn đưa quảng cáo của mình lên một tầm cao mới trên Facebook, việc nâng ngưỡng thanh toán là rất cần thiết. Tuy nhiên, để nâng ngưỡng thành công và hiệu quả, bạn cần đảm bảo đã đủ các điều kiện và làm đúng các bước hướng dẫn của Facebook. Việc đưa ra mức ngưỡng thanh toán phù hợp, đảm bảo tài chính và không gặp phải các lỗi trong quá trình thanh toán sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất trên Facebook. Bài viết này hy vọng đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về các ngưỡng thanh toán Facebook và cách nâng ngưỡng hiệu quả.

Các bài viết liên quan: