hocquangcao.vn
Kênh khác, Kiến Thức Quảng Cáo, Zalo Ads

Quảng cáo zalo ads là gì? Quảng cáo zalo ads có hiệu quả không?

Zalo ads là gì

Zalo ads là gì

Quảng cáo Zalo Ads là một công cụ quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp. Hãy cùng khám phá cách quảng cáo Zalo Ads hiệu quả nhé!

Theo Q&Me, Facebook Messenger và Zalo là 2 nền tảng nhắn tin phổ biến nhất ở Việt Nam. Zalo cũng đang thu hút hơn 100 triệu người dùng trong nước và quốc tế. Hãy cùng khám phá Zalo Ads nhé!

1. Chạy quảng cáo Zalo ads là gì?

Chạy quảng cáo Zalo ads là việc sử dụng hệ thống Zalo Ads để đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn đến với người dùng trên nền tảng Zalo và các ứng dụng liên kết. Bạn có thể tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên Zalo bằng cách đăng ký một tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA). 

Quảng cáo Zalo ads

Có nhiều hình thức quảng cáo Zalo khác nhau, như quảng cáo bằng tin nhắn, sticker, video, website, sản phẩm, bài viết. Chạy quảng cáo Zalo có nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, như tiếp cận được lượng người dùng lớn (hơn 100 triệu người dùng), tạo dựng thương hiệu, tăng traffic và doanh số bán hàng.

2. Các hình thức quảng cáo Zalo ads

Các hình thức quảng cáo Zalo ads

Có rất nhiều hình thức quảng cáo Zalo khác nhau, bao gồm:

3. Cách tính phí của Zalo Ads

Cách tính phí của Zalo Ads

Những hình thức tính phí của Zalo Ads, bao gồm:

4. Ưu điểm của chạy quảng cáo Zalo ads

Ưu điểm của chạy quảng cáo Zalo ads

Những ưu điểm của chạy quảng cáo Zalo, bao gồm:

5. Chạy quảng cáo Zalo ads có hiệu quả không

Chạy quảng cáo Zalo ads có hiệu quả không

Chạy quảng cáo Zalo có hiệu quả nếu bạn biết cách lựa chọn đối tượng, nội dung và hình thức quảng cáo phù hợp. Một số lý do để chạy quảng cáo Zalo là:

6. Lý do quảng cáo zalo ads không hiệu quả

Lý do quảng cáo zalo ads không hiệu quả

Một số lý do khiến quảng cáo Zalo không hiệu quả, bao gồm:

7. Những yếu tố ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo Zalo ads

Những yếu tố ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo Zalo ads

Các yếu tố ảnh hưởng đến phân phối của Zalo Ads bao gồm:

8. So sánh quảng cáo Zalo và quảng cáo Facebook

So sánh quảng cáo Zalo và quảng cáo Facebook

Lượng khách hàng tiềm năng

Zalo có khoảng 100 triệu người dùng, trong đó 60 triệu người dùng ở Việt Nam. Phần lớn người dùng Zalo thuộc độ tuổi từ 18 đến 35 và có tỷ lệ mua hàng online cao. Facebook có khoảng 2,9 tỷ người dùng trên toàn thế giới, trong đó khoảng 70 triệu người dùng ở Việt Nam. Người dùng Facebook đa dạng về độ tuổi và giới tính.

Tỉ lệ tiếp cận người dùng

Zalo cho biết tỉ lệ tiếp cận người dùng của quảng cáo trên Zalo là 100%, tức là quảng cáo sẽ được hiển thị cho tất cả người dùng thuộc nhóm đối tượng mục tiêu. Facebook thì có một thuật toán phức tạp để quyết định xem quảng cáo sẽ được hiển thị cho những người dùng nào, dựa trên nhiều yếu tố như giá thầu, chất lượng quảng cáo, sở thích người dùng, cạnh tranh với các quảng cáo khác, v.v..

Kết nối với khách hàng

Zalo cho phép bạn kết nối trực tiếp với khách hàng qua tin nhắn Zalo và Zalo Official Account. Bạn có thể gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng, thông báo khuyến mãi, tư vấn và chốt đơn hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Facebook cũng cho phép bạn kết nối với khách hàng qua tin nhắn Messenger và Fanpage. Bạn cũng có thể gửi tin nhắn cho khách hàng, nhưng bạn cần phải tuân thủ các chính sách của Facebook về tin nhắn quảng cáo.

Chi phí quảng cáo

Zalo tính chi phí quảng cáo theo cơ chế CPC (cost per click), tức là bạn chỉ phải trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể đặt giá thầu cho mỗi click và số lượng click mong muốn. Facebook tính chi phí quảng cáo theo nhiều cơ chế khác nhau, tùy thuộc vào mục tiêu của chiến dịch quảng cáo. Một số cơ chế phổ biến là CPM (cost per mille), tức là bạn phải trả tiền cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo; CPA (cost per action), tức là bạn phải trả tiền khi có người thực hiện hành động mong muốn như đăng ký, mua hàng, v.v.; CPL (cost per lead), tức là bạn phải trả tiền khi có người cung cấp thông tin liên hệ.

Chính sách quảng cáo

Zalo có các chính sách quảng cáo khá linh hoạt và cho phép bạn quảng cáo nhiều loại sản phẩm và dịch vụ, kể cả những ngành hàng nhạy cảm như giảm cân, tăng cân, thực phẩm chức năng, sinh lý, v.v. Tuy nhiên, bạn cần có các giấy tờ theo quy định của Zalo để được duyệt quảng cáo. Facebook có các chính sách quảng cáo khắt khe hơn và cấm quảng cáo nhiều loại sản phẩm và dịch vụ, như thuốc lá, rượu, ma túy, vũ khí, đồ chơi người lớn, v.v. Bạn cũng cầntuân thủ các nguyên tắc về nội dung, hình ảnh, ngôn ngữ và định dạng của quảng cáo.

Hiện tại Zalo Ads là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả bên cạnh Facebook và Google. Hy vọng bài viết của hocquangcao, đã giải đáp được các thắc mắc cho các bạn về quảng cáo Zalo không hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại mà liên hệ cho tụi mình nhé.

Related posts

HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG TIKTOK PROFILE TRIỆU VIEW TỪ CON SỐ 0 

TrongNhan
8 tháng ago

Quảng cáo video youtube là gì? Hướng dẫn cách quảng cáo video youtube hiệu quả

Vincent
2 năm ago

Quảng cáo tìm kiếm động là gì? Xu hướng quảng cáo DSA năm 2023

Thanh Phương
1 năm ago
Exit mobile version