Tin nhắn trả lời tự động của Facebook Messenger là một cách hiệu quả để nâng cao trải nghiệm khách hàng của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những lợi ích của việc thiết lập các phản hồi tự động của Facebook và các phương pháp khác nhau để tạo trả lời tự động của Facebook. Thêm vào đó, chúng tôi đã biên soạn các tin nhắn trả lời tự động Facebook Messenger.

Trả lời tự động trên Messenger những điều cơ bản

Tin nhắn trả lời tự động của Facebook Messenger đề cập đến phản hồi tự động cho các cuộc trò chuyện Messenger đến. Các loại thư trả lời tự động phổ biến bao gồm Tin nhắn chào mừng và Tin nhắn đi.

Có nhiều lý do tại sao facebook messenger tự động trả lời tin nhắn quan trọng. Thứ nhất, việc thừa nhận khách hàng mới với Thông điệp chào mừng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt đầu tiên với họ.

Trả lời tự động trên Messenger những điều cơ bản
Trả lời tin nhắn tự động và những điều cần biết

Tại sao phản hồi tự động của Facebook lại quan trọng

Away Messages cũng đặt ra những kỳ vọng đúng đắn về thời gian phản hồi khi bạn không thể trả lời các liên hệ Messenger ngay lập tức. Thêm vào đó, các doanh nghiệp cũng có thể tận dụng các thông điệp Chào mừng và Đi bằng cách chào hỏi khách hàng và yêu cầu thông tin chi tiết của họ cùng một lúc.

Bây giờ bạn đã học được những điều cơ bản về phản hồi tự động của Facebook, hãy đi sâu vào quá trình thiết lập.

Cách cài tin nhắn tự động trên Facebook Messenger

Có hai cách để thiết lập tin nhắn trả lời tự động của Facebook Messenger – thông qua Hộp thư đến trang Facebook và respond.io.

Cái trước dành cho các công ty nhỏ chỉ sử dụng Messenger, trong khi cái sau là lý tưởng cho các công ty lớn cũng sử dụng các sản phẩm Meta khác như WhatsApp và Instagram để nhắn tin.

Thêm vào đó, tự động hóa tiên tiến trên respond.io cho phép bạn nắm bắt chi tiết khách hàng và gửi tin nhắn trả lời tự động theo ngữ cảnh dựa trên danh mục khách hàng.

Cài messenger tự

Để tạo phản hồi tự động trên Facebook Messenger, bạn cần phải là người quản trị trang, biên tập viên hoặc người kiểm duyệt. Để bắt đầu, hãy truy cập trang Facebook của bạn.

1. Vào Inbox.

Vào Inbox để cài tin nhắn tự động
Bước 1

Vào Fanpage của và chọn mục Inbox

2. Nhấp vào Tự động hóa.

Vào Automation để cài tin nhắn tự động
Bước 2

Cách thiết lập trả lời tự động trong Facebook Messenger: Truy cập Tự động hóa

3. Dẫn hướng đến Trả lời tức thì và bật bật nút chuyển đổi.

Vào Instant reply để cài tin nhắn tự động
Bước 3

Cách thiết lập trả lời tự động trên Facebook Messenger: Bật Trả lời tức thì

4. Chọn Messenger làm nền tảng ưa thích bằng cách chọn hộp.

Chọn messenger để cài tin nhắn tự động
Bước 4

Cách thiết lập trả lời tự động của Facebook Page Messenger: Kiểm tra hộp Messenger

5. Soạn tin nhắn trả lời tự động trên Facebook Messenger của bạn.

Soạn tin nhắn để trả lời tin nhắn tự động trên Messenger
Bước 5

Cách thiết lập trả lời tự động trên Facebook Messenger: Soạn thư

Tại đây, bạn có thể chọn cá nhân hóa câu trả lời tự động với tên của người nhận. Bạn cũng có thể kiểm tra trả lời tự động của Facebook Messenger bằng cách gửi nó đến thiết bị di động của bạn. Cuối cùng, nhấp vào Lưu Thay đổi để phát hành thông báo trả lời tự động của Facebook Messenger.

Warning! Following Meta’s latest changes to its Handover Protocol, you can now only have one primary app: either Facebook Page Inbox or a third-party inbox like respond.io. Note that only the primary app will receive incoming messages.

Tiếp theo, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập tin nhắn trả lời tự động trên Facebook Messenger trên respond.io. Nhưng trước khi bạn có thể sử dụng respond.io làm hộp thư đến messenger của bên thứ ba, hãy đảm bảo bạn vô hiệu hóa Hộp thư đến Trang Facebook và thay vào đó hãy respond.io ứng dụng chính .

Cách cài tin nhắn tự động của Facebook trên respond.io

Nhờ Workflows, việc tạo phản hồi tự động của Facebook là một làn gió tuyệt đối trên respond.io. Để bắt đầu, bạn cần một tài khoản respond.io. Dẫn hướng đến mô-đun Dòng công việc.

1. Đặt Kích hoạt Dòng công việc để Mở Hội thoại.

Kích hoạt hội thoại tin nhắn tự động
Bước 1

Cách đặt trả lời tự động trong Facebook Messenger: Chọn Kích hoạt Dòng công việc

2. Thêm Bước Ngày & Giờ và xác định giờ làm việc của bạn và chỉ bật tin nhắn trả lời tự động vào những thời điểm nhất định.

Thêm ngày và giờ vào tin nhắn tụ động
Bước 2

Cách thiết lập trả lời tự động facebook trên respond.io: Xác định giờ làm việc

3. Thêm một hoặc nhiều Bước Gửi Tin nhắn.

Bạn có thể tạo các loại tin nhắn trả lời tự động khác nhau của Facebook Messenger trong một. Trong ngăn kéo cấu hình, đặt Kênh thành Facebook Messenger và Loại Tin nhắn thành văn bản. Sau đó, soạn (các) thư trả lời tự động.

Thêm bước gửi tin nhắn tự động
Bước 3

Cách thiết lập bot trả lời tự động trên Facebook Messenger: Gửi các bước tin nhắn

Để đưa trò chơi tự động hóa của bạn lên cấp độ tiếp theo, bạn có thể thêm bước Đặt câu hỏi sau Tin nhắn Chào mừng để bạn có thể lưu các câu trả lời dưới dạng Biến được sử dụng trong các phần khác của Dòng công việc của mình.

Hoàn thành gửi tin nhắn tự động
Bước 4

Lưu câu trả lời dưới dạng Biến

Tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẻ một số ví dụ trả lời tự động của Facebook Messenger được thiết kế cho các tình huống khác nhau.

9 Ví dụ trả lời tự động của Facebook Messenger

Chúng tôi đã tập hợp một danh sách các ví dụ trả lời tự động facebook messenger phổ biến cho doanh nghiệp, bao gồm Tin nhắn chào mừng, Tin nhắn đi và Tin nhắn bắt khách hàng tiềm năng.

Phản hồi tự động của Facebook: Tin nhắn chào mừng

Dưới đây là danh sách các mẫu Tin nhắn Chào mừng của Facebook Messenger:

  • “Cảm ơn vì đã tiếp cận với [tên doanh nghiệp]. Làm thế nào chúng tôi có thể giúp bạn?”
  • “Xin chào! 👋 Chúng tôi rất vui mừng được nghe từ bạn! Hãy cho chúng tôi biết làm thế nào chúng tôi có thể giúp bạn.”
  • “Xin chào! Chào mừng bạn đến với [tên doanh nghiệp]. Hôm nay chúng ta có thể làm gì cho anh?”

Phản hồi tự động của Facebook: Tin nhắn đi

Dưới đây là một số ví dụ về Facebook Messenger Away Messages:

  • “Xin chào! Chúng tôi hiện đang đóng cửa, nhưng chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn trong khoảng thời gian. Trong khi chờ đợi, hãy xem phần Câu hỏi thường gặp của chúng tôi ở đây: [URL].”
  • “Này! Chỉ muốn cho bạn biết rằng chúng tôi đã nhận được tin nhắn của bạn và sẽ liên lạc trước [thời gian].”
  • “Cảm ơn vì tin nhắn của bạn! Chúng tôi hiện đang ở ngoài văn phòng, nhưng chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn điều đầu tiên vào buổi sáng.”

Phản hồi tự động của Facebook: Thông điệp thu thập khách hàng tiềm năng

Nếu bạn đang tìm cách nắm bắt thông tin chi tiết của khách hàng bằng tin nhắn trả lời tự động trên Facebook, hãy xem xét các tùy chọn sau:

  • “Cảm ơn bạn đã liên lạc với [tên doanh nghiệp] trên Messenger. Để hỗ trợ bạn hơn nữa, vui lòng cung cấp địa chỉ email của bạn.”
  • “Cảm ơn vì tin nhắn của bạn! Chúng tôi có thể có tên và số điện thoại của bạn không?”
  • “Xin chào, xin vui lòng để lại tên và địa chỉ email của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ sớm liên lạc.”

Qua bài viết hoc quảng cáo hi vọng đã hướng dẫn bạn cách cài đặt tin nhắn tự động trên messenger nhanh nhất. Chúc bạn thực hiện thành công, nếu bạn còn bất kì thắc mắc gì thì hãy để lại ý kiến ở phần comment nhé chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn 1 cách nhanh nhất.

Và sau đây là 1 số bài viết có thể giúp bạn nâng cao kiến thức về facebook: