Giống như quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo GDN có thể giúp doanh nghiệp kiếm được hàng nghìn lần hiển thị miễn phí và tăng cơ hội hiển thị thương hiệu.

Danh Mục

Google Display Network (GDN) là gì?

Google Display Network (GDN) là một mạng lưới trang web lớn trên internet và là một đối tác của Google. Nhà quảng cáo có thể sử dụng Google để đặt quảng cáo dưới dạng banner hoặc văn bản trên những trang web này.

Ngoài các trang của Google như Youtube và Gmail, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên hàng triệu trang web khác. Giống như quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo GDN có thể giúp doanh nghiệp kiếm được hàng nghìn lần hiển thị miễn phí và tăng cơ hội hiển thị thương hiệu.

GDN hoạt động như thế nào?

Google GDN hoạt động dựa trên ba phương thức chính:

  • Quảng cáo theo ngữ cảnh: Google đã cải tiến và tối ưu hóa thuật toán của mình. Vì vậy, khi bạn chọn một nhóm từ khóa, Google sẽ sử dụng chúng để tìm kiếm trong mạng lưới website và chọn ra những trang có nội dung, ngôn ngữ phù hợp với từ khóa của bạn để hiển thị quảng cáo.
  • Tự chọn nơi đặt quảng cáo bằng Placement Targeting: Bạn có thể chọn website, video, và app từ hệ thống website của Google Display Network thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của Google.
  • Remarketing (tiếp thị lại): Quảng cáo này sẽ hiển thị lại cho những người đã truy cập vào website của bạn.

Lý do cần chọn quảng cáo GDN?

Google Display Network gồm hơn 2 triệu trang web và tiếp cận đến 90% người sử dụng internet toàn cầu, cho phép bạn tiếp cận với một lượng lớn đối tượng qua chiến dịch quảng cáo hiển thị. Đây là 5 lợi thế khi sử dụng quảng cáo hiển thị trên Google:

Giảm bớt chi phí CPC Google Search

Trong khi Google Search có CPC (giá trị chi phí cho mỗi nhấp chuột) cao hơn, Google Display Network thường giá rẻ hơn. Điều này có nghĩa là bạn vẫn có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng mà không phải chi tiêu một khoản tiền lớn. Vì vậy, GDN là một lựa chọn tuyệt vời để giảm chi phí cho những ai muốn tiết kiệm chi phí.

Sử dụng hình ảnh có tính tương tác cao để thu hút khách hàng tiềm năng

Thông thường, một hình ảnh nổi bật có thể hấp dẫn khách hàng hơn là chỉ dùng văn bản. Quảng cáo trên Google Display Network (GDN) cho phép bạn sử dụng hình ảnh đầy màu sắc và đẹp mắt để khiến cho khách hàng tiềm năng quan tâm đến quảng cáo của bạn.

GDN cung cấp rất nhiều tùy chọn, bao gồm hình ảnh, video và âm thanh, để tạo ra một trải nghiệm quảng cáo độc đáo. Bạn có thể kết hợp những màu sắc và logo của công ty của mình vào trong quảng cáo hình ảnh để tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu của mình và tăng nhận thức về thương hiệu.

Thêm vào tùy chọn video

Google Display Network (GDN) không chỉ sử dụng quảng cáo bằng hình ảnh, mà còn sử dụng quảng cáo video. Với sự phổ biến của các trang web phát video như YouTube, quảng cáo video đang trở thành một trọng tâm quan trọng và cung cấp nhiều lợi ích không thể đạt được từ quảng cáo văn bản hoặc hình ảnh. Một video mô tả chi tiết sản phẩm có thể giúp chuyển đổi một nhóm khách hàng mới.

Tùy chọn mục tiêu hợp lý

GDN cung cấp rất nhiều tùy chọn mục tiêu, điều mà Search Network không có. Bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể dựa trên hành vi, sở thích, trang web hoặc chủ đề, nhân khẩu học, v.v. 

Nếu các tùy chọn đặt trước không đáp ứng nhu cầu của bạn, Google cũng cho phép bạn tạo đối tượng tùy chỉnh. Hãy thử nghiệm bằng cách tạo nhiều nhóm quảng cáo với các mục tiêu khác nhau và tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho bạn.

Remarketing những người truy cập website trước đây

Một trong những điểm nổi bật là việc sử dụng quảng cáo hiển thị để gọi lại khách truy cập trang web của bạn trước đây. Tiếp thị lại cho phép thương hiệu của bạn có cơ hội tái gặp khách hàng tiềm năng.

Điểm yếu của GDN

Việc điều chỉnh hành vi khách hàng với GDN là không thể

Một vấn đề khác trong Google Display Network (GDN) là khó khăn trong việc nhắm vào đối tượng khách hàng cụ thể. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh tivi, bạn sẽ muốn tập trung vào những người dùng có nhu cầu mua tivi và đang tìm kiếm thông tin chi tiết về sản phẩm. Tuy nhiên, trong GDN, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho bất kỳ ai, chứ không chỉ cho những người muốn mua tivi.

Tỷ lệ nhấp cho quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể thấp

nhược điểm quảng cáo GDN

CTR (Tỷ lệ nhấp chuột) của quảng cáo trên GDN có thể thấp hơn so với Google Search Network. Theo thống kê của WordStream, CTR trung bình trong AdWords trong ngành ô tô là 2,14% trên Search Network, trong khi chỉ là 0,41% trên GDN. 

Nguyên nhân chính có thể là người dùng internet không đang trong tình trạng mua sắm khi nhìn thấy quảng cáo hiển thị hình ảnh trên GDN, trong khi quảng cáo đi kèm với kết quả tìm kiếm xuất hiện khi họ đang tìm kiếm có ý định mua.

Tuy nhiên, số liệu CTR thấp không có nghĩa là chiến dịch GDN của bạn sẽ không hiệu quả. Vẫn có cơ hội để nhận được khách hàng tiềm năng và phát triển thương hiệu.

Có nhiều định dạng hình ảnh trong việc chạy quảng cáo

Với quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm, các Marketer không có nhiều tùy chọn khi quảng bá sản phẩm của họ. Tuy nhiên, trên Google Display Network, các Marketer có rất nhiều lựa chọn cho dạng quảng cáo khác nhau.

  • Text Ads: Đây là dạng quảng cáo cơ bản nhất, bao gồm một vài dòng văn bản, một tiêu đề và một đường dẫn URL. Nếu bạn đã từng sử dụng quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm, bạn sẽ quen với dạng quảng cáo này.
  • Image Ads: Nếu bạn muốn tạo ra một quảng cáo với hình ảnh hấp dẫn hơn, quảng cáo hình ảnh là một lựa chọn tuyệt vời. Có nhiều kích thước và dạng khác nhau, từ banner đơn giản đến hình vuông hoặc hình chữ nhật lớn. Bạn có thể sử dụng HTML5 để tạo hoạt ảnh trong quảng cáo và tải lên trong Image Ads.
  • Video Ads: Sử dụng cảnh trực quan và tăng cấp độ của hình ảnh, quảng cáo video là một dạng quảng cáo rất hấp dẫn và có thể chứa nhiều thông tin trong thời gian ngắn. Với tình trạng youtube đang rất phổ biến thì quảng có video là vô cùng hiệu quả.
  • Dynamic Search Ads: Đây là quảng cáo hiển thị tùy chỉnh cho mỗi người dùng dựa trên sản phẩm hoặc trang web mà họ đã xem hoặc truy cập. Nó là một phần quan trọng của quảng cáo Programmatic.
  • Rich Media Ads: Bằng cách kết hợp hình ảnh hoạt động với văn bản và hình ảnh, quảng cáo đa phương tiện mang đến tầm nhìn tương tác cho loại quảng cáo đã chứng minh tốt.
  • Responsive Display Ads: Đây là một loại quảng cáo mới trong Adwords của Google, giúp tự động điều chỉnh kích thước, cách hiển thị và định dạng cho phù hợp với website chưa quảng cáo. Responsive Display Ads của Google là cách mới, đơn giản và hiệu quả để hiển thị quảng cáo Google trên mạng hiển thị.
  • Engagement Ads: Đây là loại quảng cáo hình ảnh và video hấp dẫn, chạy trên YouTube và Google Display Network. Nhà quảng cáo có thể đặt giá thầu và chỉ trả tiền khi người dùng tương tác với quảng cáo. Google xác định “tương tác” khi người dùng di chuột qua quảng cáo trong hơn 2 giây. Thời gian chậm này giúp loại bỏ những tương tác khi di chuột vào một phần nào đó trong 2s.
  • Quảng cáo Gmail: Dịch vụ Gmail của Google là một trong những dịch vụ email phổ biến nhất trên thế giới. Nó được sử dụng rộng rãi bởi cả doanh nghiệp và cá nhân, điều này tạo ra một cơ hội tiếp thị tuyệt vời cho nhà quảng cáo. Hiện tại, bạn có thể đăng quảng cáo để hiển thị trên tab trên cùng trong hộp thư đến của người dùng.
nhược điểm quảng cáo GDN

Mỗi website đăng ký quảng cáo trên Google sẽ chọn kích thước hiển thị phù hợp với bố cục trang web của họ. Vì vậy, nếu bạn muốn quảng cáo hiển thị trên nhiều trang web với nhiều kích cỡ khác nhau, tốt nhất là thiết kế Display Advertising với nhiều kích thước khác nhau.

Nhà quảng cáo có thể đăng quảng cáo bằng hình ảnh, ảnh thật hoặc quảng cáo HTML5 trên GDN với các kích thước sau:

nhược điểm quảng cáo GDN

chạy quảng cáo GDN

Quảng cáo trên thiết bị di động đang phát triển mạnh và đây là các kích thước phổ biến trên điện thoại.

Chúng ta không thể chắc chắn kích thước banner nào là phổ biến nhất vì tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như nền tảng truy cập, đối tượng tiềm năng, v.v.

89% các quảng cáo đều thuộc nhóm kích thước trên:

  • Medium Rectangle chiếm 40%
  • Leaderboard chiếm 25%
  • Mobile Leaderboard khoảng 12%
  • Wide Skyscraper với tỷ lệ 12%

Khi lập kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo của bạn, nên tập trung vào các kích thước này.

Cơ bản để chạy quảng cáo GDN cần thực hiện những bước sau:

Không cần quá lo lắng khi thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Google Display Network, bởi Google sẽ giúp cho quá trình này trở nên dễ dàng và trực quan nhất có thể.

Trình tạo chiến dịch sẽ dẫn bạn qua mỗi bước cần thực hiện, và cung cấp các cài đặt được đề xuất dựa trên thông tin bạn cung cấp. Điều này cho phép bạn lựa chọn tùy chọn phù hợp nhất với mục tiêu, ngân sách, và nhu cầu của mình.

Bước 1: Tạo chiến dịch

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo quanGDN, hãy đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn. Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy tạo một tài khoản với tên doanh nghiệp và các thông tin chung cần thiết.

chạy quảng cáo GDN

Từ trang chính của Google Ads, nhấn vào biểu tượng “+” và chọn “Tạo chiến dịch mới”. Điều này sẽ bắt đầu quá trình thiết lập chiến dịch.

Bước 2: Xác định mục tiêu quảng cáo

Trong khi tạo một chiến dịch quảng cáo mới, Google sẽ hỏi về mục tiêu quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn từ các tùy chọn sau:

  1. Bán hàng: nếu quảng cáo của bạn để bán sản phẩm.
  2. Leads (Khách hàng tiềm năng): nếu mục tiêu của bạn là tìm kiếm khách hàng mới và tăng doanh thu.
  3. Lưu lượng truy cập trang web: nếu bạn muốn thu hút nhiều người đến trang web và các trang đích.
  4. Cân nhắc sản phẩm và thương hiệu: nếu mục tiêu là giới thiệu về sản phẩm và khuyến khích người dùng khám phá.
  5. Nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận: nếu mục tiêu là gia tăng nhận thức về thương hiệu và tiếp cận đến nhiều đối tượng.
  6. Quảng cáo ứng dụng: nếu bạn muốn quảng bá ứng dụng của mình.
  7. Chưa có mục tiêu: bạn có thể tiếp tục với cài đặt chung.
chạy quảng cáo GDN

Sau khi chọn mục tiêu, bạn có thể bắt đầu chiến dịch Display.

chạy quảng cáo GDN

Bước 3: Lựa chọn chiến dịch phụ

Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn loại chiến dịch phụ, vì nó sẽ không thể thay đổi sau này. Có ba tùy chọn cho bạn:

  • Chiến dịch hiển thị chuẩn (Standard Display Campaign): Đây là loại chiến dịch hiển thị thông thường, cho phép nhà quảng cáo điều khiển hoàn toàn và các tùy chọn tự động hóa tối thiểu. Đây là tùy chọn được đề nghị nhiều nhất, đặc biệt cho các tài khoản mới không có quyền truy cập vào Chiến dịch hiển thị thông minh.
  • Chiến dịch Hiển thị Thông minh (Smart Display Campaign): Nếu bạn muốn có sự kiểm soát về chiến dịch của mình và cài đặt độ hiệu quả, tùy chọn này có thể không phù hợp cho bạn. Tuy nhiên, với Chiến dịch Hiển thị Thông minh, nhiều tùy chọn được tối ưu hóa, đặt giá thầu và định hướng mục tiêu được thực hiện tự động. Mặc dù bạn sẽ có ít sự kiểm soát hơn, nhưng việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Nếu bạn muốn kết nối với khách hàng mới ngoài nỗ lực tự mình, thì sử dụng Chiến dịch Hiển thị Thông minh là một lựa chọn cần xem xét. Nó yêu cầu dữ liệu lịch sử để hoạt động tốt, nên tốt nhất là bắt đầu với Chiến dịch Tiêu chuẩn sau đó chuyển sang Chiến dịch Hiển thị Thông minh khi bạn có đủ số lượt chuyển đổi và dữ liệu lịch sử.
  • Chiến dịch trong Gmail (Gmail Campaign): Quảng cáo gmail là một trong những chiến dịch hay nhất của GDN.

Bước 4: Đặt tên chiến dịch

Trong bước này, bạn sẽ cần đặt tên cho chiến dịch quảng cáo GDN của mình. Tên chiến dịch nhấn mạnh vào mục tiêu hoặc nội dung chính của chiến dịch đó.

Hãy tránh sử dụng tên chung chung như “Display 1” vì sẽ khó để hiểu mục đích của chiến dịch đó. Thay vào đó, sử dụng tên như “Chiến dịch quảng bá Jean” để giúp bạn có thể hiểu rõ mục tiêu của chiến dịch.

Việc đặt tên cho chiến dịch sẽ giúp tài khoản của bạn trở nên có tổ chức và dễ quản lý hơn, đặc biệt khi bạn tạo ra nhiều chiến dịch trong tương lai.

 Bước 5: Thiết lập vị trí mục tiêu

Trong việc chạy chiến dịch quảng cáo GDN, bạn cần xác định vị trí mà bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị. Theo mặc định, Google sẽ tiếp cận đến toàn bộ Mỹ. Tuy nhiên, bạn có thể chỉ muốn quảng cáo đến một khu vực cụ thể hoặc có thể muốn mở rộng phạm vi đến các quốc gia khác.

Google cung cấp cho Marketer tùy chọn tinh chỉnh mục tiêu vị trí của họ thông qua bốn tùy chọn: Nơi làm việc, địa điểm, sở thích và gần đó.

Bạn còn có thể nâng cao mục tiêu vị trí của mình thông qua các tùy chọn nhắm mục tiêu bổ sung và loại trừ các vị trí hoặc sở thích và vị trí.

Bước 6: Tùy chỉnh ngôn ngữ

Bước 7: Đặt giá thầu quảng cáo GDN

Google mặc định sẽ gợi ý “Conversions” nhưng trong trường hợp chúng ta tập trung vào lưu lượng truy cập trang web, chúng ta sử dụng “Maximize Click” (Tối đa hóa nhấp chuột). Để chọn chiến lược giá thầu, bạn phải nhấp vào “hoặc, chọn một chiến lược giá thầu trực tiếp (không được khuyến cáo)”.

Các chiến lược giá thầu khác nhau có thể được chọn tùy theo mục tiêu của chiến dịch GDN, bao gồm:

  • Manual Cost-Per-Click (CPC) Binding: Trước đây, đây là lựa chọn duy nhất. Đối với tài khoản PPC mới, bạn cần có số lượng chuyển đổi bằng cách đặt giá thầu thủ công trước khi được sử dụng các chiến lược đặt giá thầu thông minh.
  • Enhanced CPC (CPC Tăng Cường): Là một chiến lược đặt giá thầu điều chỉnh tự động giá mỗi lần nhấp (CPC) để tối đa hoá số lần chuyển đổi hoặc giá trị chuyển đổi. Chiến lược này tăng giá thầu thủ công nếu có nhiều cơ hội dẫn đến đơn hàng hoặc chuyển đổi trên trang web của bạn, và giảm giá thầu nếu ít cơ hội dẫn đến chuyển đổi.
  • Target Cost Per Action- CPA (Giá Mục Tiêu Mỗi Hành Động): Là một chiến lược đặt giá thầu tập trung vào việc xác định số tiền bạn muốn chi cho mỗi hành động chuyển đổi và tối đa hoá số lượng chuyển đổi gần với mức chi tiêu đó.
  • Target Return On Ad Spend (Lợi Tức Mục Tiêu Trên Chi Tiêu Quảng Cáo): Là chiến lược tập trung vào việc tối đa hoá giá trị chuyển đổi để đạt được lợi tức xác định trên chi tiêu quảng cáo của bạn.
  • Xem Giá trị CPM (Giá mỗi 1000 Lần Hiển Thị): Nếu nhất trí về thương hiệu qua số lần hiển thị quảng cáo là mục tiêu của bạn, thì chiến lược đặt giá CPM là sự lựa chọn phù hợp.
  • Tối Đa Hóa Số Lần Nhấp: Nếu bạn muốn tạo ra lưu lượng truy cập trang web, thì tối đa hóa số lần nhấp là giải pháp tốt nhất. Bạn sẽ nhận được nhiều nhấp chuột nhất có thể trong phạm vi ngân sách của mình.
  • Giá Từng Lần Tương Tác: Chiến lược đặt giá khi người dùng tương tác với quảng cáo của bạn, như chuột qua, nhấp hoặc chạm vào nội dung.

Để sử dụng chiến lược hiệu quả, đặc biệt là những chiến lược dựa trên chuyển đổi, quan trọng là bạn phải theo dõi chuyển đổi chính xác và hiểu giá trị chuyển đổi của mình là gì.

Bước 8: Đặt ngân sách

  • Daily Budget (Ngân sách hàng ngày): Đây là số tiền linh hoạt mà bạn muốn chi tiêu mỗi ngày. Số tiền này không phải lúc nào cũng đạt chính xác và có thể gấp đôi khi Google tìm ra rằng điều đó sẽ tăng mức độ tương tác.
  • Monthly Budget (Ngân sách hàng tháng): Dù Google có thể chi tiêu nhiều hơn hoặc ít hơn so với ngân sách hàng ngày của bạn, nhưng ngân sách hàng tháng đã được xác định sẵn và bạn không cần lo lắng về việc chi tiêu quá mức.
  • Total Budget (Tổng ngân sách): Bạn có thể đặt tổng ngân sách cho chiến dịch quảng cáo. Điều này tốt cho các chiến dịch cung cấp dịch vụ ngắn hạn và chỉ áp dụng cho các chiến dịch video có thời gian bắt đầu và kết thúc đã định.

Sau khi đặt ngân sách, hãy mở menu “Additional Settings” để xem các tùy chọn bổ sung chi tiết.

Bước 9: Quản lý tần suất quảng cáo

Để kiểm soát tần suất xuất hiện của các mẫu quảng cáo, hãy xoay vòng quảng cáo. Hầu hết người sử dụng Google Ads đều chọn “Tối ưu hóa: Ưu tiên những quảng cáo hoạt động tốt nhất”. Lựa chọn này sử dụng thuật toán phức tạp của Google để phân tích hiệu suất trong quá khứ và tìm manh mối về việc quảng cáo nào sẽ hoạt động tốt nhất dựa trên mỗi lần hiển thị. Bạn cũng có thể tối ưu hóa dựa trên quảng cáo mà Google cho là sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi.

Bước 10: Lên lịch chạy quảng cáo

Mặc định, quảng cáo của bạn sẽ luôn chạy (trong khi còn có ngân sách). Tuy nhiên, bạn có thể muốn hạn chế thời gian xuất hiện của quảng cáo chỉ trong giờ làm việc hoặc khi khách hàng hoạt động tích cực nhất trên mạng.

Bước 11: Hẹn lịch quảng cáo bắt đầu và kết thúc

Bước 12: Chọn loại thiết bị hiển thị

Trong khi tạo chiến dịch Display, bạn có thể chỉ định nhắm mục tiêu theo loại thiết bị. Ví dụ: bạn có thể chọn chỉ hiển thị quảng cáo trên thiết bị di động hoặc chỉ trên máy tính để bàn, hoặc cả hai.

Lý do tại sao bạn nên chọn loại thiết bị là vì nhiều quảng cáo trên GDN sẽ có trải nghiệm khác nhau tùy vào loại thiết bị, do kích thước màn hình khác nhau.

Bạn cũng có thể chỉ định nhắm mục tiêu theo hệ điều hành, kiểu máy và loại mạng. Điều này rất hữu ích cho các công ty phần mềm cần tìm những người dùng cụ thể sử dụng hệ điều hành hoặc thiết bị cụ thể.

Loại mạng cũng có thể sử dụng để phân biệt những người dùng đang di chuyển (sử dụng mạng di động) và những người ở nhà (sử dụng mạng Wi-Fi).

Bạn nên xem xét việc loại bỏ một số ứng dụng cho thiết bị di động trong chiến dịch quảng cáo của bạn vì có một số danh mục này không cho phép hiển thị quảng cáo. Chúng có thể không liên quan đến nội dung quảng cáo của bạn và có thể làm tốn chi phí của bạn mà không có lợi ích gì. Để loại trừ các danh mục này, bạn cần thực hiện các bước sau sau khi tạo chiến dịch.

Cách loại trừ tất cả ứng dụng khỏi quảng cáo GDN

  1. Chọn chiến dịch Display.
  2. Nhấp vào Placements từ Menu.
  3. Nhấp vào Tab Exclusions.
  4. Nhấp vào nút màu xanh lam.
  5. Nhấp vào tùy chọn Exclude placement trong menu.
  6. Chọn Add placement exclusion.
  7. Chọn chiến dịch mà bạn muốn loại trừ. Bạn có thể chọn loại trừ tại cấp Account, Campaign hoặc Ad Group.
  8. Mở rộng danh mục App (141) để xem tất cả các danh mục.
  9. Danh mục iPhone, Android và Windows Phone được liệt kê riêng cho bạn mở rộng.
  10. Đánh dấu chọn từng checkbox để loại trừ các danh mục.
  11. Nhấp vào Save để lưu cài đặt.

Lưu ý: Bạn chỉ nên thực hiện bước này cho một chiến dịch. Nếu bạn cần loại trừ cho nhiều chiến dịch, hãy sử dụng Google Ads Editor.”

Loại trừ tất cả các ứng dụng khi chạy chiến dịch GDN sử dụng Google Ads Editor:

  1. Đăng nhập vào “Google Ads Editor”
  2. Chọn chiến dịch từ tài khoản của bạn.
  3. Từ menu “Quản lý”, chọn “Danh mục ứng dụng di động, Phản”
  4. Nhấp vào “Thêm danh mục ứng dụng di động tiêu cực” và chọn “Danh mục tiêu cực theo cấp chiến dịch”.
  5. Chọn “Tất cả các ứng dụng” từ cửa sổ và nhấp vào “Đồng ý”.
  6. Bấm vào nút “Đăng” để áp dụng thay đổi này cho chiến dịch đã chọn của bạn.

Bước 13: Giới hạn tần suất

  • Tần suất định nghĩa số lần mà một người dùng có thể nhìn thấy Quảng cáo của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể.
  • Bạn có thể đặt giới hạn tần suất cho Chiến dịch hiển thị của mình để quản lý số lần hiển thị cho người dùng riêng biệt mỗi ngày, tuần, tháng hoặc bất kỳ phạm vi kết hợp nào.
  • Bạn có thể giới hạn tần suất để kiểm soát số lần hiển thị cho Chiến dịch, nhóm Quảng cáo hoặc từng Quảng cáo riêng lẻ.

Bước 14: Tùy chọn URL theo dõi chiến dịch

Nếu bạn muốn theo dõi lưu lượng truy cập của chiến dịch Google Ads của mình bằng chương trình phân tích của bên thứ ba, bạn cần chỉnh sửa URL để bao gồm thông tin theo dõi. Có ba tùy chọn URL được cung cấp:

  1. Mẫu theo dõi: Đây là tùy chọn cho phép bạn thêm thông tin theo dõi vào URL. Khi quảng cáo được nhấp vào, thông tin sẽ được ghi lại. Khách sẽ vẫn được chuyển hướng đến URL mục tiêu và trang đích của bạn nhưng thông tin theo dõi sẽ được tải nền. Mẫu theo dõi có thể áp dụng tại cấp nhóm quảng cáo, chiến dịch hoặc tài khoản và sẽ sử dụng cho phù hợp.
  2. Hậu tố URL cuối cùng: Thẻ này sẽ xuất hiện ở cuối URL trang đích của bạn để theo dõi thông tin.
  3. Tham số tùy chỉnh: Tham số URL là phương pháp theo dõi bổ sung cho URL của mẫu theo dõi hoặc URL cuối cùng của bạn.

Bước 15: Sử dụng quảng cáo động

Quảng cáo Động là một công cụ hữu ích nếu bạn muốn quảng cáo nhiều loại sản phẩm khác nhau. Bạn sẽ cần nhập một nguồn dữ liệu gồm các thông tin về các sản phẩm và thuộc tính khác nhau của chúng. Nguồn dữ liệu này sẽ giúp Google tổng hợp tất cả thông tin về sản phẩm của bạn một cách dễ dàng.

Bằng cách tải lên nguồn dữ liệu sản phẩm, Quảng cáo Động sẽ tự động chọn và hiển thị sản phẩm phù hợp nhất cho mỗi người dùng.

Bước 16: Chọn và loại trừ hành động chuyển đổi

Không tất cả các hành động chuyển đổi có cùng giá trị. Bạn có thể muốn chọn và loại trừ một số hành động để gồm vào báo cáo chuyển đổi của mình.

Thiết lập mặc định sẽ bao gồm tất cả các hành động chuyển đổi, điều này phù hợp với nhiều nhà tiếp thị và chiến dịch.

Bước 17: Đặt loại trừ nội dung

Mặc dù một trang web có thể có mục tiêu tập trung vào đối tượng quảng cáo của bạn, nội dung trên trang web có thể không phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn. Vì vậy, bạn có thể muốn hạn chế việc hiển thị quảng cáo của mình trên một số trang web cụ thể vì nội dung của chúng không phù hợp. Thông qua hạn chế nội dung, bạn có thể chọn không hiển thị quảng cáo của mình trên những trang web này.

Bước 18: Tạo nhóm quảng cáo và đặt tên cho chúng

Google sẽ hỗ trợ bạn tạo các nhóm quảng cáo. Nhóm quảng cáo cho phép bạn tách các chiến dịch quảng cáo thành nhiều phần nhỏ hơn và dễ quản lý hơn. Bạn có thể tạo nhiều thông điệp quảng cáo cho mỗi nhóm và giữ cho nội dung trùng với chủ đề của nhóm đó.

Tên của mỗi nhóm nên cụ thể thể hiện mục đích hoặc chủ đề của nhóm để giữ cho cấu trúc các chiến dịch quảng cáo của bạn có tổ chức.

Bạn có thể truy cập và chỉnh sửa cấu trúc các nhóm quảng cáo sau này, nên không cần quá lo lắng về việc tạo nhóm quảng cáo.

Bước 19: Xác định mục tiêu

Xác định mục tiêu là bước quan trọng để thực hiện chiến dịch quảng cáo GDN thành công. Điều này sẽ giúp bạn tìm đến đúng đối tượng, thời điểm và địa điểm, giúp cho thông điệp quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.

Google cung cấp tùy chọn tự động hóa việc xác định mục tiêu để giúp bạn dễ dàng tìm đến đúng đối tượng mà không phải tốn nhiều công sức.

  • “Tìm kiếm Đối Tượng”: Tùy chọn này cho phép bạn chọn những danh mục và đặc điểm mô tả đối tượng mà bạn muốn tìm kiếm.
  • “Ý Tưởng Đối Tượng”: Tiếp theo, bạn cần cho Google biết về sở thích cụ thể của những đối tượng mà bạn muốn tìm kiếm. Ví dụ, một công ty quần áo muốn tìm kiếm đối tượng quan tâm đến sức khỏe và thể dục.
  • “Duyệt Qua Đối Tượng”: Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu dựa trên những thông tin về những gì đối tượng đang tìm kiếm và cách họ tương tác với doanh nghiệp của bạn.

Cuối cùng, Google sẽ yêu cầu thông tin chi tiết về nhân khẩu học của đối tượng, bao gồm giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, và thu nhập hộ gia đình.

Content Keyword Targeting (Nhắm mục tiêu theo nội dung từ khoá)

Nội dung định hướng: Bạn sẽ nhập các từ khóa mô tả hoạt động và sản phẩm của doanh nghiệp của mình. Google sẽ tìm kiếm các trang web có chứa nội dung tương tự.

Ví dụ: Một công ty thời trang sẽ nhập từ khóa liên quan đến các kiểu thời trang, quần jean, đồ mặc mùa hè, đồ trang sức, v.v.

Custom Intent Audiences (Đối tượng có mục đích tuỳ chỉnh)

Google đang tập trung vào đối tượng có mục đích tuỳ chỉnh, với tính năng này giúp tăng cấp độ của việc nhắm mục tiêu theo từ khóa bằng cách đo lường các dấu hiệu của đối tượng để thể hiện nhu cầu của họ. Hiểu được mục đích của đối tượng là rất quan trọng cho quảng cáo, bởi nó quyết định xem một người có thể chuyển đổi hay không. Đối tượng có mục đích cụ thể có giá trị hơn rất nhiều vì họ đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Topic Targeting (Nhắm mục tiêu theo chủ đề)

Nếu bạn có ngân sách linh hoạt và muốn tăng nhận thức về thương hiệu của mình trong các phân khúc đối tượng liên quan, việc sử dụng nhắm mục tiêu theo chủ đề sẽ là hữu ích.

Placement Targeting (Nhắm mục tiêu theo vị trí)

Báo cáo sẽ cho bạn biết chính xác những trang nào trên bất kỳ trang web nào mà quảng cáo của bạn đã hiển thị và cách thức của nó hoạt động.

Bước 20: Tạo quảng cáo đầu tiên trên Google Display Network

Sau khi hoàn thành các bước trước, bây giờ là lúc tạo quảng cáo GDN đầu tiên.

Thành phần trong quảng cáo:

  1. Hình ảnh: Bạn có thể đính kèm tối thiểu hai hình ảnh để trình bày thông tin chi tiết về công ty hoặc sản phẩm/dịch vụ.
  2. Video: Một số định dạng quảng cáo hình ảnh cho phép thêm video vào quảng cáo. Bạn cũng có thể tải lên hình ảnh với mỗi video như Thumbnail.
  3. Headline: Tối đa 30 ký tự, hãy sử dụng một cách thông minh. Tối đa 5 Headline.
  4. Headline dài: Headline dài có thể lên đến 90 ký tự và bổ sung thêm thông tin chi tiết. Tối đa 1 headline dài.
  5. Description: Tối đa 90 ký tự, trình bày nội dung muốn gửi đến khách hàng tiềm năng.
  6. Tên doanh nghiệp: Tên của công ty hoặc thương hiệu của bạn.
  7. URL tùy chọn nâng cao: Nơi nhập hoặc sửa đổi thông tin theo dõi.
  8. Tùy chọn thêm: Các tùy chọn để sử dụng màu sắc khác nhau trong headings, nút CTA, và các tùy chọn khác để làm cho quả

Image Ads

Image Ads có rất nhiều hình dạng và kích thước. Chúng có thể phù hợp với hầu hết mọi không gian trên trang web! Đây chỉ là một số kích thước banner GDN có sẵn cho các Marketer.

  • Vertical rectangle: 240 x 400 (pixel)
  • Large rectangle: 336 x 280
  • Inline rectangle: 300 x 250
  • Square: 250 x 250
  • Small square: 200 x 200
  • Banner: 468 x 60
  • Leaderboard: 728 x 90
  • Large leaderboard: 970 x 90
  • Skyscrape: 120 x 600
  • Wide skyscraper: 160 x 600
  • Half-page: 300 x 600
  • Billboard: 970 x 250
  • Mobile leaderboard: 320 x 50
  • Large mobile banner: 320 x 100

Text Ads

Dễ tạo và có hiệu quả, quảng cáo văn bản là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu của bạn. So với quảng cáo hình ảnh hoặc video, quảng cáo văn bản không có sức hấp dẫn về mặt trực quan nhưng ít gây gián đoạn cho người dùng internet. Điều này giúp giữ danh tiếng và uy tín thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Native Ads

Quảng cáo có thể là một thông điệp tiếp thị hiệu quả, giúp hỗ trợ khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc chuyển đổi. Tuy nhiên, nếu quảng cáo quá to và gây cản trở cho hoạt động duyệt web, chúng có thể bị xem là Spam. Để giải quyết vấn đề này, quảng cáo Native được sử dụng để tạo ra một trải nghiệm tự nhiên hơn cho người dùng. Chúng tôn vật hoàn toàn với nội dung trên trang web mà được đặt, cho phép quảng cáo xuất hiện như một lời đề nghị tự nhiên thay vì là một quảng cáo đơn lẻ. Khi thực hiện xong các bước, quảng cáo hiển thị trên GDN của bạn sẵn sàng để đăng.

Bước 21: Xác nhận chiến dịch

Khi bạn hoàn tất các bước thiết lập chiến dịch quảng cáo, bạn cần xem xét lại mọi chi tiết trước khi nhấn “OK”.

Kết luận

Chúc mừng bạn! Bạn đã hoàn tất việc tạo và chạy chiến dịch quảng cáo trên GDN. Chiến dịch đã được thiết lập và quảng cáo của bạn sẽ sớm xuất hiện trên màn hình của khách hàng tiềm năng. Bắt đầu theo dõi con số và tìm các cách sáng tạo để tăng hiệu quả và tạo ra những lợi nhuận mới.

Các bài viết liên quan: