hocquangcao.vn
Google Ads, Kiến Thức Quảng Cáo

Sự khác biệt giữa Demand Gen Campaign và Discover Ads?

Quảng cáo Demand Gen là loại chiến dịch mới giúp các doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng mục tiêu trên các nền tảng có tính trực quan và giải trí cao như YouTube, Discovery và Gmail. Google cho biết 91% người tiêu dùng đã có hành động sau khi khám phá ra thương hiệu mới trên các nền tảng của Google.

Sau một thời gian thử nghiệm, chiến dịch sẽ được triển khai cho tất cả các nhà quảng cáo trên toàn thế giới vào cuối năm nay, thay thế cho Discover Ads. Hãy cùng tìm hiểu những gì mới mẻ và hấp dẫn trong chiến dịch Quảng cáo Demand Gen tại bài viết dưới đây.

1. Quảng cáo Demand Gen campaigns là gì?

Quảng cáo Demand Gen khác với quảng cáo tìm kiếm ở chỗ chúng được thiết kế để tiếp cận người dùng trước khi họ có ý định tìm kiếm thương hiệu và kích thích sự quan tâm từ người dùng qua các sản phẩm có tính trực quan và giải trí cao như Short, Discover, v.v. Demand Gen phân phối quảng cáo trên Google Discover Feed, Gmail và YouTube (bao gồm YouTube Home, In-Stream và Short trong cùng một chiến dịch).

Quảng cáo Demand Gen

Chiến dịch mới này sử dụng cài đặt nhắm mục tiêu theo đối tượng và nội dung trực quan để tiếp cận người dùng tương tự trên các nền tảng phổ biến như quảng cáo Facebook hoặc quảng cáo TikTok. Trước đây, Google đã phát hành và thành công với loại chiến dịch tương tự, được gọi là Quảng cáo khám phá.

2. Quảng cáo Discovery ads là gì?

Quảng cáo discovery hay quảng cáo tìm kiếm cho phép các nhà quảng cáo giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến các khách hàng tiềm năng trên các kênh như trang chủ Google, YouTube, Gmail. Quảng cáo discovery có tính trực quan như hình đẹp, mô tả ngắn làm thu hút nhiều đối tượng quan tâm. Tuy nhiên hạn chế là nó không thể tiếp cận với các nền tảng hiện đại mới như Youtube short, Hiển thị trong luồng nên sẽ bị thay thế bởi quảng cáo Demand Gen trong thời gian tới

Quảng cáo Discovery

3. Quảng cáo Demand Gen campaigns và Discover Ads khác nhau như thế nào?

Về cơ bản, Quảng cáo Demand Gen tương tự như Quảng cáo khám phá với những đặc điểm như:

Vậy tại sao Google lại thay thế Quảng cáo khám phá vốn đã thành công của mình bằng chiến dịch Quảng cáo Demand Gen mới? Quảng cáo Demand Gen mang đến một số cải tiến đáng kể chính như:

3.1. Phạm Vi Tiếp Cận Quảng Cáo Demand Gen Là Vượt Trội

Quảng cáo Demand Gen campaigns: Nắm bắt cơ hội mở rộng trên YouTube, chiến dịch này không chỉ hướng đến việc kết nối trên Google Discover Feed và Gmail mà còn chú trọng đến sự đa dạng về định dạng video, bao gồm In-Stream video và YouTube Shorts. Sự mở rộng này mang lại khả năng tiếp cận đầy đủ trên nền tảng video ngày càng trở nên quan trọng.

Tại sao nên sử dụng hình thức quảng cáo này

Quảng cáo Discovery Ads: Mặc dù vẫn giữ sức mạnh trên Google Discover Feed, Gmail và một số khu vực của YouTube, nhưng Quảng cáo Discovery Ads có xu hướng hạn chế sự đa dạng về định dạng video, tập trung chủ yếu vào hình ảnh và mô tả ngắn.

3.2. Nhiều Định Dạng Quảng Cáo Video Hơn So Với Quảng Cáo Khám Phá

Hình thức chạy quảng cáo này không chỉ mở cửa cho sự sáng tạo mà còn cung cấp không gian để kể chuyện thông qua nhiều định dạng video khác nhau. Với khả năng thêm tối đa 5 video trong một chiến dịch, nhãn hiệu có thể tận dụng sức mạnh của hình ảnh động và âm thanh để tạo ra ấn tượng sâu sắc hơn.

Các định dạng vido trong hình thức quảng cáo này

Quảng cáo Discovery Ads: Ngược lại, Quảng cáo Discovery Ads có xu hướng tập trung chủ yếu vào hình ảnh và mô tả ngắn, ít sử dụng định dạng video. Điều này có thể giới hạn khả năng truyền đạt thông điệp động và tương tác của chiến dịch.

3.3. Có Các Công Cụ Và Thử Nghiệm Mới

Trong quảng cáo Demand Gen bạn có thể xem trước nội dung bài quảng cáo của mình sẽ chạy, vị trí hiển thị ở đâu, nội dung gì từ đó cho bạn cái nhìn trực quan về những thứ mình làm và dễ dàng điều chỉnh. Ngoài ra nhà quảng còn được phép tạo thêm các chiến dịch A/B testing để biết bài quảng cáo nào, hình ảnh nào, video nào của mình đang hiệu quả và chỉnh sửa cũng như tối ưu điều này không tìm thấy ở quảng cáo khám phá

3.4. Đặt Giá Thầu Thông Minh:

Với sự linh hoạt trong việc đặt giá thầu, chiến dịch này không chỉ hỗ trợ “tối đa hóa số nhấp chuột” mà còn cung cấp tùy chọn phù hợp với nhiều mục tiêu chiến dịch khác nhau. Điều này giúp nhà quảng cáo điều chỉnh chiến lược của họ theo từng bước và theo dõi hiệu suất một cách chi tiết.

Quảng cáo Discovery Ads: Trái lại, Quảng cáo Discovery Ads chủ yếu hỗ trợ các tùy chọn đặt giá thông minh như “tối đa hóa lượt chuyển đổi” và “tối đa hóa giá trị chuyển đổi”, giới hạn sự linh hoạt của nhà quảng cáo trong việc tinh chỉnh chiến lược.

3.5. Báo Cáo Chi Tiết:

Bằng cách cung cấp báo cáo Nâng cao thương hiệu, Mức tăng tìm kiếm và Mức tăng chuyển đổi, chiến dịch này không chỉ giúp nhà quảng cáo đánh giá chiến dịch một cách chi tiết hơn mà còn cung cấp cái nhìn sâu sắc về ảnh hưởng của chiến dịch đối với thương hiệu và người tiêu dùng.

Quảng cáo Discovery Ads: Mặc dù cung cấp thông tin chi tiết hơn về tìm kiếm và chuyển đổi, nhưng có thể không rõ ràng như Demand Gen Ads, đặt ra thách thức trong việc đánh giá thực sự của chiến dịch.

3.6. Nhắm Mục Tiêu Đối Tượng:

Hình thức quảng cáo này cho phép nhắm mục tiêu đối tượng mới thông qua các phân khúc nhắm mục tiêu tương tự, từ hẹp đến rộng, mở rộng phạm vi tiếp cận và tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới.

Quảng cáo nhắm mục tiêu đối tượng

Quảng cáo Demand Gen sẽ có quyền truy cập vào phân khúc đối tượng tương tự nhà quảng cáo có thể tinh chỉnh những đối tượng tương tự này thành:

Hẹp: Tiếp cận 5% người dùng ở vị trí mục tiêu giống nhất với danh sách đối tượng tương tự ban đầu của bạn.

Cân bằng: Tiếp cận 10% người dùng ở vị trí mục tiêu giống nhất với danh sách đối tượng tương tự ban đầu. Google mặc định sử dụng phân khúc tương tự cân bằng trừ khi được điều chỉnh khác.

Rộng: Tiếp cận 15% người dùng ở vị trí mục tiêu giống nhất với danh sách đối tượng tương tự ban đầu.

Quảng cáo Discovery Ads: Tập trung chủ yếu vào đối tượng tương tự mặc định, giới hạn khả năng tùy chỉnh và mở rộng.

Kết luận

Quảng cáo Demand Gen là một loại chiến dịch mới của Google Ads, được cải tiến từ Quảng cáo khám phá. Quảng cáo Demand Gen giúp các doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng mục tiêu trên các nền tảng có tính trực quan và giải trí cao như YouTube, Discovery và Gmail.

Quảng cáo Demand Gen campaigns cung cấp nhiều định dạng quảng cáo video hơn, nhiều tùy chọn đặt giá thầu bổ sung, nhiều tùy chọn báo cáo hơn và nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu theo đối tượng mới hơn. Demand Gen campaigns sẽ được triển khai cho tất cả các nhà quảng cáo trên toàn thế giới vào cuối năm nay, thay thế cho Discover Ads.

Các bài viết liên quan:

Related posts

Tất tật tật về các ngưỡng thanh toán Facebook và cách nâng ngưỡng hiệu quả

HaHuynh
1 năm ago

Bật mí những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook xương máu 

Thanh Phương
2 năm ago

Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook chi tiết nhất

Bùi Thơ
1 năm ago
Exit mobile version