Nếu bạn đang muốn sử dụng quảng cáo Facebook để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, thì dưới đây là những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo facebook mà bạn cần phải biết để có thể tránh tình trạng tài khoản bị khóa hoặc tạm ngưng khi chạy quảng cáo.

1. Sơ lược về quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên Facebook là một phương tiện quảng cáo kỹ thuật số cho phép các doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng của mình thông qua nội dung quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Các quảng cáo trên Facebook có thể là hình ảnh, video, bài viết hoặc quảng cáo động và được hiển thị trên bảng tin của người dùng, trong các nhóm, trang và ứng dụng, và có thể được định hướng theo độ tuổi, giới tính, quốc gia, sở thích, hành vi, v.v. của người dùng.

Để thực hiện quảng cáo trên Facebook, các doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ quảng cáo của Facebook, đặt mục tiêu cho quảng cáo của mình và đặt ngân sách quảng cáo theo yêu cầu của mình.

Sơ lược về quảng cáo Facebook

Các doanh nghiệp có thể sử dụng quảng cáo Facebook để đẩy mạnh thương hiệu của mình, tăng tương tác của người dùng, tăng doanh số và cải thiện chiến lược marketing của mình. Quảng cáo Facebook là một trong những cách tiếp cận khách hàng hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.

2. Các hình thức quảng cáo Facebook Ads phổ biến

Dưới đây là một số hình thức quảng cáo Facebook Ads phổ biến mà các doanh nghiệp có thể sử dụng:

  • Quảng cáo hình ảnh: Đây là loại quảng cáo phổ biến nhất trên Facebook, nó bao gồm một hình ảnh kèm theo một tiêu đề và mô tả ngắn gọn. Quảng cáo hình ảnh được định hướng đến đối tượng khách hàng cụ thể dựa trên độ tuổi, giới tính, địa điểm và sở thích.
  • Quảng cáo video: Quảng cáo video là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng và cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Quảng cáo video có thể hiển thị trong danh sách tin nhắn của khách hàng hoặc trong trang tin tức của họ.
  • Quảng cáo động: Quảng cáo động là một dạng quảng cáo đa phương tiện kết hợp giữa hình ảnh và video. Loại quảng cáo này có thể sử dụng để trình bày nội dung chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Quảng cáo trang đích: Quảng cáo trang đích cho phép bạn quảng cáo trực tiếp trang web của bạn trên Facebook và thu hút người dùng đến trang web của bạn.
  • Quảng cáo sản phẩm động: Quảng cáo sản phẩm động cho phép bạn hiển thị quảng cáo với nhiều sản phẩm và giúp khách hàng có thể mua hàng dễ dàng hơn.
  • Quảng cáo đưa người dùng đến ứng dụng: Đây là loại quảng cáo dành cho các doanh nghiệp muốn quảng bá ứng dụng của họ trên Facebook.
những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo facebook ads

Ngoài ra, Facebook còn cung cấp 12 hình thức quảng cáo Facebook khác nhau, giúp các doanh nghiệp có thể xem xét và tùy chỉnh quảng cáo phù hợp với sản phẩm của họ.

3. Cách nhận biết quảng cáo Facebook Ads

Bạn đã lâu lắm rồi vẫn chơi Facebook, nhưng liệu bạn có thể phân biệt được bài đăng thông thường và bài quảng cáo trên Facebook không? Hãy để hocquangcao chỉ cho bạn cách dễ dàng nhận biết các quảng cáo trên Facebook. Chúng ta có thể dựa trên ba đặc điểm sau đây, bạn sẽ dễ dàng phân biệt được bài đăng với mục đích quảng cáo:

  • Dòng chữ “Sponsored” – có nghĩa là “Tài trợ” – xuất hiện dưới tên của Fanpage.
  • Nút “Like Page” xuất hiện ở góc bên phải của trang Fanpage.
  • Nút “Signup” hoặc “CTA” – xuất hiện ở góc phải bên dưới của trang Fanpage.
những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo facebook ads

Ngoài loại quảng cáo qua bài đăng, còn tồn tại một loại quảng cáo hiển thị ở thanh bên, có vẻ giống như biểu ngữ. Bởi Facebook đã liên kết với Instagram, bạn có thể tận dụng tính năng liên kết tài khoản và chạy quảng cáo trên Instagram khi sử dụng Facebook Ads.

4. Facebook Ads hoạt động như thế nào

Facebook Ads được thiết kế để nhắm mục tiêu đối tượng người dùng dựa trên vị trí, độ tuổi, đặc điểm nhân khẩu và thông tin cá nhân của họ.

Việc chọn đối tượng sẽ được thực hiện thông qua các thao tác trong cài đặt quảng cáo. Sau khi tạo quảng cáo, bạn có thể đặt ngân sách và giá thầu cho mỗi lần khách hàng nhấp vào quảng cáo (CPC – Cost per Click) hoặc cho mỗi nghìn lượt hiển thị (CPM – Cost per Mille).

Facebook Ads hoạt động như thế nào

Trong việc quảng cáo trên Facebook, việc quan trọng nhất là nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo của mình. Bạn cần cung cấp các thông tin sau cho quảng cáo của bạn:

  • Vị trí (Location)
  • Độ tuổi và giới tính (Age – Gender)
  • Sở thích (Interests)
  • Danh mục mở rộng (Broad Categories) – bạn có thể chọn những hoạt động hoặc sở thích phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn.

Sau đó, Facebook Ads sẽ sử dụng các thông tin này để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và hiển thị quảng cáo của bạn cho họ.

Để hiểu rõ hơn về cách nhắm mục tiêu, bạn có thể đọc tiếp phần sau của bài viết.

4. Cách tính chi phí quảng cáo Facebook Ads

Như đã đề cập ở phần trước, quảng cáo trên Facebook là một hình thức quảng cáo trả tiền để đặt quảng cáo trên nền tảng Facebook.

Do đó, chi phí quảng cáo trên Facebook được tính dựa trên một chỉ số được gọi là CPM (Cost Per Mile: chi phí cho mỗi nghìn lần hiển thị trên Facebook).

Với CPM, chi phí quảng cáo được tính cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo trên Facebook Ads.

5. Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo facebook

5.1 Một số điều cần lưu ý về thẻ visa và tài khoản cá nhân khi chạy quảng cáo Facebook

Thẻ visa

Trong thời gian gần đây, đã có nhiều trường hợp bị khóa thẻ Visa khi chạy quảng cáo trên Facebook, và việc chuẩn bị cho trường hợp này rất quan trọng để tránh tình trạng Fanpage bị tạm ngưng hoạt động.

Để chuẩn bị tốt, bạn nên chọn sử dụng thẻ Visa credit thay vì debit để tránh các lỗi phát sinh. Khi làm thẻ, nếu muốn nhanh thì ACB là lựa chọn tối ưu nhất, nhưng nếu quan tâm đến độ uy tín thì nên sử dụng thẻ của Vietcombank hoặc Techcombank vì Facebook tin tưởng cao hơn các ngân hàng khác. Bên cạnh đó, việc khai báo đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân cũng là rất quan trọng.

Thẻ visa chạy quảng cáo facebook ads

Xem thêm về các loại thẻ ngân hàng chạy trong Facebook Ads

Tài khoản cá nhân

Nếu bạn muốn chạy quảng cáo trên Facebook mà không bị khóa thẻ, tài khoản cá nhân của bạn cần phải được liên kết với thẻ visa và tên trên tài khoản cá nhân phải trùng với tên trên thẻ visa. Điều này giúp Facebook xác thực thông tin cá nhân của bạn và hạn chế các trường hợp gian lận hoặc vi phạm chính sách quảng cáo.

Những điều cần lưu ý về tài khoản cá nhân khi chạy quảng cáo Facebook Ads: 

  • Nên ưu tiên sử dụng tài khoản cá nhân đã sử dụng lâu đối với việc chạy quảng cáo trên Facebook để tăng độ uy tín. 
  • Nếu bạn có một tài khoản mới, hãy dành thời gian để xây dựng trước khi liên kết thẻ Visa để tăng độ tin cậy. Để tăng độ uy tín của tài khoản, bạn nên thường xuyên đăng bài cũng như kết bạn với các tài khoản khác.

Mẹo nhỏ: Mặc dù bạn rất cẩn thận khi chạy quảng cáo, tuy nhiên vẫn có khả năng xảy ra tình trạng bị khóa. Do đó, để phòng tránh tình huống này ảnh hưởng đến quá trình chạy quảng cáo của bạn, tốt nhất nên chuẩn bị sẵn 2 thẻ visa và 2 tài khoản cá nhân.

Facebook thường khóa thẻ nếu :

  • Không nên để nhiều tiền trong tài khoản
  • Không add một thẻ vào nhiều tài khoản cá nhân

5.2  Có cần xây dựng một Fanpage chuẩn để chạy quảng cáo không? 

Mục đích cuối cùng của việc chạy quảng cáo trên Facebook là để bán hàng, tuy nhiên trước đó bạn phải thu hút được sự quan tâm của khách hàng vào fanpage của mình. Bán hàng trên Facebook tương tự như trên trang web, khách hàng không thể sờ nắm sản phẩm trực tiếp mà chỉ mua thông qua màn hình. Do đó, tất cả các yếu tố trong fanpage của bạn đều phải chú ý

xây dựng một Fanpage chuẩn để chạy quảng cáo

Vậy làm thế nào để xây dựng fanpage để đạt được những điều trên: 

  • Ưu tiên sử dụng hình ảnh thật (để tạo sự khác biệt về sản phẩm)
  • Hình ảnh nên được đầu tư chất lượng, tránh sử dụng những hình ảnh tải từ trên mạng về (để tránh mất giá trị của sản phẩm).
  • Tạo logo cho ảnh đại diện giúp tạo thương hiệu cá nhân lâu dài.
  • Ảnh bìa ưu tiên cho việc thể hiện sản phẩm/dịch vụ hay các chương trình khuyến khích
  • Tăng lượng lượt like trên 1000 để tạo niềm tin với khách hàng
  • Chú ý đến phần đánh giá sao, khách hàng thường sẽ kiểm tra đánh giá trang của những người dùng trước đó, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo.
  • Tạo hiệu ứng đám đông cho bài quảng cáo, cố gắng seeding cho nó để thu hút sự chú ý của những người độc khác

5.3 Xây dựng kế hoạch mục tiêu rõ ràng và cụ thể

Để có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả bạn cần phải xây dựng được một kế hoạch mục tiêu hợp lý và chi tiết. Các mục tiêu bạn cần phải nắm:

  • Mục tiêu lợi nhuận
  • Mục tiêu ngân sách quảng cáo
  • Mục tiêu khách hàng

Để thực hiện được điều này, bạn cần phải xác định một cách cụ thể về:

  • Độ tuổi
  • Giới tính 
  • Địa điểm sống của đối tượng mục tiêu
  • Trình độ học vấn 
  • Sở thích 

Khi đã xác định được các mục tiêu trên, bạn cần lập kế hoạch quảng cáo theo các yếu tố sau:

  • Thời gian chạy quảng cáo
  • Ngân sách quảng cáo hàng ngày là bao nhiêu
  • Quá trình điều chỉnh ngân sách trong quá trình chạy quảng cáo như thế nào
  • Số lượng quảng cáo cần chạy
  • Thực hiện A/B testing để phân loại đối tượng mục tiêu chính xác hơn.

Trên đây là những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo facebook không gặp lỗi cũng như bị khóa tài khoản giữa chừng khi đang chạy, chúc bạn chạy quảng cáo tốt 

Các bài viết liên quan: