Hiện nay, việc sử dụng quảng cáo trên Facebook để tăng tương tác và tiếp cận với khách hàng là điều khá phổ biến. Tuy nhiên, nếu là chủ một Fanpage trên Facebook, thì có thể bạn đã từng gặp phải tình trạng bị hạn chế quảng cáo từ Facebook mà không biết nguyên nhân và cách khắc phục. Vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục khi Fanpage bị hạn chế quảng cáo.

1.Nguyên nhân khiến Fanpage bị hạn chế quảng cáo

Có nhiều nguyên nhân khiến Fanpage bị hạn chế quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, những nguyên nhân chính bao gồm:

  • Vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook: Nếu Fanpage của bạn vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook, như sử dụng nội dung gây kích động hoặc vi phạm quy định về độ tuổi, bạn có thể bị hạn chế quảng cáo.
  • Trang đích mà bài quảng cáo dẫn tới vi phạm chính sách: Nếu trang đích mà bài quảng cáo dẫn tới vi phạm các chính sách của Facebook, Fanpage có thể bị hạn chế quảng cáo.
  • Sử dụng tài khoản cá nhân mới, chưa xác minh danh tính hoặc có hoạt động bất thường để chạy quảng cáo.
  • Không tuân thủ chính sách về quảng cáo: Nếu không tuân thủ chính sách về quảng cáo của Facebook, ví dụ như không cập nhật thông tin tài khoản hoặc thanh toán không thành công, Fanpage có thể bị hạn chế quảng cáo.
  • Khiếu nại từ người dùng: Nếu người dùng báo cáo rằng nội dung quảng cáo là spam hoặc không đáng tin cậy, Fanpage có thể bị hạn chế quảng cáo cho đến khi vấn đề được giải quyết. Nếu có quá nhiều khiếu nại từ người dùng, Fanpage có thể bị xếp vào danh sách đen và không được phép quảng cáo trên Facebook nữa.
  • Sử dụng hình ảnh không đúng kích thước hoặc không đủ chất lượng:Facebook yêu cầu hình ảnh quảng cáo phải đúng kích thước và đủ chất lượng để đảm bảo sự hiển thị tốt trên mọi thiết bị. Nếu không sử dụng hình ảnh không đúng kích thước hoặc không đủ chất lượng, Fanpage của bạn có thể bị hạn chế quảng cáo.

2.Cách kiểm tra fanpage bị hạn chế quảng cáo

2.1 Kiểm tra trực tiếp trên Fanpage

Để kiểm tra xem một Fanpage có bị hạn chế quảng cáo hay không, có thể làm theo các bước sau:

Kiểm tra trực tiếp trên Fanpage

Bước 1: Vào Fanpage muốn kiểm tra.

Bước 2: Nhìn vào nút “Quảng cáo” bên góc dưới phía bên phải hoặc lướt xuống phía dưới các bài viết đã đăng nhìn vào các nút “ Quảng cáo”.  

Nếu nút “Quảng cáo” trên Fanpage đang hiển thị màu xanh thì có nghĩa là page đang hoạt động bình thường và có thể chạy quảng cáo. Nếu ngược lại nút “Quảng cáo” có màu xám thì page đang bị hạn chế quảng cáo.

2.2 Kiểm tra chất lượng tài khoản quảng cáo

Kiểm tra tài khoản quảng cáo có bị hạn chế trên trang trình quản lý quảng cáo của Facebook bằng cách:

Kiểm tra chất lượng tài khoản quảng cáo
  • Đăng nhập vào tài khoản quản trị quảng cáo của bạn trên Facebook, chọn trình quản lý quảng cáo bên trái.
  • Nhấp vào tab “chất lượng tài khoản” để mở menu.
  • Chọn “Tài khoản Facebook” để xem danh sách các tài khoản quảng cáo của bạn bị hạn chế.
  • Nếu Fanpage của bạn bị hạn chế quảng cáo, thông tin này sẽ được hiển thị trên trang “Tài khoản Facebook”. Ngoài ra Facebook sẽ cho bạn biết thêm lý do nguyên nhân page bạn bị hạn chế.

Xem thêm: Facebook Ads Hướng dẫn phục hồi tài khoản facebook ads bị khoá hiệu quả nhất

3. Cách kháng fanpage bị hạn chế quảng cáo

3.1 Gửi yêu cầu kháng cáo với Facebook

Để gửi yêu cầu kháng cáo fanpage với Facebook, có thể làm theo các bước sau:

Gửi yêu cầu kháng cáo với Facebook
  • Bước 1: Sử dụng một tài khoản Facebook “sạch” để kháng cáo, tức là tài khoản chưa bị hạn chế quảng cáo hay đã từng bị hạn chế trước đó. Tiếp theo, thêm tài khoản này vào quyền admin của fanpage sau đó gỡ bỏ tất cả các quyền của các tài khoản khác trên fanpage. Chỉ còn để lại duy nhất một tài khoản này để sử dụng kháng cáo.
  • Bước 2: Truy cập vào mục Chất lượng tài khoản để yêu cầu Facebook xem xét lại quảng cáo.
  • Bước 3: Tìm đến mục “Thư mục Đề xuất” và nhấp vào “Yêu cầu xem xét lại quyết định của Facebook”.
  • Bước 4: Nhập nội dung yêu cầu kháng nghị của bạn và cung cấp thông tin chi tiết về tình huống của fanpage bị cấm quảng cáo. Nội dung này cần phải minh bạch, rõ ràng và có tính thuyết phục cao.
  • Bước 5: Sau khi gửi yêu cầu kháng nghị, cần kiên nhẫn chờ đợi và không thực hiện bất kỳ hành động nào mà có thể gây thêm phức tạp cho tình huống. Facebook sẽ tiến hành xem xét yêu cầu và thông báo kết quả trong vòng 7-10 ngày làm việc.

3.2 Phải làm gì khi fanpage bị khóa quảng cáo vĩnh viễn?

Đôi khi đã thực hiện đúng quy trình kháng cáo, nhưng Facebook vẫn có thể quyết định khóa chức năng quảng cáo của fanpage vĩnh viễn.Để kháng cáo page bị hạn chế quảng cáo vĩnh viễn trên Facebook, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Phải làm gì khi fanpage bị khóa quảng cáo vĩnh viễn
  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn và truy cập vào fanpage bị hạn chế quảng cáo.
  • Bước 2: Nhấn vào nút “Trợ giúp & hỗ trợ” ở góc trên bên phải của trang fanpage.
  • Bước 3: Chọn “Báo cáo vấn đề về quảng cáo”.
  • Bước 4: Chọn “Tôi đang gặp vấn đề với việc quảng cáo trên Facebook”.
  • Bước 5: Nhập thông tin yêu cầu kháng cáo của bạn vào mục “Hộp tin nhắn” và cung cấp đầy đủ thông tin, bao gồm lý do tại sao bạn cho rằng fanpage của bạn không vi phạm các chính sách quảng cáo của Facebook.
  • Bước 6: Nhấn “Gửi” để gửi yêu cầu của bạn.

Lưu ý rằng, quá trình kháng cáo này có thể mất thời gian và không đảm bảo rằng fanpage sẽ được mở lại chức năng quảng cáo.

Nếu yêu cầu của bạn không được chấp nhận, bạn có thể thử lại hoặc sử dụng các cách khác như xây dựng lại một Fanpage mới để thu hút khách hàng và tăng tương tác trên fanpage. Tiếp tục đăng bài trên fanpage bị khóa quảng cáo, nhờ khách hàng like fanpage mới…Sử dụng chatbot hoặc phần mềm gửi tin hàng loạt để nhắn tin đến danh sách khách hàng cũ, nhờ họ like fanpage mới.Tạo một fanpage mới và sử dụng quảng cáo Retargeting trên Facebook, nhắm đến những người từng biết đến hoặc tương tác với fanpage cũ để thu hút khách hàng mới.

4. 3 Cách xử lý khi fanpage bị hạn chế quảng cáo

4.1 Kháng nghị

Khi gặp trường hợp fanpage bị hạn chế quảng cáo, một trong những cách giải quyết là gửi đơn kháng cáo cho Facebook. Để kháng cáo, bạn cần truy cập vào mục “Chất lượng tài khoản” và nhập nội dung kháng cáo của bạn.

Trong nội dung kháng cáo, bạn nên cung cấp thông tin chi tiết về chủ đề và mục đích phát triển fanpage. Nếu fanpage của bạn không vi phạm các chính sách và tiêu chuẩn của Facebook, bạn cần lập luận và đưa ra bằng chứng để chứng minh điều này.

Nếu fanpage của bạn làm việc trong sạch, nhưng bị Facebook chặn và khóa nhầm, bạn nên cung cấp thông tin và bằng chứng để kháng cáo rõ ràng và chi tiết. Sau khi nhận được đơn kháng cáo của bạn, Facebook sẽ xem xét và phản hồi lại trong thời gian sớm nhất.

4.2 Tạo Fanpage mới

Nếu phương pháp gửi đơn kháng cáo Facebook đã thất bại, bạn sẽ không còn cách nào khác ngoài việc tạo một fanpage mới và bắt đầu lại từ đầu. Tuy nhiên, sau khi trải qua tình huống bị chặn quảng cáo trên fanpage cũ, để chạy quảng cáo hiệu quả trên trang mới, bạn cần kiểm soát và thận trọng hơn để tránh lặp lại các vấn đề trong quá khứ. Bạn nên tìm hiểu kỹ các nguyên nhân đã được đề cập ở phần một, sau đó xem xét từng chi tiết để triển khai chiến dịch quảng cáo một cách suôn sẻ và hiệu quả nhất.

4.3 Đi mua hoặc thuê Fanpage

Nếu bạn muốn tiếp tục thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách nhanh chóng và hiệu quả sau khi bị chặn quảng cáo trên page, bạn có thể cân nhắc mua hoặc thuê lại các trang page từ những đơn vị hỗ trợ dịch vụ. Ngày nay, phương pháp này được nhiều doanh nghiệp áp dụng để phát triển kinh doanh vì tính tiện lợi mà nó mang lại. Tuy nhiên, khi lựa chọn các trang page để mua hoặc thuê lại, bạn cần đảm bảo chúng có mức độ tương tác cao để dễ dàng đạt được mục tiêu và tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm lượng tương tác cho trang page của bạn.

Hiện nay, có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ cho thuê fanpage trên thị trường. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng và tìm hiểu kỹ trước khi chọn đơn vị để tránh rơi vào tình trạng lừa đảo hay những trường hợp đáng tiếc khác. Nên tìm các đơn vị uy tín và cung cấp các trang page chất lượng để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

5. Những lý do khiến page bị hủy đăng?

Quản trị viên chưa có trang cá nhân xác thực: Việc tạo một trang cá nhân mới hoặc trùng lặp chưa được xác thực danh tính để quản trị Fanpage sẽ vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

Những lý do khiến page bị hủy đăng?

Quản trị viên vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng: Thêm nhiều quản trị viên sẽ giúp cho công việc quản lý Fanpage dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thêm quá nhiều quản trị viên mà không thể quản lý được hoạt động của họ, khi một trong số các quản trị viên này vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng và Điều khoản của Facebook, người đó sẽ bị khóa tài khoản và Fanpage của bạn sẽ bị mất quyền đăng. 

Nội dung bài viết của Fanpage dễ gây hiểu nhầm: Facebook không cho phép người dùng sử dụng biện pháp giả để tăng mức độ phổ biến của nội dung hoặc tham gia vào các hành vi vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook như đăng tải hình ảnh, video hoặc nội dung phản cảm, bạo lực, hoặc đăng tải các đoạn video, nhạc vi phạm bản quyền của các đơn vị khác.

Tên trang của bạn dễ gây hiểu nhầm: Facebook hạn chế việc thay đổi tên của Fanpage quá nhiều lần để tránh gây hiểu nhầm cho những người đã thích và theo dõi Fanpage của bạn.

Nội dung đăng trên Fanpage sử dụng ngôn từ gây thù ghét: Sử dụng những ngôn từ gây thù ghét, kích động bạo lực sẽ dẫn đến tác động xấu đến môi trường.

Tác động đến sự an toàn và độ tin cậy của người dùng: Nếu Fanpage của bạn đăng tải những nội dung độc hại hoặc lừa đảo, hoặc có những hành vi vi phạm quyền riêng tư của người dùng, Facebook có thể khóa tài khoản của bạn và hủy quyền đăng của Fanpage.

Vì vậy, bạn nên đảm bảo rằng nội dung đăng tải trên Fanpage của bạn không gây ảnh hưởng đến sự an toàn và độ tin cậy của người dùng.

Kết Luận

Như vậy, qua bài viết này chúng ta đã hiểu rõ hơn về những nguyên nhân khiến Fanpage bị hạn chế quảng cáo và những cách khắc phục để có thể tiếp tục triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên nền tảng Facebook. Việc bị hạn chế quảng cáo không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mà còn khiến cho các hoạt động quảng cáo trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên, để tránh bị hạn chế quảng cáo trên Facebook, chúng ta cần lưu ý và tuân thủ các quy định và chính sách của nền tảng này, cũng như thực hiện các chiến lược quảng cáo hợp lý và cẩn thận. Hơn nữa, khi bị hạn chế quảng cáo, chúng ta cần tìm hiểu và áp dụng các cách khắc phục để có thể tiếp tục triển khai chiến dịch quảng cáo của mình một cách hiệu quả nhất.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc triển khai chiến dịch quảng cáo trên Facebook một cách hiệu quả và bị hạn chế quảng cáo sẽ không còn là nỗi lo lắng của bạn nữa. Hãy áp dụng các cách khắc phục trên để tiếp tục phát triển kinh doanh và nâng cao hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Theo dõi Hocquangcao để cập nhật các kiến thức về quảng cáo mới nhất và bổ ích nhất.

Các bài viết liên quan: