Để setup chiến dịch quảng cáo trên TikTok, bạn phải tạo một tài khoản quảng cáo TikTok riêng biệt trên Website. Điều này khác với Facebook Ads, nơi bạn chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Bạn cũng cần nắm rõ về loại tài khoản quảng cáo TikTok Marketing mà bạn sẽ sử dụng.

1. Tài khoản quảng cáo TikTok là gì?

Tài khoản quảng cáo TikTok Marketing là loại tài khoản giúp bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình cho người dùng TikTok thông qua các đường link kèm theo quảng cáo. 

Tài khoản quảng cáo Tiktok là gì?
Tài khoản quảng cáo Tiktok là gì?

Bạn có thể sử dụng tài khoản này để:

  • Thiết lập đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của bạn. 
  • Tạo và quản lý chiến dịch marketing trên TikTok 
  • Lựa chọn thời gian phù hợp để hiển thị quảng cáo cho đối tượng mục tiêu của bạn Theo dõi các thông tin quan trọng như: Chi phí đã tiêu và chi phí còn lại Số lượng chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo và quảng cáo đang hoạt động Chi phí trên mỗi click, số lần xuất hiện, tỷ lệ click và số lượt tương tác

2. Hai loại tài khoản quảng cáo TikTok chính

Bạn muốn setup chiến dịch quảng cáo trên TikTok? Bạn cần có một tài khoản quảng cáo TikTok trước tiên. Điều này khác với Facebook Ads, khi bạn chỉ cần sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình. Bạn phải đăng ký tài khoản Tik Tok Ads trên Website chuyên biệt của họ. Bạn cũng cần hiểu rõ về loại tài khoản quảng cáo TikTok Marketing mà bạn sẽ dùng.

2.1. Tài khoản quảng cáo TikTok cá nhân

Thông tin TikTok Ads Self – Serve (TKQC cá nhân): là loại tài khoản quảng cáo dành riêng cho cá nhân. Bạn phải tự nạp tiền quảng cáo, tự chạy quảng cáo và tự giải quyết các vấn đề liên quan đến chính sách quảng cáo. Đây là dạng tài khoản tự phục vụ cho cá nhân.

Bạn có thể tự tạo tài khoản quảng cáo TikTok Self – Serve. Sau đó bạn tự nạp tiền vào tài khoản, tự lập chiến dịch và tối ưu quảng cáo theo năng lực.

Khi triển khai quảng cáo trên Self – Serve, bạn phải tự liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của TikTok khi gặp sự cố hay vấn đề gì.

Nếu bạn đã từng chạy Facebook Ads hay Google Ads, thì tài khoản Ads TikTok Self – Serve cũng giống như vậy. Bạn sẽ có sự chủ động nhưng cũng phải tự làm mọi thứ.

Đánh giá

A. Ưu điểm

  • Chủ động trong việc triển khai quảng cáo: Bạn có thể chọn ngân sách, mục tiêu và hình thức quảng cáo phù hợp với mình.
  • Chủ trong việc quản lý quảng cáo: Bạn có thể tối ưu quảng cáo bằng cách ngừng hay tiếp tục khi bạn muốn.

B. Hạn chế

  • Không được hỗ trợ bởi người Việt trong lúc triển khai quảng cáo.
  • Với chiến dịch quảng cáo ngân sách lớn yêu cầu cao về kỹ năng và kinh nghiệm.

Tóm lại: Loại tài khoản TikTok Self – Serve chưa hỗ trợ nhiều cho nhà quảng cáo, do đó bạn nên xem xét loại tài khoản TikTok Ads thứ hai là tài khoản con của Agency.

2.2. Tài khoản quảng cáo TikTok cấp dưới Agency

2.1 Thông tin Tài khoản quảng cáo TikTok con của Agency: là loại tài khoản do Agency TikTok (công ty được TikTok ủy quyền) tạo ra cho bạn.

Với loại tài khoản này, khi chạy quảng cáo TikTok bạn được hưởng mọi tiện ích, ưu đãi và sự hỗ trợ trực tiếp từ Agency TikTok lớn.

Từ việc nạp tiền quảng cáo, lập chiến dịch, vận hành tối ưu, báo cáo thống kê, … đều có Agency chuyên nghiệp giúp đỡ bạn.

Khi quảng cáo gặp vấn đề, Agency sẽ đại diện bạn liên hệ TikTok để xử lý. Agency sẽ là người yêu cầu TikTok hỗ trợ bạn tất cả vấn đề về quảng cáo trên tài khoản TikTok Ads này.

Để có được tài khoản quảng cáo Tik Tok Agency này, bạn sẽ phải trả cho Agency TikTok một khoản phí dịch vụ nhất định.

Về việc nạp tiền vào tài khoản, bạn chỉ cần thanh toán cho TikTok Agency thì họ sẽ giúp bạn nạp vào số tiền tương ứng.

Khi hợp tác với Agency TikTok được ủy quyền bạn hoàn toàn an tâm về uy tín và chuyên nghiệp trong quá trình hợp tác tạo tài khoản TikTok Ads.

Ngoài hỗ trợ tài khoản Agency TikTok Ads bạn còn nhận được sự hỗ trợ tích cực khác về quảng cáo khi cần.

2.2 Đánh giá

A. Ưu điểm

  • Có người Việt chuyên nghiệp hỗ trợ bạn trong quá trình quảng cáo. 
  • Hỗ trợ quảng cáo từ công ty có kinh nghiệm cao về quảng cáo TikTok.
  • Agency bảo vệ bạn trong quá trình tạo tài khoản quảng cáo TikTok.

B. Hạn chế

  • Không chủ động trong việc triển khai và vận hành quảng cáo. Ví dụ: Lúc nạp tiền bạn cũng phải thông qua Agency TikTok.

Lời Khuyên: Nếu bạn mới bắt đầu, hãy chọn loại tài khoản TikTok Ads con của Agency vì việc tạo tài khoản quảng cáo Agency khá phức tạp. Bạn nên thông qua Agency để tiết kiệm thời gian và sở hữu tài khoản Ads TikTok nhận nhiều hỗ trợ, chi phí cũng không cao lắm.

Sau khi đã có nhiều kinh nghiệm triển khai và tối ưu bạn có thể chuyển sang loại tài khoản TikTok Ads cá nhân cũng được.

3. Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Một cách viết lại đoạn này cho mình có thể là: Để có được tài khoản TikTok Ads, bạn cần làm theo các bước sau:

• Bước 1: Truy cập trang đăng ký tài khoản TikTok bằng liên kết sau tại đây

• Bước 2: Nhấp vào Create an Ad để bắt đầu.

Nếu bạn không truy cập được link trên do bị chặn IP, hãy xem hướng dẫn ở phần 3 trước khi tiếp tục.

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Tiktok
Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Tiktok

• Bước 3: Chọn Việt Nam ở phần Công ty bạn trú tại đâu trên (Your billing country/region).

• Bước 4: Chọn Bussiness, promote goods/ services ở phần Tài Khoản Này Chủ Yếu Được Dùng Để….

• Bước 5: Nhấp vào Tiếp Theo khi hoàn thành.

Chọn Bussiness, promote goods/ services
Chọn Bussiness, promote goods/ services

• Bước 6: Tiếp theo, Tik Tok sẽ yêu cầu bạn nhập:

  • Email hoặc sdt bạn muốn đăng ký

Nếu muốn đăng ký bằng số dt, hãy đổi đầu số thành VN +84.

  • Password bạn muốn sử dụng

Pass phải có ít nhất 6 ký tự và nhiều nhất 20 ký tự.

  • Nhập mã xác nhận

• Bước 7: Nhấp vào Send Code ở phần Verification Code để Tik Tok gửi mã xác nhận về mail hoặc số dt.

• Bước 8: Đánh dấu vào Click here to agree to TikTok Ads terms and conditions….

Điền các thông tin
Điền các thông tin

• Bước 9: Khi nhận được mã xác nhận từ mail hoặc sdt đã đăng ký, bạn nhập vào ô Verification Code.

• Bước 10: Nhấp vào Sign Up khi hoàn tất.

Sau đó, bạn sẽ được chuyển đến giao diện tài khoản Tik Tok Ads.

Giao diện tài khoản Tik Tok Ads
Giao diện tài khoản Tik Tok Ads

• Bước 11: Nhập thông tin và hoàn tất đăng ký.

Hãy nhập họ tên bạn (Bắt buộc).

Nhập thông tin và hoàn tất đăng ký.
Nhập thông tin và hoàn tất đăng ký.

Nhập số điện thoại đăng ký tài khoản (Bắt buộc).

Đánh dấu vào mục Khi Đánh Dấu Chọn Mục Này…Ở phần điều khoản sử dụng Tik Tok.

Nhấp vào Đăng Ký khi hoàn thành tất cả thông tin.

 Đăng Ký khi hoàn thành tất cả thông tin
Đăng Ký khi hoàn thành tất cả thông tin

4. Hướng dẫn chạy TikTok Ads

Sau khi tạo được tài khoản ads TikTok, bạn đã sẵn sàng để tạo 1 chiến dịch quảng cáo TikTok đầy đủ

Tùy vào hình thức quảng cáo mà bạn sẽ cần đăng lên nội dung quảng cáo phù hợp. Có thể là video hoặc 1 hình ảnh truyền tải rõ ràng thông điệp, nội dung.

Đương nhiên mỗi hình ảnh hay video quảng cáo sẽ luôn có 1 link trang đích. Do đó bạn nên có 1 website hoặc 1 landing page thể hiện tốt sản phẩm, dịch vụ bạn đang làm

TikTok vẫn còn là nền tảng khá mới, hướng dẫn không có nhiều và chi tiết như trên Facebook hay Google. Nhưng đừng lo, ngoài hướng dẫn tạo tài khoản TikTok Ads, Quảng Cáo Siêu Tốc cũng có hướng dẫn chi tiết về cách tự chạy quảng cáo TikTok hiệu quả cho bạn.

5. Website đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok bị chặn IP

Nếu bạn không truy cập được trang đăng ký tài khoản Tik Tok Ads do bị chặn IP, bạn sẽ phải fake IP sang quốc gia khác.

Tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dùng tiện ích Hola trên Chrome để truy cập web Tik Tok.

• Đầu tiên, hãy truy cập link: https://chrome.google.com/webstore/detail/hola-free-vpn-proxy-unblo/gkojfkhlekighikafcpjkiklfbnlmeio?hl=vi

• Nhấp vào Thêm Vào Chrome.

• Xác nhận Add Extension và đợi tiện ích cài đặt.

Website đăng ký tài khoản quảng cáo Tiktok bị chặn IP
Website đăng ký tài khoản quảng cáo Tiktok bị chặn IP

• Sau đó hãy mở lại URL ads.tiktok.com lúc bị chặn.

• Nhấp vào biểu tượng Hola ở góc phải màn hình.

• Nhấp vào biểu tượng lá cờ Mỹ để fake IP sang United States VPN.

Nhấp vào biểu tượng lá cờ Mỹ để fake IP sang United States VPN.
Nhấp vào biểu tượng lá cờ Mỹ để fake IP sang United States VPN.

• Tiện ích Unblock, bạn sẽ truy cập được trang đăng ký tài khoản Tik Tok.

Dưới đây là kết quả.

Trang đăng ký tài khoản Tik Tok.
Trang đăng ký tài khoản Tik Tok.

6. Một số chú ý để chạy TikTok ads hiệu quả

Thực tế thì TikTok mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam và đa phần người dùng tài khoản là giới trẻ, do đó các doanh nghiệp hay các shop kinh doanh online,… vẫn còn nhiều thắc mắc về việc chạy quảng cáo trên TikTok có hiệu quả hay không. Nhưng gần đây, số lượng người dùng đầu tiên trong việc chạy quảng cáo trên TikTok nhiều hơn và đã đạt được kết quả khả quan.

Hiện nay, TikTok đang là “mảnh đất màu mỡ” để khai thác cũng như tiếp cận khách hàng, bởi lẽ trên nền tảng này chưa có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các nhà quảng cáo. Đồng thời chi phí chạy quảng cáo được đánh giá là thấp hơn so với các nền tảng khác mà tỷ lệ chuyển đổi thì rất cạnh tranh và không hề kém cạnh. Vì vậy, hãy tận dụng ngay lúc này với những lợi thế có sẵn và sau khi tạo tài khoản quảng cáo TikTok, chúng ta cần làm gì để mang lại sự hiệu quả?

Tập trung vào nội dung video: 

  • Đầu tiên, chúng ta hãy chú trọng và đầu tư nhiều vào kịch bản cũng như hình ảnh trong các video để chạy quảng cáo. Một video chất lượng, không vi phạm chính sách, bắt kịp theo các xu hướng sẽ thu hút và lôi cuốn được rất nhiều khách hàng. 
  • Cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ: Chọn những mặt hàng cơ bản dễ kinh doanh và đặc biệt là phù hợp với phân khúc khách hàng trên TikTok. Hơn thế nữa, chúng ta hãy tập trung và ngày càng cải thiện chất lượng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình để ghi điểm trong tim và giữ chân khách hàng. 
  • Tạo trang web: Đây là một yếu tố quan trọng, kết hợp cùng với việc chạy quảng cáo, để thực sự thúc đẩy doanh thu cho các shop bán hàng. Bài viết chủ đề hôm nay, chúng tôi đã giới thiệu và hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok dành cho người mới và cần làm những gì để mang lại hiệu quả. 

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm được nhiều thông tin bổ ích và thành công trong việc chuẩn bị tạo nên TikTok ads sáng tạo, mới lạ, độc đáo để kiếm tiền. Chúc các bạn có thể lựa chọn được tài khoản quảng cáo phù hợp để có những kết quả tốt nhất cho các chiến dịch marketing của mình trên nền tảng TikTok. Nếu bạn có gì thắc mắc hãy để lại bình luận nhé! Hocquangcao sẽ tư vấn và giải đáp cho bạn một cách nhiệt tình và chuyên nghiệp.

Các bài viết liên quan: