Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo lớn nhất trên thế giới, cung cấp cho các doanh nghiệp một cách tiếp cận đến hàng triệu khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo trên Facebook, nhiều doanh nghiệp có thể gặp phải vấn đề về tài khoản quảng cáo bị gắn cờ hoặc vô hiệu hóa. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ và cách giải quyết vấn đề hiệu quả.

1. Cách thức tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ (vô hiệu hóa) là như thế nào?

Khi tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ hoặc vô hiệu hóa, sẽ không thể đăng nhập vào tài khoản của mình hoặc chạy quảng cáo trên Facebook. Việc này có thể xảy ra do vi phạm các chính sách quảng cáo của Facebook hoặc các quy định về bảo mật và an ninh của nền tảng.

Khi tài khoản quảng cáo bị gắn cờ hoặc vô hiệu hóa, Facebook sẽ thông báo qua email hoặc thông báo trên trang quản lý quảng cáo của mình. Thông báo sẽ cho biết lý do tài khoản bị gắn cờ hoặc vô hiệu hóa và các hướng dẫn cần làm để giải quyết vấn đề.

Cách thức tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ (vô hiệu hóa) là như thế nào?

Để khắc phục vấn đề này, cần xác định nguyên nhân tài khoản bị gắn cờ hoặc vô hiệu hóa và sửa chữa những sai sót đó. Kiểm tra lại các chính sách quảng cáo của Facebook để đảm bảo rằng quảng cáo tuân thủ đúng các quy định và tránh vi phạm. Nên cập nhật thông tin đăng nhập và mật khẩu của tài khoản để đảm bảo an toàn và bảo mật cho tài khoản của mình.

2. Nguyên nhân tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ?

Trước khi đi vào chi tiết giải quyết vấn đề, chúng ta cần hiểu rõ nguyên nhân tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ. Điều này thường xảy ra khi Facebook phát hiện ra các hoạt động bất thường trong tài khoản quảng cáo của như:

2.1. Vấn đề về tài khoản cá nhân, tài khoản quảng cáo Facebook

Đây là một số vấn đề thường gặp khiến Facebook gắn cờ tài khoản quảng cáo

  • Vi phạm chính sách quảng cáo: Khi chạy quảng cáo cho một trang có lịch sử kém chất lượng, chạy các chiến dịch quảng cáo lừa đảo hoặc vi phạm các quy định chính sách của Facebook thì tài khoản quảng cáo có thể bị gắn cờ hoặc vô hiệu hóa.
  • Vi phạm các quy định về bảo mật: Tài khoản cá nhân có thể bị hạn chế độ tin cậy nếu chưa thực hiện đầy đủ các bước xác minh. Hoặc nếu như Facebook phát hiện bất kỳ hoạt động nào bất thường liên quan đến tài khoản, ví dụ như đăng nhập từ một địa điểm xa lạ, thì tài khoản có thể bị gắn cờ hoặc vô hiệu hóa để bảo vệ an ninh và bảo mật 
  • Vi phạm quy định về sử dụng tài khoản: một tài khoản quảng cáo mới liên tục chạy nhiều chiến dịch quảng cáo trong một khoảng thời gian ngắn, có thể gây nghi ngờ và dẫn đến việc bị gắn cờ hoặc vô hiệu hóa tài khoản

Xem thêm: Facebook Ads Hướng dẫn phục hồi tài khoản facebook ads bị khoá hiệu quả nhất

2.2. Vấn đề phương thức thanh toán bị siết chặt

Một số nguyên nhân khiến tài khoản Facebook bị gắn cờ liên quan đến vấn đề thanh toán bao gồm:

  • Chạy quảng cáo bùng không thanh toán cho Facebook.
  • Không đủ tiền trong thẻ để thanh toán khi tới ngưỡng/ngày thanh toán.
  • Sử dụng Paypal để thanh toán, nhưng tài khoản quảng cáo có IP Việt Nam thì sẽ bị siết chặt.
  • Sử dụng mã giảm giá không rõ nguồn gốc khi chạy quảng cáo trên Facebook.
  • Đầu thẻ Visa/MasterCard của bạn bị khoá vì bị nhiều người sử dụng để bùng tiền quảng cáo hoặc vi phạm quảng cáo trên Facebook.

2.3. Vấn đề liên quan tới tệp khách hàng

Điều này thường xảy ra khi sử dụng danh sách khách hàng để chạy quảng cáo trên Facebook và tệp này không tuân thủ các quy định và chính sách của Facebook.

tài khoản quảng cáo bị gắn cờ

Cụ thể, nếu tệp khách hàng chứa những thông tin không chính xác, không được cập nhật, hoặc không đáp ứng được các tiêu chí mà Facebook đưa ra cho việc chạy quảng cáo, như mức độ liên quan, sự tương tác, và độ chính xác của thông tin, thì tài khoản của bạn có thể bị gắn cờ và bị khóa.

Ngoài ra, Facebook cũng có chính sách về quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng, do đó việc sử dụng tệp khách hàng để chạy quảng cáo cũng phải tuân thủ các quy định và chính sách này. Nếu tệp khách hàng đang sử dụng đã được tràn lan trên mạng thì tài khoản có thể bị gắn cờ và bị khóa vĩnh viễn.

2.4. Do thiếu kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo

Khi thiếu kinh nghiệm, có thể gặp phải các vấn đề như vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook mà mình không biết như sử dụng hình ảnh hoặc nội dung không phù hợp, đặt mức ngân sách quảng cáo quá cao hoặc quá thấp, và không theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Cụ thể như thay đổi ngân sách một cách bất thường, mà không hiểu rõ về bản chất của quảng cáo Facebook vì khi thay đổi bất kỳ yếu tố nào trong quảng cáo, thuật toán của Facebook phải tính toán lại từ đầu. Ngoài ra việc tắt hoặc mở chiến dịch quảng cáo quá thường xuyên cũng có thể gây ra vấn đề cho tài khoản của bạn. Thay vào đó, nếu muốn thay đổi chiến dịch quảng cáo, nên sao chép lại chiến dịch đó và chỉnh sửa trong chiến dịch mới, sau đó tắt quảng cáo cũ.

Xem thêm: Bật mí những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook xương máu

2.5. Nội dung quảng cáo sai sự thật, vi phạm chính sách

Việc sử dụng nội dung quảng cáo sai sự thật và vi phạm chính sách của Facebook là một trong những lý do khiến tài khoản quảng cáo bị gắn cờ.

Cụ thể, việc sử dụng nội dung quảng cáo không chính xác, sai sự thật hoặc có tính chất lừa đảo, như tuyên truyền sản phẩm không đúng với tính năng thực tế, đưa ra các lời hứa không thể đáp ứng được hay cung cấp thông tin sai lệch về sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ dẫn đến vi phạm chính sách của Facebook.

Ngoài ra, Facebook cũng có các chính sách cụ thể liên quan đến nội dung quảng cáo, bao gồm chính sách về quảng cáo thuộc các lĩnh vực nhạy cảm như sức khỏe, thuốc lá, rượu bia, sản phẩm thực phẩm chức năng, dịch vụ tài chính và các chính sách khác. Vi phạm chính sách này sẽ dẫn đến tài khoản quảng cáo bị gắn cờ.

2.6. Tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ không vì lý do gì cả

Rất hiếm khi tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ mà không có lý do gì cả.Tuy nhiên, trong trường hợp này, đây có thể là một lỗi kỹ thuật hoặc là do hệ thống Facebook tự động phát hiện sai lệch không chính xác và gắn cờ tài khoản.

2.7. Tài khoản Facebook bị khóa do Checkpoint của Facebook

Checkpoint của Facebook là một cơ chế bảo mật được Facebook áp dụng để xác minh danh tính người dùng khi có các hoạt động đáng ngờ, ví dụ như đăng nhập từ một địa điểm xa lạ, thay đổi thông tin cá nhân đột ngột hoặc thay đổi mật khẩu quá thường xuyên. Tài khoản Facebook có thể bị khóa do Checkpoint của Facebook nếu hệ thống phát hiện có những hoạt động không đáng tin cậy hoặc không phù hợp với hành vi thông thường của bạn trên mạng xã hội này.

nguyên nhân tài khoản quảng cáo bị gắn cờ

Tài khoản Facebook bị khóa do Checkpoint của Facebook có thể dẫn đến việc tài khoản bị gắn cờ. Để giải quyết tình trạng này, nên xác minh thông tin cá nhân của mình bằng cách cung cấp thông tin chính xác và hợp lệ cho Facebook. Có thể được yêu cầu cung cấp hình ảnh ID hoặc các thông tin khác để xác minh danh tính của mình. Sau khi xác minh xong, tài khoản sẽ được mở khóa và bạn có thể sử dụng lại như bình thường.

2.8. Lý do nữa là do bạn đăng nhập quá nhiều tài khoản trên cùng một IP mạng

Khi đăng nhập quá nhiều tài khoản Facebook trên cùng một địa chỉ IP mạng, đây có thể là một trong những lý do dẫn đến việc tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ. Facebook có các chính sách bảo mật để bảo vệ người dùng khỏi các hoạt động đáng ngờ và để ngăn chặn các tài khoản bị tấn công bởi các kẻ tấn công trực tuyến. Việc đăng nhập vào quá nhiều tài khoản Facebook trên cùng một địa chỉ IP mạng có thể được coi là một hoạt động bất thường, và Facebook có thể tự động gắn cờ tài khoản của bạn để đảm bảo an toàn cho cộng đồng người dùng của họ.

Ngoài ra, nếu sử dụng phần mềm tự động để quản lý nhiều tài khoản Facebook, Facebook cũng có thể gắn cờ tài khoản vì đây là một hoạt động vi phạm chính sách của họ. Việc sử dụng phần mềm tự động để quản lý nhiều tài khoản Facebook có thể gây ra các hoạt động spam hoặc hoạt động giả mạo, và Facebook sẽ xử lý nghiêm các tài khoản vi phạm chính sách của họ.

2.9. Bị gắn cờ do dùng IP máy Việt Nam.

Các tài khoản quảng cáo truy cập từ địa chỉ IP Việt Nam thường không được Facebook ưa chuộng, kể cả trong trường hợp truy cập từ nước ngoài. Tuy nhiên, đôi khi Facebook có thể gắn cờ tài khoản của bạn chỉ vì bạn đang sử dụng địa chỉ IP Việt Nam, không có lý do cụ thể.

3. Cách mở tài khoản quảng cáo bị gắn cờ

3.1. Kháng cáo khóa tài khoản theo mẫu của Facebook

Để kháng cáo khóa tài khoản Facebook, có thể làm theo các bước sau đây:

  • Truy cập vào trang Kháng cáo khóa tài khoản của Facebook 
  • Điền thông tin đầy đủ vào mẫu kháng cáo bao gồm tên đăng nhập, tên đầy đủ, ngày sinh và email. Nếu không nhớ tên đăng nhập của mình, có thể nhập số điện thoại hoặc địa chỉ email mà bạn đã sử dụng để đăng ký tài khoản.
Kháng tài khoản quảng cáo bị gắn cờ
  • Cung cấp thêm thông tin về lý do tại sao tài khoản bị khóa. Nếu tin rằng tài khoản của bạn bị khóa không đúng, có thể giải thích lý do đó và cung cấp bằng chứng để chứng minh điều đó.
  • Chờ đợi Facebook xử lý yêu cầu kháng cáo. Thời gian xử lý có thể dao động từ vài ngày đến vài tuần.

Nếu đang gặp vấn đề khi kháng cáo khóa tài khoản Facebook, nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Facebook để được giải đáp thắc mắc và hỗ trợ giải quyết vấn đề.

3.2. Luôn chuẩn bị tài khoản quảng cáo dự phòng

Việc kháng cáo tài khoản Facebook không phải lúc nào cũng đạt được kết quả như mong muốn và còn tốn rất nhiều thời gian.Vì vậy, để đảm bảo hoạt động quảng cáo không bị gián đoạn, nên chuẩn bị tài khoản quảng cáo Facebook dự phòng. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên chuẩn bị tài khoản quảng cáo

  • Đảm bảo hoạt động quảng cáo liên tục: Nếu tài khoản quảng cáo chính bị khóa hoặc bị gắn cờ, tài khoản quảng cáo dự phòng sẽ duy trì hoạt động quảng cáo liên tục mà không bị gián đoạn.
  • Đảm bảo hoạt động quảng cáo liên tục: Nếu tài khoản quảng cáo chính bị khóa hoặc bị gắn cờ, tài khoản quảng cáo dự phòng sẽ duy trì hoạt động quảng cáo liên tục mà không bị gián đoạn.
  • Đa dạng hóa chiến lược quảng cáo: Tài khoản quảng cáo dự phòng cũng cho phép đa dạng hóa chiến lược quảng cáo của mình. Có thể chạy các chiến dịch quảng cáo khác nhau trên các tài khoản quảng cáo khác nhau để đảm bảo rằng chiến lược quảng cáo của bạn không bị phụ thuộc vào một tài khoản quảng cáo duy nhất.

3.3. Tài khoản quảng cáo Việt Nam không được add Paypal

Để tránh bị Facebook gắn cờ, một trong những biện pháp hiệu quả là không nên sử dụng Paypal để add vào tài khoản quảng cáo Facebook Việt Nam. 

Thay vào đó, nên sử dụng các phương thức thanh toán khác như thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng hoặc chuyển khoản trực tiếp. Nếu đã thêm Paypal vào tài khoản quảng cáo Facebook, bạn cần xóa Paypal và chuyển sang sử dụng các phương thức thanh toán khác.

3.4. Mua hoặc thuê tài khoản quảng cáo

Nếu công việc của bạn đang bị gắn cờ trì hoãn quá nhiều, hãy xem xét việc thuê tài khoản quảng cáo để giúp tăng hiệu quả hoạt động.

3.5. Xử lý tài khoản quảng cáo bị checkpoint Facebook​

Khi tài khoản quảng cáo bị checkpoint Facebook, có một số biện pháp có thể thực hiện để xử lý vấn đề này:

  • Cung cấp thông tin xác thực: Nếu Facebook yêu cầu cung cấp thông tin xác thực, hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp đầy đủ thông tin và thông tin là chính xác. Nếu không cung cấp thông tin xác thực, tài khoản có thể bị khóa hoặc bị giới hạn hoạt động.
  • Chờ đợi quá trình kiểm tra: Tài khoản đang trong quá trình kiểm tra, hãy chờ đợi và không thực hiện bất kỳ hoạt động nào trên tài khoản quảng cáo. Facebook sẽ thông báo khi quá trình kiểm tra hoàn tất.
  • Liên hệ với Facebook: Gặp vấn đề khi sử dụng tài khoản quảng cáo của mình, hãy liên hệ với Facebook để được hỗ trợ. Liên hệ với Facebook qua trang trợ giúp của họ hoặc qua các kênh hỗ trợ khác như Facebook for Business Community.
  • Kiểm tra và tuân thủ chính sách của Facebook: Đảm bảo rằng bạn đã đọc và hiểu các chính sách của Facebook đối với việc sử dụng tài khoản quảng cáo. Tuân thủ các quy định này sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề với tài khoản quảng cáo của mình.
  • Thực hiện các hoạt động quảng cáo đúng cách: Đảm bảo rằng thực hiện các hoạt động quảng cáo đúng cách, không vi phạm các chính sách của Facebook và không sử dụng các phương pháp quảng cáo bất hợp pháp. Việc thực hiện các hoạt động quảng cáo đúng cách sẽ giúp tránh được các vấn đề với tài khoản quảng cáo của mình trong tương lai.

Xem thêm: Cách xử lý tài khoản bị checkpoint

3.6. Khắc phục Thẻ Visa của bạn đã bị từ chối

Việc thẻ Visa bị từ chối có thể gây ra tình trạng gắn cờ tài khoản quảng cáo trên Facebook. Để khắc phục vấn đề này, có thể thực hiện các bước sau:

  • Kiểm tra lại thông tin thẻ Visa: Đảm bảo rằng tất cả các thông tin trên thẻ Visa của bạn (số thẻ, ngày hết hạn, mã bảo mật, tên chủ thẻ) đều được nhập chính xác và không có bất kỳ sai sót nào.
Khắc phục Thẻ Visa của bạn đã bị từ chối
  • Nạp tiền vào thẻ Visa của bạn: Kiểm tra xem thẻ Visa đã được nạp đủ tiền để thực hiện các chi phí quảng cáo trên Facebook hay chưa.
  • Liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ Visa của bạn: Nếu vấn đề vẫn tiếp diễn, liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ Visa để biết thêm thông tin chi tiết về việc từ chối thanh toán trên Facebook và cách khắc phục.
  • Sử dụng phương thức thanh toán khác: Nếu không thể khắc phục vấn đề với thẻ Visa của bạn, thể sử dụng một phương thức thanh toán khác để thực hiện các chi phí quảng cáo trên Facebook, ví dụ như sử dụng thẻ MasterCard hoặc PayPal.

Ngoài ra, để tránh bị gắn cờ tài khoản quảng cáo trên Facebook, nên đảm bảo rằng các thông tin trên tài khoản quảng cáo đều chính xác và tuân thủ các quy định của Facebook về quảng cáo. Thực hiện các hoạt động quảng cáo đúng cách và không vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook.

3.7. Chat với đội ngũ hỗ trợ của Facebook để giải quyết

Để chat với đội ngũ hỗ trợ của Facebook để giải quyết vấn đề tài khoản quảng cáo bị gắn cờ, có thể làm theo các bước sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản Facebook.
  • Truy cập vào Trung tâm quảng cáo (Facebook Ads Manager) bằng cách bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải của trang Facebook và chọn “Quảng cáo” (Ads) từ menu xuất hiện.
  • Chọn “Trung tâm trợ giúp” (Help Center) ở góc dưới bên trái của Trung tâm quảng cáo.
  • Nhập câu hỏi hoặc vấn đề vào thanh tìm kiếm để tìm kiếm trợ giúp liên quan.
  • Nếu không tìm thấy giải pháp cho vấn đề, chọn “Liên hệ chúng tôi” (Contact Us) ở phía dưới trang Trung tâm trợ giúp.
  • Chọn tùy chọn liên hệ phù hợp với vấn đề, ví dụ như Chat trực tiếp (Live Chat), Email hoặc Gọi điện thoại.
  • Theo dõi các hướng dẫn để liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Facebook và giải quyết vấn đề.
Chat support giải quyết quản cáo bị gắn cờ

Lưu ý rằng đội ngũ hỗ trợ của Facebook có thể mất một thời gian để trả lời, tùy thuộc vào lượng yêu cầu hỗ trợ.

Xem thêm: Hướng dẫn giải quyết mọi vấn đề thắc mắc khi chạy Facebook ads qua “Chat với support Facebook”

4. Một số kỹ thuật để quản lý và bảo vệ tài khoản quảng cáo Facebook

Để quản lý và bảo vệ tài khoản quảng cáo trên Facebook, có thể áp dụng một số kỹ thuật sau:

  • Sử dụng mật khẩu độ dài và độ phức tạp cao: Mật khẩu càng phức tạp thì khả năng bị đánh cắp sẽ càng thấp. Hãy sử dụng mật khẩu có độ dài từ 8-16 ký tự, kết hợp cả số, chữ hoa, chữ thường và ký tự đặc biệt.
  • Kích hoạt tính năng xác minh hai bước: Đây là tính năng bảo vệ tài khoản bằng cách yêu cầu người dùng nhập mã xác nhận bổ sung khi đăng nhập từ thiết bị hoặc địa điểm mới. Kích hoạt tính năng này sẽ giúp tăng độ bảo mật cho tài khoản quảng cáo.
  • Theo dõi hoạt động tài khoản: Nên xem xét xem ai có quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo và kiểm tra lịch sử đăng nhập của các tài khoản đó. Nếu phát hiện có hoạt động bất thường, hãy đổi mật khẩu và thông báo cho bộ phận hỗ trợ của Facebook.
  • Tránh sử dụng nhiều tài khoản quảng cáo trên cùng một địa chỉ IP.
  • Cập nhật thông tin bảo mật: Thường xuyên cập nhật thông tin bảo mật cho tài khoản quảng cáo, bao gồm email, số điện thoại, câu hỏi bảo mật và phương thức xác minh khác.
  • Hạn chế quyền truy cập: Hạn chế quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo chỉ cho những người cần thiết. Hạn chế quyền truy cập cũng giúp tránh tình trạng lộ thông tin và bảo vệ quyền riêng tư của tài khoản.
  • Tránh sử dụng thẻ thanh toán có liên quan đến các tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa.
  • Kiểm tra số tiền trong tài khoản quảng cáo, đảm bảo không thiếu tiền khi đến hạn thanh toán.

Để bảo vệ và quản lý tài khoản quảng cáo Facebook, không chỉ cần tuân thủ chặt chẽ các quy định của Facebook, mà còn cần dành thời gian để tăng cường tương tác trên Fanpage và tài khoản quảng cáo của mình. Cần tiếp cận khách hàng từng bước, không nên quá vội vàng. Bằng cách này, sẽ giúp Facebook thấy rằng tài khoản bạn là một người dùng đáng tin cậy và không vi phạm các chính sách được đề ra.

Việc tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ có thể ảnh hưởng đến hoạt động quảng cáo trên nền tảng này. Tuy nhiên, có thể giải quyết vấn đề này bằng cách kiểm tra thông báo từ Facebook, yêu cầu xem xét lại tài khoản, điều chỉnh hoạt động quảng cáo của bạn, và liên hệ trực tiếp với Facebook để được hỗ trợ.

Nếu bạn tuân thủ các quy định của Facebook và đảm bảo hoạt động quảng cáo của mình hợp pháp và chính đáng, bạn có thể tiếp tục sử dụng tài khoản quảng cáo của mình một cách hiệu quả trên nền tảng này. Nếu còn bất kì thắc mắc nào khác hãy liên hệ với hocquangcao ngay nhé.

Các bài viết liên quan: