Trên Facebook, có những từ bị cấm trong quảng cáo facebook. Các bạn cần nắm những từ này để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn nhé!

I. Các từ vi phạm chính sách Facebook

1. Loạt từ ngữ liên quan đến các dụng cụ y tế.

Trên Facebook, từ khóa liên quan đến ngành Y Tế là một trong những từ bị cấm và được quản lý một cách chặt chẽ. Hãy tránh sử dụng những từ này trong quá trình đăng bài để tránh vi phạm chính sách của Facebook.

Trên Facebook, sử dụng các từ liên quan đến các bộ phận cơ thể người hay bệnh lý như tim mạch, thận, xương khớp, bệnh xơ gan, bệnh hen suyễn… là vi phạm chính sách Facebook.

những từ bị cấm trong quảng cáo facebook
Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook

Facebook cẩn thận quản lý những từ vi phạm chính sách bao gồm các từ nhắc đến bệnh và bệnh nhân như hồ sơ bệnh án, phòng khám, bệnh nhân. Các từ này đều thuộc những từ bị cấm trong quảng cáo facebook. Cẩn thận tránh sử dụng các từ có nghĩa tiêu cực như tử vong, qua đời, đau đớn, tuyệt vọng…

2. Từ ngữ bị cấm về lĩnh vực tài chính

Vấn đề tài chính trên Facebook được quản lý nghiêm ngặt bởi những nguy cơ bị lừa dối. Các bài viết quảng cáo liên quan đến tài chính được xem như nguy hiểm và bị cấm theo chính sách của Facebook. Bởi vì có những người lợi dụng các bài viết để giả mạo người dùng.

Cụ thể là những từ ngữ có liên quan sau:

  • Vay vốn, vay
  • Tiền tệ, tài chính
  • Vay tiền, vay tín chấp, vay tín dụng
  • Lãi, lãi suất
  • Thuế
  • Cho vay vốn
  • Giải ngân
những từ bị cấm trong quảng cáo facebook
Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook

3. Từ liên quan tới thành phần hóa học và hóa chất

Những sản phẩm giả mạo để lừa đảo người dùng là hình thức lừa đảo hiện đại. Đặc biệt, các từ chỉ tên các thành phần hóa học trong các sản phẩm chức năng được kể vào những từ bị cấm trong quảng cáo facebook. Ví dụ như Omega 3, collagen, canxi, yếu tố tự nhiên, paraben, silicon,…

những từ bị cấm trong quảng cáo facebook
Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook

4. Các từ phân biệt chủng tộc và giới tính

Phân biệt chủng tộc và giới tính là vấn đề nhạy cảm không chỉ trên Facebook, mà trên toàn cầu. Để bảo vệ người dùng khỏi sự xâm phạm, Facebook đã xếp những từ ngữ liên quan đến việc phân biệt chủng tộc và giới tính vào danh sách những từ bị cấm trong quảng cáo facebook, với các phân loại cụ thể như sau:

  • Để tránh tấn công đến người dùng, Facebook hạn chế sử dụng các từ ngữ liên quan đến giới tính như nữ giới, nam giới, ông (bà) kia.
  • Tương tự, Facebook cũng hạn chế sử dụng các từ ngữ chỉ lãnh thổ, quốc gia như Việt Nam, Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào, Campuchia,…
  • Cũng như việc phân biệt chủng tộc bằng các từ ngữ như người da màu, người da trắng, người da đen, người Châu Á, người Châu Âu.
Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook
Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook

Facebook sẽ phát hiện và giải quyết nếu bạn viết sử dụng từ ngữ nhạy cảm một cách thường xuyên. Tốt nhất là tránh viết từ ngữ nhạy cảm để giúp chiến dịch quảng cáo của Facebook diễn ra một cách dễ dàng hơn.

5. Các từ ngữ về lĩnh vực giáo dục, đào tạo và môi giới việc làm

Facebook được coi là một trong những nền tảng tìm việc làm và tuyển dụng phổ biến hiện nay. Trên Facebook, bạn có thể tìm thấy các bài viết liên quan đến việc tuyển nhân viên, đào tạo, cho thuê văn phòng, quảng cáo cho các công ty. Tuy nhiên, có một số tổ chức có thể sử dụng những hoạt động này để lừa đảo hoặc cung cấp thông tin sai sự thật.

Các từ vi phạm chính sách Facebook
Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook

Vì thế, những từ chứa nội dung về tuyển dụng, đào tạo và tìm việc làm thường vi phạm chính sách của Facebook. Nếu muốn tránh vi phạm, bạn nên tránh sử dụng các từ khóa như “tuyển dụng”, “đào tạo”, “việc làm”,…

6. Từ khóa liên quan đến các thiết bị an ninh, theo dõi và camera giám sát.

Trong chính sách quảng cáo của Facebook, các từ khóa liên quan đến camera theo dõi, thiết bị giám sát và phần mềm nghe lén cũng được cấm. Facebook sẽ ẩn những nội dung liên quan đến những từ khóa này và giới hạn hiển thị cho chúng.

Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook
Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook

II. Chạy quảng cáo Facebook bạn nên tránh các content mang tính chắc chắn.

Trên Facebook có nhiều bài đăng có nội dung hấp dẫn nhằm tạo sự tin tưởng với khách hàng. Tuy nhiên, những lời cam kết này có thể không đạt được hiệu quả như mong đợi, ví dụ như cam kết làm đẹp da sau 1 tuần sử dụng sản phẩm hoặc hết đau nhức xương khớp sau 100%.

Các từ vi phạm chính sách Facebook
Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook

Để giữ an toàn cho người dùng, Facebook thường không chấp nhận những bài viết có sử dụng từ ngữ có tính cam kết chắc chắn. Do thiếu cơ sở kiểm định chắc chắn, sử dụng từ ngữ cam kết chắc chắn là vi phạm chính sách của Facebook và nên tránh sử dụng.

Bài viết mang tính chắc chắn khẳng định sẽ không được xét duyệt quảng cáo của Facebook.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể gặp những lỗi liên quan đến nội dung khi tự học chạy quảng cáo tại nhà. Tuy nhiên, bạn có thể liên hệ với dịch vụ quảng cáo Facebook để đạt được hiệu quả cao hơn.

III. Việc dùng từ “Facebook” không đúng quy định.

Bạn nên viết lại đoạn văn này như sau: Một trong những lý do tại sao bài viết của bạn không được Facebook duyệt có thể là do viết sai cách tên “Facebook”. Họ đã quy định rõ ràng việc viết tên “Facebook” phải viết hoa chữ “F”. Những từ viết tắt như “Fb”, “FB”, “Fbook” cũng bị cấm trên Facebook.

IV. Sử dụng hình ảnh quảng cáo không phù hợp.

Facebook cẩn thận khi phê duyệt hình ảnh của bài viết, để loại bỏ những hình ảnh có nội dung không phù hợp khi chạy quảng cáo, chẳng hạn như hình ảnh có nội dung sau:

Quảng cáo chứa hình ảnh nhạy cảm

Facebook không chấp nhận những quảng cáo có nội dung bị xấu hổ hoặc hiển thị các thông tin riêng tư trên cơ thể. Sử dụng từ ngữ hoặc hình ảnh đầy nhạy cảm sẽ dẫn đến việc quảng cáo của bạn bị xếp vào danh sách từ ngữ cấm trong quảng cáo Facebook.

Tránh quảng cáo chứa hình ảnh nhạy cảm
Sử dụng hình ảnh quảng cáo không phù hợp

Facebook có thể từ chối phê duyệt quảng cáo của các shop kinh doanh sản phẩm làm đẹp hoặc đồ lót, để giữ một môi trường mạng xã hội an toàn và tránh gây khó chịu cho người dùng.

Quảng cáo đính kèm hình ảnh logo của thương hiệu khác.

Sắp xong rồi viết lại nhé: Quảng cáo sử dụng logo của Facebook mà chưa có sự đồng ý của họ sẽ bị coi là vi phạm chính sách Facebook và có thể xảy ra vi phạm bản quyền thương hiệu. Vì vậy, người dùng không được phép sử dụng logo của Facebook để quảng cáo cho doanh nghiệp của họ mà chưa có sự đồng ý.

V. Bạn phạm phải lỗi trước và sau tạo sự so sánh giữa các sản phẩm khác nhau, sự thay đổi trước sau,…

Quảng cáo so sánh, dùng để tăng uy tín và tạo vị thế cho doanh nghiệp, thường xuất hiện dưới dạng trước và sau, so sánh cơ thể, vật thể, sản phẩm, v.v. Những hình thức quảng cáo này đã bị cấm bởi Facebook.

Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook
Bạn phạm phải lỗi trước và sau tạo sự so sánh giữa các sản phẩm khác nhau, sự thay đổi trước sau

Quảng cáo so sánh trước và sau là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên Facebook. Tuy nhiên, Facebook đã chặn loại quảng cáo này vì vi phạm các chính sách quảng cáo của họ.

VI. Từ ngữ vi phạm bản quyền thương hiệu

Tại nền tảng của Facebook, bạn sẽ dễ dàng gặp các bài viết kinh doanh sản phẩm hàng giả dựa trên các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Dior, Adidas, Nike,… Để phòng tránh hành vi gian lận vụ trục lợi cá nhân, Facebook đã chặn nghiêm các bài viết sử dụng tên các thương hiệu đã liệt vào danh sách.

Việc sử dụng logo của các thương hiệu nổi tiếng để quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn bị cấm bỏ bởi Facebook. Để bài viết của bạn được chấp nhận, hãy tránh sử dụng các từ vi phạm bản quyền của thương hiệu.

VII. Việc sử dụng vượt quá 20% text trong hình ảnh

Facebook sử dụng thuật toán của mình để kiểm tra hình ảnh quảng cáo, nếu văn bản trong hình ảnh vượt quá 20%, Facebook sẽ từ chối phê duyệt quảng cáo đó. Để tránh việc đó, hãy tối ưu hóa hình ảnh của bạn với tỉ lệ văn bản dưới 20%, và sử dụng công cụ đo tỷ lệ văn bản trên hình để xác định xem bạn đã tuân thủ đề nghị của Facebook hay chưa.

Sử dụng quá 20% text khi thiết kế
Việc sử dụng vượt quá 20% text trong hình ảnh

VIII. Lịch sử tài khoản quảng cáo đã từng vi phạm hoặc bị báo cáo

Bạn có bị gặp trục trặc khi chặn bài đăng mặc dù đã tuân thủ chính sách Facebook về từ ngữ? Nguyên nhân có thể là vì tài khoản của bạn đã vi phạm quy định về quảng cáo trên Facebook. Để tránh việc này, hãy xem qua những việc sau để đảm bảo tài khoản của bạn chưa từng vi phạm:

  • Không chấp hành quy định quảng cáo của Facebook.
  • Sử dụng nhiều địa chỉ IP chạy quảng cáo để tránh chính sách Facebook.
  • Vi phạm quá nhiều lần điều khoản.
  • Để tài khoản quảng cáo không hoạt động thường xuyên.
  • Không hoàn thành thanh toán chi phí cho Facebook.
  • Hoạt động bất thường trên tài khoản quảng cáo của bạn.

Nếu để chạy quảng cáo bạn cần một tài khoản quảng cáo và hạn chế tất cả các lỗi mình đã đề cập ở trên nhé.

IX. Không thể chạy quảng cáo cho lỗi hệ thống

Nếu bạn không thể phê duyệt bài đăng quảng cáo, dù đã tuân thủ chính sách Facebook, có thể hệ thống của họ có lỗi. Trước khi gửi báo cáo, bạn nên kiểm tra lại nếu mình có vi phạm từ quy định trong chính sách Facebook.

X. Một số từ ngữ nên hạn chế hoàn toàn khi chạy quảng cáo.

Bên cạnh đó còn có các từ vi phạm chính sách Facebook khi chạy quảng cáo trên nền tảng này mà các bạn nên tránh là: 

  • Mụn, sẹo
  • Thuốc lá
  • Bộ phận nhạy cảm cơ thể người, tăng cân, giảm cân 
  • Xương, khớp, viêm xoang, thực phẩm chức năng, ăn kiêng, rượu
  • Sổ hộ khẩu, sổ đỏ, hộ chiếu, bằng lái xe, hẹn hò

Và đây là những thông tin về những từ bị cấm trong quảng cáo facebook, được hocquangcao.vn tổng hợp cho các bạn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp cho các bạn rất nhiều trong việc chạy quảng cáo Facebook. Hãy comment bất kỳ thắc mắc nào mà bạn còn cảm thấy khó khăn về từ cấm chạy quảng cáo trên Facebook nhé, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn nhanh nhất.

Các bài viết liên quan