Zalo Official Account là tài khoản dành riêng cho Doanh nghiệp, tạo ra môi trường thuận lợi để tương tác với khách hàng, từ đó tăng cường nhận diện thương hiệu và sự tin tưởng của khách hàng trên nền tảng Zalo. Trong bài viết dưới đây, hocquangcao sẽ cùng các bạn phân tích sự khác biệt giữa Zalo OA thường và Zalo OA tích vàng như thế nào.

1. Hiểu rõ hơn về Zalo OA

Zalo OA (Zalo Official Account), là một trang mà Zalo tạo ra để dành cho các tổ chức, doanh nghiệp hay các nhãn hàng nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh của họ. Tương tự như Fanpage trên Facebook, đây là tài khoản chính thức mà tổ chức dùng để liên hệ với khách hàng của mình.

Trong quá trình kinh doanh trên Zalo, bạn có thể sử dụng Zalo page, Zalo cá nhân, Zalo shop để bán hàng. Zalo OA tổng hợp các tính năng trên để phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn. Tương tự như Fanpage, trên Zalo Official Account, bạn cũng có thể tạo và thực hiện chiến dịch Marketing để đạt được mục tiêu của mình.

Zalo OA có 2 loại chính: Đã được xác thực (có tích vàng) và Chưa được xác thực (phổ thông)

2. Phân biệt hai loại Zalo OA

Giống nhau

Được sử dụng đầy đủ các dịch vụ quảng cáo Zalo Ads nhưng phải tuân thủ các quy định của Zalo trong quá trình thực hiện quảng cáo. Một số trường hợp nhà quảng cáo phải nộp giấy tờ về sản phẩm/ dịch vụ theo yêu cầu của hệ thống Zalo Ads.

Tính năng chính Zalo OA
Tính năng chính Zalo OA

Khác nhau

Zalo OA đã được xác thực có “tích vàng”

  • Có thể thể tìm kiếm được tài khoản OA trên Zalo.
  • Tin nhắn Broadcast: tài khoản OA được sử dụng tối đa 40 tin/ tháng.
  • Người quan tâm tài khoản OA sẽ nhận tối đa 4 tin/tháng.
  • Thời gian tồn tại của bài viết OA: không giới hạn.
  • Chat với người dùng ( sử dụng thông qua công cụ có sẵn của OA chat hoặc thông qua API chat 1:1 ). Chỉ được bắt đầu gửi tin nhắn khi người dùng chủ động trò chuyện trước. Không có giới hạn về thời gian phản hồi hoặc số lượng tin nhắn.
Lợi ích Zalo OA xác thực
Lợi ích Zalo OA xác thực

Zalo OA chưa được xác thực (phổ thông)

  • Không thể tìm kiếm được tài khoản OA trên Zalo.
  • Tin nhắn Broadcast: Tài khoản OA được sử dụng tối đa 20 tin/tháng.
  • Người quan tâm tài khoản OA sẽ nhận tối đa 1 tin/ tháng.
  • Thời gian bài viết tồn tại : 30 ngày
  • Chat với người dùng (sử dụng thông qua công cụ có sẵn của OA chat hoặc thông qua API chat 1:1 ). Chỉ được bắt đầu gửi tin nhắn khi người dùng chủ động trò chuyện trước
  • Giới hạn thời gian gửi tin: 48 tiếng kể từ tin nhắn gần nhất từ người dùng
  • Giới hạn số lượng tin: Tối đa 8 tin nhắn nếu không có phản hồi từ người dùng.

Để xác thực tài khoản Zalo Official Account Doanh nghiệp bạn có thể tham khảo bài viết này: https://hocquangcao.vn/huong-dan-xac-thuc-tai-khoan-zalo-official-account-doanh-nghiep/

3. Tìm hiểu gói dịch vụ trả phí với Zalo OA

Từ ngày 22/06/2022, nhằm hỗ trợ và nâng cao vị thế của các doanh nghiệp trong việc sử dụng Zalo Official Account trở thành kênh liên lạc chính với khách hàng trên Zalo cho các hoạt động Chăm sóc, Xây dựng thương hiệu, cộng đồng và tăng trưởng doanh thu,…  Zalo đã có những cải tiến về tính năng và cơ cấu lại như sau:

Quyền lợi các tài khoản OA xác thực
Quyền lợi các tài khoản OA xác thực

Việc thay đổi phân loại tài khoản OA và hạn chế các tính năng của OA phổ thông, đồng nghĩa với việc một số loại hình quảng cáo mà các nhà quảng cáo đang sử dụng sẽ bị ảnh hưởng:

Các hình thức quảng cáo khi sử dụng các loại OA
Các hình thức quảng cáo khi sử dụng các loại OA

Kết luận

Bài viết trên đã cho bạn hiểu rõ hơn về Zalo OA và những lợi ích khi xác thực Zalo Official Account để phục vụ cho việc kinh doanh của bạn. Hocquangcao cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn thành công