hocquangcao.vn
Tiktok Ads

9 HÌNH THỨC QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK MÀ BẠN CẦN BIẾT

Hình thức quảng cáo trên TikTok là việc: Sử dụng TikTok để quảng cáo là cơ hội lớn với hơn 500 triệu người dùng toàn cầu. Mặc dù TikTok thuộc top 5 mạng xã hội, thị trường quảng cáo trên đây vẫn mới và chưa đầy đủ cạnh tranh. Với tính năng chỉnh sửa video 15 giây và sự yêu thích của giới trẻ, việc tận dụng video viral làm nổi bật thương hiệu hoặc sản phẩm là chiến lược hiệu quả.

1. Các hình thức quảng cáo trên TikTok mục đích Branding

1.1 Hình thức quảng cáo In feed

Quảng cáo In-feed trên TikTok đặt ở cuối video, có khả năng chuyển hướng người xem đến trang web hoặc ứng dụng của bạn. Loại quảng cáo này có chi phí thấp hơn so với Brand Takeover, phù hợp cho các thương hiệu nhỏ.

Hình thức quảng cáo Tiktok dạng In Feed

Có hai loại quảng cáo In-feed:

1.2 Hình thức quảng cáo trên Top view

Quảng cáo Top View trên TikTok là loại video quảng cáo có độ dài từ 5 đến 60 giây. Video này xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng, tự động phát với hình ảnh và âm thanh. Với khả năng hiển thị toàn màn hình trong 1 ngày, quảng cáo Top View thu hút hàng triệu lượt xem, đem lại hiệu quả tương tác cao và tạo ra ấn tượng mạnh mẽ với nhận diện thương hiệu.

Hình thức quảng cáo trên Tiktok dạng Top view

Đặc điểm của quảng cáo Top View bao gồm:

1.3 Hình thức quảng cáo trên Branded hashtag challenge

Hình thức chạy quảng cáo TikTok theo kiểu “Tạo Trào Lưu” là cách để kích thích người dùng tạo và tham gia vào một xu hướng cụ thể, được đính kèm với một hashtag. Khác biệt so với các dạng quảng cáo khác, chức năng này cho phép mọi người tạo ra các trào lưu mới mà không tốn chi phí.

Hình thức quảng cáo trên Tiktok dạng Branded hashtag challenge

Thường thì, các tài khoản có ảnh hưởng sẽ đăng nội dung để khởi đầu trào lưu và thu hút sự tham gia từ người hâm mộ. Trong phiên bản trả phí của chức năng này, TikTok cung cấp banner giới thiệu thách thức, xuất hiện trong mục TikTok Discover, dẫn đến trang chủ của thương hiệu hoặc trang danh sách video tham gia thử thách.

Hiệu suất của quảng cáo TikTok này được đo lường thông qua số lượt xem, click vào banner, lượt xem trang hashtag, số video được tạo ra và lượt tương tác với video.

1.4 Hình thức quảng cáo trên Branded effect

Branded Effect (hiệu ứng thương hiệu) là một loại quảng cáo TikTok sử dụng sticker, filter và hiệu ứng chuyển động để làm nổi bật tên sản phẩm, chiến dịch và thương hiệu. Người dùng có khả năng tạo nội dung cá nhân với hiệu ứng thương hiệu có sẵn trong danh sách filter của trình quay video TikTok.

Tuy nhiên, để sử dụng hình thức này, bạn cần là một tài khoản TikTok agency. Điều này đồng nghĩa rằng, để có thể đăng và sử dụng các hiệu ứng thương hiệu, bạn cần liên hệ với các đối tác ủy quyền của TikTok như Mega Digital để được hỗ trợ kết nối với đội ngũ TikTok và đưa hiệu ứng của bạn lên danh sách filter trong ứng dụng.

Hình thức quảng cáo trên Tiktok dạng Branded effect

1.5 Hình thức quảng cáo Top feed

Top Feed là một cơ hội để tối ưu vị trí hiển thị cho chiến dịch quảng cáo Reach and Frequency (R&F). Trong chiến dịch R&F, bạn có hai lựa chọn phân phối quảng cáo là phân phối chuẩn và Top Feed. Khi lựa chọn Top Feed, video quảng cáo sẽ được ưu tiên hiển thị ở vị trí đầu trang Dành cho bạn khi người dùng lướt TikTok, thay vì ở giữa cuộn tin như phân phối tiêu chuẩn.

Vậy tại sao bạn nên chọn Top Feed?

Hình thức quảng cáo dạng Top feed

Với việc kết hợp vị trí hiển thị ưu tiên và các ưu điểm của chiến dịch R&F, quảng cáo Top Feed trở thành một lựa chọn hữu ích cho các chiến dịch quảng cáo trên TikTok.

2. Các hình thức quảng cáo trên TikTok mục đích thương mại

2.1 Hình thức quảng cáo trên Tiktok Dynamic Showcase Ads

Quảng cáo TikTok Dynamic Showcase (DSA) là dạng quảng cáo video linh hoạt và được tùy chỉnh, được tạo ra trong thời gian thực dựa trên các mẫu video quảng cáo có sẵn. Các video DSA đồng bộ và cập nhật thông tin từ danh mục sản phẩm, như hình ảnh, tính năng, giá cả, và số lượng. Điều này giúp giảm thời gian thiết lập quảng cáo và mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho nhà quảng cáo.

Hình thức quảng cáo trên Tiktok Dynamic Showcase Ads

Lý do nên chạy quảng cáo Dynamic Showcase:

2.2 Hình thức quảng cáo trên Tiktok Collection Ads

Quảng cáo Collection, hay còn được gọi là quảng cáo bộ sưu tập trên TikTok, là một loại quảng cáo video xuất hiện trên trang Dành Cho Bạn. Nó kết hợp với thẻ sản phẩm, tạo ra một nút CTA tùy chỉnh. Khi người dùng bấm vào thẻ sản phẩm, họ sẽ được chuyển đến Trang Cửa Hàng với danh sách sản phẩm được lựa chọn từ danh mục sản phẩm trong Trình Quản Lý Quảng Cáo TikTok.

Hình thức quảng cáo trên Tiktok Collection Ads

2.3 Deep to Marketplace

Quảng cáo Deeplink trên TikTok cho phép người dùng trực tiếp tiếp cận sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee hay Lazada, tạo ra một trải nghiệm tốt hơn cho họ. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho người dùng mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo của mình.

Với những người bán hàng trên các trang thương mại điện tử, quảng cáo Deeplink TikTok hỗ trợ hiệu quả quảng cáo ngoại sàn với nhiều ưu điểm như:

2.4 Hình thức quảng cáo trên Tiktok Shop

Quảng cáo TikTok Shop, hay còn gọi là TikTok Shopping Ad, là một bộ 3 giải pháp quảng cáo mới nhằm hỗ trợ những nhà bán hàng trên TikTok Shop quảng cáo sản phẩm trong gian hàng thông qua các cách hiển thị đặc biệt.

Hình thức quảng cáo trên Tiktok Shop

Trong gói quảng cáo TikTok Shop, ba giải pháp mới bao gồm:

Kết Luận

Trong bài viết này hocquangcao đã cho bạn biết được việc hiểu rõ về các hình thức quảng cáo trên TikTok không chỉ là chìa khóa để tối ưu hóa chiến lược quảng cáo mà còn là cách để tận dụng toàn bộ tiềm năng mà nền tảng này mang lại. Từ những video sáng tạo và cuốn hút của quảng cáo In-feed cho đến sự tương tác trực tiếp trong quảng cáo Live Shopping, TikTok cung cấp một loạt các lựa chọn phong phú để kết nối với khách hàng mục tiêu. Nếu bạn đang tìm kiếm sự đổi mới và hiệu suất trong chiến dịch quảng cáo của mình, TikTok là một sân chơi độc đáo và đầy tiềm năng.

Các bài viết liên quan:

Related posts

Cách gỡ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok đơn giản năm 2024

HaHuynh
9 tháng ago

Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Shop từ A-Z

Performanceteam
2 năm ago

Top 5 App làm video tiktok cực đẹp mà bạn nên biết

quyennd
1 năm ago
Exit mobile version