hocquangcao.vn
Kênh khác, Kiến Thức Quảng Cáo

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Instagram chi tiết nhất

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Instagram chi tiết nhất

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Instagram chi tiết nhất

Hiện nay, nền tảng mạng xã hội hình ảnh và video Instagram sở hữu lượng người dùng cực lớn trên thế giới, thậm chí được giới trẻ yêu thích hơn cả Facebook. Chính vì thế, Instagram là nơi được nhiều Marketer lựa chọn để chạy quảng cáo. Trong bài viết này, hocquangcao sẽ cùng các bạn tìm hiểu cách chạy quảng cáo Instagram chi tiết nhất.

Quảng cáo Instagram là gì?

Quảng cáo Instagram là gì?

Quảng cáo Instagram hay còn gọi là Instagram Ads là hình thức quảng cáo bài đăng nhằm tiếp cận đến nhiều người dùng Instagram hơn, mục đích có thể là tăng mức độ nhận diện thương hiệu, bán hàng, tìm khách hàng tiềm năng,… Sau khi được Facebook mua vào năm 2013, đến năm 2015 Instagram đã mở dịch vụ quảng cáo cho người dùng.

Vì sao nên chọn Instagram Ads?

Instagram là nền tảng mạng xã hội thu hút lượng người dùng lớn trên thế giới, đa số là giới trẻ. Tuy lượng người dùng chưa thể so sánh với Facebook nhưng quảng cáo trên Instagram mang đến những dấu hiệu tích cực như:

Các định dạng quảng cáo trên Instagram

Các định dạng quảng cáo trên Instagram

Instagram hiện tại cung cấp 5 định dạng quảng cáo phổ biến. Tùy vào mục đích quảng cáo, tính chất sản phẩm, dịch vụ mà bạn cần lựa chọn cho mình định dạng quảng cáo phù hợp.

1.1 Quảng cáo hình ảnh (Photo Ads)

Định dạng quảng cáo này hiểu đơn giản là bạn chọn một tấm hình về sản phẩm, dịch vụ của mình sao cho phù hợp, chỉn chu để quảng cáo.

Để tăng thêm lượt thu hút, kích thích khách hàng tiềm năng, bạn có thể gắn thêm link website, hoặc các nút Call to action (CTA) vào bên dưới ảnh quảng cáo như “Xem thêm”, “Tìm hiểu ngay”, “Mua ngay”…

1.2 Quảng cáo video (Video Ads)

Nếu hình thức trên là quảng cáo dạng hình ảnh thì hình thức này là quảng cáo dạng video lên đến 60 giây, quảng cáo dạng video có thể mang đến sự trực quan hơn cho khách hàng của bạn.

Khi quảng cáo Instagtam bằng video, bạn nên chọn hình thức tăng lượt xem video (Video Views) để tăng độ hiệu quả của chiến dịch. Vị trí hiển thị quảng cáo có thể là trên Story hoặc Main feed của Instagram.

1.3 Quảng cáo băng chuyền (Carousel Ads)

Quảng cáo này là sự kết hợp giữa hình ảnh lẫn video, đúng như cái tên Carousel, bạn có thể chọn tối đa 10 ảnh và video để quảng cáo, bên dưới mỗi ảnh/video sẽ có nút CTA tới trang web của bạn.

Bởi sự trực quan và trải nghiệm mà hình thức này mang lại nên nó được đánh giá là phương thức quảng cáo tối ưu nhất.

1.4 Quảng cáo Story (Story Ads)

Hẳn bạn đã không còn lạ gì về tính năng của Story của Facebook lẫn Instagram, đúng vậy, hình thức Story Ads sẽ hiển thị quảng cáo tương tự như đoạn Story mà các bạn vẫn hay xem. Tuy nhiên, chỉ có hình thức quảng cáo Reach (tăng lượt tiếp cận) mới có thể chạy Story Ads.

1.5 Quảng cáo Collection (Collection Ads)

Tính năng này được Instagram giới thiệu vào năm 2018. Người dùng Insta có thể xem quảng cáo và nhấn vào đó. Khi ấy họ có thể chọn mua sản phẩm cụ thể và trực tiếp tùy chỉnh quảng cáo.

Các bước chạy quảng cáo kênh Instagram

Chạy Instagram Ads có thể tạo bằng cách qua trình quản lý quảng cáo Facebook Ads. Cụ thể các bước như sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Trước tiên, để có thể chạy Instagram Ads, bạn cần phải đăng ký Facebook Business và tài khoản Facebook Ads. Sau đó kết nối Facebook Business với tài khoản Instagram. Bạn có thể tìm hiểu cách tạo tại link

Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch

Sau khi đã có tài khoản quảng cáo Facebook Ads và kết nối được Facebook Business với tài khoản Instagram, bạn bấm “Tạo chiến dịch” (Create Campaign). Sẽ có các mục tiêu chiến dịch để bạn lựa chọn, bạn chỉ cần quan tâm đến 4 mục tiêu có thể chạy được trên Instagram. Hãy chọn mục tiêu phù hợp với mục đích của bạn:

Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo

Bước 3: Target đối tượng mục tiêu

Sau khi đã xác định được mục tiêu chiến dịch phù hợp, bạn cần xác định nhóm đối tượng mục tiêu, tệp khách hàng của mình là ai. Instagram có một lợi thế lớn là tệp dữ liệu người dùng sâu và nhân khẩu học khá chi tiết, hữu ích.

Những yếu tố về tệp người dùng phổ biến có thể kể đến như: vị trí (Location), giới tính (Gender), Đối tượng tùy chỉnh, Nhân khẩu học, sở thích, hành vi,…

Target đối tượng mục tiêu quảng cáo

Bước 4: Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Nếu bỏ qua bước này, quảng cáo của bạn sẽ mặc định hiển thị cả trên Facebook lẫn Instagram.

Instagram cung cấp cho bạn 2 vị trí quảng cáo:

– Bảng tin: quảng cáo hiển thị trên main feed của Instagram

– Stories: quảng cáo dạng story

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Bước 5: Chọn ngân sách phù hợp, thời gian quảng cáo

Nếu bạn là người mới bắt đầu quảng cáo, hoặc muốn chạy quảng cáo test để đo lường độ hiệu quả chiến dịch thì nên đặt ngân sách nhỏ để kịp thời điều chỉnh quảng cáo, ngân sách sao cho hợp lí với mục tiêu chiến dịch.

Bước 6: Tạo quảng cáo

Sau khi đã thiết lập đầy đủ các mục tiêu chiến dịch, nhóm quảng cáo, tiếp theo bạn sẽ tạo quảng cáo. Như đã chia sẻ ở trên, bạn có thể chọn 1 trong 5 định dạng quảng cáo để quảng cáo cho chiến dịch của mình và theo dõi kết quả thu về.

Tổng kết

Trên đây là hướng dẫn cách chạy Instagram Ads đơn giản nhất do hocquangcao biên soạn. Nếu bạn có thắc mắc hoặc ý kiến đóng gì có thể bình luận bên dưới để hocquangcao kịp thời bổ sung, giải đáp. Cảm ơn tất cả các bạn đã đọc bài viết, hi vọng đã mang lại cho các bạn những kiến thức hữu ích.

Các bài viết liên quan:

Related posts

ID Facebook là gì? Tổng hợp các cách lấy ID Facebook đơn giản nhất

Performanceteam
2 năm ago

Nguyên nhân và cách lấy lại Fanpage Facebook khi bị vô hiệu hóa

TrongNhan
2 năm ago

Hướng dẫn tạo tệp đối tượng quảng cáo Facebook chất lượng nhất

quyennd
12 tháng ago
Exit mobile version