hocquangcao.vn
Facebook Ads, Kiến Thức Marketing, Kiến Thức Quảng Cáo

Hướng Dẫn Cách Tăng Tương Tác Facebook Miễn Phí, Hiệu Quả

Tăng tương tác trên Facebook là cách nhanh nhất giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm và biết cách tăng tương tác Facebook hiệu quả. Trong bài viết dưới đây. Hocquangcao sẽ giới thiệu chi tiết, cách tăng lượt tương tác trên Facebook đơn giản và hiệu quả nhất.

1. Tương tác Facebook là gì?

Tương tác Facebook là hoạt động của người dùng thực hiện trên trang page doanh nghiệp. Các loại tương tác trên Facebook bao gồm lượt like, bình luận, checkin, gắn thẻ và chia sẻ,…

Tương tác đóng một vai trò quan trọng. Giúp trang Facebook doanh nghiệp mở rộng được phạm vi tiếp cận người dùng.

Dựa trên các thuật toán của Facebook mà tương tác trên Facebook sẽ giúp cải thiện vị trí bài đăng của bạn trên bảng tin của người dùng Facebook.

Qua lượt like và chia sẻ, sẽ giúp cải thiện vị trí bài đăng. Lượt chia sẻ sẽ giúp bài đăng của doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Theo phân tích, với mỗi lượt like/share giúp bài đăng tiếp cận được thêm 6-7 người dùng mới. Như vậy, có thể thấy lượt tương tác chính là cách tăng lượt tiếp cận của doanh nghiệp mà không mất phí.

Không chỉ giúp tăng lượt tiếp cận. Mà mỗi lượt like/share còn giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trên Facebook. Đây cũng là cách truyền thông tự nhiên và hiệu quả nhất trên các trang mạng xã hội. Nếu bài đăng của doanh nghiệp có nhiều lượt like/share và bình luận. Thì càng chứng tỏ mức độ ảnh hưởng và sự uy tín của thương hiệu. Như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn với những thông tin về sản phẩm, dịch vụ.

2. Lí do để bạn nên có kế hoạch chăm sóc page tương tác tốt.

Fanpage được biết đến là kênh kinh doanh chính trên Facebook. Tuy nhiên, không phải cứ lập ra một page là bạn có thể thoải mái bán hàng. Thay vào đó, trang cần phải có lượt tương tác, tiếp cận thì mới tạo ra cơ hội bán được hàng. Vậy chăm sóc fanpage mục đích chính là để có được những tương tác, tiếp cận chất lượng đó, khiến nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn.

Một fanpage được chăm sóc tốt là khi:

3. Cách để bạn chăm sóc page tăng tương tác là gì?

Lên kế hoạch cụ thể

Việc phát triển một cộng đồng trên fanpage mới toanh là điều cực kỳ khó. Nếu quay ngược thời điểm về 5-7 năm trước đây, khi độ cạnh tranh thấp các trang mới có thể dễ dàng lớn mạnh. Tuy nhiên, ở hiện tại việc phát triển một trang chất lượng cao, thu hút được nhiều người thì bạn cần có một kế hoạch cụ thể. Hãy tham khảo các bước thực hiện sau:

  1. Bước 1: Vạch rõ mục tiêu: Có nhiều lợi ích mà fanpage có thể mang lại hơn chúng ta nghĩ. Tuỳ vào thương hiệu, hình thức kinh doanh mà trang của bạn có thể là: Kênh truyền thông để lan toả thông điệp, Kênh xây dựng mối quan hệ với công chúng, Kênh chăm sóc khách hàng,…
  2. Bước 2: Xác định tiếng nói của nhãn hàng: Nhằm gắn chặt fanpage với chính nhãn hàng của bạn.
  3. Bước 3: Định hướng nội dung: Gồm nội dung trực tiếp liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và nội dung gián tiếp.
  4. Bước 4: Khuyếch trương nội dung: Khiến nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn hơn.
  5. Bước 5: Xây dựng quy trình quản lý fanpage.

Đừng bỏ qua: Bạn có thể kiểm soát tương tác, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng chỉ với vài thao tác đơn giản trên phần mềm quản lý bình luận.

Phân tích Insight khách hàng

Nếu đang quản lý một hoặc nhiều fanpage trong nhiều lĩnh vực khác nhau, thì việc phân tích Insight chính là cách giúp bạn có được đầy đủ các dữ liệu về hành vi chung của đại đa số khách hàng tiềm năng. Đây thực chất là phương pháp để nhà kinh doanh nắm được hành vi của người dùng (những người đã tương tác với fanpage). Nhờ đó mà định hình được nội dung phù hợp nhất, phục vụ cho nhóm khách hàng này từ content đến nội dung, hình ảnh,…

Đầu tư nội dung

Để có được nội dung thực sự thu hút mà vẫn không cạn ý tưởng, nhàm chán thì sau khi phân tích Insight bạn cần lên kế hoạch viết bài cụ thể. Chẳng hạn phải đưa ra được những thông tin như: Định hướng chung, mục tiêu, khách hàng mục tiêu, thông điệp, so sánh với đối thủ, Content Management,… Sau đó lên kế hoạch chi tiết cho từng tuần, từng tháng.

Bên cạnh đó, chọn thời gian đăng bài cũng là yếu tố cần đặc biệt chú trọng. Tuỳ vào sản phẩm mà ở mỗi fanpage, bạn có thể tìm ra khung giờ có nhiều người online nhất trong phần Insight.

Cập nhật thông tin hữu ích

Nếu muốn khách hàng ở lại lâu thì bạn cần cung cấp được cho họ những thông tin hữu ích. Chẳng hạn như:

• Cung cấp thông tin về sản phẩm.

• Chia sẻ mẹo sử dụng sản phẩm.

• Đưa ra các chủ đề thảo luận kèm theo những phần quà ý nghĩa.

• Cung cấp thông tin về các hoạt động, sự kiện của cửa hàng, doanh nghiệp và kêu gọi tham gia.

• Đăng tải hình ảnh, câu chuyện truyền cảm hứng, ý nghĩa, vấn đề được xã hội quan tâm.

Đặc biệt là đừng quên hình ảnh minh hoạ thu hút, chân thực về sản phẩm, dịch vụ để khách hàng có được đánh giá tốt nhất.

Thường xuyên seeding cho bài viết

Thường xuyên tương tác với bài viết sẽ khiến nó trở nên thu hút và hiển thị tốt hơn. Bạn có thể sử dụng các tài khoản clone để comment, like, share đặc biệt là tương tác với khách hàng trong bài viết. Hãy khéo léo sử dụng content chứa các câu hỏi đơn giản, một vấn đề tranh luận tích cực,… để có thêm nhiều người chú ý và thảo luận về nội dung của bạn.

Quản lý fanpage chuyên nghiệp

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, bạn có thể tận dụng các công cụ hiện đại thay vì thực hiện theo cách thủ công thông thường.

• Đồng bộ, quản lý cùng lúc không giới hạn số lượng fanpage.

• Tự động xử lý hàng ngàn comment – inbox theo kịch bản có sẵn.

• Nhận diện comment – inbox để điều hướng khách hàng tới các hành động cụ thể và chốt đơn nhanh chóng.

• Tự động ẩn comment tránh tình trạng bị đối thủ cướp khách.

• Hỗ trợ xây dựng các chiến dịch tiếp cận, tiếp thị, marketing, remarrketing,…

• Quản lý đơn hàng, kho hàng, thông tin khách hàng, nhân viên, theo dõi vận đơn, cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết,…

Trên đây là cách chăm sóc Fanpage hiệu quả nhất. Chắc chắn rằng, khi làm tốt những nội dung trên bạn sẽ tạo được cho mình một trang fanpage chuyên nghiệp, thu được doanh số đáng mơ ước. Chúc các bạn thành công.

Related posts

Cách xây dựng group Facebook tăng thành viên nhanh nhất

TrongNhan
2 năm ago

Hướng dẫn cách tối ưu quảng cáo Tiktok Ads hiệu quả nhất

TrongNhan
2 năm ago

Bảo vệ: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Leadform Facebook

HaHuynh
3 năm ago
Exit mobile version