hocquangcao.vn
Facebook Ads, Kiến Thức Quảng Cáo

Cách loại bỏ vị trí trong Facebook Ads khi set quảng cáo

Cách loại bỏ vị trí khi set quảng cáo Facebook

Thông thường đối với các nhà quảng cáo khi muốn quảng cáo Facebook của mình phân phối tới những vùng địa lý Việt nam nhất định thì thường phải gõ từng tỉnh, thành phố vào ô Vị trí trong khu vực target. Hoặc là chỉ cần loại bỏ một số vị trí không tiềm năng thì phải làm cách nào. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn những mẹo để có thể thực hiện công việc này một cách đơn giản nhất, cùng xem nhé!

1. Nhắm mục tiêu theo vị trí trong Quảng cáo Facebook là gì?

Nhắm mục tiêu theo vị trí trong Quảng cáo Facebook cho phép chúng ta thông báo cho Facebook các vị trí địa lý có liên quan tới nơi chúng ta muốn hiển thị quảng cáo của mình.

Tại thời điểm viết bài này, Quảng cáo Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu theo Quốc gia, Tiểu bang (hoặc khu vực, tùy thuộc vào quốc gia), Thành phố, Mã Zip/Mã Bưu điện và Địa chỉ Doanh nghiệp.

Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu nhiều vị trí trong một nhóm nhắm mục tiêu duy nhất, mặc dù có giới hạn cho số lượng thông số nhắm mục tiêu cụ thể mà bạn có thể tạo. Ví dụ: bạn có thể bao gồm tối đa 25 quốc gia riêng lẻ hoặc tối đa 250 thành phố riêng lẻ trong một nhóm.

Facebook cũng cung cấp khả năng nhắm mục tiêu rất rộng, bao gồm cả tùy chọn nhắm mục tiêu “Toàn cầu”. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu theo vùng rộng, chẳng hạn như châu Á và bởi Khu vực mậu dịch tự do. Nếu bạn đang sử dụng các nhóm mục tiêu rộng hơn, có những hạn chế đối với những gì Facebook sẽ đưa vào.

2. Cách sử dụng Nhắm mục tiêu theo vị trí trên Facebook Marketing (Quảng cáo Facebook)

Có ba bước khi bạn xác định vị trí cần nhắm mục tiêu: trong quá trình tạo chiến dịch, tạo đối tượng đã lưu hoặc sử dụng Thông tin chi tiết về đối tượng .

Trong mỗi giai đoạn này, có ba phương pháp chính để chọn vị trí:

1. Nhập vị trí:

Trong ví dụ này, khi nhập “California”, các tùy chọn khác nhau sẽ được điền vào. Hãy chắc chắn để chọn vị trí địa lý chính xác!

Thực hiện “Thả Ghim” trên bản đồ.

Điều hướng trên bản đồ bằng cách sử dụng tùy chọn +/- và cũng bằng cách kéo bản đồ, đến nơi bạn muốn thả ghim vị trí. Khi bạn đã tìm thấy vị trí của mình, hãy nhấp vào nút “Thả ghim”:

Con trỏ chuột của bạn bây giờ sẽ được đánh dấu bằng một dấu “kiểm tra”, mà bạn có thể thả bất cứ nơi nào bạn muốn trên bản đồ:

Khi bạn nhấp để thả ghim, bản đồ sẽ điền với tọa độ GPS cho vị trí bạn đã chọn:

Bây giờ bạn có thể nhấp vào bán kính mileage/ km để điều chỉnh khi cần thiết. Bạn có thể nhập vào bán kính mới hoặc trượt thanh đến vị trí mong muốn:

2. Địa điểm tải lên hàng loạt

Phương pháp ít phổ biến này hữu ích nếu bạn cần nhắm mục tiêu nhiều vị trí và bạn không muốn phải chọn chúng theo cách thủ công.

3. Cách loại bỏ vị trí trong Facebook Ads

Thay vì nhắm mục tiêu một vị trí, bạn cũng có thể thay đổi công cụ chọn ở bên trái tên vị trí để loại trừ các vị trí cụ thể khỏi mục tiêu của bạn:

Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu những người trong một Tiểu bang, nhưng loại trừ một thành phố cụ thể (hoặc các thành phố). Dưới đây là ví dụ nhắm mục tiêu đến những người ở California, trong khi loại trừ San Diego:

*Loại trừ vị trí có một số cân nhắc đặc biệt, được đề cập trong phần sau của bài viết này.

Loại vị trí nào đủ điều kiện để nhắm mục tiêu?

Facebook có bốn tùy chọn để nhắm mục tiêu theo vị trí:

Điều kỳ lạ là bài viết trợ giúp của Facebook chỉ ra rằng “Mọi người ở vị trí này” là tùy chọn mặc định, mặc dù theo kinh nghiệm của riêng tôi, tôi đã thấy “Mọi người sống ở địa điểm” này dường như là lựa chọn mặc định khi tạo đối tượng mới.

3. Các kịch bản khi bạn dùng các tùy chọn nhắm mục tiêu theo vị trí khác nhau

a)  Mọi người ở vị trí này:

Bạn có thể sử dụng điều này nếu bạn không nhớ liệu những người trong mục tiêu của bạn sống trong khu vực hay chỉ đi qua. Quán cà phê, nhà hàng, bán hàng trực tuyến, v.v.

b) Mọi người sống ở địa điểm này:

Phân đoạn nhắm mục tiêu này dành cho nội dung nào đó phù hợp hơn cho những người sống cuộc sống hàng ngày của họ trong một khu vực và có thể sử dụng các dịch vụ hoặc sản phẩm một cách thường xuyên.

Ví dụ: thành viên phòng tập thể dục, trung tâm cộng đồng, v.v. Nó cũng có thể hữu ích cho các dịch vụ liên quan đến tài sản, chẳng hạn như sửa chữa nhà, đường ống dẫn nước, dịch vụ bảo vệ, v.v.

c) Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây:

Tùy chọn này dường như ít hữu ích hơn các tùy chọn còn lại, phù hợp với các doanh nghiệp những mặt hàng bán theo thời gian.

Ví dụ: có thể mời mọi người quay trở lại vị trí – quảng cáo văn phòng khách truy cập địa phương?

d) Những người đã ghé thăm địa điểm này:

Điều này phù hợp với các dịch vụ du lịch. Nếu bạn có một điểm thu hút khách du lịch, vé sự kiện, khách sạn, công ty cho thuê xe hơi hoặc bất kỳ dịch vụ sử dụng nào khác cho khách du lịch – hãy thực hiện việc này.

Tổng kết:

Với những chia sẻ từ Hocquangcao, mình hi vọng các bạn sẽ thao tác thành thục hơn trong việc target vị trí hoặc loại bỏ vị trí trong Facebook Ads. Chúc các bạn thành công!

Related posts

Tổng hợp 12 hình thức quảng cáo facebook phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay

HaHuynh
2 năm ago

Tài khoản bị hold tiền là gì? Cách xử lý khi tài khoản Facebook ads bị hold tiền

Performanceteam
2 năm ago

Hướng dẫn chạy quảng cáo lead form zalo ads hiệu quả

quyennd
2 năm ago
Exit mobile version