Landing page (trang đích) của trang Web là một phần quan trọng để tiếp cận nhiều người, đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Nên việc xây dựng một Landing Page bán hàng, tạo ra nhiều chuyển đổi sẽ giúp bạn tối ưu hóa được chi phí và lợi nhuận. Trong bài viết này, hocquangcao sẽ chia sẻ với bạn công thức thần thánh để xây dựng một Landing page tạo ra nhiều chuyển đổi nhất.

Đặc điểm của một Landing Page tạo ra nhiều chuyển đối

  • Nội dung ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu
  • Nhiều tính từ nhấn mạnh lợi ích nhận được
  • Nội phải logic, liền mạch
  • Hình ảnh rõ ràng, miêu tả được nội dung Landing Page
  • Tổng số section từ 6-8
  • Kêu gọi hành động tại khắp Landing Page nhằm 1 mục tiêu duy nhất là để khách hàng điền thông tin

Công thức thần thánh xây dựng nội dung Landing Page

Dưới đây là bảng công thức thần thánh giúp cho bạn có thể xây dựng một Landing Page tạo ra nhiều hiệu quả chuyển đổi nhất.

Section Nội dung Ý nghĩa
Section Hook:1. Tên sản phẩm
2. Điểm độc đáo
3. Form đăng ký
4. Countdown (Hoặc giới hạn số lượng)
Trong vòng 3s giúp khách hàng xác định nội dung toàn bộ Landing PageThể hiện được điểm độc đáo của sản phẩm (ví dụ: miễn phí, quà tặng, tốt nhất, duy nhất)Form đăng ký hình thành suy nghĩ để lại thông tinTạo sự khan hiếm
Section 21. Branding + Lợi ích khách hàng nhận được
2. Giải pháp mang đến cho khách hàng
Diễn giải thêm cho section hookĐể khách hàng suy nghĩ mình có cần thứ LP đang cung cấp không?Kết nối điểm tốt của sản phẩm với điều khách hàng cần
Section 3Lợi ích bonusLợi ích tăng thêm tiếp nối Section 2Tạo cảm giác sản phẩm rất phù hợp với nhu cầu của khách hàng và khách hàng nhận được rất nhiều giá trị
Section 4Nội dung sản phẩmMô tả sản phẩm là gì? Cách thức khách hàng nhận được ra sao
Section 5Branding kèm số liệu + đơn vị cung cấp sản phẩmTạo sự uy tín về đơn vị cung cấp sản phẩm để những điều hứa hẹn bên trên là thực tế
Section 6Feedback khách hàngNhấn mạnh về uy tín và trải nghiệm của các khách hàng trước đó, ưu tiên sự chân thật
Section Footer

Khi bạn áp dụng công thức trên vào việc xây dựng nội dung Landing Page của bạn. Bạn sẽ nhận được 2 lợi ích:

  • Giúp người đọc hình dung rất nhanh nội dung của trang và đánh trúng vào mục tiêu tìm kiếm của khách hàng. Do đó sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Giảm tỷ lệ thoát trang.

Kết luận:

Hi vọng với công thức trên, có thể giúp bạn xây dựng được nội dung Landing Page cho riêng mình. Giúp bạn có thể tạo ra được nhiều chuyển đổi hơn, mang lại nhiều lợi nhuận hơn.