Hiện nay có rất nhiều đơn vị thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Facebook, tuy nhiên không phải ai cũng thành công khi triển khai Facebook Ads. Vậy tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Hocquangcao tìm hiểu rõ điều này ở bài viết dưới đây nhé!

Danh Mục

1. Dấu hiệu của quảng cáo Facebook không hiệu quả

1.1 Không có tương tác, không ai nhắn tin

Một trong những dấu hiệu rõ nhất cho thấy một chiến dịch quảng cáo Facebook không hiệu quả là sự thiếu tương tác với khách hàng mục tiêu, như không có sự quan tâm đến bài đăng hay tin nhắn đến doanh nghiệp. Mặc dù bạn có thể vẫn phải trả tiền cho mỗi lượt click, nhưng nếu không có bình luận hoặc tin nhắn để tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thì đó là một dấu hiệu cho thấy chiến dịch quảng cáo Facebook không hiệu quả.

1.2 Tỷ lệ CTR ( Click through rate ) thấp

CTR lý tưởng cho quảng cáo Facebook thường là khoảng 0,9%, tuy nhiên con số này có thể khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp, mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn, vị trí đặt quảng cáo, và nhiều yếu tố khác. Vì vậy, việc theo dõi chỉ số trung bình của ngành và đối thủ cạnh tranh là rất quan trọng.

Theo một khảo sát của Wordstream trên 256 tài khoản khách hàng tại Mỹ, tỷ lệ CTR trung bình của quảng cáo Facebook là từ 0,75% đến 1,25%. Tuy nhiên, CTR có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào ngành hàng của bạn. Ví dụ, ngành bán lẻ có tỷ lệ CTR cao nhất lên đến 1,59%, trong khi các ngành như giáo dục, tài chính ngân hàng, bất động sản và mua bán ô tô có mức CTR trung bình dưới 0,75%.

Nếu chỉ số CTR của bạn thấp hơn trùng bình ngành thì cho thấy chiến dịch quảng cáo Facebook không hiệu quả.

quảng cáo facebook không hiệu quả

1.3 Chỉ số CPC ( Cost Per Click ) cao

Theo số liệu được thống kê bởi Wordstream, chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) trên Facebook là $1.72. Trong đó, ngành tài chính ngân hàng là ngành có CPC cao nhất với $3.77, trong khi ngành thời trang có CPC thấp nhất chỉ với $0.45.

1.4 Chỉ số CR (Conversion rate) thấp/ Không ra đơn hàng

Nếu tỷ lệ chuyển đổi thấp, điều này có thể cho thấy khách hàng không có trải nghiệm tốt khi truy cập vào trang đích. Nếu bạn đang sử dụng Facebook Ads để bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và không nhận được đơn đặt hàng, đó có thể là dấu hiệu cho thấy quảng cáo Facebook không hiệu quả.

2. Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả ?

2.1 Phân tích và quản lý chiến dịch chưa chuyên sâu

Sau khi thiết lập chiến dịch, nhóm quảng cáo và mẫu quảng quảng cáo Facebook, việc theo dõi và kiểm tra thường xuyên là rất quan trọng. Ngoài việc đánh giá hiệu quả của quảng cáo, bạn cần phân tích kỹ báo cáo và xem xét các quảng cáo Facebook không hiệu quả. Bỏ qua quá trình này có thể khiến bạn bị động trong việc cải thiện và tối ưu quảng cáo và là nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả.

Một số người thường thay đổi mục tiêu hay tệp đối tượng ngay sau khi thấy quảng cáo Facebook không hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi thay đổi, bạn nên phân tích kỹ các chỉ số và thử các thay đổi nhỏ để cải thiện tổng thể hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn cần kiểm tra lại quy trình quản lý sản phẩm, dịch vụ, chăm sóc khách hàng hay quản lý đơn hàng để đảm bảo chất lượng. Việc đánh giá lại bình luận và tin nhắn của khách hàng cũng rất quan trọng để hiểu rõ hơn về ưu tiên và quan tâm của họ về sản phẩm. Hãy thiết lập một quy trình sale hiệu quả hơn bằng cách trả lời các câu hỏi của khách hàng và tư vấn cho họ một cách tốt nhất.

2.2 Xác định sai mục tiêu chiến dịch

Bước đầu tiên khi tạo chiến dịch Facebook Ads là chọn mục tiêu quảng cáo. Dựa trên mục tiêu này, Facebook sẽ cung cấp các lựa chọn tính năng và cài đặt cụ thể để giúp bạn đạt được mục tiêu đó. Việc chọn mục tiêu đúng sẽ giúp bạn tận dụng được các tính năng khác để tối ưu chiến dịch của mình, trong khi chọn sai mục tiêu có thể khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả

tại sao quảng cáo facebook không hiệu quả

Ví dụ: Khi bạn chọn mục tiêu “Khách hàng mục tiêu” thì nút kêu gọi hành động (CTA) sẽ là “ĐĂNG KÝ” trên quảng cáo. Tuy nhiên nếu bạn chọn mục tiêu “Mức độ nhận biết” thì nút CTA sẽ không phải là “ĐĂNG KÝ”.

Giải pháp: Tùy vào mục tiêu chiến dịch mà bạn đặt ra ban đầu, thì sẽ chọn 1 trong các mục tiêu của Facebook đưa ra. Nhấp vào từng mục tiêu để xem lại định nghĩa của từng loại chiến dịch.

2.3 Target khách hàng mục tiêu không chính xác

Nếu bạn không chọn đúng target khách hàng mục tiêu trong Facebook Ads, điều này khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả như mong đợi và ngân sách của bạn sẽ bị lãng phí. Để tránh tình trạng này, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến và sử dụng các công cụ của Facebook để định hướng quảng cáo đến đúng nhóm khách hàng đó.

2.4 Chưa tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

Quảng cáo trên Facebook có ưu điểm là có khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác, giúp bài đăng được hiển thị đến nhóm đối tượng có khả năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hoặc ưu đãi của bạn. Tuy nhiên, nếu không nhắm mục tiêu đúng, quảng cáo có thể được hiển thị cho những người không liên quan đến sản phẩm của bạn, dẫn đến quảng cáo Facebook không hiệu quả và tỷ lệ chuyển đổi trên web kém.

Nếu tỷ lệ nhấp chuột trên quảng cáo cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp, đó có thể là do khách hàng chỉ tò mò, không quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Trong trường hợp này, không chỉ không có đơn hàng, mà bạn còn phải trả tiền cho những lượt nhấp chuột không mang lại giá trị thực cho chiến dịch của bạn. CTR là một trong những chỉ số đánh giá quảng cáo Facebook không hiệu quả hay hiệu quả.

Giải pháp: Để tránh việc quảng cáo Facebook không hiệu quả, bạn cần phải nhắm đúng mục tiêu quảng cáo. Đầu tiên, bạn phải xác định đối tượng khách hàng của mình và xây dựng một hồ sơ đối tượng tùy chỉnh. Việc biết đặc điểm của khách hàng lý tưởng sẽ giúp bạn thiết lập quảng cáo phù hợp để chúng hiển thị cho đúng người. Một số thông tin quan trọng mà bạn cần tìm hiểu về khách hàng bao gồm: tuổi, giới tính, địa điểm, bản chất của họ và những yếu tố ảnh hưởng đến họ, ngôn ngữ và sở thích. Nếu bạn chưa có đủ thông tin về khách hàng, bạn có thể sử dụng Audience Insights, một công cụ được cung cấp bởi Facebook để nghiên cứu khách hàng lý tưởng.

2.5 Nhắm đối tượng mục tiêu quá rộng hoặc quá hẹp

Tệp đối tượng quá rộng

Nhắm mục tiêu quá rộng cũng có thể là nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả như mong đợi. Điều này có thể đòi hỏi bạn phải cạnh tranh với các đối thủ khác để tiếp cận đối tượng và thường dẫn đến chi phí cao hơn cho mỗi nhấp chuột, ít hiển thị hơn, tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn, đây là điều khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả. Bên cạnh đó, không có đảm bảo rằng khách hàng sẽ thực sự quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, nhắm mục tiêu rộng có thể mang lại kết quả tích cực trong một số trường hợp, chẳng hạn như khi mục tiêu là tăng nhận thức về thương hiệu.

Tệp đối tượng quá hẹp

Nhắm mục tiêu đối tượng quá hẹp có thể giới hạn kết quả của bạn và cũng có thể làm quảng cáo Facebook không hiệu quả. Việc nhắm mục tiêu theo chủ đề và sở thích không phải là hoàn toàn chính xác 100%, do đó những nhà tiếp thị cần phải cẩn trọng để không nhắm mục tiêu một lượng lớn người không phù hợp với đề nghị của họ.

Giải pháp: Để tránh việc quảng cáo Facebook không hiệu quả, bạn nên giới hạn số lượng hành vi và sở thích mục tiêu của người dùng. Chỉ nên chọn tối đa 10 hành vi và sở thích, và phân chia đối tượng nhỏ để chạy quảng cáo. Đối với vị trí mục tiêu, thay vì chọn “toàn quốc”, bạn nên tập trung vào tối đa 10 tỉnh thành, bao gồm các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh,… và tập trung vào các đối tượng mục tiêu phổ biến nhất cũng như những nơi bán được nhiều nhất theo dữ liệu trước đây của bạn.

Đối tượng bị trùng lặp

Khi các đối tượng có sở thích tương đồng xuất hiện trên nhiều nhóm quảng cáo trong chiến dịch khiến chiến dịch quảng cáo Facebook không hiệu quả. Tuy nhiên, Facebook sẽ cố gắng ngăn chặn các quảng cáo của bạn cạnh tranh với nhau trong quá trình đấu giá. Điều này có nghĩa là Facebook sẽ chỉ chạy những nhóm quảng cáo mà nó cho rằng hoạt động tốt hơn dựa trên lịch sử quảng cáo trước đó.

Giải pháp: Nên kiểm tra lại toàn bộ chiến dịch để biết được rằng các đối tượng có trùng lặp hay không hoặc sử dụng công cụ check trùng của Facebook

quảng cáo facebook không hiệu quả

2.6 Chiến dịch không có đủ ngân sách

Mặc dù chi phí quảng cáo trên Facebook thường thấp hơn so với các nền tảng truyền thông xã hội khác như LinkedIn, nhưng nếu ngân sách quá thấp thì bạn có thể gặp phải chiến dịch quảng cáo Facebook không hiệu quả. Nếu số lần hiển thị quảng cáo thấp hoặc giảm đột ngột, đó là dấu hiệu rõ ràng cho trường hợp này.

Giá cơ bản cho mỗi chiến dịch thường dao động trong khoảng từ 2 đến 10 đô la Mỹ cho mỗi quảng cáo mỗi ngày. Tuy nhiên, giá này có thể bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố của chiến dịch như sự kiện thanh toán, đối tượng mục tiêu,… Tuy nhiên, với mức giá này, Facebook có thể cung cấp cho bạn khả năng phân phối quảng cáo đến một lượng đối tượng đủ rộng cũng như thu thập được dữ liệu có ý nghĩa thống kê.

Giải pháp: Nếu bạn đang sử dụng đặt giá thủ công, hãy cân nhắc tăng giá cho mỗi lượt nhấp chuột để đảm bảo đưa quảng cáo của bạn đến được với đúng đối tượng khách hàng. Nếu bạn đang sử dụng đặt giá tự động, hãy tăng ngân sách và theo dõi số lần hiển thị của quảng cáo của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét lại cách đặt ngân sách của mình là đặt ngân sách hàng ngày hay đặt trọn đời.

Ngân sách trọn đời: 

ngân sách trọn đời

Đối tượng nên sử dụng ngân sách trọn đời khi:

– Đang chạy một chiến dịch cụ thể, có ngân sách và ngày kết thúc xác định rõ.

– Đang chạy các chiến dịch nhắm mục tiêu hoặc các chương trình khuyến mại đặc biệt trong khoảng thời gian ngắn hơn.

– Không quan tâm đến việc chi tiêu hàng ngày phải nhất quán.

Ngân sách hằng ngày:

ngân sách hằng ngày

Đối tượng nên sử dụng ngân sách hằng ngày khi:

– Muốn chi tiêu hàng ngày được giữ nhất quán trong chiến dịch quảng cáo của họ.

– Đang chạy một chiến dịch liên tục trong thời gian dài, ví dụ như một chiến dịch nhằm xây dựng nhận thức về thương hiệu.

2.7 Đặt giá thầu chưa phù hợp

Nếu bạn nhận thấy rằng quảng cáo của mình không đạt được đủ lượt hiển thị hoặc nhấp chuột, bạn có thể xem xét điều chỉnh giá thầu. Quảng cáo của bạn đang cạnh tranh với hàng nghìn người khác trong cuộc đấu giá kỹ thuật số lớn. Giá thầu là một trong những yếu tố quan trọng để Facebook chọn người chiến thắng trong cuộc đấu giá này. Đặt giá thầu quá thấp có thể khiến quảng cáo giảm lượt hiển thị hoặc thậm chí không được hiển thị, điều này khiến chiến dịch quảng cáo Facebook không hiệu quả sau khi triển khai

Giải pháp: Nếu bạn đã sử dụng tùy chọn “Tự động” trước đó mà quảng cáo Facebook không hiệu quả, bạn có thể chuyển sang tùy chọn “Thủ công”.

Nếu bạn đang sử dụng giới hạn giá thầu nhưng gặp vấn đề về phân phối, cách đơn giản nhất để khắc phục là tăng giá thầu hoặc chuyển sang chi phí thấp nhất mà không có giới hạn.

đặt giá thầu chưa phù hợp

2.8 Lỗi nội dung bài đăng quảng cáo Facebook Ads

Lỗi diễn đạt, văn phong

Việc diễn đạt dài dòng, lặp lại và không đi vào trọng tâm vấn đề sẽ khiến khách hàng lướt qua bài đăng một cách nhanh chóng. Các từ như “của chúng tôi”, “chúng tôi”, “tôi” sẽ không hiệu quả. Thay vào đó, bạn nên viết lại bản quảng cáo bằng cách sử dụng các từ tập trung vào khách hàng như “bạn” và “của bạn”. Bằng cách tạo ra một cuộc trò chuyện, tương tác tích cực với khách hàng, bạn sẽ tăng khả năng họ thực hiện hành động đối với quảng cáo của bạn.

Yêu cầu khách hàng thực hiện hành động quá sớm

Để tránh một quảng cáo Facebook không hiệu quả thì sẽ phải thông qua hành trình của khách hàng, từ giai đoạn Nhận thức, Cân nhắc và Quyết định. Nếu bỏ qua hai giai đoạn đầu thì tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo sẽ bị giảm và quảng cáo Facebook không hiệu quả như mong muốn.

Nội dung spam

Định nghĩa của Facebook là: “Quảng cáo rác là các quảng cáo yêu cầu người dùng tương tác với chúng theo các cách cụ thể, chẳng hạn như yêu cầu lượt thích, bình luận và chia sẻ”. Trong một số trường hợp, đây có thể là lý do tại sao quảng cáo không được phê duyệt trên Facebook hoặc tại sao quảng cáo không chạy, vì đơn giản là nội dung vi phạm chính sách của Facebook.

Ngôn ngữ giật gân

Facebook tuyên bố rằng ngôn ngữ giật gân là “Quảng cáo sử dụng tiêu đề cường điệu hoặc mê hoặc để kích thích phản ứng từ người dùng, nhưng không cung cấp nội dung tương tự trên trang đích đến người xem”. Nếu sử dụng ngôn ngữ giật gân quá mức cho phép sẽ khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả hoặc bị cấm hiển thị

Check icon, link tùy tiện

Cách sử dụng biểu tượng (icon) trong bài đăng giúp người dùng dễ dàng đọc hiểu và hình dung về sản phẩm/dịch vụ bạn giới thiệu. Tuy nhiên, trong quảng cáo Facebook, việc sử dụng quá nhiều biểu tượng có thể gây rối mắt cho người dùng và ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu, việc này dẫn tới quảng cáo Facebook không hiệu quả cho nhà quảng cáo.

Lỗi hình ảnh

Người tiềm năng mua hàng thường tìm kiếm giải trí trên Facebook. Nếu một bức ảnh sang trọng của công ty xuất hiện lạc lõng khi họ lướt qua các bài đăng từ bạn bè, họ sẽ không có trải nghiệm tốt. Điều này ngay lập tức cho người dùng biết rằng họ đang xem một quảng cáo, có thể ảnh hưởng đến phản hồi của họ đối với phiếu mua hàng.

Việc sử dụng kích thước hình ảnh không phù hợp cũng là một vấn đề quan trọng làm cho quảng cáo Facebook không hiệu quả. Bạn nên tham khảo kích thước chuẩn dành cho quảng cáo trên Facebook.

Không sử dụng video

Video đang trở thành một nhu cầu thiết yếu, đặc biệt trên Facebook, nơi mà nền tảng này đang ưu ái hơn cho việc hiển thị video. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy trên bảng tin Facebook rằng phần lớn các bài đăng đều là video. Định dạng này đang trở thành xu hướng để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Nếu những định dạng quảng cáo Facebook không hiệu quả khi sử dụng hình ảnh, bạn nên cân nhắc sử dụng video ads

2.9 Định dạng, vị trí đặt và thời điểm đăng quảng cáo không hợp lý

Các định dạng và vị trí quảng cáo phù hợp sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho từng mục tiêu quảng cáo. Tuy nhiên, bảng tin được xem là vị trí tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất với 95% nhà tiếp thị ưa thích và đánh giá. Bạn có thể tham khảo các định dạng và vị trí quảng cáo được đề xuất bởi Facebook cho từng mục tiêu. Ngoài ra, hãy chọn thời điểm đăng quảng cáo khi khách hàng online nhiều nhất và đặt múi giờ tài khoản quảng cáo theo giờ hoạt động của thị trường mà bạn đang hướng đến, nếu chọn thời điểm, vị trí đặt không hợp lý sẽ làm chiến dịch quảng cáo Facebook không hiệu quả như kỳ vọng.

2.10 Không sử dụng trang đích tùy chỉnh

Các thuật ngữ và hình ảnh trên trang web mà khách hàng truy cập nên tương tự như những gì họ đã thấy trên quảng cáo mà họ mới nhấp vào. Nếu bạn chỉ đưa khách hàng đến trang chủ của mình, điều này có thể dẫn đến trải nghiệm không tốt cho họ. Sử dụng trang chủ làm URL đích cũng có ảnh hưởng đến Điểm chất lượng. Nếu Facebook nhận thấy người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn nhưng nhanh chóng rời khỏi trang, điểm chất lượng sẽ thấp và do đó quảng cáo Facebook không hiệu quả do ít lượt hiển thị

Giải pháp: Tạo các trang đích tùy chỉnh cho các chiến dịch giúp bạn có thể kiểm soát các yếu tố trên trang, tạo cơ hội chuyển đổi rõ ràng, đảm bảo sự phù hợp giữa bản sao quảng cáo và bản sao trang đích, từ đó cải thiện Điểm Chất lượng của chiến dịch.

2.11 Không sử dụng chiến dịch chạy quảng cáo A/B testing

Thử nghiệm A/B là một trong những cách chạy quảng cáo hiệu quả, nên được áp dụng trong mọi chiến dịch tiếp thị và đặc biệt hữu ích trên Facebook. Phương pháp này cho phép bạn chạy nhiều nhóm quảng cáo có sự khác biệt nhỏ giữa chúng, được phân phát ngẫu nhiên cho đối tượng của bạn. Từ đó, bạn có thể xác định được quảng cáo Facebook không hiệu quả, quảng cáo nào hiệu quả hơn và cải thiện chiến dịch.

Giải pháp: Bạn có thể tạo ra các biến thể quảng cáo và chạy chúng trong vài ngày, bạn đánh giá quảng cáo hiệu quả và quảng cáo Facebook không hiệu quả, sau đó kiểm tra dữ liệu để tìm ra quảng cáo nào tạo ra chuyển đổi trang web tốt nhất. Bạn có thể thử nghiệm với nhiều yếu tố khác nhau như định dạng, vị trí đặt quảng cáo, bản sao, hình ảnh quảng cáo, hay các tiêu chí nhắm mục tiêu khác. Điều quan trọng là bạn phải thử và thực hiện một số thay đổi căn bản cho các quảng cáo hiện tại để tìm ra phương án tối ưu cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

không sử dụng a/b testing

2.12 Chỉ phụ thuộc vào Facebook Ads

Facebook advertising là một công cụ quảng cáo hiệu quả để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, đừng bỏ qua các công cụ khác,  với xu hướng tiếp thị đa kênh hiện nay, bạn có thể tận dụng nhiều nền tảng khác để phát triển thương hiệu và doanh thu. Thay vì tập trung quá nhiều nguồn lực và thời gian vào việc chạy quảng cáo trên Facebook mà quảng cáo Facebook không hiệu quả.

Giải pháp: Một số kênh giúp bạn bán hàng khi quảng cáo Facebook không hiệu quả

– Bán hàng trên trang Facebook cá nhân

– Bán hàng trên các Group Facebook

– Instagram Ads

– Livestream

– E-Commerce

2.13 Không tiếp cận được khách hàng mới

Nếu bạn đang chạy quảng cáo trên Facebook và nhận thấy rằng quảng cáo Facebook không hiệu quả, có thể do chỉ số tần suất của quảng cáo đó. Nếu tần suất vẫn < 1.5, nghĩa là quảng cáo của bạn chưa được lặp lại đủ lần. Tuy nhiên, nếu tệp đối tượng của bạn quá rộng và có đặc điểm khác nhau, thì hiệu quả của quảng cáo sẽ không giống nhau. Nếu tần suất gần bằng 2, nghĩa là quảng cáo của bạn đang được lặp lại quá nhiều và không tiếp cận được với khách hàng mới. 

Giải pháp: 

– Thay đổi đối tượng cho nhóm quảng cáo bằng cách thay đổi các đặc điểm để Facebook tiếp cận với những người dùng mới. Tạo một quảng cáo mới với nội dung khác trong nhóm quảng cáo này để Facebook đánh giá lại và phân phối lại quảng cáo. Điều này có thể kích thích sự quan tâm của một số người dùng cũ hoặc thu hút được những người dùng mới.

– Tạo một nhóm quảng cáo mới trong cùng chiến dịch để tiếp cận với đối tượng mới và một số đối tượng cũ. Cần theo dõi và đánh giá hiệu quả của cả chiến dịch để có sự cải tiến tốt nhất.

– Nếu tần suất của các nhóm quảng cáo chưa đạt tới mức 2, nhưng tần suất của chiến dịch gần bằng 2, thì quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu chậm lại. Với trường hợp này, bạn nên xóa chiến dịch hiện tại và bắt đầu một chiến dịch mới.

2.14 Quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng

Việc tắt bật Facebook Ads liên tục sẽ quảng cáo Facebook không hiệu quả. Nếu bạn không thấy hiệu quả ngay lập tức, hãy đợi một hoặc hai ngày để quảng cáo có thời gian chạy và phân phối đến đúng đối tượng khách hàng. Hơn nữa, hãy tìm cách tối ưu hóa quảng cáo trước khi quyết định tắt nó, đừng quá vội vàng.

2.15 Không sử dụng chiến lược tiếp thị lại (retargeting)

Nhắm mục tiêu lại là một trong những chiến lược quảng cáo hiệu quả, dựa trên việc đưa thông điệp đến những người đã có quan tâm hoặc thực hiện hành động trước đó liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của bạn. Trên Facebook, việc chạy quảng cáo nhắm mục tiêu lại cho phép bạn lọc ra những đối tượng không quan tâm đến sản phẩm của bạn và tập trung vào những người có nhu cầu thực sự. Nếu bỏ qua chiến lược này, bạn có thể tiêu tốn ngân sách quảng cáo cho những người không có khả năng chuyển đổi và khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả.

không sử dụng retargeting

2.16 Chương trình ưu đãi của đối thủ tốt hơn 

Khi bạn đang chạy chương trình khuyến mại giảm giá 20%, đối thủ cạnh tranh có thể tạo ra một chiến dịch giảm giá 30%, điều này có thể dẫn đến việc bạn mất đi khách hàng tiềm năng và họ sẽ chọn đối thủ của bạn.

Giải pháp: Sử dụng Facebook Ads Library để nghiên cứu các bài viết của đối thủ cạnh tranh

3. Giải pháp khi tự chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

Nếu việc tự chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả và tốn nhiều thời gian, công sức để tối ưu Facebook Ads, bạn có thể cân nhắc hợp tác với một đơn vị chuyên về quảng cáo. Với kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn, họ có thể giúp bạn tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu.

thuê agency quảng cáo

4. Gợi ý những kênh bán hàng khác khi chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

4.1 Bán hàng ngay trên trang cá nhân

Khi đăng status để bán hàng trên trang cá nhân, bạn không nên viết một cách tẻ nhạt và khó thu hút sự chú ý của người đọc. Thay vào đó, hãy sử dụng các tiêu đề hấp dẫn như Cảnh báo, Báo động, Bí mật, Bí quyết, … Ví dụ: Nếu bạn bán thuốc giảm đau lưng, bạn có thể sử dụng tiêu đề “Bí quyết giúp khỏi đau lưng chỉ trong 3 ngày” để thu hút sự chú ý của khách hàng.

4.2 Bán hàng trên các Group Facebook

Một lời khuyên là nên tạo một nhóm riêng, bắt đầu bằng việc thêm tất cả các bạn bè của mình vào, sau đó tạo thêm ít nhất 10 tài khoản phụ và sử dụng công cụ để kết bạn, sau đó mời những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm của bạn tham gia vào nhóm.

Khi đăng bài trên nhiều nhóm cùng lúc, bạn cần thay đổi một số phần của nội dung để tránh bị Facebook coi là spam. Đôi khi chỉ cần thêm vài ký tự là có thể tránh được việc này.

4.3 Bán hàng trên Instagram

Nếu việc chạy quảng cáo trên Facebook không còn hiệu quả, bạn có thể chuyển sang kinh doanh trên Instagram. Tuy nhiên, điều này chỉ phù hợp với các sản phẩm có tính thị giác cao như thức ăn, quần áo, mỹ phẩm, và những sản phẩm tương tự.

4.4 Bán hàng qua Livestream

Không ai muốn bị làm phiền với việc buôn dưa của bạn, nhưng đó là một chiêu quảng cáo sản phẩm, rất hiệu quả! Bạn có thể sử dụng tính năng live stream trên bất kỳ nơi nào như trang cá nhân, nhóm hoặc trang để quảng cáo sản phẩm trực tiếp. Hoặc bạn có thể sử dụng những cơ hội khác, ví dụ như giới thiệu, đánh giá về một bộ phim mới, một địa điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ,… sau đó chèn thêm quảng cáo sản phẩm vào bài viết. Hãy thử và xem kết quả bạn thu được sẽ như thế nào!

4.5 Bán hàng trên Youtube

Để quảng bá sản phẩm của mình trên Youtube, bạn có thể tạo kênh quảng cáo bằng cách làm những video hướng dẫn sử dụng, đánh giá sản phẩm và giới thiệu chương trình khuyến mại, giảm giá theo những xu hướng hot trend hiện tại. Nếu có ngân sách đủ lớn, bạn có thể thử chạy quảng cáo Youtube Partner để tăng cường hiệu quả quảng cáo.

4.6 Bán hàng trên website

Nếu bạn đang có ngân sách ít thì có thể sử dụng Blogger hoặc WordPress để xây dựng website bán hàng. Tuy nhiên, tốt nhất là nên thiết kế một website chuyên nghiệp và đầy đủ tính năng bán hàng. Hãy lựa chọn đơn vị cung cấp website uy tín và được nhiều người sử dụng. Bạn có thể tạo ngay một website bán hàng và sau đó tìm hiểu về SEO và cách viết bài để trang web của bạn luôn đứng đầu trong kết quả tìm kiếm trên Google. 

4.7 Bán hàng trên zalo

Tiến hàng lập Zalo OA và bắt đầu tìm hiểu đăng sản phẩm và thực hiện các chiến dịch quảng cáo để tiếp cận khách hàng.

Tổng kết

Trên đây là bài viết về những nguyên nhân tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả và cách khắc phục như thế nào. Mong bài viết trên của Hocquangcao sẽ cho bạn biết thêm các kiến thức bổ ích về Facebook Ads. 

Các bài viết liên quan: