Taboola là một nền tảng quảng cáo Native Ads phổ biến nhất hiện nay. Vật Taboola là gì? Cách tạo quảng cáo Taboola như thế nào? cùng hocquangcao theo dõi nội dung bài viết sau nhé!

1. Taboola là gì?

Taboola là nền tảng quảng cáo Discovery & Native phổ biến nhất thế giới dành cho các nhà xuất bản và nhà quảng cáo. Quảng cáo Taboola xuất hiện trong các tiện ích có thể tùy chỉnh trong nguồn cấp dữ liệu hoặc ở cuối, trên cùng hoặc bên cạnh các bài đăng trên blog.

taboola-la-gi
Taboola là gì?

2. Cách thức hoạt động của Taboola

Trong những năm kể từ khi được thành lập vào năm 2007, Taboola đã trở thành một trong những nhà cung cấp chính các nội dung được tài trợ trên các trang web nổi tiếng.

Quy trình quảng cáo gốc trên Taboola rất đơn giản và dễ hiểu:

  • Các nhà quảng cáo tạo nội dung theo nguyên tắc nội dung của nền tảng.
  • Họ thiết lập nhắm mục tiêu, đặt giá thầu và đợi quảng cáo gốc của họ mang lại lưu lượng truy cập đến các trang đích của họ.
  • Sau khi chiến thắng trong cuộc đấu giá quảng cáo, quảng cáo gốc của họ sẽ được hiển thị trên các trang web của các nhà xuất bản của Taboola.
  • Các nhà quảng cáo tiếp tục tối ưu hóa chiến dịch của họ, loại trừ các nhà xuất bản không liên quan và điều chỉnh giá thầu để cải thiện hiệu suất chiến dịch.

3. Hướng dẫn cách tạo quảng cáo Taboola

3.1 Setup chiến dịch quảng cáo Taboola

Mục tiêu tiếp thị

Tiếp theo, bạn cần xác định mục tiêu chiến dịch của mình. Có năm tùy chọn bạn có thể chọn:

  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Mua hàng trực tuyến
  • Nhận thức về Thương hiệu
  • Tương tác trên web
  • Số lượt cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động

Nhắm mục tiêu

Trong khi bạn chỉ tạo chiến dịch đầu tiên của mình, bạn có hai tùy chọn nhắm mục tiêu: theo quốc gia và theo loại thiết bị.

Nhưng khi bạn hoàn tất thủ tục đăng ký (sau khi nhập chi tiết thanh toán của mình), bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn nhắm mục tiêu nâng cao hơn, bao gồm nhắm mục tiêu dựa trên hệ điều hành hoặc nhắm mục tiêu dựa trên nhiều loại đối tượng: Người nhấp vào chiến dịch , Đối tượng của tôi , Đối tượng Lookalike và Đối tượng trên thị trường .

Lập lịch chiến dịch

Giống như các mạng quảng cáo gốc khác, Taboola cho phép bạn chọn khung thời gian mà bạn muốn chiến dịch của mình hoạt động. Ngoài ra, bạn có thể chỉ định khi nào bạn không muốn quảng cáo của mình được hiển thị.

huong-dan-cach-tao-quang-cao-taboola
Set up chiến dịch quảng cáo Taboola

3.2 Setup ngân sách và giá thầu

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, CPC trung bình cho các chiến dịch trên máy tính để bàn trên Taboola là 0,6 đô la. Lưu lượng truy cập trên thiết bị di động thường rẻ hơn và một nhấp chuột có giá khoảng 0,25-0,3 đô la.

huong-dan-cach-tao-quang-cao-taboola
Setup ngân sách và giá thầu quảng cáo Taboola

Ngân sách chiến dịch tối thiểu trên Taboola là bao nhiêu? 

Ngân sách tối thiểu của bạn là giá thầu của bạn nhân với 30. Vì vậy, nếu giá thầu của bạn là 0,5 đô la, thì ngân sách tối thiểu của bạn phải là 15 đô la.

Tuy nhiên, Taboola khuyên bạn nên đặt ngân sách hàng ngày tối thiểu là $50 để cho phép các chiến dịch của bạn phát huy hết tiềm năng của chúng. Chúng tôi khuyên bạn không nên bắt đầu các chiến dịch với ngân sách thấp hơn.

4. Theo dõi chiến dịch của bạn và tối ưu hóa hiệu suất của chiến dịch

Sau khi bạn khởi chạy chiến dịch đầu tiên của mình, các báo cáo của Taboola sẽ cung cấp cho bạn nhiều loại báo cáo hiệu suất mà bạn có thể lọc theo các tiêu chí cụ thể. Mỗi báo cáo sau đây sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn khác về thông tin chiến dịch của bạn:

  • Xem dữ liệu theo thời gian
  • Xem dữ liệu theo vị trí
  • Xem dữ liệu theo nền tảng
  • Xem dữ liệu theo mục chiến dịch
  • Xem dữ liệu theo giờ hoặc ngày, v.v.

Đối với bất kỳ báo cáo nào, bạn sẽ thấy các số liệu sau:

  • Số lần hiển thị
  • Số lần hiển thị có thể xem (được theo dõi mỗi khi quảng cáo của bạn hiển thị trên màn hình trong ít nhất 1 giây)
  • CTR
  • CTR có thể xem
  • Số lần nhấp chuột
  • CPC trung bình
  • CPM (giá mỗi nghìn lần hiển thị)
  • CPM có thể xem
  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Chuyển đổi
  • CPA
  • Lượt xem
  • Số lượt xem đã hoàn thành (đối với video)

Để thiết lập theo dõi chuyển đổi chính xác và thiết lập Taboola Pixel, hãy làm theo hướng dẫn của Taboola . Nếu bạn chọn đo lường hiệu suất chiến dịch của mình với Google Analytics, đừng quên tạo và thêm các thông số UTM thích hợp.

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!

Các bài viết liên quan: