Trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số ngày nay, Google Ads là một công cụ quảng cáo rất phổ biến để đẩy mạnh doanh số bán hàng và tăng lượt truy cập trang web. Quảng cáo trên mạng hiển thị của Google (Google Display Ads) đang ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn về GDN là gì và tại sao lại nên sử dụng quảng cáo trên mạng hiển thị Google. Để giải đáp thắc mắc này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để hiểu rõ hơn về quảng cáo trên mạng hiển thị Google Display Network (GDN), cách GDN hoạt động và cách tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

1. Quảng cáo hiển thị trên Google Display Network (GDN) là gì?

GDN là viết tắt của Google Display Network, nghĩa là Mạng Hiển Thị của Google. Đây là một trong những công cụ quảng cáo đa phương tiện nhất hiện nay, cho phép bạn hiển thị quảng cáo của mình trên hàng nghìn trang web trên toàn thế giới. GDN cho phép bạn chọn mục tiêu đối tượng cụ thể, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định thông minh và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình.

Ngoài ra quảng cáo GDN là một mạng quảng cáo lớn bao gồm hơn 3 triệu trang web, video và ứng dụng, có khả năng tiếp cận hơn 90% người dùng Internet.

tổng quan quảng cáo GDN

2. Ưu và nhược điểm của quảng cáo Google Display Network (GDN)

Ưu điểm của quảng cáo Google Display Network (GDN)

  • Khả năng tiếp cận đến một phạm vi rộng lớn người dùng Internet, với khả năng tiếp cận lên tới 90% số người dùng.
  • Chi phí để tiếp cận khách hàng tiềm năng rất thấp. Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (CPC – Cost Per Click) khá rẻ, với mức thông thường từ 500đ với mục tiêu tiếp cận rộng và 1.500đ với mục tiêu tiếp thị lại. Chi phí này tùy thuộc vào độ rộng của tệp mục tiêu và chất lượng của quảng cáo.
  • Việc sử dụng quảng cáo hình ảnh cho phép đưa hình ảnh sản phẩm vào mẫu quảng cáo, giúp thu hút khách hàng nhanh chóng và khắc sâu hơn hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Nhược điểm của quảng cáo Google Display Network (GDN)

  • Tỷ lệ chuyển đổi thấp: Quảng cáo tìm kiếm trên Google cho phép bạn tiếp cận khách hàng đã có nhu cầu và đang tìm kiếm sản phẩm. Trong khi đó, quảng cáo hiển thị xuất hiện khi khách hàng không có nhu cầu hoặc “bị động” nhìn thấy quảng cáo. Do đó, tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo hiển thị thường thấp hơn rất nhiều so với quảng cáo tìm kiếm. Ví dụ, với quảng cáo tìm kiếm, bạn có thể kỳ vọng tỷ lệ chuyển đổi ở mức 3-4%, trong khi với quảng cáo hiển thị, tỷ lệ này chỉ ở mức 1% đã được đánh giá là tốt.
  • Quá rộng và khó kiểm soát: Do khả năng tiếp cận quá rộng lớn, nhà quảng cáo sẽ không thể xác định chính xác đối tượng mà mình đang tiếp cận. Vì vậy, khi đặt quảng cáo hiển thị, chúng ta cần phải nhắm mục tiêu cẩn thận và kiểm soát rất kỹ lưỡng.
  • Tốn nhiều tài nguyên để thu hút khách hàng: Với quảng cáo tìm kiếm, chỉ cần có nội dung chữ và nhập vào tài khoản là có thể hoàn thành mẫu quảng cáo. Tuy nhiên, với quảng cáo hiển thị, chúng ta cần đầu tư thêm vào hình ảnh đẹp để có hiệu quả cao nhất. Điều này cũng có nghĩa là nếu hiệu quả của quảng cáo kém, chúng ta cần thiết kế lại cả bộ ảnh.

3. Cách thức hiển thị của quảng cáo Google Display Network (GDN)

Chúng ta đã biết được định nghĩa và các ưu nhược điểm của Quảng cáo Google Display Network (GDN). Bây giờ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về cách thức thực hiện quảng cáo hiển thị trên GDN.

Quảng cáo hình ảnh: Một trong những loại quảng cáo được các thương hiệu lớn ưa chuộng nhất trên GDN là quảng cáo hình ảnh của Google. Đây là loại quảng cáo có khả năng đảm bảo hiển thị đúng theo keyvisual của chiến dịch hoặc tuân theo nhận diện thương hiệu.

quảng cáo hình ảnh

Quảng cáo hình ảnh kết hợp với văn bản: là loại quảng cáo banner được tạo ra từ việc kết hợp ảnh và chữ. Hiện nay, chúng ta có hai cách hiển thị khác nhau cho loại quảng cáo này. Trong cách hiển thị truyền thống, ảnh và chữ được hiển thị tách biệt nhau, trong khi đó, trong cách mới, Google sẽ tự động lồng ghép ảnh và chữ để tạo ra một banner hoàn chỉnh.

quảng cáo hình ảnh kết hợp văn bản

Cách hiển thị quảng cáo video và video kèm văn bản: Định dạng quảng cáo này cho phép hiển thị video của bạn trên các trang web đối tác của Google. Cần lưu ý rằng từ quý 3/2022, nếu bạn không bao gồm video trong mẫu quảng cáo của mình, Google sẽ tự động tạo video từ hình ảnh và tiêu đề mà bạn cung cấp.

quảng cáo GDN video

Hiển thị quảng cáo dạng ảnh động (HTML5): Định dạng quảng cáo này được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp lớn, tuy nhiên không phải tài khoản nào cũng có thể sử dụng được. Để tự động sử dụng định dạng quảng cáo HTML5, tài khoản cần tuân thủ chính sách và đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Tài khoản đã hoạt động hơn 90 ngày.
  • Tài khoản đã chi tiêu tổng cộng trên 9.000 đô la Mỹ.
  • Tài khoản đã tuân thủ chính sách tốt trong suốt quá trình sử dụng quảng cáo.”

Bạn có thể đăng ký sử dụng quảng cáo HTML5 bằng cách điền vào biểu mẫu đăng ký, nhưng để đáp ứng được yêu cầu, tài khoản cần có quá trình tuân thủ chính sách tốt, lịch sử thanh toán tốt, và tổng số tiền chi tiêu trong suốt thời gian hoạt động trên 1.000 đô la Mỹ. Ngoài ra, dạng quảng cáo hiển thị đơn giản nhất là dạng văn bản, trong đó các dòng tiêu đề được sắp xếp đơn giản với nhau thành một banner quảng cáo.

quảng cáo dạng ảnh động

4. 5 Lý do nên chọn chạy quảng cáo Google Display Network (GDN)

Sau khi đọc đến đây, bạn có thể đã hiểu được GDN là gì và hoạt động như thế nào. Bây giờ, tôi sẽ trình bày về những lợi ích nổi bật của Google Display Network và lý do tại sao bạn nên chọn nó cho doanh nghiệp của mình. Những lợi ích này bao gồm:

Tiếp cận người dùng

Một trong những ưu điểm nổi bật của Google Display Network (GDN) là khả năng phủ sóng rộng lớn. Với hơn 2 triệu trang web đã đăng ký GDN, quảng cáo của bạn sẽ có nhiều cơ hội hiển thị và được nhấp chuột hơn.

Trong khi sử dụng Google Ads thông thường, quảng cáo chỉ hiển thị khi người dùng truy cập Google và tìm kiếm từ khóa nào đó. Nếu bạn sử dụng GDN, quảng cáo của bạn có thể được hiển thị cho người dùng ngay cả khi họ không sử dụng Google tìm kiếm. Điều này đem lại lợi thế rất lớn bởi vì quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn. Từ đó, tăng khả năng thu hút khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn.

Giảm chi phí CPC

So với Google Search, CPC trên Google Display Network thường thấp hơn. Điều này có nghĩa là bạn vẫn có thể tiếp cận được với khách hàng tiềm năng mà không cần phải bỏ ra số tiền lớn. GDN là lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn tiết kiệm ngân sách.

Nhiều tùy chọn giá cả để lựa chọn

Trong quảng cáo trả phí (PPC), người quảng cáo phải trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột. Tuy nhiên, trên Google Display Network, bạn có thể chuyển sang CPM (chi phí trên mỗi nghìn lượt hiển thị). CPM có thể mang lại lợi ích hơn cho người quảng cáo vì chi phí được tính trên mỗi 1000 lượt hiển thị thay vì mỗi lần nhấp chuột. Đây là cách tối ưu để tiết kiệm chi phí và tăng độ hiệu quả quảng cáo.

Ads hình ảnh

Để tăng tính tương tác và hiệu quả của quảng cáo, GDN cung cấp định dạng quảng cáo hình ảnh, khác biệt hoàn toàn với Ads Search toàn chữ. Với quảng cáo hình ảnh, bạn có thể sử dụng các hình ảnh động hoặc tĩnh để thu hút khách hàng. Đặt quảng cáo hình ảnh đúng trên website sẽ tăng đáng kể tỷ lệ click và chuyển đổi so với các quảng cáo chỉ có chữ đơn thuần.

Remarketing Ads

Remarketing Ads hay còn được gọi là quảng cáo bám đuôi, là một trong những tính năng mạnh của GDN. Nó giúp bạn không chỉ khiến khách hàng chuyển đổi mà còn tiết kiệm chi phí. Nếu một người dùng truy cập vào website của bạn thông qua ad PPC nhưng không chuyển đổi, đừng vội từ bỏ. Bằng cách sử dụng quảng cáo bám đuôi của GDN, bạn có thể tạo ra chiến dịch mới chỉ nhắm đến những người dùng đã từng ghé thăm website của bạn.

remarketing

GDN sẽ theo dõi người dùng thông qua Cookies và hiển thị quảng cáo của bạn sau khi họ truy cập vào website. Đây là một cách tiết kiệm chi phí và có khả năng giúp bạn lấy lại những lead tưởng chừng đã mất và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nếu sản phẩm của bạn liên tục được hiển thị khi người dùng lướt web, họ sẽ dần dần bị thuyết phục và chuyển đổi.

5. Cách tạo chiến dịch chạy quảng cáo Google Display Network (GDN)

5.1 Chuẩn bị trước khi tạo chiến dịch quảng cáo Google Display Network

Trang đích của sản phẩm/dịch vụ cần được thiết kế sao cho phù hợp với thông điệp trong banner quảng cáo và đối tượng khách hàng mục tiêu. 

Bên cạnh đó, bạn có thể thêm các kích thước hình ảnh phù hợp với yêu cầu của Google Ads.Ngoài ra, nếu có thể, nên sử dụng video để truyền tải thông điệp quảng cáo.

5.2 Tạo chiến dịch quảng cáo hiển thị mới

Bước 1: Thêm chiến dịch mới

Đầu tiên bạn có thể vào mục “Tất cả chiến dịch”, chọn “Thêm chiến dịch mới” và nhấp vào nút “Thực hiện”.

tạo quảng cáo hiển thị

Bước 2: Chọn mục tiêu cho chiến dịch của bạn

Tài khoản cung cấp cho bạn các lựa chọn mục tiêu sau đây:

  • Tăng doanh số: Thúc đẩy bán hàng trực tuyến, qua ứng dụng, điện thoại hoặc tại cửa hàng.
  • Tìm khách hàng tiềm năng: Nhận được khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách khuyến khích khách hàng thực hiện hành động.
  • Tăng lượng truy cập trang web: Có được lượng truy cập phù hợp truy cập vào trang web của bạn.
  • Xây dựng nhận thức thương hiệu và sản phẩm: Khuyến khích mọi người khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Tăng mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận: Tiếp cận đối tượng rộng hơn và xây dựng nhận thức thương hiệu.
  • Quảng bá ứng dụng: Tăng số lượt cài đặt, tương tác và đăng ký trước cho ứng dụng của bạn.
  • Khuyến mãi và tăng lượt ghé thăm cửa hàng thực tế địa phương: Thúc đẩy lượt ghé thăm cửa hàng địa phương, bao gồm cả nhà hàng và đại lý.

Với quảng cáo Google Display Network (quảng cáo hiển thị), bạn có thể chọn một trong bốn mục tiêu sau đây: “Tăng doanh số”, “Tìm khách hàng tiềm năng”, “Tăng lượng truy cập trang web” và “Xây dựng nhận thức thương hiệu và phạm vi tiếp cận”, hoặc “Tạo chiến dịch không gồm mục tiêu”. Nếu bạn đã biết chính xác mục tiêu của mình, hãy chọn mục tiêu phù hợp. Trong bài viết này, tôi sẽ bắt đầu bằng cách “Tạo chiến dịch không gồm mục tiêu”.

tạo chiến dịch GDN

Bước 3: Chọn mục tiêu chuyển đổi và đặt tên cho chiến dịch.

Ở bước này, bạn cần lựa chọn mục tiêu chuyển đổi mà bạn muốn tối ưu cho chiến dịch.

Nếu mục tiêu bạn muốn không có trong danh sách, bạn có thể thêm mới bằng cách chọn “Thêm mục tiêu”.

Nếu có những mục tiêu mà bạn không muốn sử dụng, hãy chọn dấu “ba chấm” ở bên phải màn hình và xóa mục tiêu đó.

tạo chiến dịch hiển thị

Sau khi đã chọn xong mục tiêu, hãy nhập địa chỉ trang web và đặt tên cho chiến dịch của mình.

5.3 Lựa chọn vị trí và ngôn ngữ.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã chọn đúng vị trí và ngôn ngữ mà bạn muốn đưa quảng cáo tới. Nếu bạn muốn quảng cáo cho một khu vực cụ thể như “Hà Nội”, “Hồ Chí Minh” hoặc “bán kính 10km xung quanh cửa hàng”, hãy chọn “Nhập một vị trí khác” và nhập vào vị trí mong muốn.

cài đặt chiến dịch GDN

5.4 Cài đặt ngân sách và giá thầu

Để bắt đầu, bạn cần nhập số tiền ngân sách hàng ngày mà bạn muốn chi tiêu. Tiếp theo, lựa chọn chiến lược giá thầu phù hợp với mục đích quảng cáo. Google cung cấp các chiến lược giá thầu thông minh như “lượt chuyển đổi”, “giá trị chuyển đổi” hoặc “số lượt hiển thị có thể xem”. Nếu bạn muốn sử dụng chiến lược giá thầu thủ công thì có thể chọn “Chọn trực tiếp một chiến lược giá thầu”.

cài đặt ngân sách và giá thầu

Sau khi chọn chiến lược giá thầu thủ công, bạn có thể đặt mức giá thầu cho mỗi lượt nhấp. Với chiến dịch CPC bình thường, giá thầu thường nằm trong khoảng từ 1000 đến 1500 đồng. Với chiến dịch tiếp thị lại, giá thầu có thể tăng lên khoảng 1500 đến 2000 đồng.

5.5 05 cách lựa chọn nhắm mục tiêu của quảng cáo hiển thị

Google cho biết rằng, mạng hiển thị quảng cáo của họ (GDN) có thể đến được hơn 2 triệu trang web và tiếp cận tới 90% người dùng internet. Vì khả năng tiếp cận mạnh mẽ này, việc xác định đúng đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến là rất quan trọng. Để đạt được mục tiêu này, hãy tiếp cận họ bằng quảng cáo của bạn sớm trong chu kỳ mua hàng, khi họ đang nghiên cứu, xem xét và lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ, hoặc thậm chí khi họ chưa biết đến sản phẩm của bạn. Google đã cung cấp 5 lựa chọn nhắm mục tiêu để giúp bạn thực hiện điều này:

nhắm mục tiêu quảng cáo hiển thị

Đối tượng: Nhắm mục tiêu theo đối tượng giúp quảng cáo của bạn được nhắm vào những đối tượng cụ thể như những người thích mua sắm, đọc tin tức, đang tìm kiếm sản phẩm hoặc muốn mua sản phẩm.

Nhân khẩu học: Hướng quảng cáo Google Display Network của bạn đến những người có độ tuổi, giới tính, tình trạng con cái theo hồ sơ khách hàng mục tiêu.

Từ khóa: Với lựa chọn này, Google sẽ sử dụng từ khóa của bạn để hiển thị quảng cáo của bạn đến nội dung bạn mong muốn trên các trang web phù hợp.

Chủ đề: Chọn từ một danh sách lớn các danh mục được xác định trước bao gồm các chủ đề chính của doanh nghiệp và trang đích của bạn. Sau đó, Ads đặt quảng cáo hiển thị của bạn trên các trang web được xác định là có liên quan đến các chủ đề đó.

Vị trí đặt: Xác định rõ trang web mà bạn muốn đặt quảng cáo Google banner để hiển thị quảng cáo của bạn.

6. Mẹo chạy quảng cáo Google Display Network hiệu quả 

mẹo chạy GDN hiệu quả

Bắt đầu tiếp thị lại:

Đây là cách kết nối với những người đã từng tương tác với trang web hoặc ứng dụng của bạn trước đây.

Remarketing cho phép bạn đặt quảng cáo theo chiến lược trước các đối tượng này khi họ duyệt qua Google hoặc các trang web đối tác của Google.

Điều này giúp tăng sự nhận thức về thương hiệu của bạn hoặc nhắc nhở những đối tượng đó để thực hiện hành động mua hàng.

Muốn kiểm soát vị trí hiển thị chặt chẽ, hãy sử dụng các vị trí được quản lý. 

Bằng cách này, bạn có thể chọn chính xác các trang web mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện trên đó. Tuy nhiên, khi sử dụng lựa chọn này, hãy đảm bảo rằng các trang web bạn nhắm đến có lượt truy cập lớn để tránh giá thầu tăng lên quá cao.

Tập trung vào thông điệp trên banner

Banner là một phần quan trọng trong chiến dịch quảng cáo GDN. Để đạt hiệu quả tốt, CTA trên banner phải được thiết kế rõ ràng, nổi bật để tăng tỉ lệ click. Nên tránh sử dụng mẫu quảng cáo Text Only vì định dạng này không hiệu quả. Vì vậy, nên đầu tư thiết kế banner GDN với thiết kế đẹp, bắt mắt để thu hút sự chú ý của người dùng.

Loại bỏ các vị trí hiển thị không phù hợp. 

Nên thường xuyên kiểm tra vị trí hiển thị của quảng cáo để loại trừ những vị trí không phù hợp, chẳng hạn như trên ứng dụng, trang web game, kênh dành cho trẻ em, trang web xem phim hoặc trang web chứa nội dung không phù hợp. Việc này sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt hơn trong chiến dịch quảng cáo của mình.

Cải thiện trang đích để đạt hiệu quả chuyển đổi tốt:

Trang đích cần phải giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của công ty một cách rõ ràng và dễ hiểu. Ngoài ra, cần có các hình thức kêu gọi khách hàng, như gọi điện thoại vào hotline, điền form hoặc chat với hỗ trợ khách hàng để thúc đẩy quá trình mua hàng.

Để tăng khả năng chuyển đổi, trang đích cần được thiết kế một cách hấp dẫn và dễ sử dụng để khách hàng có thể tiếp cận dễ dàng.

Nội dung trang đích cần phải tuân theo cấu trúc AIDA để thuyết phục khách hàng hành động, bao gồm: sự chú ý (Attention), khuyến khích quan tâm (Interest), tạo mong muốn (Desire) và thúc đẩy hành động (Action).

Tạo nhiều nhóm quảng cáo để thử nghiệm

Hãy phân chia ngân sách cho nhiều nhóm quảng cáo tương ứng với từng mẫu landing page, banner và đối tượng mục tiêu. Sau nhiều lần thử nghiệm, bạn sẽ có thể chọn được tệp ưng ý nhất để đầu tư ngân sách và tăng doanh thu.

Sử dụng đầy đủ định dạng quảng cáo GDN bao gồm cả văn bản và hình ảnh

Việc sử dụng đầy đủ các định dạng của quảng cáo GDN sẽ giúp tăng tính hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng hơn so với việc sử dụng riêng lẻ quảng cáo văn bản hoặc hình ảnh.

7. 03 lỗi chạy quảng cáo Google hiển thị (Google Display Network) cần tránh 

lỗi chạy quảng cáo google hiển thị

Không nên tách ngân sách của quảng cáo GDN và quảng cáo Ads search

Khi tách ngân sách ra riêng biệt thì tình trạng ưu tiên sẽ đầu tư ngân sách cho Ads search mà bỏ qua quảng cáo GDN, dẫn đến hiệu quả không cao hoặc thậm chí vô hiệu.

Nên chia nhỏ mục tiêu quảng cáo trong chiến dịch Google GDN

Sử dụng quá nhiều mục tiêu nhắm đến trong một chiến dịch quảng cáo Google GDN có thể gây nhiều vấn đề trong việc quản lý và theo dõi chiến dịch, đồng thời làm khó khăn trong việc xác định nhóm khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, việc này cũng có thể khiến tệp khách hàng của bạn bị thu nhỏ, gây khó khăn trong việc hiển thị quảng cáo hoặc tăng chi phí cho mỗi lần click.

Thay vì đưa quá nhiều lựa chọn mục tiêu vào một nhóm quảng cáo, bạn nên chia nhỏ các mục tiêu theo từ khóa, đối tượng, vị trí đặt, và nhân khẩu học để đạt hiệu quả tối đa.

Quảng cáo trên Google Display Network trên mobile app có thể gặp phải một số vấn đề. 

Thường thì quảng cáo sẽ xuất hiện nhiều trên các app game, tập trung chủ yếu vào lứa tuổi thanh niên và vị thành niên. Việc đặt quảng cáo trên các ứng dụng game này có thể không mang lại hiệu quả và gây lãng phí ngân sách. Ngoài ra, khi người chơi phải sử dụng đầu ngón tay để chơi game, họ có thể vô tình click vào quảng cáo, dẫn đến chi phí click không cần thiết mà không mang lại khách hàng hay lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Tổng kết

Như vậy, thông qua bài viết này, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về GDN – một phương tiện quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ mà Google Ads cung cấp cho các doanh nghiệp để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các trang web và ứng dụng của mình. Với khả năng hiển thị quảng cáo đa dạng và tính linh hoạt trong việc lựa chọn mục tiêu, GDN là một trong những công cụ quảng cáo hữu ích giúp doanh nghiệp tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng và hiệu quả. Hocquangcao hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc áp dụng GDN cho chiến lược quảng cáo của mình.

Các bài viết liên quan: