Pixel TikTok là một đoạn mã HTML do TikTok cung cấp, nhà quảng cáo sẽ gắn vào website của mình. Khi người dùng truy cập Website bạn, pixel sẽ được kích hoạt, tự động theo dõi hành vi/chuyển đổi của người dùng. Sử dụng Pixel TikTok là cách hiệu quả trong target TikTok chuyên sâu.

Nếu bạn chưa hình dung được Pixel TikTok là gì, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu chính xác hơn, đồng thời hướng dẫn chi tiết cách lấy Pixel TikTok & cài đặt pixel trên website của bạn.

Pixel Tiktok là gì?

TikTok Pixel là một đoạn mã HTML do TikTok cung cấp, nhà quảng cáo sẽ gắn vào website của mình. Khi người dùng truy cập Website, pixel sẽ được kích hoạt, tự động theo dõi hành vi/chuyển đổi người dùng.

Công dụng của Pixel Tiktok

Pixel TikTok cực kì cần thiết khi chạy quảng cáo TikTok. Cụ thể, TikTok Pixel có 3 công dụng chính như sau:

1. Đánh giá hiệu quả quảng cáo TikTok

Khi cài đặt Pixel thành công vào website, bạn sẽ theo dõi được có bao nhiêu người truy cập Website thông qua quảng cáo TikTok.

Từ đó đánh giá chiến dịch quảng cáo trên TikTok có hiệu quả hay không thông qua lượt truy cập, lượt xem trang,…

2. Tối ưu quảng cáo TikTok

Bằng cách tạo các event trong Pixel, bạn sẽ theo dõi được có bao nhiêu người nhấp vào form đăng ký trên Website, hoặc hoàn tất mua hàng (bằng cách truy cập trang cám ơn sau khi mua hàng), hoặc nhấn nút download phần mềm trên web…

Ngoài việc đo lường, bạn còn có thể sử dụng dữ liệu từ Pixel để target quảng cáo cho những người đã truy cập một số trang cụ thể trên Website.

3. Xây dựng tệp dữ liệu cho chiến dịch Remarketing

Bạn có thể xây dựng tệp dữ liệu cho riêng mình, bằng cách tạo đối tượng tùy chỉnh nhắm đến những người hoạt động trên web hoặc ứng dụng. Và việc này cần cài đặt Pixel TikTok.

Đối tượng tùy chỉnh là dữ liệu quan trọng để triển khai chiến dịch Remarketing trên TikTok.

Cách tạo Pixel Tiktok

Trước tiên, bạn cần truy cập tài khoản quảng cáo TikTok để lấy đoạn mã HTML Pixel.

Các bước thực hiện

– Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo TikTok của bạn. (Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể đăng ký tại đây)

– Ở tab Library, chọn Event.

Truy cập tùy chọn Event trong thư viện Tiktok

– Ở menu Event Manager, hãy chọn Manager tương ứng với Website Pixel (Nếu bạn muốn cài mã theo dõi trên App thì chọn App Event).

Chọn cài đặt website Pixel

– Ở phần In other to create conversions… bấm nút Create Pixel ngay bên dưới.

– Chọn I Agree với điều khoản sử dụng Pixel TikTok.

– Đến đây, bạn được chuyển hướng về bước Basic Setting để lấy mã Pixel như hình dưới.

– Hãy đặt tên Pixel (Độ dài tối đa là 128 kí tự bao gồm khoảng trắng).

– Ở phần Install Type, bạn sẽ chọn một trong 2 cách:

• Manually Install Pixel Code:

Cài đặt pixel bằng cách dán đoạn mã HTML trực tiếp vào code web.

• Insall pixel code by 3rd Party Tool:

Cài đặt pixel TikTok thông qua công cụ hỗ trợ bên thứ 3 như Google Tag Manager.

Stick vào cách bạn muốn sử dụng.

Hocquangcao sẽ hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ngay bên dưới.

Ảnh Chọn cách cài đặt Pixel TikTok bạn muốn sử dụng

Cài đặt mã Pixel Tiktok vào website

Ở đây, Hocquangcao sẽ hướng dẫn bạn cách Chèn trực tiếp. Còn 1 cách nữa là chèn thông qua Google Tag Manager bạn có thể tham khảo bài viết khác.

Để cài TikTok pixel theo cách này, bạn cần một ít kiến thức căn bản về code.

• Hãy stick vào tùy chọn Manually Install Pixel Code và bấm Next.

• Bạn sẽ được cấp đoạn mã HTML như hình bên dưới.

• Nhấn Copy Pixel Code để copy toàn bộ đoạn mã.

Đoạn code cài đặt TikTok Pixel vào Website

Sau khi copy thành công, bạn sẽ dán đoạn code ngay bên dưới thẻ head website.

Hãy tham khảo ảnh bên dưới để dễ hình dung hơn.         

Lưu ý:

Chỉ dán mã Pixel 1 lần, không dán nhiều lần.

Sau khi dán hoàn tất, bạn đã cài Pixel TikTok thành công trên Website.

Nếu không rành về code, bạn có thể nhờ đơn vị thiết kế web gắn vào giúp, hoặc sử dụng công cụ Google Tag Manager.

Vị trí chèn code Pixel trong Website

Cách tạo event đo lường trên website

Sau khi cài đặt Pixel Tik Tok thành công trên website, bạn sẽ chuyển sang bước thứ 2, tạo sự kiện đo lường.

Sự kiện ở đây là một hành động cụ thể được thực hiện bởi người dùng trên trang web.

Ví dụ: Thêm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán, hoặc truy cập web thông qua quảng cáo Tik Tok… Được định nghĩa là những sự kiện cần ghi lại thông qua Pixel.

Cách tạo sự kiện đo lường trên TikTok:

– Sau khi cài đặt Pixel trên Website thành công, bấm Next để chuyển sang bước 3.

– Stick chọn kịch bản bạn muốn sử dụng trong 4 mẫu có sẵn:

• Sự kiện thương mại điện tử.

• Sự kiện Gửi Biểu Mẫu.

• Sự kiện Tư Vấn.

• Sự kiện Download App.

Hoặc bạn có thể chọn Sự kiện tùy chỉnh nếu 4 mẫu có sẵn không hợp với yêu cầu.

Chọn loại sự kiện bạn muốn đo lường bằng Pixel

– Tương ứng với mỗi Event, TikTok cung cấp khá nhiều sự kiện tiêu chuẩn theo hành trình người dùng.

– Ví dụ: Với sự kiện thương mại điện tử, bạn có thể theo dõi:

• Những người bấm vào xem chi tiết sản phẩm.

• Những người cho sản phẩm vào giỏ.

• Những người đặt hàng.

• Hoặc những người đã thanh toán thành công.

Những hành động bạn được theo dõi trong sự kiện thương mại điện tử

• Chọn Loại Thống Kê.

+ Nếu bạn muốn biết liệu một người có hoàn thành 1 hành động nhiều lần hay không, hãy chọn Every Time.

Ví dụ: Nếu muốn theo dõi những người cho sản phẩm vào giỏ từ 2 lần trở lên, hãy chọn Every Time.

+ Nếu bạn chỉ muốn ghi lại 1 sự kiện tương ứng với mỗi người dùng, hãy chọn Once.

+ Nếu bạn theo dõi những người đã điền vào biểu mẫu đăng ký, chỉ cần chọn Once. Vì họ có điền biểu mẫu 2 – 3 lần, bạn vẫn chỉ nhận 1 contact duy nhất.

– Sau khi chọn loại sự kiện, hành động bạn muốn theo dõi và loại thống kê, bấm Complete.

Như vậy, bạn đã tạo sự kiện thành công. TikTok sẽ theo dõi và ghi nhận lại toàn bộ những người đã thực hiện hành động (mà bạn muốn) trên website.

Tổng kết

Việc cài Pixel TikTok vào website giúp nhà quảng cáo theo dõi được hành vi/chuyển đổi từ khách hàng. Trên đây là hướng dẫn cách lấy và cài đặt TikTok Pixel cho website. Hocquangcao hi vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Một số bài viết liên quan về tối ưu quảng cáo tiktok bạn có thể tham khảo: