Bạn đang có chiến dịch Facebook Ads quảng cáo hiệu quả và đang không biết nên sao chép chiến dịch hay vít ngân sách để tối đa doanh thu của mình?

Mời các bạn cùng xem bài viết sau đây, mình sẽ đưa ra một vài lời khuyên cho các bạn cách để tăng doanh số mà không ảnh hưởng đến chiến dịch đang chạy hiệu quả.

chiến dịch facebook ads hiệu quả

A. Sao Chép chiến dịch quảng cáo.

1. Vì sao phải nhân nhóm quảng cáo?

1.1 Sao chép để tiếp tục sử dụng cho một chiến dịch hoàn toàn mới:

Trừ khi chiến dịch quảng cáo vừa rồi của bạn be bét vì target sai đối tượng, nội dung tệ,…. Hoặc đơn giản là có hướng tiếp cận mới, thì hãy bỏ thời gian để làm một cái mới toanh. Còn nếu như đã sở hữu một chiến dịch chạy và ra kết quả tốt thì tại sao không sử dụng lại nó chứ? Điều này sẽ giúp bạn có cơ sở dựa trên mục tiêu và đối tượng nhắm đến chính xác, vốn đã đem lại hiệu quả thực sự trong quá khứ.

1.2 Re-target và tiếp cận khách hàng mới:

Tiếp cận lại các khách hàng cũ vốn đã có hứng thú để thôi thúc họ chốt đơn hay tiếp cận thêm những người chưa nhìn thấy quảng cáo đều là những điều vô cùng cần thiết để tối đa hiệu quả của chiến dịch. Nhiều người thường chọn cách bồi thêm ngân sách cho nhóm quảng cáo để tăng tầm tiếp cận nhưng thực tế điều này không mang lại hiệu quả, vì: Giá thầu tăng lên, đồng nghĩa với bạn đang bước vào đấu trường đấu giá khốc liệt hơn và đẩy giá quảng cáo lên vút cao hơn so với thực tế. Đây cũng chính là điều khiến nhiều người vỡ mộng khi Scale Ads với ngân sách cao hơn nhưng không mang lại hiệu quả như khi chạy giá rẻ lúc ban đầu.

1.3 Thuật toán của Facebook Ads có xu hướng ủng hộ các nhóm quảng cáo mới hơn nhóm cũ:

Facebook thường khuyên chúng ta không nên tiếp cận trở lại nhóm khách hàng cũ, vì vậy thuật toán của họ thường ưu tiên cho những nhóm quảng cáo mới hơn. Thế nhưng đối với những người làm Marketing, việc tiếp cận lại tệp khách hàng vẫn cần thiết và đem lại kết quả khả quan, lúc này nhân nhóm quảng cáo là cần thiết vì nhóm vừa sao chép sẽ được xem như một quảng cáo hoàn toàn mới và nhận được sự ưu tiên của Facebook Ads, dù là tất cả mọi thứ từ nội dung, hình ảnh đến tệp khách hàng đều giống y như nhóm quảng cáo ban đầu.

chiến dịch facebook ads hiệu quả

2. Cách nhân nhóm hiệu quả và nhanh chóng

Hiện nay có hai cách để nhà quảng cáo có thể nhân nhóm chiến dịch, đó là nhân trực tiếp trong Facebook và sử dụng Hocquangcao. Cách nhân nhóm trong Facebook Ads cũng tương đối đơn giản với thao tác chọn nhóm chiến dịch và thực hiện sao chép. Tuy nhiên, nếu chưa vững tay nghề, bạn có thể mắc phải những sai lầm sau:

  • Chọn sai và nhân phải nhóm quảng cáo có hiệu quả kém.
  • “Yếu bóng vía” – quảng cáo chỉ mới chạy được vài đồng, chưa thấy hiệu quả nhưng đã bị tắt vì sợ lãng phí.
  • Không theo dõi nhóm quảng cáo mới nhân: nhiều người lầm tưởng rằng nhóm quảng cáo gốc đã có hiệu quả thì các nhóm mới được nhân mặc định cũng sẽ tốt như vậy. Nhưng điều này là không có cơ sở và nếu ỷ y không theo dõi, ngân sách của bạn sẽ bị bốc hơi cho nhóm quảng cáo mới không mang lại kết quả.

Tuy nhiên những sai lầm này đều có thể tránh được khi bạn sử dụng tính năng tự động nhân nhóm quảng cáo mới của Hocquangcao với những điều kiện đảm bảo hiệu quả sau:

  • Áp dụng ngân sách thử nghiệm cho mỗi nhóm mới được nhân: nhằm đảm bảo các nhóm quảng cáo F1 chỉ chạy khi thực sự có hiệu quả.
  • Thuật toán “Điểm kích hoạt sao chép”: nhà quảng cáo có thể tùy chỉnh sẵn lệnh sao chép cùng điều kiện kích hoạt dựa trên ngân sách thử nghiệm. Chỉ khi đạt đủ điều kiện đặt ra, việc sao chép mới bắt đầu được thực hiện. Điều này sẽ giúp nhà quảng cáo đảm bảo nhóm chiến dịch có thực sự hiệu quả để được nhân nhóm hay không.
  • Kiểm soát sao chép từng quảng cáo trong nhóm: Khi thao tác sao chép trên Facebook, sẽ có hai trường hợp xảy ra. Một là bạn sao chép cả nhóm, bao gồm cả những quảng cáo đơn hiệu quả tốt lẫn kém. Hai, bạn phải tự chọn sao chép lẻ từng quảng cáo một cách thủ công. Nhưng đối với Hocquangcao, một khi ra lệnh nhân nhóm quảng cáo, hệ thống sẽ chắt lọc từng quảng cáo đơn lẻ trong nhóm và chỉ cho phép sao chép những quảng cáo trong nhóm đạt hiệu quả tốt, xuất sắc, hạn chế tối đa lãng phí cho việc đổ tiền chạy bao trùm.

B. Tăng ngân sách chiến dịch quảng cáo

chiến dịch facebook ads hiệu quả

1. Vì sao lại tăng ngân sách chiến dịch quảng cáo?

Nếu bạn đang có chiến dịch quảng cáo hiệu quả và bạn muốn tăng thêm doanh thu hay data việc tăng ngân sách cho chiến dịch là một điều nên làm.

2. Vậy tăng ngân sách chiến dịch quảng cáo Facebook Ads như thế nào hiệu quả?

Để hạn chế làm lệch chuẩn của tệp khách hàng bạn hãy tăng 10 đến đối đa 30% ngân sách quảng cáo hiện tại. Sai lầm của nhiều bạn chạy quảng cáo khi tệp đang hiệu quả đã vội tăng gấp đôi gấp 3 ngân sách khiến tệp khách hàng bị thay đổi vì thế mà hiệu quả của chiến dịch giảm so với ban đầu.

chiến dịch facebook ads hiệu quả

Thời điểm thích hợp để tăng ngân sách là trước giờ page của bạn nhận được lượng tin nhắn nhiều nhất 1 tiếng. Ví dụ bình thường vào khoảng 9h bạn nhận được nhiều tin nhắn thì 7-8h bạn hãy tăng 15-30% ngân sách. Lưu ý 1 ngày bạn chỉ nên tăng ngân sách 1 lần việc thay đổi quá nhiều lần sẽ khiến đánh giá hành vi bất thường và vô hiệu hóa tài khoản của bạn. Đồng thời việc thay đổi quá nhiều lần cũng làm máy học của Facebook kém hiệu quả. 

Đây là cách tăng cơ bản cho những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo chưa có nhiều khi thuật tăng ngân sách.

Nếu bạn để ý một chút thì ở Mục A bạn vừa đọc qua là nhân nhóm quảng cáo hay sao chép chiến dịch cũng là một cách khác để bạn gia tăng ngân sách chi tiêu của chiến dịch quảng cáo.

Kết luận

Mục đích của việc này để bạn tăng được doanh thu. Nhưng bạn cần phải sử dụng một cách đúng đắn theo những chỉ dẫn của Hocquangcao. Đừng quá nóng vội bạn sẽ cải thiện được hiệu quả quảng cáo của mình.